
Tự kiểm tra nợ xấu qua CIC
Kiểm tra nợ xấu qua CIC đã trở nên quen thuộc với nhiều người khi có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Giờ đây, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu của mình một cách hoàn toàn miễn phí trên cổng thông tin của CIC.
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, toàn bộ thông tin khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, mua trả góp, vay ngân hàng... sẽ được lưu thông tin khách hàng trên CIC. Toàn bộ quá trình trả nợ, vay nợ, chậm trả nợ của khách hàng, doanh nghiệp sẽ được lưu trên cổng thông tin này. Nợ xấu xuất hiện là khi khách hàng có một khoản nợ chưa trả, hay trả chậm được ngân hàng báo về CIC. Khi đó, khách hàng sẽ khó tiếp cận các dịch vụ tín dụng của ngân hàng như vay vốn, vay tín chấp… hơn.
Để biết mình có “dính” nợ xấu hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin của mình một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí bằng điện thoại di động, máy tính để bàn…
Để kiểm tra, khách hàng cần tải app CiCB - Credit info cho iOS hoặc cho Android. Sau khi tải và cài đặt thành công app, khách hàng cần tạo tài khoản cho mình bằng cách điền các thông tin pháp lý của cá nhân như số CMND, ảnh chụp CMND, ảnh chụp cá nhân, khai các thông tin như ngày tháng năm sinh, nơi sinh…
Sau khi cài đặt app và khởi tạo tài khoản thành công, khách hàng chờ CIC duyệt hồ sơ pháp lý và có thể sử dụng. Các thông tin CIC cung cấp bao gồm xếp hạng tín dụng bản thân, số nợ đang mang, có nợ nào là nợ xấu hay không…
Khách hàng cần thường xuyên kết nối với CIC để kiểm tra nợ xấu và xếp hạng tín dụng thể nhân. Đặc biệt là khách hàng đang dùng thẻ tín dụng, khách hàng đang vay vốn, chuẩn bị vay vốn cũng có thể kiểm tra xem xếp hạng tín dụng thế nào từ đó đánh giá khả năng tiếp cận vốn tín dụng của ngân hàng.
CIC cũng lưu ý một số yếu tố làm giảm xếp hạng tín dụng của khách hàng: Sử dụng thẻ tín dụng nhưng thường thanh toán chậm, trễ; Thường xuyên không thanh toán đầy đủ số dư trên sao kê thẻ tín dụng; Mua hàng trả góp và chậm thanh toán theo đợt; Vay tiền ngân hàng và chậm thanh toán gốc, lãi...
Đặc biệt, để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng của ngân hàng nhanh chóng, CIC cũng đã mở cổng thông tin kết nối khách hàng vay ngay trên app này của CIC. Khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng chỉ cần chọn khoản vay, mục đích vay, số tiền vay… CIC sẽ kết nối nhu cầu vay vốn của khách hàng với tổ chức tín dụng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Thanh Thủy
(TCNH số 5/2020)
Tin bài khác


Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng tầm vị thế Việt Nam

Chung tay mở ra kỷ nguyên phát triển mới của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc

Hội nghị Trung ương 11: Hội nghị lịch sử, bàn về những quyết sách lịch sử

Môi trường đầu tư kinh doanh an toàn, minh bạch: Sức hút để 'tăng tốc' dòng vốn FDI

Tương lai cho thế hệ vươn mình

Dòng vốn ngân hàng hỗ trợ kinh tế tư nhân phát huy thế mạnh vai trò huyết mạch của nền kinh tế

Đẩy mạnh các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Những rào cản trong phát triển kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp và một số giải pháp khắc phục

Doanh nghiệp Việt Nam cần có chiến lược linh hoạt, kịp thời để đối phó với thách thức và tận dụng cơ hội từ thị trường nội địa, quốc tế

Nghĩa vụ của tổ chức tín dụng trong việc bảo đảm an toàn giao dịch điện tử - Thực trạng và giải pháp

Quy định thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất

Khung pháp lý cho phát triển ngân hàng bền vững - Cơ hội và thách thức

Đánh giá thực tiễn triển khai CBDC tại ngân hàng trung ương của một số quốc gia trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam

Kinh nghiệm quốc tế về mô hình chuyển đổi số báo chí và một số khuyến nghị đối với lĩnh vực truyền thông ngành Ngân hàng Việt Nam

Thông điệp sau làn sóng tăng thuế đối ứng của Mỹ

Vươn mình trong hội nhập quốc tế
