Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát QTDND qua phần mềm kết nối thông tin với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố
10/02/2017 26.602 lượt xem
ThS. Phạm Trường Giang 
 
1. Thực trạng công tác giám sát của NHNN đối với QTDND
Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, toàn quốc đã có trên 1.150 quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) hoạt động tại 56/63 tỉnh, thành phố.  Quy mô hoạt động của các QTDND ngày càng lớn, cả về nguồn vốn, số lượng thành viên tham gia, dư nợ cho vay thành viên… đã có tác động tương ứng ngày càng lớn tới nền kinh tế - xã hội, nhất là địa bàn nông nghiệp, nông thôn và thêm một  kênh cung ứng vốn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, giảm được nạn cho vay nặng lãi trước đây vẫn luôn tồn tại ở những địa bàn có ít tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay, một số QTDND có dấu hiệu dần xa rời mục tiêu ban đầu là hoạt động tương trợ thành viên, chạy theo lợi nhuận, chưa tuân thủ các quy trình, quy định, vi phạm tỷ lệ bảo đảm an toàn, quản lý tài chính yếu kém… Trong khi đó, kết quả giám sát hoạt động đối với các QTDND thông qua phần mềm giám sát từ xa của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã được triển khai từ trên 10 năm nay, không còn phù hợp và chưa đáp ứng được yêu cầu về quản lý đối với hoạt động của hệ thống QTDND. Tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp chi nhánh, công tác giám sát thường xuyên đối với hoạt động của các QTDND còn hạn chế, thông tin có được từ hoạt động của các QTDND mới chỉ dừng lại ở việc khai thác các báo cáo cân đối tài khoản kế toán, các báo cáo thống kê hoặc các báo cáo của bộ máy kiểm soát nội bộ của các QTDND theo yêu cầu của NHNN. Tuy nhiên, các loại báo cáo này đều do các QTDND tự lập, do vậy các thông tin khai thác từ nguồn này thường mang tính chủ quan. Việc đưa ra các biện pháp quản lý hoạt động đối với các QTDND trên địa bàn chủ yếu vẫn là qua kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra trực tiếp hàng năm của Thanh tra, giám sát chi nhánh. Trong khi việc thanh tra, kiểm tra hoạt động đối với các QTDND lại nặng về  kế hoạch, còn thụ động, dựa trên cơ sở thời gian mà các QTDND chưa được thanh tra, hoặc dựa trên kết quả xếp loại hàng năm của QTDND…; hơn nữa, trước khi tiến hành thanh tra, kiểm tra có rất ít hoặc không có thông tin của QTDND để chủ động về nội dung, nhân lực thanh tra.
Bài học thời gian qua, ở không ít địa phương trên toàn quốc, một số QTDND hoạt động chưa tuân thủ tốt quy định của NHNN, của pháp luật nhưng chậm được phát hiện; có thời điểm tình hình hoạt động của một số QTDND đã trượt ra khỏi sự giám sát của NHNN chi nhánh, dẫn đến hậu quả phải xử lý.
Do vậy, đòi hỏi phải có giải pháp quản lý mới để có thể giám sát chặt chẽ hoạt động của các QTDND, vừa kịp thời cập nhật được thông tin,  đảm bảo an toàn lại vừa giảm tải được số lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra trực tiếp tại các QTDND.
 
2. Mục tiêu và giải pháp cho công tác giám sát của NHNN trong thời gian tới    
2.1. Mục tiêu 
Để khắc phục các hạn chế trong công tác giám sát đối với QTDND, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của NHNN đối với lĩnh vực này cần xây dựng một chương trình kết nối thông tin từ các QTDND về NHNN chi nhánh. Chương trình sẽ tự động chiết xuất và gửi dữ liệu về NHNN chi nhánh (Thanh tra, giám sát chi nhánh).  NHNN chi nhánh sẽ luôn cập nhật được những thông tin, dữ liệu, tình hình hoạt động của các QTDND một cách khách quan, trung thực, đầy đủ, kịp thời, phù hợp với yêu cầu quản lý trong từng thời kỳ về một máy chủ (Server) đặt tại NHNN chi nhánh; bảo đảm ngay tại trụ sở cơ quan, các thanh tra viên NHNN chi nhánh ở tại trụ sở vẫn có thể giám sát chặt chẽ các diễn biến hoạt động của từng QTDND do mình phụ trách.
Giá trị cốt lõi của Chương trình này  là  nâng cao được chất lượng giám sát của Thanh tra NHNN chi nhánh qua việc phân tích các thông tin có liên quan đến hoạt động của các QTDND từ phần mềm kết nối với các QTDND. Từ đó, sớm có các cảnh báo, kiểm tra, hướng dẫn, thanh tra, xử lý, chấn chỉnh kịp thời; tiết kiệm cả về thời gian, nhân lực và chi phí cho hoạt động thanh tra, giám sát. Đây cũng là hoạt động thúc đẩy tiến trình chuyển từ thanh tra tuân thủ, thanh tra theo định kỳ sang thanh tra trên cơ sở rủi ro.
2.2. Giải pháp
Để xây dựng chương trình kết nối thông tin từ các QTDND về NHNN chi nhánh cần thực hiện tốt các nội dung sau:
Thứ nhất, về tổ chức phối hợp: NHNN chi nhánh cần phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội QTDND và Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng - Vụ Giám sát ngân hàng để thiết kế, xây dựng, lập trình và cài đặt hệ thống phần mềm kết nối thông tin giữa các QTDND trên địa bàn với NHNN chi nhánh trên cơ sở: (i) NHNN chi nhánh là bên đại diện chính và là cơ quan chủ quản, phối hợp với Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng - Vụ Giám sát ngân hàng và Hiệp hội QTDND trong việc định hướng và đưa ra yêu cầu xây dựng hệ thống  phát triển phần mềm “Hệ thống TTBC”; (ii) Các QTDND là đơn vị cung cấp số liệu và tuyệt đối tuân thủ theo các yêu cầu của NHNN chi nhánh trong suốt quá trình xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm „Hệ thống TTBC“, đồng thời là bên chịu trách nhiệm thanh toán chi phí cho Hiệp hội QTDND. Khi công việc xây dựng hệ thống phần mềm „Hệ thống TTBC“ hoàn thành, NHNN chi nhánh sẽ triển khai, chỉ đạo các QTDND ký kết hợp đồng kinh tế ba bên giữa NHNN chi nhánh, các QTDND và Hiệp hội QTDND.
 Thứ hai, về cơ sở thiết lập và sản phẩm kết nối thông tin:
- Cơ sở để khai thác dữ liệu: 
Với cơ sở thống nhất toàn bộ các QTDND trên địa bàn  sử dụng phần mềm giao dịch ITD_VAPCF của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên ứng dụng tin học thuộc Hiệp hội QTDND Việt Nam (Công ty ITD) để phục vụ các hoạt động giao dịch hàng ngày và báo cáo kế toán, tài chính, thống kê hàng tháng theo quy định về NHNN. Phần mềm giao dịch ITD_VAPCF được cài đặt tại một máy chủ của QTDND và hoạt động trên mạng LAN để các bộ phận nghiệp vụ có thể tác nghiệp trên các máy trạm theo phân quyền và theo nghiệp vụ được phân công; đồng thời, phần mềm ITD_VAPCF cũng thực hiện lưu trữ toàn bộ các giao dịch và dữ liệu hoạt động của QTDND trên máy chủ để phục vụ cho việc khai thác sử dụng lâu dài của QTDND và đây cũng là cơ sở dữ liệu để có thể sử dụng một phần mềm cài đặt thường trú từ đó khai thác, chuyển tải các thông tin hoạt động của QTDND về NHNN để phục vụ cho công tác quản lý của chi nhánh.
- Ứng dụng công nghệ tin học vào khâu khai thác và chuyển tải dữ liệu:
Dựa trên nền tảng công nghệ Net FrameWork của Microsoft (.Net 3.5) để viết phần mềm chiết xuất và chuyển tải thông tin (viết tắt là PIC_PCFs.Client) và cài đặt thường trú tại máy chủ của QTDND. Phần mềm PIC_PCFs.Client này không xuất hiện giao diện trên máy tính của các QTDND, các QTDND không phải vận hành và cũng không thể tác động để làm sai lệch thông tin trước khi được chuyển về NHNN chi nhánh; vì vậy, thông tin, dữ liệu được đảm bảo tính khách quan và cũng không phát sinh thêm chi phí vận hành cho các QTDND.
Trên cơ sở được cài đặt thường trú tại máy chủ của các QTDND, phần mềm PIC_ PCFs.Client sẽ tự động chiết xuất những thông tin theo yêu cầu quản lý của NHNN chi nhánh, từ cơ sở các dữ liệu của QTDND được lưu trữ bởi phần mềm giao dịch ITD_VAPFC sau mỗi ngày giao dịch tại máy chủ của QTDND.
Phần mền PIC_PCFs.Client được cài đặt và chạy song song trên máy của QTDND và khi các QTDND bắt đầu mở và sử dụng phần mềm giao dịch ITD-VAPCF vào các ngày làm việc hôm sau hoặc ngay sau khi QTDND thực hiện xong công việc khóa sổ cuối ngày thì phần mềm PIC_PCFs.Client sẽ tự khởi động và tổng hợp các dữ liệu (Database) có được từ phần mềm ITD_VAPCF và chuyển về  máy chủ (Server) đặt tại NHNN chi nhánh.
Để tránh quá tải cho máy tính của QTDND khi đồng thời có 2 phần mềm được kích hoạt (Phần mềm chiết xuất và chuyển tài dữ liệu tự động PIC_PCFs.Client và phần mềm giao dịch  ITD-VAPCF của QTDND), phần mềm PIC_PCFs.Client sẽ tự ngắt các tính toán và chuyển sang trạng thái chờ khi dữ liệu đã được chuyển thành công và sẽ tự động hoạt động trở lại khi có dữ liệu thông tin mới.
 Mô hình kết nối giữa các QTDND về NHNN chi nhánh thông qua đường truyền Internet với một thuê bao IP tĩnh tại NHNN chi nhánh có thể được mô tả bằng sơ đồ 1.
 
Sơ đồ 1:

 
-  Sản phẩm kết xuất và khai thác thông tin:
Tại NHNN chi nhánh, phần mềm đáp ứng các nhu cầu về giám sát trực tiếp đối với hoạt động của các QTDND dưới sản phẩm dạng mẫu biểu có các nội dung tối thiểu như các chỉ tiêu của bảng cân đối tài khoản kế toán; các chỉ tiêu giám sát diễn biến về thành viên, giám sát hoạt động huy động, diễn biến cho vay, lãi suất, nợ quá hạn, nợ xấu, giám sát tổng hợp chấp hành tỷ lệ an toàn, tỷ lệ khả năng chi trả các giới hạn an toàn tín dụng, các khoản tạm ứng, chi tiêu tài chính, nhập, xuất ấn chỉ quan trọng, các chỉ tiêu hoạt động theo kế hoạch, kết quả phân phối lợi nhuận, tổng hợp kết quả xếp loại QTDND... và các chỉ tiêu khác theo yêu cầu quản lý của NHNN chi nhánh trong từng thời kỳ.
Thứ ba, về tổ chức thực hiện:
Bước 1: NHNN chi nhánh chỉ đạo các QTDND cài đặt và sử dụng thống nhất một phần mềm trong giao dịch để có chung một định dạng cơ sở dữ liệu khi triển khai phần mềm PIC_PCFs.Client trên các máy chủ của QTDND. Đối với bước này, thực tế hiện nay, tại nhiều tỉnh, nhiều QTDND của đã chuyển sử dụng cùng một phần mềm giao dịch ITD_VAPCF của Công ty TNHH một thành viên ứng dụng tin học thuộc Hiệp hội QTDND Việt Nam (Công ty ITD).
Bước 2: NHNN chi nhánh tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống máy vi tính mà các QTDND đang sử dụng, khả năng sử dụng công nghệ tin học của cán bộ, nhân viên QTDND vào công tác giao dịch kế toán, quản lý thành viên, quản lý tiền gửi, quản lý tiền vay, lập báo cáo… để có kế hoạch đào tạo, trang bị công cụ, thiết bị thích ứng.
Bước 3: NHNN chi nhánh khảo sát khả năng đáp ứng về cơ sở hạ tầng viễn thông tại các địa bàn có QTDND hoạt động. Yêu cầu cần có đường cáp quang  đến trung tâm và đến hầu hết các xã, phường có QTDND hoạt động.
Bước 4: NHNN chi nhánh triệu tập các QTDND, đồng thời phối hợp với Hiệp hội QTDND Việt Nam, Công ty ITD để thống nhất về chủ trương, cách thức triển khai hệ thống kết nối thông tin, báo cáo giữa các QTDND với NHNN chi nhánh bằng phần mềm PIC_PCFs.Client cài đặt trên các máy chủ của QTDND.
Bước 5: NHNN chi nhánh thành lập tổ nghiên cứu xây dựng các yêu cầu về chỉ tiêu, về số liệu và biểu mẫu để qua đó, có được thông tin phục vụ cho việc giám sát hoạt động của các QTDND và làm cơ sở đặt ra các yêu cầu trong thiết lập phần mềm ứng dụng đối với Công ty ITD; NHNN chi nhánh chuẩn bị cơ sở vật chất (phòng để máy chủ và các trang thiết bị, dự kiến đường dây mạng internet).
Bước 6: NHNN chi nhánh phối hợp với Hiệp hội QTDND Việt Nam, Công ty ITD thống nhất, ký kết hợp đồng nguyên tắc về xây dựng, cài đặt, hướng dẫn, chuyển giao, bảo trì, bảo hành phần mềm PIC_PCFs.Client cài đặt trên các máy chủ của QTDND và phần mềm PIC-PCFs.NET được cài đặt trên máy chủ đặt tại NHNN chi nhánh và các máy trạm của thanh tra viên chuyên quản.
Bước 7: NHNN chi nhánh phối hợp với Hiệp hội QTDND Việt Nam, Công ty ITD thống nhất, ký kết hợp đồng  cung cấp, lắp đặt máy móc, thiết bị tại NHNN chi nhánh.
Bước 8: NHNN chi nhánh phối hợp với Công ty ITD, Nhà cung cấp thiết bị để tư vấn, thống nhất, ký kết hợp đồng với Công ty Viễn thông cung cấp, lắt đặt  máy móc, thiết bị truyền tin, thuê bao đường truyền IP tĩnh tại NHNN chi nhánh.
Bước 9: NHNN chi nhánh phối hợp với Công ty ITD, QTDND thống nhất, ký kết hợp đồng  cụ thể về xây dựng, cài đặt, chuyển giao, hướng dẫn, bảo hành, bảo trì và thanh quyết toán phần mềm ứng dụng.
Bước 10: NHNN chi nhánh phối hợp với Hiệp hội QTDND Việt Nam, Công ty ITD, đại diện các QTDND trên địa bàn nghiệm thu, đưa vào sử dụng hệ thống kết nối thông tin và thanh quyết toán.
 
3. Kết luận
Việc triển khai thực hiện giải pháp ứng dụng công nghệ tin học vào công tác giám sát hoạt động của QTDND sẽ mang lại nhiều lợi ích trong công tác quản lý nhà nước đối với các QTDND. Sử dụng hệ thống kết nối thông tin, báo cáo giữa các QTDND với NHNN chi nhánh sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt, thúc đẩy chuyển mạnh từ thanh tra trực tiếp, thanh tra tuân thủ sang giám sát, thanh tra trên cơ sở rủi ro; mà trước hết qua chương trình giám sát sẽ có cơ sở để yêu cầu các QTDND tự kiểm tra, tự chấn chỉnh và báo cáo kết quả về NHNN. Từ đó, số cuộc thanh tra, kiểm tra trực tiếp của NHNN chi nhánh đối với QTDND sẽ giảm, tiết giảm lớn cả về thời gian và chi phí hoạt động của NHNN chi nhánh; đồng thời, các bộ phận làm công tác thống kê tại NHNN sẽ thuận lợi hơn trong khai thác dữ liệu phục vụ cho việc kiểm duyệt các báo cáo thống kê, báo cáo điện tử, báo cáo tài chính... đối với QTDND.
 
Bài đăng trên Tạp chí Ngân hàng số 22 tháng 11/2016
 
 
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Thực hiện tăng trưởng xanh - Tiền đề cho phát triển bền vững của Việt Nam
Thực hiện tăng trưởng xanh - Tiền đề cho phát triển bền vững của Việt Nam
12/04/2024 729 lượt xem
Phát triển bền vững đang là mục tiêu quan trọng của Việt Nam trong những năm qua và trong tương lai, theo đó tăng trưởng xanh với sự kết hợp chặt chẽ, hợp lí, hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường chính là tiền đề để thực hiện mục tiêu này.
Thúc đẩy tín dụng liên kết bền vững đảm bảo tiến độ thực hiện cam kết Net-Zero Carbon và phát triển bền vững ở Việt Nam
Thúc đẩy tín dụng liên kết bền vững đảm bảo tiến độ thực hiện cam kết Net-Zero Carbon và phát triển bền vững ở Việt Nam
10/04/2024 739 lượt xem
Bài viết đề xuất một số khuyến nghị về xây dựng, thực thi chính sách tín dụng liên kết bền vững để góp phần đảm bảo tiến độ thực hiện cam kết Net-Zero Carbon và chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam...
Thực tiễn triển khai ESG tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Thực tiễn triển khai ESG tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
05/04/2024 1.045 lượt xem
Nghiên cứu trình bày về tầm quan trọng của ESG (Environmental - môi trường, Social - xã hội, Governance - quản trị) trong quá trình phát triển bền vững của ngân hàng, thực tiễn triển khai các hoạt động về ESG, các kết quả đạt được và thách thức, từ đó đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai ESG trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.
Tác động của minh bạch và công bố thông tin trách nhiệm xã hội đến hiệu quả tài chính tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
Tác động của minh bạch và công bố thông tin trách nhiệm xã hội đến hiệu quả tài chính tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
03/04/2024 971 lượt xem
Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu tác động của tính minh bạch và công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate social responsibility - CSR) đến hiệu quả tài chính của các ngân hàng.
Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu giám sát, đánh giá hiệu quả đầu tư vốn nhà nước tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu giám sát, đánh giá hiệu quả đầu tư vốn nhà nước tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
02/04/2024 939 lượt xem
Bài viết dựa trên cơ sở tổng quan về giám sát tài chính, tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới để rút ra một số bài học và khuyến nghị đối với công tác giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước tại Việt Nam hiện nay.
Kinh nghiệm thực thi chính sách tài chính khí hậu trên thế giới và một số khuyến nghị cho Việt Nam
Kinh nghiệm thực thi chính sách tài chính khí hậu trên thế giới và một số khuyến nghị cho Việt Nam
01/04/2024 943 lượt xem
Một trong những vấn đề khó khăn nhất hiện nay đối với các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển, đó là việc thiếu nguồn lực tài chính để ứng phó với biến đổi khí hậu, hay còn gọi là tài chính khí hậu...
Xây dựng Sổ tay kiểm toán nội bộ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Xây dựng Sổ tay kiểm toán nội bộ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
28/03/2024 1.032 lượt xem
Để nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm toán nội bộ NHNN phù hợp thông lệ quốc tế và các quy định về kiểm toán nội bộ của Việt Nam, một trong những yêu cầu hiện nay là nghiên cứu, rà soát, ban hành Sổ tay Kiểm toán nội bộ NHNN nhằm tập hợp, hệ thống hóa các quy định chung về kiểm toán nội bộ của NHNN.
Nâng cao chất lượng Chatbot chăm sóc khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Nâng cao chất lượng Chatbot chăm sóc khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
25/03/2024 1.427 lượt xem
Trong kỉ nguyên số, Chatbot đóng vai trò vô cùng quan trọng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.
Hạch toán phái sinh ngoại hối tại các tổ chức tín dụng và công tác quản lý ngoại hối của cơ quan nhà nước
Hạch toán phái sinh ngoại hối tại các tổ chức tín dụng và công tác quản lý ngoại hối của cơ quan nhà nước
22/03/2024 2.134 lượt xem
Trong thị trường kinh tế, giao dịch phái sinh là một dạng hợp đồng dựa trên giá trị các loại tài sản cơ sở khác nhau như hàng hóa, chỉ số, lãi suất hay cổ phiếu (giấy tờ có giá).
Văn hóa số và lộ trình xây dựng
Văn hóa số và lộ trình xây dựng
11/03/2024 2.474 lượt xem
Hiện nay, quyết liệt chuyển đổi số, tạo dựng hệ sinh thái ngân hàng mở, tạo ra nền tảng phát triển bán lẻ, tăng doanh thu dịch vụ, gia tăng trải nghiệm của khách hàng là xu hướng chủ đạo của hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam.
Vượt qua bẫy thu nhập trung bình: Nhìn từ bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hiện nay
Vượt qua bẫy thu nhập trung bình: Nhìn từ bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hiện nay
07/03/2024 3.316 lượt xem
Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ quốc gia có thu nhập thấp sang quốc gia có thu nhập trung bình. Song, những khó khăn nội tại và thách thức bên ngoài của nền kinh tế làm cho nguy cơ Việt Nam rơi vào bẫy thu nhập trung bình là có thể.
Động lực và kì vọng mới cho tương lai
Động lực và kì vọng mới cho tương lai
07/03/2024 2.345 lượt xem
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia; thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 05 - 11/3/2024 theo lời mời của Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon.
Vai trò, tầm quan trọng của ESG trong phát triển bền vững tại ngân hàng thương mại Việt Nam
Vai trò, tầm quan trọng của ESG trong phát triển bền vững tại ngân hàng thương mại Việt Nam
05/03/2024 4.166 lượt xem
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đang dần chú trọng hơn đến sự phát triển bền vững như một hướng đi quan trọng trong hoạt động kinh doanh.
Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn chặt đào tạo cơ bản với đào tạo thực tế tại Học viện Ngân hàng
Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn chặt đào tạo cơ bản với đào tạo thực tế tại Học viện Ngân hàng
21/02/2024 2.847 lượt xem
Mô hình Ba Nhà là một mô hình nổi tiếng nêu bật sự gắn liền chặt chẽ giữa đào tạo lí thuyết và đào tạo thực tế, thông qua mối quan hệ giữa cơ sở giáo dục đại học, doanh nghiệp và chính phủ với tiềm năng đổi mới và phát triển kinh tế trong một xã hội tri thức.
Triển khai ESG trong lĩnh vực ngân hàng góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững
Triển khai ESG trong lĩnh vực ngân hàng góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững
20/02/2024 3.417 lượt xem
Chuyển dịch sang nền kinh tế phát thải carbon thấp, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững đang trở thành một xu hướng tất yếu, là ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

Vàng SJC 5c

81.800

83.820

Vàng nhẫn 9999

74.800

76.700

Vàng nữ trang 9999

74.700

76.000


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,100 25,440 26,252 27,714 30,724 32,055 157.77 167.11
BIDV 25,130 25,440 26,393 27,618 30,763 32,067 158.12 166.59
VietinBank 25,090 25,443 26,504 27,799 31,154 32,164 160.64 168.59
Agribank 25,100 25,440 26,325 27,607 30,757 31,897 159.58 167.50
Eximbank 25,040 25,440 26,425 27,239 30,914 31,866 160.82 165.77
ACB 25,110 25,442 26,596 27,279 31,230 31,905 161.07 166.37
Sacombank 25,170 25,420 26,701 27,261 31,332 31,835 162.03 167.05
Techcombank 25,192 25,442 26,362 27,707 30,760 32,094 157.36 169.78
LPBank 24,960 25,440 26,088 27,611 30,970 31,913 158.36 169.76
DongA Bank 25,170 25,440 26,570 27,260 31,080 31,940 159.20 166.40
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?