
Số lượng khách hàng cán mốc 12 triệu, giải mã sức hút của TPBank
Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) vừa công bố cán mốc 12 triệu khách hàng vào những ngày cuối cùng của năm 2023, đồng thời đạt gần 1 tỉ lượt giao dịch trên App TPBank trong năm 2023, tương đương 98% số lượng giao dịch.
Tầm nhìn đón đầu xu hướng với đòn bẩy công nghệ
TPBank là điển hình của một mô hình ngân hàng tái cơ cấu thành công và bền vững. Ở thời điểm 12 năm trước, TPBank đã được Ban Lãnh đạo Ngân hàng định hình rõ nét về con đường chiến lược lấy công nghệ là đòn bẩy tiên quyết.
Một kế hoạch dài hạn xây dựng và làm chủ công nghệ ngân hàng theo chuẩn quốc tế đã được hình thành dưới sự hỗ trợ của cổ đông FPT. Trong suốt những năm sau đó và đến hiện tại, TPBank là một trong những ngân hàng tiên phong trong quá trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng.
TPBank đã đầu tư mạnh cho đội ngũ IT, kĩ sư, ứng dụng loạt công nghệ mới vào trải nghiệm giao dịch của khách hàng và nội bộ. Tất các phương thức giao tiếp tài chính số của TPBank được khai thác tối đa. Đây cũng là khởi đầu cho sự bứt phá không ngừng của “Ngân hàng Tím” về số lượng khách hàng.
Triết lí kinh doanh thấu hiểu khách hàng, vị nhân sinh
Nếu nói công nghệ là đòn bẩy để tạo nên sức bật cho ngân hàng thì triết lí kinh doanh là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank, ông Đỗ Minh Phú và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Anh Tú luôn tin rằng có thể xây dựng một ngân hàng “thực sự lấy khách hàng làm trung tâm”, lấy sự thấu hiểu của khách hàng làm kim chỉ nam để tạo ra các giải pháp, sản phẩm tài chính.
“Ứng dụng công nghệ trong ngành Ngân hàng thực chất không phải là giải pháp công nghệ, nhà thầu công nghệ, mà đến từ cách suy nghĩ của con người”, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ.
TPBank đã chứng minh sự chân thành và tâm huyết thông qua việc phát triển sản phẩm từ trái tim, theo nhu cầu thực tế của người dùng. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của app TPBank Mobile, giao diện người dùng, LiveBank thể hiện rõ nét tuyên ngôn "Vì chúng tôi hiểu bạn" đối với khách hàng.
Chị Bùi Kim Thi (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ khi mình là khách hàng thứ 12 triệu của TPBank
Từ những sản phẩm tối tân, thời thượng… đến những chiến dịch truyền thông độc đáo, đặc sắc
Trong suốt hành trình 12 năm tái cơ cấu, TPBank đã ghi dấu ấn với loạt sản phẩm ấn tượng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. LiveBank 24/7 trở thành biểu tượng số của ngành Ngân hàng với sự tích hợp những công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng 98% nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng.
App TPBank là hình mẫu của ứng dụng ngân hàng số với một loạt những tính năng ấn tượng như ChatPay, VoicePay, Widget… hay những dòng sản phẩm thẻ độc đáo như Flash 2in1 với 40 thiết kế; những sản phẩm số cho khách hàng doanh nghiệp.
Mới đây nhất, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lí số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank mà không cần giấy tờ.
Điều tạo nên sức hút cho “Ngân hàng màu Tím” còn đến từ những chiến dịch truyền thông và cách tiếp cận sáng tạo với khách hàng. Hành trình xuyên Việt “Truck team Tím” của TPBank đã thành công lan tỏa thương hiệu ngân hàng đến khắp mọi miền đất nước.
Băng qua một hành trình ấn tượng, chất lượng sản phẩm và sự thấu hiểu với khách hàng sẽ luôn là phần quan trọng then chốt để TPBank hướng tới những cột mốc cao hơn nữa.
ND
Tin bài khác


Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 12 - khóa XIII

Lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sáp nhập tỉnh, thành phố

Sức mạnh của đoàn kết

Để đồng thuận xã hội chuyển đổi thuế hộ kinh doanh

Kinh doanh báo chí không thể đứng ngoài dòng chảy đổi mới sáng tạo

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng Việt Nam: Bứt phá trong kỷ nguyên mới

Kiểm soát hành vi “tẩy xanh” hướng tới tăng trưởng bền vững - Góc nhìn từ khía cạnh pháp lý

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 12 - khóa XIII

Xử lý tài sản thế chấp là nhà ở hình thành trong tương lai tại các tổ chức tín dụng

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát - Bước ngoặt chiến lược thúc đẩy Fintech và chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Góc độ pháp lý về rào cản của thủ tục thông báo tập trung kinh tế theo Luật Cạnh tranh đối với hoạt động của doanh nghiệp

Kinh nghiệm thế giới về sử dụng tín chỉ các-bon làm tài sản bảo đảm ngân hàng và khuyến nghị đối với Việt Nam

Vị thế của đô la Mỹ trên thị trường tài chính toàn cầu

Kinh nghiệm quốc tế về áp dụng Hiệp ước vốn Basel III trong hoạt động ngân hàng và khuyến nghị cho Việt Nam

Hiểu biết tài chính và truyền tải chính sách tiền tệ: Kinh nghiệm từ Ngân hàng Trung ương châu Âu và một số khuyến nghị

Giải mã bẫy thu nhập trung bình: Kinh nghiệm Đông Á và một số khuyến nghị chính sách
