Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam
26/07/2024 13:20 891 lượt xem
Luật Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) năm 2012 được Quốc hội thông qua ngày 18/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013. Sau 12 năm thi hành, Luật BHTG năm 2012 đã góp phần nâng cao chất lượng của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), bảo vệ tốt quyền lợi người gửi tiền. Đây cũng là chặng đường đủ dài ghi nhận những hạn chế, tồn tại; đồng thời, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động BHTG tại Việt Nam.

Những kết quả triển khai Luật BHTG năm 2012

Với hơn một thập kỷ đi vào cuộc sống, Luật BHTG năm 2012 đã tạo hành lang pháp lý cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) thực hiện các nghiệp vụ BHTG như: Giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, kiểm tra để báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chấn chỉnh, xử lý các sai sót tại các tổ chức tham gia BHTG; truyền thông chính sách BHTG nhằm nâng cao nhận thức và củng cố niềm tin công chúng, góp phần giảm thiểu rủi ro đe dọa an toàn hệ thống các TCTD; chi trả BHTG cho người gửi tiền khi tổ chức tham gia BHTG bị mất khả năng thanh toán hoặc phá sản.

Hoạt động BHTG những năm qua đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống các TCTD. Hiện nay, DIV đang bảo vệ tiền gửi của người gửi tiền tại 1.279 tổ chức tham gia BHTG, bao gồm 96 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1.178 quỹ tín dụng nhân dân, 1 ngân hàng hợp tác xã và 4 tổ chức tài chính vi mô.

Với việc triển khai có hiệu quả các quy định tại Luật BHTG năm 2012, hệ thống các TCTD đã và đang được lành mạnh hóa với sự tham gia tích cực của DIV trong quá trình tái cơ cấu TCTD thời gian qua. Đặc biệt, DIV luôn chú trọng chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng nguồn lực tài chính nhằm đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền khi phát sinh nghĩa vụ chi trả tiền gửi được bảo hiểm. Đến hết tháng 6/2024, tổng nguồn vốn của DIV đạt hơn 117 nghìn tỉ đồng, trong đó quỹ dự phòng nghiệp vụ đạt hơn 111 nghìn tỉ đồng. Đây là nguồn tích lũy quan trọng đảm bảo việc triển khai các nhiệm vụ được giao của DIV.

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, DIV ghi nhận chưa xảy ra trường hợp đổ vỡ, phá sản tổ chức tham gia BHTG. Hoạt động BHTG đã góp phần giúp các TCTD giữ vững ổn định, hạn chế rủi ro mang tính hệ thống; niềm tin của người dân khi gửi tiền tại các tổ chức tham gia BHTG luôn được củng cố.


DIV góp phần tích cực bảo vệ tiền gửi của người gửi tiền (Nguồn ảnh: Internet)

Sửa đổi, bổ sung Luật BHTG là nhiệm vụ cấp bách cần triển khai trong thời gian tới

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau 12 năm thực thi, Luật BHTG năm 2012 đã bộc lộ một số bất cập. Cụ thể, Luật BHTG năm 2012 chưa quy định, quy định chưa rõ hoặc các quy định không thống nhất với luật khác về một số nội dung như: Phí BHTG, nguồn vốn hoạt động của tổ chức BHTG, hoạt động đầu tư của DIV, quyền và nghĩa vụ của tổ chức BHTG, quy định về trả tiền bảo hiểm.

Vấn đề sửa đổi, bổ sung Luật BHTG được đặt ra lần đầu tiên năm 2018 tại Quyết định số 986/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, một trong ba dự án luật quan trọng được Chính phủ giao NHNN xây dựng, triển khai giai đoạn 2021 - 2025 là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHTG năm 2012. Tiếp đó, tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống quỹ tín dụng nhân dân, Thủ tướng Chính phủ cũng đề cập nghiên cứu, đề xuất, sửa đổi, bổ sung Luật BHTG năm 2012 để phục vụ xử lý các TCTD yếu kém.  

Tại Nghị quyết số 62/2022/QH15 về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 3, ngày 16/6/2022, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã yêu cầu việc rà soát, sửa đổi, hoàn thiện hành lang pháp lý, tổ chức thực hiện có hiệu quả về chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, trong đó có Luật BHTG nhằm góp phần bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống các TCTD. Tiếp đó, tại Quyết định số1660/QĐ-TTg ngày 30/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ trong mục “II. Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và lộ trình thực hiện”, đó là sửa đổi, bổ sung Luật BHTG và hệ thống hướng dẫn thi hành Luật BHTG.

Ngày 18/01/2024, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các TCTD năm 2024, trong đó DIV được trao thêm một số nhiệm vụ mới trong quá trình tái cơ cấu TCTD yếu kém ngay từ giai đoạn can thiệp sớm (hỗ trợ chi trả khi xảy ra rút tiền hàng loạt) cho đến giai đoạn kiểm soát đặc biệt (cho vay đặc biệt đối với ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô; mua trái phiếu dài hạn do TCTD nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng thương mại được kiểm soát đặc biệt theo quyết định của NHNN; thực hiện chi trả cho người gửi tiền trong quá trình TCTD thực hiện phương án phá sản với hạn mức do Thủ tướng Chính phủ quyết định, tối đa bằng tiền gửi được bảo hiểm của người gửi tiền tại TCTD)… Tuy nhiên, các quy định tại Luật BHTG năm 2012 chưa đồng bộ với quy định tại Luật Các TCTD năm 2024 có thể gây khó khăn cho DIV trong quá trình tham gia tái cơ cấu các TCTD, trước mắt là đối với hệ thống quỹ tín dụng nhân dân; từ đó, gián tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ người gửi tiền và hoạt động của tổ chức BHTG.

Một số nội dung cần được sửa đổi, bổ sung Luật BHTG

Nhiệm vụ quan trọng thời gian tới là sớm sửa đổi, bổ sung Luật BHTG, từ đó phát huy vai trò bảo vệ quyền lợi người gửi tiền cũng như tạo cơ sở pháp lý để tổ chức BHTG tham gia hiệu quả hơn vào quá trình tái cơ cấu TCTD. Theo NHNN, việc sửa đổi, bổ sung Luật BHTG cần bám sát quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Đảng, Chính phủ, NHNN đã giao về phát triển kinh tế, đổi mới hoạt động ngân hàng; khắc phục những khó khăn, bất cập hiện tại, cũng như xử lý các hạn chế, tồn tại phát sinh trên thực tế thực thi Luật BHTG.

Đồng thời, sửa đổi, bổ sung Luật BHTG cần tham khảo kinh nghiệm, thông lệ quốc tế về các nội dung, vấn đề mới nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn tại Việt Nam; thống nhất với quy định tại Luật Các TCTD năm 2024 liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của tổ chức BHTG khi tham gia vào giai đoạn can thiệp sớm, kiểm soát đặc biệt, phá sản TCTD. NHNN dự kiến những nội dung cần được sửa đổi, bổ sung trong Luật BHTG, cụ thể:

NHNN đề xuất không quy định cụ thể việc áp dụng mức phí đồng hạng hoặc phân biệt ngay tại Luật BHTG mà giao Thủ tướng/Phó Thủ tướng Chính phủ quy định theo từng thời kỳ; bổ sung quy định về thời điểm tính và nộp phí BHTG đối với tổ chức tham gia BHTG mới thành lập là ngày Chứng nhận tham gia BHTG có hiệu lực; bổ sung nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG trong việc tính phí BHTG; bổ sung quy định việc tổ chức BHTG xây dựng phương án tăng phí BHTG để bù đắp phần việc cho vay đặc biệt của NHNN.

Về nâng cao năng lực tài chính, hoạt động của tổ chức BHTG, NHNN đề xuất bổ sung quy định về nguồn vốn hoạt động của DIV theo hướng: Vốn điều lệ của tổ chức BHTG do Nhà nước cấp từ các nguồn khác theo quy định của pháp luật; nguồn thu từ phí BHTG; nguồn vốn khác theo quy định của pháp luật. Nghiên cứu, bổ sung quy định về doanh thu hoạt động của DIV, trong đó bao gồm: Nguồn thu từ hoạt động đầu tư nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi của tổ chức BHTG; nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

Đối với hoạt động đầu tư, cần sửa đổi, bổ sung quy định tổ chức BHTG được sử dụng nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi để mua trái phiếu Chính phủ, tín phiếu NHNN từ TCTD; được bán giấy có giá do tổ chức BHTG nắm giữ cho phù hợp với Luật Các TCTD năm 2024; mở rộng hình thức đầu tư từ quỹ dự phòng nghiệp vụ BHTG để mua trái phiếu chính quyền địa phương, gửi tiền ở các ngân hàng thương mại, mua trái phiếu và chứng chỉ tiền gửi do các ngân hàng thương mại phát hành…

Về quyền và nghĩa vụ của tổ chức BHTG, NHNN đề xuất bổ sung chức năng, nhiệm vụ của DIV trong việc phối hợp với NHNN kiểm tra, giám sát tổ chức tham gia BHTG chấp hành quy định pháp luật về tiền tệ, ngân hàng theo yêu cầu của NHNN; bổ sung quyền và nghĩa vụ của tổ chức BHTG được tuyên truyền về hình ảnh, hoạt động của tổ chức BHTG; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về BHTG và các kiến thức khác có liên quan; bổ sung quy định việc tổ chức tham gia BHTG có trách nhiệm phối hợp với tổ chức BHTG tuyên truyền chính sách BHTG và việc các TCTD có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước về BHTG.

Cùng với đó, bổ sung quyền và nghĩa vụ của DIV trong việc tham gia vào quá trình can thiệp sớm, kiểm soát đặc biệt TCTD nhằm đảm bảo thống nhất với quy định tại Luật Các TCTD năm 2024 như: Quy định DIV cho vay đặc biệt tổ chức được bảo hiểm được can thiệp sớm, kiểm soát đặc biệt; được vay đặc biệt của NHNN khi nguồn quỹ dự phòng nghiệp vụ không đủ để chi trả tiền gửi được bảo hiểm cho người gửi tiền và xây dựng phương án tăng phí BHTG để bù đắp phần vay đặc biệt; phối hợp với Ban Kiểm soát đặc biệt, Ngân hàng Hợp tác xã đánh giá tính khả thi của phương án phục hồi, phương án sáp nhập, hợp nhất quỹ tín dụng nhân dân; phối hợp với Ban Kiểm soát đặc biệt, ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân được kiểm soát đặc biệt xây dựng, hoàn thiện phương án phá sản quỹ tín dụng nhân dân được kiểm soát đặc biệt, đề xuất NHNN trình Thủ tướng Chính phủ quyết định hạn mức chi trả BHTG cho người gửi tiền, tối đa bằng số tiền gửi của cá nhân được bảo hiểm tại quỹ tín dụng nhân dân.

Để tăng cường vai trò của DIV trong tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu TCTD, bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, thống nhất với quy định về cho vay đặc biệt của tổ chức BHTG tại Luật Các TCTD năm 2024, NHNN đề xuất bổ sung cơ chế hỗ trợ chi trả tiền gửi đối với người gửi tiền tại tổ chức được bảo hiểm được kiểm soát đặc biệt. Trong quá trình kiểm soát đặc biệt, trường hợp tổ chức được bảo hiểm bị mất hoặc có nguy cơ mất khả năng chi trả, NHNN chỉ định tổ chức BHTG cho vay đặc biệt để thực hiện chi trả cho người gửi tiền. Tổ chức BHTG được NHNN cho vay đặc biệt với lãi suất 0% trong trường hợp số tiền trong quỹ dự phòng nghiệp vụ của tổ chức BHTG không đủ để cho vay đặc biệt và xây dựng phương án tăng phí BHTG để bù đắp phần vay đặc biệt; sử dụng tiền trả nợ vay đặc biệt của TCTD, nguồn thu từ bán giấy tờ có giá do tổ chức BHTG nắm giữ, từ thanh lý tài sản của TCTD vay đặc biệt, phí BHTG để ưu tiên hoàn trả nợ vay cho NHNN.

Đồng thời, bổ sung quy định DIV cho vay đặc biệt đối với tổ chức được bảo hiểm để: Chi trả cho người gửi tiền khi TCTD được can thiệp sớm bị rút tiền hàng loạt; thực hiện phương án phục hồi, chuyển giao bắt buộc; hỗ trợ chi trả tiền gửi cho người gửi tiền khi tổ chức được bảo hiểm bị kiểm soát đặc biệt do mất hoặc có nguy cơ mất khả năng thanh khoản; bổ sung quy định DIV được hạch toán giảm Quỹ dự phòng nghiệp vụ để xử lý số tiền cho vay đặc biệt không thu hồi được, bổ sung cơ chế để DIV tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu TCTD yếu kém.

Quy định về trả tiền bảo hiểm được đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định để xác định thời điểm phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm rõ ràng, cụ thể, thống nhất với quy trình xử lý TCTD yếu kém tại Luật Các TCTD năm 2024; bổ sung quy định cụ thể về điều kiện, tiêu chí, đối tượng để Thủ tướng Chính phủ quyết định trả toàn bộ các khoản tiền gửi được bảo hiểm của người gửi tiền tại tổ chức tham gia BHTG khi phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm theo đề nghị của NHNN.

Luật Các TCTD năm 2024 đã có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 với nhiều quy định mới liên quan tới hoạt động BHTG. Điều này đòi hỏi cần nhanh chóng sửa đổi, bổ sung Luật BHTG cho đồng bộ, đồng thời phù hợp với bối cảnh thực tiễn tại Việt Nam cũng như Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng và Chiến lược phát triển BHTG. 


Tài liệu tham khảo:

Dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 2024)


Vân Hòa
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Đảm bảo hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng được an toàn, hiệu quả
Đảm bảo hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng được an toàn, hiệu quả
06/12/2024 10:15 89 lượt xem
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 88/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng (đã được sửa đổi, bổ sung).
Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
05/12/2024 20:31 135 lượt xem
Theo Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024 của Thống đốc NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng, kể từ ngày 01/01/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng...
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững
27/11/2024 13:25 475 lượt xem
Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch đang là một trong những mục tiêu chính sách quan trọng và là xu thế tất yếu của nhiều quốc gia.
Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo
Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo
26/11/2024 10:30 550 lượt xem
Cuộc sống của nhiều người dân tại các miền quê trên cả nước đang từng ngày “thay da đổi thịt”. Đời sống của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới
Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới
26/11/2024 08:58 495 lượt xem
Ngày 30/10/2024, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Chỉ thị số 39-CT/TW về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.
Agribank đồng hành cùng người dân sau bão lũ
Agribank đồng hành cùng người dân sau bão lũ
25/11/2024 14:30 153 lượt xem
Thời gian qua, nhiều hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản… bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi (cơn bão số 3) và hoàn lưu sau bão. Mặc dù các hộ dân bị mất trắng toàn bộ vốn liếng, tài sản nhưng gần như đa số đều chung ý chí quyết tâm vực dậy sau bão lũ.
Ngân hàng Phát triển Việt Nam nâng cao chất lượng công tác cho vay lại vốn hỗ trợ phát triển chính thức
Ngân hàng Phát triển Việt Nam nâng cao chất lượng công tác cho vay lại vốn hỗ trợ phát triển chính thức
22/11/2024 08:05 305 lượt xem
Trong những năm qua, dòng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) đã thể hiện rõ vai trò quan trọng và ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Tín dụng chính sách nâng cao cơ hội tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù
Tín dụng chính sách nâng cao cơ hội tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù
14/11/2024 08:54 635 lượt xem
Trải qua hơn 20 năm hoạt động, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) đã thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo.
Nâng cao hiệu quả chính sách tín dụng trong việc phát triển “Tam nông” - Thực trạng và giải pháp
Nâng cao hiệu quả chính sách tín dụng trong việc phát triển “Tam nông” - Thực trạng và giải pháp
14/11/2024 08:12 600 lượt xem
“Tam nông” là vấn đề được Đảng và Nhà nước rất quan tâm và coi trọng từ xưa tới nay. Trong thời gian qua, rất nhiều nghị quyết, quyết định đã được Đảng và Nhà nước ban hành để thúc đẩy sự phát triển của nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
12/11/2024 14:17 627 lượt xem
Bắc Ninh là tỉnh luôn tích cực đi đầu trong việc quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị số 40).
Nâng cao năng lực tài chính của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để tham gia có hiệu quả vào quá trình cơ cấu lại các tổ chức tín dụng
Nâng cao năng lực tài chính của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để tham gia có hiệu quả vào quá trình cơ cấu lại các tổ chức tín dụng
12/11/2024 08:15 292 lượt xem
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) có vai trò quan trọng, đã và đang tham gia tích cực vào quá trình cơ cấu lại các tổ chức tín dụng (TCTD) tại Việt Nam trong nhiều năm qua.
Tín dụng chính sách: “Bậc thang” để người dân tộc thiểu số thoát nghèo
Tín dụng chính sách: “Bậc thang” để người dân tộc thiểu số thoát nghèo
28/10/2024 08:00 850 lượt xem
Trong những năm gần đây, đường lên các bản làng xa xôi đã bớt khó khăn, người dân đi lại thuận tiện hơn khi Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm và dành nhiều nguồn lực đầu tư cho khu vực vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.
Nuôi dưỡng khát khao làm giàu trên quê hương của các đối tượng chính sách
Nuôi dưỡng khát khao làm giàu trên quê hương của các đối tượng chính sách
24/10/2024 10:33 996 lượt xem
Không cam chịu cảnh "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" với thu nhập bấp bênh, nhiều người dân đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), biến những ước mơ làm giàu trên quê hương thành hiện thực.
Agribank đồng hành cùng Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2024
Agribank đồng hành cùng Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2024
18/10/2024 08:29 838 lượt xem
Với tỉ trọng cho vay “Tam nông” trong những năm qua luôn ở mức 65 - 70% tổng dư nợ, chiếm thị phần lớn nhất tín dụng nông nghiệp tại Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành trên chặng đường phát triển.
Ngân hàng Phát triển Việt Nam tăng cường huy động vốn đầu tư phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa -  hiện đại hóa
Ngân hàng Phát triển Việt Nam tăng cường huy động vốn đầu tư phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa
04/10/2024 07:55 2.358 lượt xem
Trong hơn 18 năm qua, hoạt động huy động vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; trong đó, phần lớn là trái phiếu do VDB phát hành được Chính phủ bảo lãnh đã trở thành công cụ nợ quan trọng trên thị trường vốn, góp phần đa dạng hóa các loại công cụ nợ và tăng lượng hàng hóa trên thị trường chứng khoán, gia tăng quá trình tích lũy tài chính, thúc đẩy phát triển thị trường vốn, đặc biệt là vốn dài hạn.
Giá vàngXem chi tiết

Giá vàng - Xem theo ngày

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

83,000

85,530

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

83,000

85,530

Vàng SJC 5c

83,000

84,300

Vàng nhẫn 9999

83,000

84,400

Vàng nữ trang 9999

82,900

83,900


Ngoại tệXem chi tiết
Tỷ giá - Xem theo ngày 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,119 25,452 26,024 27,451 31,349 32,682 162.88 172.36
BIDV 25,150 25,452 26,239 27,449 31,768 32,705 163.84 171.75
VietinBank 25,166 25,452 26,259 27,459 31,843 32,853 165.32 173.07
Agribank 25,150 25,452 26,142 27,345 31,522 32,612 164.52 172.50
Eximbank 25,150 25,452 26,214 27,051 31,681 32,649 165.87 171.18
ACB 25,160 25,452 26,305 27,208 31,843 32,804 165.51 172.05
Sacombank 25,190 25,452 26,285 27,260 31,730 32,893 165.84 172.9
Techcombank 25,193 25,452 26,058 27,405 31,410 32,748 162.46 174.94
LPBank 25,140 25,452 26,513 27,411 32,004 32,800 166.72 173.80
DongA Bank 25,220 25,452 26,240 27,040 31,720 32,650 163.40 170.70
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,50
2,70
3,50
3,70
4,40
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,80
2,90
3,20
4,20
4,30
4,90
5,00
Techcombank
0,05
-
-
-
3,10
3,10
3,30
4,40
4,40
4,80
4,80
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
3,00
3,00
3,20
4,20
4,20
5,30
5,60
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,90
3,90
4,10
5,55
5,70
5,80
6,10
Agribank
0,20
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
Eximbank
0,10
0,50
0,50
0,50
3,10
3,30
3,40
4,70
4,30
5,00
5,80

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?