Agribank quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025

Hoạt động ngân hàng
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ban hành Văn bản chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống tập trung triển khai nhiệm vụ kinh doanh những tháng đầu năm 2025, nỗ lực cao nhất quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
aa
Năm 2024, mặc dù hoạt động kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh chung của nền kinh tế, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, toàn hệ thống Agribank đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh được giao, đạt được kết quả cao nhất sau 04 năm triển khai Phương án cơ cấu lại Agribank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025.

Kết thúc năm 2024, tổng tài sản của Agribank đạt trên 2,2 triệu tỉ đồng, tăng gần 10%; nguồn vốn đạt trên 2 triệu tỉ đồng, tăng 7,6%; dư nợ cho vay đạt trên 1,72 triệu tỉ đồng, tăng 11%; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp; lợi nhuận trước thuế tăng trên 8%; hoàn thành nghĩa vụ ngân sách Nhà nước; ngày càng khẳng định, nâng cao uy tín thương hiệu Agribank; đồng thời, bảo đảm đời sống, thu nhập cho người lao động.

Tại cuộc họp ngày 28/12/2024, Ban Lãnh đạo Agribank đã tổng kết toàn diện kết quả đạt được trong năm 2024; nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá thuận lợi, thách thức, đồng thời định hướng trọng tâm trong hoạt động kinh doanh năm 2025.

Hệ thống Agribank tập trung triển khai nhiệm vụ kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm 2025, nỗ lực cao nhất quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao
Hệ thống Agribank tập trung triển khai nhiệm vụ kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm 2025, nỗ lực cao nhất quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao

Năm 2025 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, cùng nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, cũng là năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, tạo động lực, nền tảng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Đối với Agribank, năm 2025 được xác định là năm tăng tốc, bứt phá “về đích”, có ý nghĩa quyết định thực hiện thành công Phương án cơ cấu lại Agribank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đề án Chiến lược phát triển Agribank đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ XI nhiệm kỳ 2025 - 2030, tạo tiền đề phát triển bền vững giai đoạn tiếp theo.

Dự báo hoạt động kinh doanh năm 2025 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, để phát huy những kết quả đã đạt được, trên cơ sở đánh giá các nhiệm vụ đặt ra, ngày 02/01/2025, Tổng Giám đốc Agribank đã ban hành Văn bản chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống khẩn trương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2025; quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh, các mục tiêu của Phương án cơ cấu lại Agribank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank lần thứ X. Theo đó, toàn hệ thống tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm gắn với kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, bảo đảm tăng trưởng thực chất, bền vững; chú trọng, chủ động công tác nguồn vốn ngay từ đầu năm để tận dụng điều kiện huy động vốn thuận lợi, bảo đảm cân đối vốn ngay từ cơ sở, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng tín dụng; triển khai các giải pháp về kiểm soát, xử lý, thu hồi nợ xấu thực chất, liên tục, có hiệu quả để kiểm soát nợ xấu và bảo đảm mục tiêu theo Phương án cơ cấu lại vào cuối năm 2025; triển khai thường xuyên, nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ để phòng ngừa, hạn chế tối đa rủi ro trong mọi hoạt động, kịp thời cảnh báo, phát hiện, ngăn ngừa rủi ro, xử lý các tồn tại, vi phạm và các vấn đề phát sinh trong hoạt động.

Bảo đảm công tác giao dịch, phục vụ khách hàng và an toàn tài sản, an toàn hoạt động trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ; thường xuyên theo dõi hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin, thanh toán, ATM/CDM, để các hệ thống hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu giao dịch tăng cao của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, nhất là giao dịch thanh toán, sử dụng dịch vụ trong các ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán; tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm; nâng cao tinh thần giữ gìn an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn kho quỹ, tiền tệ trong dịp tết Nguyên đán; quán triệt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngay từ đầu năm, đặc biệt các khoản chi phí không cần thiết; các tổ chức đoàn thể tổ chức cho cán bộ đón tết Nguyên đán an toàn, văn minh, phát huy văn hóa, thương hiệu Agribank, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh. Toàn hệ thống tiếp tục triển khai nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất theo chủ trương, định hướng của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành về tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi nhánh, phát triển hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, phù hợp với mục tiêu của Phương án cơ cấu lại Agribank giai đoạn 2021 - 2025.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, bên cạnh việc giao chỉ tiêu kế hoạch, xây dựng chỉ tiêu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ, gắn với cơ chế khuyến khích, lương, thưởng, công tác cán bộ (điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật, phân loại cán bộ, luân chuyển đồng bộ...), Tổng Giám đốc Agribank yêu cầu phát động các phong trào thi đua đầu năm gắn với từng chỉ tiêu kinh doanh, hướng đến chào mừng các sự kiện chính trị lớn của đất nước, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, cơ sở vật chất đối với người lao động.

Phát huy những kết quả tích cực đạt được trong năm 2024, toàn hệ thống Agribank tiếp tục đoàn kết, với nỗ lực cao nhất triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025; các mục tiêu của Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank nhiệm kỳ 2020 - 2025; thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển Agribank đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tạo tiền đề phát triển bền vững trong những giai đoạn tiếp theo, cùng ngành Ngân hàng tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tuấn Bình

Tin bài khác

Tăng cường các giải pháp hạn chế “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Tăng cường các giải pháp hạn chế “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Trong cuộc sống luôn có rất nhiều tình huống vay mượn tiền bạc xảy ra, tuy nhiên, bên cạnh những giao dịch vay và cho vay hợp pháp, hợp lệ còn có không ít hình thức cho vay với lãi suất cao, thậm chí là lãi suất "cắt cổ” đối với người cần tiền phải vay mượn gấp, mang lại hệ lụy vô cùng xót xa, đôi khi trở thành “thảm kịch” trong mỗi gia đình và xã hội. Các hoạt động cho vay này được gọi là cho vay nặng lãi, hay còn gọi là "tín dụng đen".
Nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích 3.378 km2, dân số toàn tỉnh khoảng 1,6 triệu người, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của tỉnh năm 2022 đạt 910.502 người...
Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

Theo thống kê, huyện Tân Lạc có 5 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn với 146 xóm thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, 24 xóm đặc biệt khó khăn.
Cốt cách người cán bộ ngân hàng

Cốt cách người cán bộ ngân hàng

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ của Agribank Chi nhánh Mỹ Đình luôn phấn đấu giữ gìn cốt cách của người cán bộ ngân hàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.
Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Theo Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng (Thông tư số 50/2024/TT-NHNN), kể từ ngày 01/01/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững

Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch đang là một trong những mục tiêu chính sách quan trọng và là xu thế tất yếu của nhiều quốc gia.
Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo

Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo

Cuộc sống của nhiều người dân tại các miền quê trên cả nước đang từng ngày “thay da đổi thịt”. Đời sống của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới

Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới

Ngày 30/10/2024, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Chỉ thị số 39-CT/TW về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.
Xem thêm
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long dự Diễn đàn "Kinh doanh và Pháp luật" năm 2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long dự Diễn đàn "Kinh doanh và Pháp luật" năm 2025

Ngày 09 10, tại Hà Nội, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương đã tổ chức Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2025 với chủ đề Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”.
Vai trò của chính sách tín dụng xanh đối với chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Vai trò của chính sách tín dụng xanh đối với chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Tín dụng xanh là một công cụ tài chính được thiết kế để hỗ trợ các dự án và hoạt động có lợi cho môi trường. Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp là quá trình mà các công ty áp dụng những phương pháp và chiến lược bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
"Dòng chảy" tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

"Dòng chảy" tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

Những tháng cuối năm, doanh nghiệp tập trung tăng cường sản xuất, kinh doanh để đạt mục tiêu tăng trưởng nên nhu cầu tín dụng cũng sẽ tăng theo.
Điều hành chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát

Điều hành chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát

Trong những tháng đầu năm 2024, dù kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động khó lường như xung đột địa chính trị kéo dài, lạm phát duy trì ở mức cao, cùng những thách thức nội tại của nền kinh tế trong nước và ảnh hưởng nặng nề của thiên tai...
Tăng cường hiểu biết tài chính cho cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Tăng cường hiểu biết tài chính cho cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Tầm quan trọng của hệ thống tiền gửi tại Việt Nam ngày càng được khẳng định thông qua sự an toàn và ổn định; từ đó, mang lại niềm tin đối với người gửi tiền.
Cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam và một số hàm ý chính sách

Cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam và một số hàm ý chính sách

Bài viết thông qua phân tích nhanh các cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2020 - 2023 và trên cơ sở số liệu nghiên cứu kinh tế vĩ mô, nhận diện những hạn chế, bất cập, từ đó đề xuất một số hàm ý về chính sách cho mục tiêu tăng trưởng ổn định và bền vững...
Tại sao khu vực châu Á tránh được lạm phát cao?

Tại sao khu vực châu Á tránh được lạm phát cao?

Lạm phát gia tăng toàn cầu sau đại dịch Covid-19, vốn đã ảnh hưởng đến cả các nền kinh tế phát triển và đang phát triển, nhưng dường như đã “bỏ qua” châu Á. Một trong những lý do chính là sự phục hồi chậm của các nền kinh tế châu Á do các đợt “đóng cửa”, “phong tỏa”, “cách ly”, “giãn cách” kéo dài và lặp đi lặp lại.
Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Bahamas và kinh nghiệm đối với Việt Nam

Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Bahamas và kinh nghiệm đối với Việt Nam

Với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận tài chính, giảm chi phí giao dịch, hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững tại vùng đảo xa xôi, năm 2020, Bahamas trở thành quốc gia tiên phong trên toàn thế giới trong việc phát hành, lưu thông tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (NHTW) - CBDC với hệ thống Sand Dollar - tiền kỹ thuật số do NHTW Bahamas phát hành.
Sáng kiến về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và lợi ích tham gia của Việt Nam

Sáng kiến về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và lợi ích tham gia của Việt Nam

Chiếm tới 60% dân số thế giới và đóng góp khoảng 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, IPEF do Mỹ khởi xướng từ tháng 5/2022, bao gồm một số nền kinh tế phát triển nhanh, năng động trên thế giới và có thể đóng góp lớn vào tăng trưởng toàn cầu trong 3 thập kỷ tới (2020 - 2050)...
Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp xanh: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách

Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp xanh: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp toàn cầu đang có sự phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự tăng trưởng đáng kể của thị trường trái phiếu xanh, xã hội, bền vững và liên kết bền vững (Green, Social, Sustainable, and Sustainability-Linked Bonds - GSSSB).

Thông tư số 59/2024/TT-NHNN ngày 31/12/2024 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2021/TT-NHNN ngày 30 tháng 7 của 2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua, bán kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu do tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác phát hành trong nước

Thông tư số 60/2024/TT-NHNN ngày 31/12/2024 Quy định về dịch vụ ngân quỹ cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Thông tư số 61/2024/TT-NHNN ngày 31/12/2024 Quy định về bảo lãnh ngân hàng

Thông tư số 62/2024/TT-NHNN ngày 31/12/2024 Quy định điều kiện, hồ sơ, thủ tục chấp thuận việc tổ chức lại ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Thông tư số 63/2024/TT-NHNN ngày 31/12/2024 Quy định về hồ sơ, thủ tục thu hồi Giấy phép và thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; hồ sơ, thủ tục thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng

Thông tư số 57/2024/TT-NHNN ngày 24/12/2024 Quy định hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép lần đầu của tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Thông tư số 56/2024/TT-NHNN ngày 24/12/2024 Quy định hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép lần đầu của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện nước ngoài

Thông tư số 55/2024/TT-NHNN ngày 18/12/2024 Sửa đổi khoản 4 Điều 2 Thông tư số 19/2018/TT-NHNN ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Thông tư số 54/2024/TT-NHNN ngày 17/12/2024 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2021/TT-NHNN ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn giao dịch ngoại tệ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối

Thông tư số 53/2024/TT-NHNN ngày 04/12/2024 Quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng, thiệt hại của bão số 3, ngập lụt, lũ, sạt lở đất sau bão số 3