Tăng cường hiệu quả công tác thi hành án dân sự trong hoạt động tín dụng, ngân hàng - Kinh nghiệm thực tiễn tại tỉnh Quảng Trị
17/11/2023 2.923 lượt xem
Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03/01/2015 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015, ngày 18/3/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Bộ Tư pháp đã kí kết Quy chế số 01/QCLN/NHNNVN-BTP về phối hợp giữa hai ngành trong công tác thi hành án dân sự (Quy chế 01) nhằm tăng cường hiệu quả công tác thi hành án dân sự trong hoạt động tín dụng, ngân hàng. Ngay sau khi Quy chế 01 được ban hành, NHNN và Bộ Tư pháp đã kịp thời có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện.

NHNN đã ban hành các văn bản số 2203/NHNN-PC, 2204/NHNN-PC, 5058/NHNN-PC chỉ đạo NHNN Chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài triển khai ngay các công việc cụ thể như:(i) Tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung Quy chế phối hợp trên địa bàn (tỉnh, thành phố) đặc biệt các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các Chi nhánh NHNN; (ii) Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thi hành án dân sự và tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn xây dựng, triển khai kế hoạch thi hành án dân sự của cơ quan thi hành án dân sự các cấp; (iii) Chủ động tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để phối hợp với cơ quan thi hành án trên địa bàn xử lí kịp thời theo thẩm quyền hoặc báo cáo NHNN và Bộ Tư pháp để xử lí theo thẩm quyền...

 


Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Đồng (bên phải) và Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị Nguyễn Tài Ba điều hành Hội nghị Sơ kết Quy chế phối hợp 1648 

Ngày 29/11/2016, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị và NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã kí kết Quy chế phối hợp số 1648/QCPH/CTHADSQT-NHNNQT (Quy chế phối hợp 1648) về công tác thi hành án dân sự trong hoạt động tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Sau hơn 7 năm kí kết, việc thực hiện Quy chế phối hợp 1648 đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

1. Những kết quả đạt được

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị và NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các các văn bản liên quan đến thi hành án dân sự trong lĩnh vực tín dụng, ngân hàng. Việc phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, xác minh tài khoản, khấu trừ tiền thi hành án được các cơ quan thi hành án, các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn quan tâm, phối hợp thực hiện mang lại hiệu quả trong công tác thi hành án dân sự.

Các cơ quan thi hành án dân sự và các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp 1648 trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về tài khoản, thu nhập của người phải thi hành án và thực hiện phong tỏa, khấu trừ để thi hành án. Thông tin cung cấp trong các vụ việc thi hành án cơ bản đầy đủ, chính xác, kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo mật thông tin và quy định tại Thông tư liên tịch số 02/2014/TTLT-BTP-BTC-BLĐTBXH-NHNNVN ngày 14/01/2014 hướng dẫn việc cung cấp thông tin về tài khoản, thu nhập của người phải thi hành án và thực hiện phong tỏa, khấu trừ để thi hành án dân sự, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự. Quán triệt một số nội dung về công tác thi hành án, yêu cầu các tổ chức tín dụng, ngân hàng nâng cao chất lượng công tác thẩm định, phê duyệt tín dụng, hạn chế nợ xấu phát sinh và các vụ việc phải thi hành án, thực hiện tốt công tác thẩm định giá, tăng cường quản lí rủi ro đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm liên quan đến bất động sản, động sản; đồng thời, thực hiện tốt công tác cung cấp thông tin, phối hợp tốt với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tăng cường xử lí nợ xấu.

Việc thi hành kịp thời các bản án liên quan đã tạo điều kiện khơi thông nguồn vốn tín dụng ngân hàng trên địa bàn. Tăng trưởng tín dụng qua các năm khá cao, tương ứng từ năm 2017 đến năm 2022 là 20,81%, 19,75%, 14,46%, 2,1%, 19,25%, 16%. Tính đến ngày 31/10/2023, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt 50.700 triệu đồng, góp phần tích cực vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.


Kết quả thi hành án dân sự liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng cụ thể như sau: Tổng thụ lí 362 vụ việc, tương ứng với số tiền phải thi hành án là 564.818 triệu đồng. Trong đó, đã giải quyết xong 184 vụ việc có điều kiện thi hành, với số tiền là 170.533 triệu đồng; số vụ việc/tiền chuyển sang năm 2024 là 178 vụ việc, tương ứng số tiền là 394.285 triệu  đồng, trong đó, số có điều kiện thi hành là 60 vụ việc, tương ứng với số tiền 176.835 triệu đồng.
 

Việc thi hành kịp thời các bản án liên quan đã tạo điều kiện khơi thông nguồn vốn tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, góp phần tích cực vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị - Nguồn ảnh: Internet)
 
2. Những khó khăn, vướng mắc

Một là, số vụ việc thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng ngày càng tăng, số tiền phải thi hành có giá trị lớn, tính chất vụ việc ngày càng phức tạp, khó thi hành; một số quy định pháp luật còn chồng chéo; tài sản bảo đảm có sự tranh chấp trên thực tế, không đúng theo hiện trạng đăng kí nên chưa thể xử lí được; việc bán đấu giá tài sản lần 01 không thành khá phổ biến, dẫn đến quá trình tổ chức thi hành án bị kéo dài; ý thức chấp hành pháp luật của công dân, tổ chức chưa cao.

Hai là, một số vụ việc, giá trị tài sản bảo đảm thấp hơn số tiền phải thi hành án, nên không có điều kiện thi hành án, dẫn đến số lượng vụ án tồn đọng, chưa có điều kiện thi hành hằng năm cũng tăng, gây ra nhiều áp lực đối với cơ quan thi hành án và tăng tỉ lệ nợ khó thu hồi cho ngân hàng.

Ba là, một số trường hợp tài sản bảo đảm nằm ở nhiều nơi và chịu sự điều chỉnh của nhiều quy định pháp luật khác nhau, khó khăn trong việc thi hành bán phát mại tài sản bảo đảm.

Bốn là, đa số các trường hợp người phải thi hành án trong các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng đã mất khả năng thanh toán và có nguy cơ phải xử lí tài sản để thi hành án, bởi vậy cố tình chống đối việc thi hành án bằng nhiều cách, cản trở cơ quan thi hành án xác minh điều kiện thi hành án, cản trở việc cưỡng chế, kê biên, thậm chí đưa tài sản là động sản (phương tiện giao thông) đi khỏi địa phương, gây khó khăn cho cơ quan thi hành án trong việc truy tìm tài sản.

Năm là, trên thực tế, tài sản thế chấp có sự chênh lệch, chồng lấn, tranh chấp so với giấy chứng nhận được cấp. Có nhiều trường hợp khi xác định, thẩm định tài sản thế chấp để cho vay, các tổ chức tín dụng, ngân hàng chưa kiểm tra đầy đủ, làm rõ hiện trạng tài sản thực tế và giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có tài sản. Về tính pháp lí của tài sản thế chấp, tài sản bảo đảm, đặc biệt đối với quyền sử dụng đất, có nhiều vụ việc sai lệch liên quan đến đặc điểm, kích thước, diện tích… giữa hợp đồng thế chấp, bản án và kết quả xác minh thực tế của chấp hành viên trong quá trình tổ chức thi hành án. Đây là một thực trạng khá phổ biến làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và hiệu quả giải quyết vụ việc, nhiều trường hợp không thể xử lí được hoặc khi xử lí được thì người mua tài sản lại ngại mua do có chênh lệch, tranh chấp.

Nhiều vụ việc không thể xử lí được do không tìm thấy tài sản thế chấp; tại thời điểm kê biên, bán đấu giá, tài sản đã xuống cấp, hư hỏng, giá trị còn lại rất thấp; tài sản bán đấu giá nhiều lần nhưng không có người mua; người được ủy quyền thứ ba (thường là cán bộ nghiệp vụ) của các tổ chức tín dụng tham gia giải quyết những công việc liên quan đến quá trình thi hành án không đủ thẩm quyền để quyết định, giải quyết những công việc liên quan, gây khó khăn cho cơ quan thi hành án.

3. Đề xuất, kiến nghị

Việc kí kết Quy chế phối hợp 1648 trong thời gian qua đã tạo cơ chế phối hợp công tác giữa hai ngành, giữa cơ quan thi hành án dân sự và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Quy chế phối hợp số 1648 đã có tác động rất tích cực đối với công tác xử lí nợ xấu, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Để công tác phối hợp phát huy hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, một số đề xuất, kiến nghị đối với NHNN, cơ quan thi hành án dân sự các cấp và các tổ chức tín dụng nói chung, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng như sau:

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị và NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến thi hành án dân sự và lĩnh vực tín dụng, ngân hàng; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp số 1648, triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong quá trình xử lí, giải quyết việc thi hành án liên quan đến các tổ chức tín dụng; qua đó, góp phần tích cực trong công tác tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đối với tổ chức tín dụng, khi lập hồ sơ cho vay vốn, hồ sơ bảo đảm khoản cấp tín dụng cần tổ chức thẩm định hồ sơ chặt chẽ về tình trạng tài sản thế chấp, bảo lãnh, thẩm định giá theo đúng giá trị thực tế và đánh giá tác động về biến động hiện trạng cũng như giá trị của tài sản bảo đảm. Trong quá trình cấp tín dụng, tổ chức tín dụng cần có biện pháp theo dõi, kiểm tra tài sản bảo đảm, kịp thời có biện pháp xử lí khi có vấn đề vướng mắc xảy ra. Nếu vụ việc đã khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết thì tổ chức tín dụng cần phối hợp chặt chẽ với Tòa án và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình tố tụng để đảm bảo việc thi hành bản án, quyết định có tính khả thi (nhất là đối với các loại việc công nhận hòa giải thành công). Trong quá trình tổ chức thi hành án, tổ chức tín dụng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan thi hành án dân sự trong việc giải quyết thi hành án, cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu liên quan đến tài sản thi hành án; đẩy mạnh phối hợp trong công tác xác minh, thông báo thi hành án, kê biên và thẩm định giá, bán đấu giá tài sản. Trường hợp tài sản không bán được,tổ chức tín dụng xem xét lựa chọn phương án nhận tài sản bảo đảm thay cho nghĩa vụ trả nợ đối với các tài sản phù hợp.

Đối với cơ quan thi hành án các cấp, cần tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động tổ chức cưỡng chế thi hành án, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến án tín dụng ngân hàng có tính chất phức tạp, kéo dài; tập trung tổ chức thi hành dứt điểm các bản án, quyết định có điều kiện thi hành; có biện pháp chấn chỉnh các trường hợp chấp hành viên thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác thi hành án làm ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức thi hành án; có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực của các chấp hành viên, bổ sung đủ số lượng chấp hành viên đảm bảo đủ nhân sự công tác; tiếp tục tích cực phối hợp với NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị, các tổ chức tín dụng trên địa bàn rà soát từng vụ việc thi hành án để xử lí kịp thời các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị và NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị cần trao đổi, thống nhất, báo cáo Bộ Tư pháp, NHNN để xử lí kịp thời khi phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền.

Trong thời gian tới, việc tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp số 1648 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự nói chung,cũng như thi hành án cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng.


Nguyễn Xuân Hòa
NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam
Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam
26/07/2024 70 lượt xem
Sau 12 năm thi hành, Luật Bảo hiểm tiền gửi năm 2012 đã góp phần nâng cao chất lượng của hệ thống các TCTD, bảo vệ tốt quyền lợi người gửi tiền. Đây cũng là chặng đường đủ dài ghi nhận những hạn chế, tồn tại; đồng thời, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động BHTG tại Việt Nam.
Tuyên Quang: Tín dụng tăng trưởng bền vững, góp phần hỗ trợ vốn cho người dân, doanh nghiệp
Tuyên Quang: Tín dụng tăng trưởng bền vững, góp phần hỗ trợ vốn cho người dân, doanh nghiệp
22/07/2024 206 lượt xem
Tính đến ngày 30/6/2024, tín dụng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tăng 6,3% so với đầu năm và đạt 180% so với cùng kỳ năm 2023 (6 tháng đầu năm 2023 tăng 3,5%) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang cho biết.
Đắk Lắk 10 năm bền bỉ thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW
Đắk Lắk 10 năm bền bỉ thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW
11/07/2024 380 lượt xem
Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội được ban hành đã phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị trong tỉnh Đắk Lắk cùng chung tay giảm nghèo nhanh, bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
Agribank tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng thông qua hợp tác liên ngành với Hội Nông dân
Agribank tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng thông qua hợp tác liên ngành với Hội Nông dân
10/07/2024 511 lượt xem
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong nhiều năm qua, Agribank đã và đang triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng, đặc biệt với khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Giải pháp phát triển tài chính toàn diện tại Ngân hàng Chính sách xã hội
Giải pháp phát triển tài chính toàn diện tại Ngân hàng Chính sách xã hội
09/07/2024 475 lượt xem
Tài chính toàn diện mang đến cho người dân các dịch vụ tài chính thuận tiện và chất lượng, mở rộng khả năng tiếp cận cho tất cả các tầng lớp dân cư, đặc biệt là tầng lớp dân cư có thu nhập thấp, đồng thời tạo cơ hội đồng đều và hạn chế bất bình đẳng trong nền kinh tế.
Hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, chuyển tiền
Hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, chuyển tiền
28/06/2024 940 lượt xem
Thời gian qua, trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và chính quyền địa phương, NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 với các chủ trương, cơ chế, chính sách của Nhà nước và của Ngành đến các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn nói chung, hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) nói riêng một cách kịp thời, hiệu quả.
Ứng dụng nền tảng SaaS trong hoạt động Ngân hàng
Ứng dụng nền tảng SaaS trong hoạt động Ngân hàng
21/06/2024 630 lượt xem
Mô hình ngân hàng toàn diện đang chứng tỏ hiệu quả khi cung cấp sản phẩm tài chính linh hoạt và thuận tiện. Trong đó, công nghệ điện toán đám mây và mô hình phần mềm dưới dạng dịch vụ (Software as a Service - SaaS) được nhận định giúp ngành Ngân hàng trở nên tiên tiến và toàn diện hơn thông qua việc cung cấp ứng dụng cho các ngân hàng để mở rộng cơ sở hạ tầng và đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới.
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt sứ mệnh  “Tam nông”
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt sứ mệnh “Tam nông”
11/06/2024 824 lượt xem
Thời gian qua, trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Nông thôn Việt Nam (Agribank), chính quyền địa phương và diễn biến thị trường, Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng...
Đồng vốn nhân văn trên quê hương huyện Lắk anh hùng
Đồng vốn nhân văn trên quê hương huyện Lắk anh hùng
10/06/2024 824 lượt xem
Đồng vốn nhân văn đã bắc nhịp cầu phát triển kinh tế bền vững không chỉ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên quê hương huyện Lắk anh hùng mà hơn cả là vì sự phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội...
Ngân hàng bán vàng cho người dân: Hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới
Ngân hàng bán vàng cho người dân: Hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới
02/06/2024 4.450 lượt xem
Từ ngày 03/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.
Nâng cao hiệu quả cho vay hỗ trợ tạo, duy trì và mở rộng việc làm trong thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Nâng cao hiệu quả cho vay hỗ trợ tạo, duy trì và mở rộng việc làm trong thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội
29/05/2024 1.132 lượt xem
Trong những năm qua, Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội đã tập trung huy động các nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về xây dựng nông thôn mới (NTM).
Hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang tăng cường các giải pháp góp phần đẩy lùi “tín dụng đen
Hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang tăng cường các giải pháp góp phần đẩy lùi “tín dụng đen"
27/05/2024 1.058 lượt xem
NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25/4/2019 Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.
Vai trò tín dụng chính sách xã hội đối với việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Vai trò tín dụng chính sách xã hội đối với việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại tỉnh Thừa Thiên Huế
22/05/2024 2.268 lượt xem
Tín dụng chính sách xã hội là chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc, đã trở thành một “điểm sáng” và là một trong những trụ cột trong hệ thống các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh và an ninh xã hội của Đảng, Nhà nước ta trong tiến trình đổi mới.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Điện Biên: Tập trung vốn thực hiện mục tiêu giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Điện Biên: Tập trung vốn thực hiện mục tiêu giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững
14/05/2024 1.106 lượt xem
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, những vết tích đau thương của mảnh đất hoang sơ, đổ nát do bị tàn phá bởi chiến tranh khốc liệt đang dần được xoa dịu bởi màu xanh bạt ngàn cây công nghiệp, cây ăn trái. Cùng với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội mà cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Điện Biên nỗ lực trải rộng trên 100% các thôn, bản, những người dân Điện Biên đang từng ngày vượt lên khó khăn, phát triển sản xuất, chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo và gìn giữ mảnh đất phên dậu của Tổ quốc.
Huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
13/05/2024 1.004 lượt xem
Nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), người dân huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum có thêm nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế. Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất, giảm nghèo và từng bước làm giàu, qua đó, góp phần cùng hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

Vàng SJC 5c

77.500

79.520

Vàng nhẫn 9999

75.600

77.000

Vàng nữ trang 9999

75.500

76.600


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,127 25,477 26,885 28,360 31,917 33,274 156.80 165.96
BIDV 25,157 25,477 27,090 28,390 32,186 33,429 157.71 166.56
VietinBank 25,157 25,477 27,180 28,380 32,396 33,406 158.36 166.11
Agribank 25,160 25,477 27,065 28,310 32,089 33,255 157.73 165.80
Eximbank 25,130 25,476 27,140 27,981 32,273 33,175 158.91 163.85
ACB 25,140 25,477 27,136 28,068 32,329 33,306 158.59 164.86
Sacombank 25,190 25,477 27,338 28,340 32,507 33,217 159.66 164.69
Techcombank 25,132 25,477 27,000 28,353 31,994 33,324 155.51 167.92
LPBank 24,937 25,477 26,998 28,670 32,415 33,421 157.95 169.10
DongA Bank 25,180 25,477 27,140 28,010 32,200 33,300 156.60 164.60
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,30
3,60
4,30
4,40
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,60
2,60
2,90
3,80
3,80
4,50
4,50
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
2,00
2,00
2,30
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
2,90
3,10
3,20
4,00
4,00
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?