
BIDV ra mắt SmartBanking thế hệ mới, khẳng định vị thế ngân hàng số dẫn đầu
Ngày 20/03/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây. Đây là một bước đi lớn trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại BIDV, khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 trên thị trường.
Việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking trong ứng dụng SmartBanking thế hệ mới, chính thức đưa BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard). Với Smart Keyboard, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác (qua Zalo, Viber, messenger, imessage…) khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.
BIDV còn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm số, thông qua tính năng trợ lý ảo - hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói; giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và “sành điệu” hấp dẫn giới trẻ. Với việc đưa eKYC (định danh điện tử khách hàng) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống (KYC), BIDV đang góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.
Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến… SmartBanking phiên bản mobile còn hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Người dùng rút ngắn được thời gian giao dịch rút tiền với các bước vô cùng đơn giản, nhanh chóng và hữu ích khi khách hàng quên thẻ vật lý hay quên mã pin thẻ.
SmartBanking thế hệ mới kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Ngoài ra, với công nghệ Cross Login, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ ngân hàng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch.
BIDV là ngân hàng có kết nối với nhiều công ty fintech nhất trên thị trường, mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV đều tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên kênh số. Cùng hơn 1.000 nhà cung cấp, với gần 2.500 dịch vụ đa dạng, BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên Smartbanking thế hệ mới.
Tạp chí Ngân hàng số 7/2021
Tin bài khác


Những thách thức về biến đổi khí hậu và hàm ý chính sách đối với nợ công

Gợi mở hướng đi cho ngân hàng Việt vươn ra thế giới trong kỷ nguyên số

Thủ tướng: Năm 2025, dự kiến quy mô kinh tế Việt Nam trên 500 tỷ USD

Thư chúc mừng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 74 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bức thư gửi về quá khứ

Một số giải pháp chính sách thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam

Ổn định kinh tế vĩ mô khi tăng trưởng cao tại Việt Nam

Đột phá thể chế, pháp luật để đất nước vươn mình

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng

Cấp thiết hoàn thiện pháp luật về tài sản bảo đảm là tài sản số, tín chỉ carbon

Những rào cản trong phát triển kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp và một số giải pháp khắc phục

Sự ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại châu Á: Vai trò của cạnh tranh thị trường, chất lượng thể chế và kinh tế vĩ mô

Đánh giá thực tiễn triển khai CBDC tại ngân hàng trung ương của một số quốc gia trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam

Kinh nghiệm quốc tế về mô hình chuyển đổi số báo chí và một số khuyến nghị đối với lĩnh vực truyền thông ngành Ngân hàng Việt Nam

Thông điệp sau làn sóng tăng thuế đối ứng của Mỹ
