Là “cánh tay nối dài” của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trong việc truyền tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Lộc, thành phố Huế luôn đồng hành, sát cánh với hội viên, giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, quyền năng kinh tế cho chị em, qua đó, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự phát triển của công nghệ số đã thúc đẩy nền kinh tế và các hình thức kinh doanh của doanh nghiệp tiến sang một bước mới, đánh dấu sự ra đời của thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, tự động hóa và rất nhiều dịch vụ mới ra đời hỗ trợ tốt hơn, thay thế công việc của con người.
Ngành Ngân hàng Việt Nam luôn được coi là "huyết mạch" của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ổn định tài chính, thúc đẩy đầu tư, thương mại và tăng trưởng kinh tế, đây là lĩnh vực không chỉ phản ánh sức khỏe của nền kinh tế mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của quốc gia. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, trước những ảnh hưởng mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ngành Ngân hàng đang đứng trước những cơ hội lớn để đổi mới, cải cách và hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế. Tuy nhiên, đi kèm với đó là không ít khó khăn, thách thức, từ sự cạnh tranh gay gắt, yêu cầu ứng dụng công nghệ số, đến áp lực tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Trong tiến trình phát triển đầy biến động đó, báo chí đã và đang giữ vai trò quan trọng như một nhân tố hỗ trợ, đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của ngành Ngân hàng; vừa là người đưa tin, vừa là người định hướng, dẫn dắt, là cầu nối giúp gắn kết ngành Ngân hàng với xã hội, kết nối chính sách với thực tiễn và thúc đẩy hội nhập quốc tế thông qua việc quảng bá hình ảnh và thành tựu của ngành Ngân hàng ra thế giới. Báo chí đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong sự ổn định và phát triển bền vững ngành Ngân hàng.