CHI PHÍ CỦA CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG GIẢM ĐÁNG KỂ KHI CIC GIẢM GIÁ DỊCH VỤ

Hoạt động ngân hàng
Kể từ ngày 1/9/2018, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chính thức áp dụng chính sách giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng đối với tất cả các sản phẩm, dịch vụ do CIC xây dựng và cun...
aa


Kể từ ngày 1/9/2018, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chính thức áp dụng chính sách giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng đối với tất cả các sản phẩm, dịch vụ do CIC xây dựng và cung cấp cho các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD), tổ chức tự nguyện có tham gia chia sẻ thông tin tín dụng. Theo đó, mức giảm bình quân là 20% so với mức giá hiện hành.

Đây là lần giảm giá thứ hai liên tiếp trong năm 2018 của CIC. Trước đó, ngày 15/1/2018, CIC đã giảm 12% giá toàn bộ sản phẩm do CIC thiết kế.

Việc giảm giá dịch vụ của CIC phù hợp với định hướng, chỉ đạo của NHNN để đồng hành cùng hệ thống ngân hàng Việt Nam trong việc giảm chi phí hoạt động, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp và cá nhân có thể tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất phù hợp.CIC giảm giá dịch vụ sẽ tạo điều kiện để các TCTD khai thác hiệu quả hơn kho dữ liệu của CIC với chi phí giảm đáng kể


Ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của CIC lưu ý thêm, việc CIC giảm giá dịch vụ, đồng thời áp dụng một số giải pháp khác, sẽ tạo điều kiện để các TCTD khai thác hiệu quả hơn kho dữ liệu của CIC với chi phí giảm đáng kể.Bởi vì, giảm giá sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng được CIC tiến hành song song với việc áp dụng các phương thức cung cấp thông tin mới tiên tiến, trực tiếp từ hệ thống của CIC tới hệ thống phê duyệt tín dụng tập trung, hệ thống phân loại nợ, quản trị rủi ro của các TCTD. Điều này đã tạo điều kiện cho các TCTD rút ngắn thời gian tra cứu thông tin, giảm chi phí và đặc biệt giảm thiểu rủi ro do tác động của yếu tố con người, cải thiện tính minh bạch trong hoạt động đánh giá tín dụng.

Không chỉ giảm được chi phí đầu vào do giảm giá dịch vụ tra cứu thông tin tín dụng, các TCTD còn được chủ động lựa chọn và đặt yêu cầu các gói sản phẩm thông tin tín dụng linh hoạt hơn, phù hợp với từng loại đối tượng khách hàng vay và sản phẩm tín dụng của mình. Bên cạnh đó, TCTD còn lưu trữ và sử dụng được các thông tin lịch sử đã tra cứu từ CIC, qua đó giảm được chi phí phát sinh trong hoạt động.Đặc biệt trong lần giảm giá này, CIC áp dụng chính sách ưu đãi đối với một số tổ chức. Theo đó, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô áp dụng mức giá dịch vụ thông tin tín dụng chỉ bằng 20% với mức giá sản phẩm tương ứng cấp cho các TCTD; Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng mức giá bằng 50% so với mức giá sản phẩm dịch vụ tương ứng áp cho các TCTD.


Mặc dù CIC hoàn toàn có thể miễn phí 100% cho những đối tượng này. Tuy nhiên đây là lĩnh vực hoạt động nhạy cảm, ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên, gồm chủ thể thông tin (khách hàng vay), TCTD và cả CIC, nên để nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc khai thác và sử dụng thông tin, CIC vẫn tiến hành thu phí, nhưng với mức giá thấp, chỉ bằng 1/5 giá của các NHTM (khoảng 4.000 – 5.000 đồng/báo cáo tín dụng).

Cũng theo ông Lê Anh Tuấn thì việc giảm giá sản phẩm của CIC sẽ khiến lượng truy cập khai thác thông tin tăng mạnh. Tính từ lần giảm giá 12% trước đó của CIC, ngày 15/1/2018, đến nay, lượng truy cập khai thác thông tin lên tới trên 20 triệu báo cáo, tăng gần 50% so với cùng kỳ. Vì vậy, với đợt giảm giá lần này, dự kiến lượng truy cập có thể sẽ tăng thêm khoảng 30% nữa, khi các quỹ tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức tài chính vi mô tham gia khai thác thông tin nhiều hơn từ CIC.


Được biết, từ năm 2018, CIC đưa toàn bộ hệ thống công nghệ mới theo chuẩn quốc tế từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới vào hoạt động, do vậy tính tự động của các quy trình nghiệp vụ tăng cao. Bên cạnh đó, số lượng tra cứu thông tin của TCTD tăng lên đáng kể. Đây cũng được xem là cơ sở để CIC thực hiện giảm giá sản phẩm của mình.

CIC cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, hiện đại hóa hệ thống công nghệ, cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm thông tin tín dụng trong thời gian tới để duy trì sự ổn định và tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy TCTD khai thác thông tin nhanh, hiệu quả, vừa góp phần giảm chi phí hoạt động của TCTD, vừa đảm bảo an toàn trong hoạt động tín dụng của ngành Ngân hàng theo mục tiêu của Chính phủ và NHNN.

Đặc biệt, việc giảm giá sản phẩm của CIC còn mang lại lợi ích thiết thực hơn cho khách hàng vay khi mà CIC đang miễn phí toàn bộ cho khách hàng vay tra cứu thông tin tín dụng tại CIC, từ đó thúc đẩy khả năng tiếp cận tín dụng của các khách hàng. Bởi khi các TCTD và khách hàng vay có đủ thông tin, lịch sử tín dụng thì quá trình đánh giá, phê duyệt tín dụng sẽ nhanh chóng và minh bạch hơn. Khách hàng nào có thông tin tốt, rõ ràng thì cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí thấp hơn và ngược lại khách hàng nào có thông tin chưa tốt thì phải cải thiện tín nhiệm tín dụng của mình để tiếp cận các nguồn vốn từ TCTD.

Ý kiến một số chuyên gia tài chính - ngân hàng, lãnh đạo TCTD

TS. Võ Trí Thành - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia: Giúp ngân hàng tiết giảm chi phí

Động thái giảm phí dịch vụ của CIC là thông tin tích cực giúp ngân hàng cân đối bài toán chi phí. Qua đấy một phần nào đó có thể tạo cơ sở cho ngân hàng giảm lãi suất cho vay dù mức độ không nhiều, tạo điều kiện để các khách hàng vay tiếp cận tín dụng công bằng, minh bạch trên thị trường.

Trong thời gian qua, CIC cũng đã khẳng định vai trò quan trọng giúp minh bạch hóa thông tin tín dụng của khách hàng, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động tín dụng của các ngân hàng, cũng như tăng hiệu quả cho vay. Không chỉ về phía ngân hàng, việc đăng ký tín dụng tại CIC tự nguyện cũng giúp khách hàng vay biết được mức độ tín nhiệm và tình trạng tín dụng của bản thân để nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, giảm thiểu thủ tục, hồ sơ, thời gian trong quá trình vay vốn… Ở góc độ này có thể thấy, CIC góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng quốc gia, chỉ số xếp hạng môi trường kinh doanh, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

TS., LS. Bùi Quang Tín - CEO Trường Doanh nhân BizLight: Tăng khả năng cạnh tranh tiếp cận thông tin tín dụng

Việc CIC thực hiện giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng từ ngày 1/9/2018 với tất cả sản phẩm, dịch vụ do CIC xây dựng và cung cấp cho các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức tự nguyện có tham gia chia sẻ thông tin tín dụng giúp cho các ngân hàng mạnh dạn hơn trong quá trình tiếp cận thông tin từ CIC.

Động thái giảm giá lần thứ hai này của CIC, sau đợt giảm giá đầu tiên vào ngày 15/1/2018 (giảm 12% giá toàn bộ sản phẩm do CIC thiết kế) phù hợp với định hướng của NHNN nhằm mục tiêu hỗ trợ hệ thống ngân hàng Việt Nam tiết giảm chi phí hoạt động, từ đó tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay, giúp DN và cá nhân thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng minh bạch từ các TCTD.

Khi các ngân hàng thẩm định hồ sơ của khách hàng, thông tin hẳn nhiên phải lấy từ CIC. Song ở khía cạnh khác, trong vấn đề cung cấp thông tin, chúng ta cũng cần nhìn nhận về bài toán kinh tế thị trường. Trong xu thế thông tin đòi hỏi ngày càng minh bạch, các tổ chức cung cấp thông tin tín dụng không những cạnh tranh về giá dịch vụ, mà còn ở việc thông tin cung cấp phải đầy đủ, chính xác. Thời buổi ngày nay, thông tin càng lúc càng được công nghệ hoá, các gói thông tin ngày càng dồi dào, giá thành rẻ hơn, CIC chắc chắn không đứng ngoài sự cạnh tranh với các tổ chức cung cấp thông tin tín dụng khác sẽ được thành lập trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB: Thông tin của CIC ngày càng chất lượng

Việc CIC giảm phí dịch vụ cung cấp sẽ giúp ngân hàng giảm được chi phí hoạt động. Nhất là trong điều kiện hiện nay, thông tin CIC là thông tin bắt buộc phải có khi ngân hàng thẩm định đánh giá khoản tín dụng dù lớn hay nhỏ. Đối với khoản lớn tác động không nhiều, nhưng đối với khoản nhỏ như cho vay tiêu dùng từ 200 triệu đồng trở xuống, cho vay qua thẻ tín dụng… thì tôi cho rằng cũng rất có ý nghĩa. Bởi chi phí của CIC được cấu thành trong giá các khoản tín dụng.

Đánh giá một cách tổng quát, thông tin của CIC có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động tín dụng của các ngân hàng. Chất lượng thông tin của CIC càng ngày càng tốt. Theo đó, thông tin từ CIC có tác động cả hai chiều. Thứ nhất làm cho môi trường tín dụng minh bạch, các ngân hàng có đầy đủ thông tin đánh giá của khách hàng. Còn chiều thứ hai là khi thông tin rõ ràng minh bạch khả năng tiếp cận tín dụng của DN tốt hơn.

Ngoài yêu cầu bắt buộc phải lấy thông tin từ CIC, nhưng bản thân ngân hàng thấy đây là nguồn thông tin rất hữu ích cần phải tham khảo. Có thể ngân hàng phân tích được thực trạng kinh doanh của DN trên báo cáo tài chính. Nhưng báo cáo này chỉ phản ánh tương đối tình trạng của DN mà chủ yếu là trong quá khứ. Chưa kể có những báo cáo tài chính không theo quy chuẩn nên không phản ánh hết tình hình hoạt động của DN. Trong khi thông tin của CIC cung cấp cho ngân hàng đầy đủ từ lịch sử quan hệ tín dụng, trả nợ của các khách hàng giúp cho ngân hàng nhận diện được những DN tốt, giảm thiểu rủi ro

tín dụng…

Tôi cho rằng đối với ngân hàng, quan trọng nhất là lịch sử trả nợ của khách hàng để từ đó đánh giá được cam kết cao và khả năng trả nợ của khách hàng trong quá khứ. Thực tế là không phải khách hàng nào cũng muốn tập trung nguồn lực để trả nợ ngân hàng mà có những đối tượng khách hàng có nguồn tài chính nhưng không muốn trả nợ. Nhờ có thông tin DN tốt từ CIC cung cấp, ngân hàng giảm thiểu được thủ tục hồ sơ cho khách hàng, tăng khả năng tiếp cận vốn cho DN.

Ông Võ Tấn Hoàng Văn - Tổng giám đốc SCB: Hoan nghênh sự chia sẻ của CIC

Ngân hàng hoan nghênh khi CIC giảm phí dịch vụ liên tiếp trong thời gian vừa qua để chia sẻ với ngân hàng trên tinh thần chỉ đạo của Thống đốc về việc hỗ trợ ngân hàng giảm chi phí hoạt động. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm một tổ chức phi lợi nhuận chủ yếu hỗ trợ đảm bảo cung cấp thông tin để TCTD có cơ sở đưa ra quyết định tín dụng phù hợp.

Hiện nay, một trong những khâu quan trọng giúp ngân hàng nâng cao chất lượng thẩm định là lấy thông tin qua CIC.

Thanh Thủy
Nguồn: TCNH số 18-2018

https://tapchinganhang.gov.vn

Tin bài khác

Nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích 3.378 km2, dân số toàn tỉnh khoảng 1,6 triệu người, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của tỉnh năm 2022 đạt 910.502 người...
Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội

Theo thống kê, huyện Tân Lạc có 5 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn với 146 xóm thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, 24 xóm đặc biệt khó khăn.
Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Theo Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng (Thông tư số 50/2024/TT-NHNN), kể từ ngày 01/01/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững

Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch đang là một trong những mục tiêu chính sách quan trọng và là xu thế tất yếu của nhiều quốc gia.
Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo

Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo

Cuộc sống của nhiều người dân tại các miền quê trên cả nước đang từng ngày “thay da đổi thịt”. Đời sống của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới

Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới

Ngày 30/10/2024, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Chỉ thị số 39-CT/TW về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.
Agribank đồng hành cùng người dân sau bão lũ

Agribank đồng hành cùng người dân sau bão lũ

Thời gian qua, nhiều hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản… bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi (cơn bão số 3) và hoàn lưu sau bão. Mặc dù các hộ dân bị mất trắng toàn bộ vốn liếng, tài sản nhưng gần như đa số đều chung ý chí quyết tâm vực dậy sau bão lũ.
Ngân hàng Phát triển Việt Nam nâng cao chất lượng công tác cho vay lại vốn hỗ trợ phát triển chính thức

Ngân hàng Phát triển Việt Nam nâng cao chất lượng công tác cho vay lại vốn hỗ trợ phát triển chính thức

Trong những năm qua, dòng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) đã thể hiện rõ vai trò quan trọng và ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Xem thêm
Vai trò của chính sách tín dụng xanh đối với chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Vai trò của chính sách tín dụng xanh đối với chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Tín dụng xanh là một công cụ tài chính được thiết kế để hỗ trợ các dự án và hoạt động có lợi cho môi trường. Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp là quá trình mà các công ty áp dụng những phương pháp và chiến lược bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
"Dòng chảy" tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

"Dòng chảy" tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bứt tốc cuối năm

Những tháng cuối năm, doanh nghiệp tập trung tăng cường sản xuất, kinh doanh để đạt mục tiêu tăng trưởng nên nhu cầu tín dụng cũng sẽ tăng theo.
Điều hành chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát

Điều hành chính sách tiền tệ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát

Trong những tháng đầu năm 2024, dù kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động khó lường như xung đột địa chính trị kéo dài, lạm phát duy trì ở mức cao, cùng những thách thức nội tại của nền kinh tế trong nước và ảnh hưởng nặng nề của thiên tai...
Tăng cường hiểu biết tài chính cho cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Tăng cường hiểu biết tài chính cho cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Tầm quan trọng của hệ thống tiền gửi tại Việt Nam ngày càng được khẳng định thông qua sự an toàn và ổn định; từ đó, mang lại niềm tin đối với người gửi tiền.
Sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm tiền gửi nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phát huy vai trò đối với hệ thống ngân hàng

Sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm tiền gửi nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phát huy vai trò đối với hệ thống ngân hàng

Để góp phần ổn định hệ thống tài chính, ngân hàng, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội đất nước, trong bài viết này, tác giả làm rõ thêm cơ sở lý luận, cơ sở pháp lý và định hướng sửa đổi, bổ sung Luật BHTG.
Tác động của thuế tối thiểu toàn cầu đến môi trường kinh doanh, cạnh tranh giữa các quốc gia và một số khuyến nghị

Tác động của thuế tối thiểu toàn cầu đến môi trường kinh doanh, cạnh tranh giữa các quốc gia và một số khuyến nghị

Các quốc gia cần phải xem xét lại cách tiếp cận của mình đối với chính sách thuế để bảo đảm rằng sự phát triển kinh tế không chỉ mang lại lợi ích cho những tập đoàn lớn mà còn cho toàn xã hội. Một trong những giải pháp khả thi là áp dụng mức thuế tối thiểu toàn cầu nhằm hạn chế “cuộc đua xuống đáy” và tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng hơn.
Tại sao khu vực châu Á tránh được lạm phát cao?

Tại sao khu vực châu Á tránh được lạm phát cao?

Lạm phát gia tăng toàn cầu sau đại dịch Covid-19, vốn đã ảnh hưởng đến cả các nền kinh tế phát triển và đang phát triển, nhưng dường như đã “bỏ qua” châu Á. Một trong những lý do chính là sự phục hồi chậm của các nền kinh tế châu Á do các đợt “đóng cửa”, “phong tỏa”, “cách ly”, “giãn cách” kéo dài và lặp đi lặp lại.
Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Bahamas và kinh nghiệm đối với Việt Nam

Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Bahamas và kinh nghiệm đối với Việt Nam

Với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận tài chính, giảm chi phí giao dịch, hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững tại vùng đảo xa xôi, năm 2020, Bahamas trở thành quốc gia tiên phong trên toàn thế giới trong việc phát hành, lưu thông tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (NHTW) - CBDC với hệ thống Sand Dollar - tiền kỹ thuật số do NHTW Bahamas phát hành.
Sáng kiến về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và lợi ích tham gia của Việt Nam

Sáng kiến về Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và lợi ích tham gia của Việt Nam

Chiếm tới 60% dân số thế giới và đóng góp khoảng 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, IPEF do Mỹ khởi xướng từ tháng 5/2022, bao gồm một số nền kinh tế phát triển nhanh, năng động trên thế giới và có thể đóng góp lớn vào tăng trưởng toàn cầu trong 3 thập kỷ tới (2020 - 2050)...
Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp xanh: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách

Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp xanh: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp toàn cầu đang có sự phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự tăng trưởng đáng kể của thị trường trái phiếu xanh, xã hội, bền vững và liên kết bền vững (Green, Social, Sustainable, and Sustainability-Linked Bonds - GSSSB).

Thông tư số 57/2024/TT-NHNN ngày 24/12/2024 Quy định hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép lần đầu của tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Thông tư số 56/2024/TT-NHNN ngày 24/12/2024 Quy định hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép lần đầu của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện nước ngoài

Thông tư số 55/2024/TT-NHNN ngày 18/12/2024 Sửa đổi khoản 4 Điều 2 Thông tư số 19/2018/TT-NHNN ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Thông tư số 54/2024/TT-NHNN ngày 17/12/2024 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2021/TT-NHNN ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn giao dịch ngoại tệ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối

Thông tư số 53/2024/TT-NHNN ngày 04/12/2024 Quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng, thiệt hại của bão số 3, ngập lụt, lũ, sạt lở đất sau bão số 3

Thông tư số 52/2024/TT-NHNN ngày 29/11/2024 Quy định việc ngân hàng thương mại có cổ đông, cổ đồng và người có liên quan sở hữu cổ phần vượt tỷ lệ quy định tại Điều 55 của Luật Các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 17/2017/QH14 xây dựng và thực hiện lộ trình để bảo đảm tuân thủ các quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15

Chỉ thị số 05/CT-NHNN ngày 06/11/2024 Về tăng cường quản lý rủi ro rửa tiền trong lĩnh vực ngân hàng giai đoạn 2024 - 2028

Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024 Quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng

Thông tư số 49/2024/TT-NHNN ngày 25/10/2024 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2022/TT-NHNN ngày 30 tháng 9 năm 2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về bảo lãnh ngân hàng

Thông tư số 46/2024/TT-NHNN ngày 30/9/2024 Quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài