Viết tiếp sứ mệnh lịch sử con đường huyền thoại Vietcombank (kỳ 2)
19/12/2024 15:10 103 lượt xem
Kỳ 2: Thời kỳ vàng để chuyển đổi số nhanh, toàn diện và bao trùm

Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 diễn ra vào tháng 5 là sự kiện quan trọng, khẳng định sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta đối với toàn ngành Ngân hàng trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, hướng đến Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số. Giữ vững vị trí tiên phong trong đổi mới và sáng tạo, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất, ưu tiên tăng cường đầu tư ngân sách và nguồn nhân lực trình độ cao nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
 
 
Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 dành cho giải pháp Ngân hàng số toàn diện dành cho hệ sinh thái của doanh nghiệp - VCB CashUp
 
Chủ động đối diện thách thức mới
 
Trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng thiết yếu trong rất nhiều lĩnh vực, nhất là đối với ngành tài chính - ngân hàng. Hiện nay, phát triển nhanh, xanh và bền vững đang giữ vai trò và ý nghĩa quan trọng trong quá trình cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, qua đó hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thịnh vượng và bền vững của Việt Nam. Một trong những yếu tố quyết định để thực hiện các mục tiêu này là nguồn lực tài chính gắn với chuyển đổi số.
 
Thực hiện mục tiêu Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số, Chính phủ đã xây dựng Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử. Theo đó, các bộ, ban, ngành, địa phương tập trung nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Hoàn thiện môi trường pháp lý; phát triển hạ tầng số; phát triển các nền tảng số và hệ thống quy mô quốc gia; phát triển dữ liệu số quốc gia; phát triển các ứng dụng, dịch vụ quốc gia; bảo đảm an toàn, an ninh mạng quốc gia. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK “Thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã ban hành Quyết định số 810/QĐ-NHNN ngày 11/5/2021 phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 
Mặc dù đại dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới lao đao nhưng đây cũng chính là một cú huých lớn đối với tất cả mọi lĩnh vực, buộc chúng ta phải thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng, nhanh chóng thích nghi, áp dụng công nghệ trong mọi hoạt động của đời sống - xã hội sau những quyết định về phong tỏa, cách ly, đóng cửa ở khắp nơi trên thế giới. Dịch bệnh đã định hình lại hoàn toàn cách mà tất cả mọi người thực hiện trong cuộc sống của họ, từ việc mua sắm đến sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Tất cả đều chuyển đổi dần sang các nền tảng kỹ thuật số.
 
Chuyển đổi số trong ngân hàng có thể hiểu đơn giản đó là sự thay đổi về văn hóa, tổ chức và cách thức hoạt động thông qua công nghệ. Trong ngành Ngân hàng, chuyển đổi số còn có nghĩa là cải tiến nhiều lĩnh vực liên quan đến dịch vụ bao gồm: Tự động hóa quy trình; nâng cao trải nghiệm khách hàng; tích hợp dữ liệu; nâng cao tính linh hoạt của tổ chức và bán hàng... Thói quen của người tiêu dùng đã chuyển dịch mạnh từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online và thanh toán không dùng tiền mặt; chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, kiểm tra số dư và xem lịch sử giao dịch chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại di động. Chính vì vậy, các ngân hàng buộc phải chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu người dùng. Rõ ràng nhất là sự phổ biến của các ngân hàng số, ngân hàng trực tuyến đã ra đời nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng.
 
Điều có thể nhận thấy đầu tiên là các ngân hàng hiện nay đều đang tập trung vào cải thiện các tính năng trên ứng dụng di động nhằm tăng trải nghiệm khách hàng, giúp họ có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Việc thu hút người dùng mới cũng như khai thác tốt nhất những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất của mỗi ngân hàng bởi người tiêu dùng dễ dàng thay đổi ngân hàng khi họ gặp phải những trải nghiệm không tốt, do đó áp lực cạnh tranh đang ngày càng gia tăng giữa các ngân hàng thương mại.
 
Xây dựng hệ sinh thái số
 
Nhiều doanh nghiệp tài chính, ngân hàng tại Việt Nam đang trong cuộc đua chuyển đổi số nhằm tối ưu chi phí, quy trình, bảo đảm an toàn dữ liệu, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, việc số hóa hiện nay hầu hết mới dừng lại ở các tác vụ đơn lẻ như chăm sóc khách hàng, bán hàng chứ chưa thật sự được triển khai theo một chiến lược tổng thể và toàn diện. Quá trình chuyển đổi số cũng đòi hỏi một khoản chi phí đầu tư khổng lồ, không chỉ đầu tư về mặt công nghệ, mà còn về cơ sở hạ tầng và đào tạo con người.
 
Theo số liệu thống kê từ NHNN, đến hết năm 2023, có hơn 87% người trưởng thành mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, với tổng số hơn 180 triệu tài khoản và 138 triệu thẻ ngân hàng. Số lượng điểm chấp nhận thẻ đạt 1,8 triệu đơn vị, cùng mạng lưới thanh toán chấp nhận mã QR đang ngày càng phủ rộng nhanh chóng; nhiều ngân hàng đã có hơn 95% số lượng giao dịch được xử lý trên kênh số. Trong 6 tháng đầu năm 2024, giao dịch không dùng tiền mặt đạt 7,83 tỉ giao dịch, với tổng giá trị 134,9 triệu tỉ đồng (tăng 58,23% về số lượng và 35,01% về giá trị) so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, thanh toán qua Internet tăng 49,97% về số lượng và 32,13% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng 59,3% về số lượng và 38,53% về giá trị; giao dịch qua mã QR tăng 104,2% về số lượng và 99,5% về giá trị. Chính vì thế, chủ đề chuyển đổi số quốc gia năm 2024 được Chính phủ lựa chọn là phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Trọng tâm đặt ra là đẩy mạnh phát triển kinh tế số, trong đó ngành Ngân hàng với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, có tác động hằng ngày đến hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế cũng như mọi mặt hoạt động của người dân, doanh nghiệp. Ngành Ngân hàng cần nỗ lực đi đầu trong tiến trình thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số.
 
Khi xã hội đang thay đổi từ phương thức sản xuất, quan hệ sản xuất và lực lượng sản xuất thì đây chính là thời kỳ vàng để thay đổi toàn bộ các lĩnh vực một cách toàn diện và bao trùm.
 
Giải bài toán số
 
Trong một khảo sát của Công ty BDO với các vị trí cấp C-level của 300 công ty lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, sau 3 năm áp dụng chiến lược chuyển đổi số, có đến 62% doanh nghiệp có mức tăng trưởng doanh thu trên 10% hằng năm, 32% có mức tăng trưởng doanh thu từ 1- 9%. Về lợi nhuận, cũng sau 3 năm đó những công ty có mức tăng trưởng trên 10% hằng năm là 61% và 32% có mức tăng trưởng doanh thu từ 1 - 9%.
 
Nhưng để có thể chuyển đổi số nhanh, toàn diện và bao trùm, các ngân hàng cần thực hiện 5 bước sau: Xác định chiến lược chuyển đổi số; nghiên cứu, phân tích vấn đề; xây dựng lộ trình chuyển đổi số; triển khai chuyển đổi số; cuối cùng là đánh giá, báo cáo và cải tiến.
 
Lãnh đạo Khối Công nghệ thông tin Vietcombank cho biết, công nghệ thông tin đóng vai trò rất quan trọng trong việc hiện thực các mục tiêu chiến lược của Vietcombank, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay. Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã và đang rất quyết tâm ưu tiên đầu tư thích đáng cho công nghệ thông tin và không hạn chế bất cứ nguồn lực nào.
 
10 năm trở lại đây cũng là giai đoạn Vietcombank tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ hơn 110 dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực quản trị điều hành theo các chuẩn mực quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; tối ưu hóa và tự động hóa quy trình; quản trị rủi ro hiệu quả. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đang quyết liệt triển khai kế hoạch hành động chuyển đổi tổng thể và toàn diện nhằm mục tiêu đạt mức độ trưởng thành chuyển đổi số trong top các ngân hàng dẫn đầu ASEAN vào năm 2025, bao gồm hơn 300 sáng kiến với 4 trụ cột: Số hóa (Digital), dữ liệu (Data), công nghệ (Technology) và chuyển đổi (Transformation). Cùng với quá trình tái cơ cấu, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, Vietcombank đặc biệt chú trọng vai trò của công nghệ thông tin, xác định công nghệ thông tin là yếu tố quan trọng, then chốt nhất trong định hướng phát triển ngân hàng chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cùng với việc hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, quản trị và điều hành ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, Vietcombank cũng đã cung cấp nhiều sản phẩm/dịch vụ mới trên nền tảng ngân hàng số hiện đại.
 

Vietcombank nhận Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu” tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2024 (Vietnam Wealth Advisor Summit - VWAS 2024)
 
Trước tiềm năng phát triển của việc ứng dụng công nghệ số, cùng với nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ ngày càng cao của khách hàng, nhất là thế hệ khách hàng trưởng thành ưa chuộng công nghệ, việc phát triển ngân hàng số là một xu thế tất yếu liên quan đến sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt ở trong nước và quốc tế. Trên cơ sở chủ trương, chính sách của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, Vietcombank đã xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; trong đó cụ thể hóa quan điểm và nhận thức về phát triển ngân hàng số trong xu thế cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
 
Với mục tiêu trở thành ngân hàng đứng đầu về ngân hàng số, xác định phát triển ngân hàng số là nhiệm vụ then chốt trong chiến lược phát triển của Vietcombank ở giai đoạn phát triển mới, đồng thời, tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu của Đảng, Chính phủ, NHNN, Đảng ủy Vietcombank đã ban hành Nghị quyết số 339-NQ/ĐU “Về chuyển đổi số của Vietcombank trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Đây là nghị quyết trọng tâm, định hướng mục tiêu chiến lược: Toàn bộ hệ thống chủ động, tích cực tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; chuyển đổi của Vietcombank phải gắn liền với chiến lược phát triển, đề án phát triển hoạt động ngân hàng số của Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; nắm bắt kịp thời, tận dụng hiệu quả các cơ hội để nâng cao năng suất lao động, gia tăng hiệu quả, tăng sức cạnh tranh của Vietcombank thông qua nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong chuyển đổi số của Vietcombank; bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ, NHNN về chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 
Đảng ủy Vietcombank cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, ban giám đốc các chi nhánh  thực hiện triển khai sâu, rộng nội dung của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống; thực hiện đổi mới toàn diện hoạt động theo hướng hiện đại, trên cơ sở ứng dụng và khai thác hiệu quả các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chỉ số về chuyển đổi số của Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, NHNN; phát triển, gia tăng tiện ích, nâng cao trải nghiệm khách hàng và thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện; phát triển bền vững trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến trong quản trị điều hành và cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo hướng tự động hóa quy trình, tối ưu hóa hoạt động nghiệp vụ.
 
Để thực hiện các mục tiêu chiến lược nói trên, Vietcombank cần hiện đại hóa nền tảng công nghệ và hạ tầng dữ liệu; nâng cao năng lực quản trị dữ liệu; số hóa đa kênh hợp nhất; phát triển kiến trúc hướng dịch vụ; tăng cường các biện pháp an ninh; tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin, nền tảng, công cụ phục vụ chuyển đổi số; tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng; tối ưu hóa quy trình nội bộ; đẩy mạnh ứng dụng AI. Bên cạnh đó, Vietcombank cần chuyển đổi mô hình hoạt động thích ứng với chuyển đổi số: Phát triển nguồn nhân lực ngân hàng số; chuyển đổi mô hình hoạt động và xây dựng văn hóa chuyển đổi số tại Vietcombank; xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái số trong sự hợp tác với Fintech.
 
Thời gian qua, một số sản phẩm dịch vụ số Vietcombank triển khai áp dụng được đánh giá cao như: Cung cấp dịch vụ đăng ký mua vàng trực tuyến, qua đó truyền thông đến người dân về sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số; ứng dụng thanh toán học phí trực tuyến tại các trường học, thanh toán hóa đơn; là ngân hàng đầu tiên thực hiện kết nối App to App với ứng dụng VNeID để thực hiện xác thực sinh trắc học, giúp người dân không có điện thoại hỗ trợ NFC cũng có thể xác thực một cách thuận lợi, nhanh chóng.
 
Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là một cơ hội, mà còn là một bước đi quyết định để mỗi hệ thống ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường khả năng cạnh tranh, mở rộng khách hàng và mở rộng tiếp cận thị trường quốc tế. Bên cạnh cơ hội đương nhiên sẽ có không ít khó khăn và thách thức. Chính vì vậy, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và cán bộ, đảng viên Vietcombank không ngừng cố gắng để có thể giữ vững vị trí dẫn đầu; luôn mở rộng đầu tư nâng cấp, đổi mới và phát triển hạ tầng công nghệ thông qua việc dành ngân sách đầu tư đủ lớn mỗi năm cũng như tăng cường nguồn nhân lực trình độ cao nhằm bảo đảm tính ổn định và sẵn sàng của hệ thống.  Vietcombank đã xây dựng được hệ thống hạ tầng công nghệ hiện đại, bảo mật, bảo đảm hoạt động an toàn, ổn định, thông suốt, tạo cho ngân hàng vị thế vượt trội trên thị trường.
 
Với truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, thương hiệu, nguồn nhân lực có chất lượng, tinh thần sẵn sàng đổi mới và quyết tâm nỗ lực của toàn hệ thống sẽ là nền tảng đưa Vietcombank tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, bao trùm, vươn lên và thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng đứng đầu về ngân hàng số đã được đặt ra trong Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; đạt mức độ trưởng thành chuyển đổi số trong nhóm các ngân hàng dẫn đầu khu vực ASEAN. 
 
Hồ Văn Tuấn
Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Vietcombank
 
 
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
21/12/2024 09:55 60 lượt xem
Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị 40-CT/TW), hàng nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã được vay vốn tín dụng chính sách xã hội phát triển sản xuất, kinh doanh...
Viết tiếp sứ mệnh lịch sử con đường huyền thoại Vietcombank (kỳ 3)
Viết tiếp sứ mệnh lịch sử con đường huyền thoại Vietcombank (kỳ 3)
21/12/2024 08:10 81 lượt xem
Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và ngành Ngân hàng vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong 9 tháng đầu năm 2024, Vietcombank đã nỗ lực triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp kinh doanh bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ...
Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế
Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế
20/12/2024 10:23 99 lượt xem
Với sứ mệnh là một trong những ngân hàng thương mại nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong việc cung cấp nguồn vốn, tạo động lực cho doanh nghiệp Việt phát triển bền vững và từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế...
Nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
20/12/2024 07:35 84 lượt xem
Bài viết đánh giá thực trạng chính sách hỗ trợ cho người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài từ năm 2021 - 2023, trong đó có chính sách cho vay vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH); từ đó đưa ra hàm ý chính sách nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ cho người lao động tỉnh Đồng Tháp đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian tới.
Viết tiếp sứ mệnh lịch sử con đường huyền thoại Vietcombank
Viết tiếp sứ mệnh lịch sử con đường huyền thoại Vietcombank
17/12/2024 17:15 223 lượt xem
Năm 2025 là năm có ý nghĩa lịch sử, một dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của dân tộc Việt Nam: Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2025), 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)...
Hiệu quả về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
Hiệu quả về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
11/12/2024 09:50 398 lượt xem
Những kết quả mà NHCSXH tỉnh Hòa Bình đạt được qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 đã mang đến một bức tranh với gam màu sáng trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh.
Agribank đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn - tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng
Agribank đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn - tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng
11/12/2024 08:48 415 lượt xem
Với vai trò chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong nhiều năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, đặc biệt với khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu, vùng xa...
Đảm bảo hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng được an toàn, hiệu quả
Đảm bảo hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng được an toàn, hiệu quả
06/12/2024 10:15 559 lượt xem
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 88/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng (đã được sửa đổi, bổ sung).
Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
Nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
05/12/2024 20:31 417 lượt xem
Theo Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024 của Thống đốc NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng, kể từ ngày 01/01/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng...
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững
Nâng cao hiệu quả vốn tín dụng hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững
27/11/2024 13:25 749 lượt xem
Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch đang là một trong những mục tiêu chính sách quan trọng và là xu thế tất yếu của nhiều quốc gia.
Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo
Tín dụng chính sách “tô thắm” những hy vọng thoát nghèo
26/11/2024 10:30 757 lượt xem
Cuộc sống của nhiều người dân tại các miền quê trên cả nước đang từng ngày “thay da đổi thịt”. Đời sống của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới
Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới
26/11/2024 08:58 579 lượt xem
Ngày 30/10/2024, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Chỉ thị số 39-CT/TW về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới.
Agribank đồng hành cùng người dân sau bão lũ
Agribank đồng hành cùng người dân sau bão lũ
25/11/2024 14:30 187 lượt xem
Thời gian qua, nhiều hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản… bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi (cơn bão số 3) và hoàn lưu sau bão. Mặc dù các hộ dân bị mất trắng toàn bộ vốn liếng, tài sản nhưng gần như đa số đều chung ý chí quyết tâm vực dậy sau bão lũ.
Ngân hàng Phát triển Việt Nam nâng cao chất lượng công tác cho vay lại vốn hỗ trợ phát triển chính thức
Ngân hàng Phát triển Việt Nam nâng cao chất lượng công tác cho vay lại vốn hỗ trợ phát triển chính thức
22/11/2024 08:05 370 lượt xem
Trong những năm qua, dòng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) đã thể hiện rõ vai trò quan trọng và ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Tín dụng chính sách nâng cao cơ hội tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù
Tín dụng chính sách nâng cao cơ hội tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù
14/11/2024 08:54 720 lượt xem
Trải qua hơn 20 năm hoạt động, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) đã thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo.
Giá vàngXem chi tiết

Giá vàng - Xem theo ngày

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81,600

83,600

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81,600

83,600

Vàng SJC 5c

81,600

83,620

Vàng nhẫn 9999

81,600

83,400

Vàng nữ trang 9999

81,500

83,000


Ngoại tệXem chi tiết
Tỷ giá - Xem theo ngày 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,153 25,483 26,041 27,469 31,401 32,736 158.95 168.19
BIDV 25,183 25,483 26,192 27,397 31,737 32,670 160.03 167.75
VietinBank 25,180 25,483 26,272 27,472 31,695 33,705 161.47 169.22
Agribank 25,210 25,483 26,181 27,385 31,604 32,695 160.79 168.44
Eximbank 25,170 25,483 26,272 27,228 31,706 32,816 161.8 167.71
ACB 25,190 25,483 26,288 27,190 31,818 32,778 161.82 168.21
Sacombank 25,210 25,483 26,231 27,206 31,686 32,853 161.86 168.91
Techcombank 25,222 25,483 26,070 27,413 31,464 32,808 158.16 170.62
LPBank 25,190 25,485 26,543 27,441 32,072 32,600 162.71 169.79
DongA Bank 25,220 25,483 26,310 27,150 31,740 32,770 160.10 167.80
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,50
2,70
3,50
3,70
4,40
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,80
2,90
3,20
4,20
4,30
4,90
5,00
Techcombank
0,05
-
-
-
3,10
3,10
3,30
4,40
4,40
4,80
4,80
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
3,00
3,00
3,20
4,20
4,20
5,30
5,60
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,90
3,90
4,10
5,55
5,70
5,80
6,10
Agribank
0,20
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
Eximbank
0,10
0,50
0,50
0,50
3,10
3,30
3,40
4,70
4,30
5,00
5,80

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?