Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc chào đón 116 hội viên mới tại Việt Nam năm 2024
24/10/2024 23:09 47 lượt xem
Ngày 24/10/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tổ chức Lễ chào đón hội viên ACCA Việt Nam mới năm 2024 với chủ đề “Driving Progress - Leading Change”.

Tham dự Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024 có ông Marcus Winsley - Phó Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam; ông Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính; bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Kiểm toán Nhà nước; bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Đỗ Văn Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Về phía ACCA có bà Ayla Majid - Phó Chủ tịch ACCA toàn cầu; ông Phạm Quốc Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Hội viên ACCA Việt Nam; ông Tô Quốc Hưng - Giám đốc Quốc gia ACCA Việt Nam và các thành viên của Ủy ban Hội viên ACCA Việt Nam.

Về phía hiệp hội nghề nghiệp có lãnh đạo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA).

Về phía doanh nghiệp có đại diện lãnh đạo các công ty kiểm toán trong nhóm Big4 gồm Ernst & Young, PwC, KPMG, Deloitte; Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB); Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities); các công ty trách nhiệm hữu hạn: Vinfast, Grant Thornton Vietnam, Crowe Vietnam, Nexia Vietnam, Hãng Kiểm toán AASC Vietnam.

Phát biểu khai mạc Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024, bà Ayla Majid - Phó Chủ tịch ACCA toàn cầu cho biết, xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế đã tạo ra môi trường lý tưởng để các thành viên gia nhập ngành kế toán, kiểm toán. Đây cũng là thời điểm hợp lý để ACCA tiếp tục dẫn dắt nghiệp vụ kế toán toàn cầu tiến đến một tương lai tươi sáng hơn - nơi các nhà kế toán không chỉ đảm nhận vai trò bảo vệ các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, mà còn là những chuyên gia trong các lĩnh vực quan trọng như bảo đảm dữ liệu, báo cáo bền vững... Những lĩnh vực này đang được thực hiện qua mục tiêu trọng tâm của ACCA năm nay là: Kế toán vì một thế giới tốt đẹp hơn, với ba trụ cột chính gồm trí tuệ nhân tạo, đào tạo nhân tài và phát triển bền vững. Đây cũng là kim chỉ nam cho các hoạt động và chiến lược phát triển toàn cầu của ACCA. Nhân dịp này, bà Ayla Majid nhắn nhủ tới các thành viên ACCA cần tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và tích cực tham gia vào cộng đồng ACCA toàn cầu.
 

 
Bà Ayla Majid - Phó Chủ tịch ACCA toàn cầu phát biểu khai mạc Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024
 
Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính đã gửi chúc mừng tốt đẹp đến ACCA nhân kỷ niệm 120 năm thành lập ACCA toàn cầu (1904 - 2024). Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử của ACCA, thể hiện vai trò tiên phong và tính bền vững với tư cách là một trong những tổ chức kế toán chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Với hơn 252.000 hội viên và 526.000 học viên từ 181 quốc gia trên toàn cầu, ACCA đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nghề kế toán và kiểm toán quốc tế. Tại Việt Nam, ACCA tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán. Năm nay, ACCA chào đón 116 hội viên mới, đặc biệt số hội viên đến từ các ngân hàng thương mại tăng lên đáng kể so với các năm trước đây. Thành tựu này là kết quả của mối quan hệ đối tác lâu dài giữa ACCA và Bộ Tài chính trong 21 năm qua. Sự hợp tác này đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đội ngũ kế toán viên chuyên nghiệp, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh minh bạch hơn và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam. 
 


Ông Vũ Đức Chính - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính
phát biểu tại Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024

Ông Vũ Đức Chính cho biết, ACCA là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đầu tiên ký Biên bản ghi nhớ với Bộ Tài chính Việt Nam vào năm 2003 và được gia hạn năm 2022. Thông qua quan hệ đối tác này, ACCA đã hỗ trợ đào tạo và tổ chức các kỳ thi được công nhận quốc tế tại Việt Nam, tạo cơ hội cho nhiều kiểm toán viên Việt Nam trở thành chuyên gia quốc tế. Những thành tựu của ACCA tại Việt Nam, đặc biệt là trong việc hỗ trợ xây dựng lộ trình áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS, đóng góp vào việc soạn thảo các văn bản pháp luật như Luật Kế toán và Luật Kiểm toán độc lập…, phản ánh cam kết mạnh mẽ của ACCA trong việc thúc đẩy nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam. Ông Vũ Đức Chính tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác giữa ACCA và Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phát triển để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Là một trong những hiệp hội ngành, nghề lâu đời nhất tại Vương quốc Anh, ACCA đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ phía Chính phủ Anh quốc và Việt Nam. Phát biểu chào mừng Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024, ông Marcus Winsley - Phó Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết, giống như Việt Nam, Vương quốc Anh là một đất nước hiện đại với bề dày lịch sử văn hóa. Năm 2023, hai quốc gia đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, với mục tiêu tiếp tục củng cố quan hệ đối tác toàn diện trên các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, khoa học, chính trị… Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, Vương quốc Anh và Việt Nam cũng đang tiếp tục thúc đẩy mối quan hễ hỗ trợ, hợp tác cùng phát triển trong 50 năm tới. Với tư cách là Phó Đại sứ Vương quốc Anh, ông Marcus Winsley đặc biệt tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác sâu sắc, lâu dài này.
 

Ông Marcus Winsley - Phó Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam
phát biểu tại Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024

Sự hợp tác trong lĩnh vực tài chính giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đã được củng cố trên nhiều phương diện, trong đó, ACCA với vai trò cung cấp chứng chỉ kế toán chuyên nghiệp đóng góp không nhỏ vào việc củng cố mối quan hệ bền vững giữa hai quốc gia. Với chủ đề “Driving Progress - Leading Change”, ACCA đã tiếp tục khẳng định sức mạnh và quyết tâm trong việc trang bị những kỹ năng chuyên nghiệp cho từng thành viên - những doanh nhân với khát khao vươn mình để gặt hái thành công trong lĩnh vực tài chính, kế toán.

Phó Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Marcus Winsley cũng dành những lời chúc tốt đẹp đến ACCA và bày tỏ tin tưởng ACCA cùng các thành viên mới, các thành viên kỳ cựu sẽ tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh dẫn dắt sự đổi mới trong cộng đồng tài chính nói riêng và nền kinh tế toàn cầu nói chung.
 

Ông Tô Quốc Hưng - Giám đốc Quốc gia ACCA Việt Nam
phát biểu bế mạc Lễ chào đón hội viên ACCA mới năm 2024

Phát biểu bế mạc buổi lễ, ông Tô Quốc Hưng - Giám đốc Quốc gia ACCA Việt Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng ACCA trong suốt chặng đường vừa qua. Ông Tô Quốc Hưng đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của các thành viên ACCA trong việc xây dựng một cộng đồng chuyên nghiệp, vững mạnh, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Trong thời gian tới, ACCA cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp để đóng góp vào sự phát triển bền vững của các ngành kế toán, kiểm toán và tài chính tại Việt Nam.
 

 
Toàn cảnh Lễ chào đón Hội viên ACCA mới năm 2024

Ngọc Linh
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phát huy sứ mệnh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gửi tiền
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phát huy sứ mệnh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gửi tiền
24/10/2024 09:09 101 lượt xem
Những năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tích cực triển khai các nghiệp vụ bảo hiểm tiền gửi (BHTG) để bảo vệ hiệu quả quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống ngân hàng.
Đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại VCB là rất cần thiết
Đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại VCB là rất cần thiết
23/10/2024 16:11 200 lượt xem
Chiều 23/10/2024, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).
BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa
BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa
23/10/2024 10:44 71 lượt xem
Ngày 22/10/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV năm 2024 - một hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa doanh nghiệp của một định chế tài chính hàng đầu đất nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng BCĐ Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng BCĐ Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước
23/10/2024 08:27 109 lượt xem
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1243/QĐ-TTg ngày 22/10/2024 thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.
Thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 22/10/2024
Thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 22/10/2024
22/10/2024 10:25 137 lượt xem
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 22/10/2024
Tổ chức gian hàng triển lãm tại SIBOS 2024
Tổ chức gian hàng triển lãm tại SIBOS 2024
22/10/2024 08:10 192 lượt xem
Từ ngày 21 - 24/10/2024, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (Cục QLDTNH) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) với tư cách chủ tịch VIETSWIFT đã phối hợp với 04 Ngân hàng thương mại là VietinBank, Vietcombank, BIDV, MSB tổ chức gian hàng triển lãm chung tại Hội nghị Sibos năm 2024.
Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
21/10/2024 19:27 554 lượt xem
Ngày 21/10, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
Toàn văn phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Lương Cường
Toàn văn phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Lương Cường
21/10/2024 19:14 212 lượt xem
Chiều 21/10, sau Lễ tuyên thệ, đồng chí Lương Cường đã có bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026. Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Đồng chí Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước
Đồng chí Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước
21/10/2024 19:01 178 lượt xem
Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã bầu đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
Giá vàngXem chi tiết

Giá vàng - Xem theo ngày

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

82.000

84.000

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

82.000

84.000

Vàng SJC 5c

82.000

84.020

Vàng nhẫn 9999

81.600

83.000

Vàng nữ trang 9999

81.550

82.700


Ngoại tệXem chi tiết
Tỷ giá - Xem theo ngày 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 24,550 24,920 26,604 28,064 31,668 33,015 163.07 172.56
BIDV 24,580 24,920 26,828 28,045 32,079 33,022 165.6 172.99
VietinBank 24,578 24,918 26,859 28,059 32,139 33,149 165.46 173.21
Agribank 24,570 24,930 26,777 28,005 31,882 33,001 164.72 173.02
Eximbank 24,520 24,980 26,795 27,806 31,943 33,105 166.07 172.35
ACB 24,560 24,920 26,840 27,772 32,108 33,091 165.78 172.4
Sacombank 24,580 24,920 26,852 27,824 32,039 33,191 166.17 173.18
Techcombank 24,560 24,951 26,679 28,031 31,738 33,083 162.54 175.04
LPBank 24,365 25,090 26,732 28,383 32,170 33,181 164.34 176.25
DongA Bank 24,600 24,910 26,830 27,720 32,030 33,010 164.10 171.70
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết

(Cập nhật trong ngày)

Ngân hàng

KKH

1 tuần

2 tuần

3 tuần

1 tháng

2 tháng

3 tháng

6 tháng

9 tháng

12 tháng

24 tháng

Vietcombank

0,10

0,20

0,20

-

1,60

1,60

1,90

2,90

2,90

4,60

4,70

BIDV

0,10

-

-

-

1,70

1,70

2,00

3,00

3,00

4,70

4,70

VietinBank

0,10

0,20

0,20

0,20

1,70

1,70

2,00

3,00

3,00

4,70

4,80

ACB

0,01

0,50

0,50

0,50

2,30

2,50

2,70

3,50

3,70

4,40

4,50

Sacombank

-

0,50

0,50

0,50

2,80

2,90

3,20

4,20

4,30

4,90

5,00

Techcombank

0,05

-

-

-

3,10

3,10

3,30

4,40

4,40

4,80

4,80

LPBank

0.20

0,20

0,20

0,20

3,00

3,00

3,20

4,20

4,20

5,30

5,60

DongA Bank

0,50

0,50

0,50

0,50

3,90

3,90

4,10

5,55

5,70

5,80

6,10

Agribank

0,20

-

-

-

1,70

1,70

2,00

3,00

3,00

4,70

4,80

Eximbank

0,10

0,50

0,50

0,50

3,10

3,30

3,40

4,70

4,30

5,00

5,80


Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?