Trí tuệ nhân tạo giúp tìm ra những vấn đề trong văn hóa doanh nghiệp
11/06/2020 2.384 lượt xem
Cùng với sự phát triển cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intellgence-AI) đã và đang đi vào cuộc sống trên nhiều phương diện một cách mạnh mẽ. Hiện nay, có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới đã nghiên cứu, áp dụng AI vào hoạt động kinh doanh để tạo ra những kết quả đáng kể. Trong đó, vấn đề ứng dụng AI vào nghiên cứu và phát triển văn hóa doanh nghiệp là vấn đề được các nhà lãnh đạo đặc biệt quan tâm.
 
Tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp
 
Văn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Văn hóa doanh nghiệp hình thành song song với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đó là văn hóa của một tổ chức, vì vậy, nó không đơn thuần là văn hóa giao tiếp hay văn hóa kinh doanh mà còn bao gồm sự tổng hợp của các yếu tố: giá trị, niềm tin, chuẩn mực, hành vi.
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới đã nghiên cứu, áp dụng AI vào hoạt động kinh doanh tạo ra được những kết quả đáng kể

Và điều mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt là việc phải tạo nên một nền văn hóa kinh doanh riêng cho tổ chức họ. Một văn hóa doanh nghiệp hiệu quả sẽ tạo ra một môi trường có lợi cho sự phát triển nhân viên nói riêng và cả tổ chức nói chung. Nếu nhân viên làm việc trong môi trường vui vẻ, được tôn trọng, được tin cậy và cảm thấy tự hào khi là một phần của doanh nghiệp thì kết quả thu về có thể ngoài sức mong đợi, nhưng không phải lãnh đạo nào cũng làm được như vậy.
 
Văn hóa doanh nghiệp phản ánh giá trị, tầm nhìn mà chủ sở hữu muốn tạo ra. Tầm nhìn của các doanh nghiệp khác nhau cho thấy mục tiêu của các doanh nghiệp khác nhau, nhưng nhờ những giá trị văn hóa làm thước đo, làm tiêu chuẩn để cân chỉnh những hành vi, quan điểm cần thiết để đạt được tầm nhìn đó. Lợi ích của một nền văn hóa doanh nghiệp vững mạnh đều mang tính trực quan và được hỗ trợ bởi khoa học xã hội. Theo Giáo sư James L. Heskett (giáo sư về Kinh doanh Logistics) từng nói rằng: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
 
Các nhà nghiên cứu trên thế giới đã sớm nhận ra tầm quan trọng của văn hóa trong doanh nghiệp, ví dụ về Mike Durland - Giám đốc điều hành của Melancthon Capital, giáo sư tại Đại học Toronto (Canada), cựu trưởng nhóm và Giám đốc điều hành của Ngân hàng và Thị trường Toàn cầu tại Scotiabank. Khi Durland theo dõi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren chất vấn John Stumpf (Giám đốc điều hành của Wells Fargo) về vụ bê bối tài khoản giả tại một phiên điều trần quốc hội năm 2016, ông nhận ra rằng các giám đốc điều hành cần một cách tốt hơn để hiểu về văn hóa của tổ chức mình. Tuy nhiên, rất khó để quản lý và phải chịu trách nhiệm cho một thứ gì đó nếu không thể đo lường, quan sát hoặc theo dõi nó. Khi đảm nhận vai trò điều hành tại Ngân hàng Scotia vào năm 2008, giữa cuộc khủng hoảng tài chính, khi lỗ hổng văn hóa và tổ chức tại nhiều ngân hàng bị phơi bày. Durland đã cho rằng, các giám đốc điều hành có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các rủi ro của doanh nghiệp được quản lý một cách chủ động, phù hợp và các bên liên quan yêu cầu họ chịu trách nhiệm về điều đó. Tuy nhiên, để thực hiện được những điều đó, cần phải có các công cụ để thực hiện.
 
AI đối với vấn đề văn hóa doanh nghiệp
 
Trí tuệ nhân tạo là trí tuệ của bất kỳ hệ thống nhân tạo nào đó. Ứng dụng của AI gồm các khả năng phân tích, điều khiển, lập kế hoạch, khả năng trả lời các câu hỏi, nhận dạng thông tin của đối tượng tiếp cận…
 
Hiện nay, một số doanh nghiệp đã vận dụng AI nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua các ứng dụng như: Tìm kiếm; xác định khách hàng mục tiêu; xây dựng và phát triển mối quan hệ đối với khách hàng… Từ đó, phát triển hiệu quả hơn hoạt động của doanh nghiệp.
 
Bên cạnh ứng dụng AI để mở rộng và cải thiện quan hệ với khách hàng, vấn đề các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần chú trọng là môi trường làm việc tại đơn vị. Hiện đã có những công ty phát triển công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá và theo dõi sự căng thẳng tại nơi làm việc, xác định các vấn đề tiềm ẩn về văn hóa và tổ chức, hoặc các nhóm làm việc hiệu quả cao mà cách làm việc của họ có thể nhân rộng ra các nhóm khác trong công ty.
 
Những nhà lãnh đạo đang nỗ lực để hiểu điều gì đang diễn ra trong tổ chức của mình, những bộ phận mà nhân viên hào hứng với những gì họ đang làm, nơi mọi người hợp tác và phối hợp trong công việc, và cả những điều bên trong một tổ chức có thể gây ra sự phẫn nộ, căng thẳng hoặc lo lắng cho nhân viên. Họ tìm cách xác định những khu vực đang hình thành các ốc đảo, những nhóm nào của tổ chức cần trao đổi nhưng lại không làm được điều đó.
 
Những nhà lãnh đạo nhận thức rõ về các vấn đề tiềm năng là một phần của việc quản lý con người và quản lý rủi ro, ngay cả những tổ chức lành mạnh nhất cũng có những điểm tối cần khắc phục. Họ hiểu rằng các nhân viên chi nhánh phải chịu áp lực nhất định và luôn đặt ra câu hỏi rằng liệu họ có thực sự hiểu được ý nghĩa, ảnh hưởng của việc này hay không. Điều họ quan tâm là tìm ra nguyên nhân và từ đó tìm ra cách khắc phục vấn đề này. 
 
Nhiều sàn giao dịch đã sử dụng phần mềm AI được thiết kế để phát hiện các vấn đề bất ổn, tìm kiếm các dấu hiệu trong quá trình trao đổi và những hành vi đáng ngờ như cười nhạo sự thất bại của người khác trên ứng dụng chat. Digital Reasoning và IBM Watson là hai nhà cung cấp loại công nghệ này, tập trung chủ yếu vào các từ khóa. Nhưng những người giao dịch đôi khi có thể tìm ra các hệ thống này đang tìm kiếm những gì và do đó biết được những gì không nên nói.
 
Một phần mềm của công ty Receptiviti dựa trên công trình nghiên cứu của James Pennebaker, giáo sư tại Đại học Texas ở Austin. Nó không nhìn vào từ khóa, mà thay vào đó là giới từ và đại từ, để tìm tín hiệu trong ngôn ngữ mà nhân viên sử dụng trong email và tin nhắn tức thời của họ, ví dụ như trong Slack và Office 365. Jonathan Kreindler, Tổng giám đốc của Receptiviti nói rằng những người chán nản hay thất vọng thường dùng đại từ ngôi thứ nhất (như tôi) hơn những người khác. Những từ này không thực sự được con người kiểm soát theo bất kỳ cách có ý thức nào, và điều đó có thể mang lại nhiều ý nghĩa hơn.
Phần mềm không định danh hay theo dõi các cá nhân mà xác định các chi nhánh, nhóm làm việc và các phân khúc khác như theo giới tính và chủng tộc. Phần mềm có thể phát hiện sự bốc đồng và lo lắng. Ví dụ như nó có thể thấy mức độ căng thẳng của các nhân viên giao dịch trong văn phòng ở Chicago cao hơn hay thấp hơn so với những nhân viên của văn phòng ở New York. Qua đó, có thể nhận ra việc họ đang chịu đựng sự hỗn loạn trong danh mục đầu tư hoặc có thể họ sắp thông đồng để làm một việc gì đó. Ý tưởng là thử xác định trạng thái tâm lý của nhân viên. Họ có biểu hiện khuynh hướng không lành mạnh, họ có hài lòng không, họ có gắn kết không, họ có được trao quyền, họ có độc lập không?
 
Một tổ chức tài chính đang chịu hậu quả của các hoạt động bán hàng đáng ngờ có thể phân tích liên tục tất cả các câu hỏi ở tất cả các chi nhánh, và đánh giá xu hướng thay đổi của mức độ căng thẳng. Từ đó, có thể hiểu những chi nhánh nào có khả năng thực hiện chiến thuật bán hàng mà những người bị áp lực thường sử dụng.
 
Các công ty đang bắt đầu vượt ra khỏi các cuộc điều tra truyền thống về tính gắn kết và cam kết của nhân viên đối với tổ chức, những cuộc điều tra đó không linh hoạt và chỉ thực hiện mỗi năm một lần. Ngoài ra, nhân viên thường không nói thật trong các cuộc khảo sát của các công ty vì sợ bị trừng phạt. Theo dõi văn hóa nơi làm việc và mức độ căng thẳng nơi làm việc giúp các tổ chức điều chỉnh cách tổ chức làm việc của họ. Một tổ chức có thể giám sát các trạng thái cảm xúc của nhân viên để xem họ thay đổi như thế nào khi triển khai kế hoạch thúc đẩy bán hàng mới, chiến lược mới, buổi trao đổi công khai với lãnh đạo, sáp nhập hoặc kết thúc quý.
 
Các chuyên gia cho rằng, tất cả các loại hành vi của con người gắn liền với điều đó. Có những người quá ôn hòa, nhưng cũng có những người quá khắc nghiệt. Những người lãnh đạo phải sử dụng tất cả các loại bộ lọc để tìm hiểu xem các nhân viên của mình đang thực sự nghĩ gì.
 
Hiện nay, các doanh nghiệp cần có một bản đánh giá cập nhật hơn về văn hóa của một tổ chức. Công ty Weinstein và Ủy ban Olympic quốc tế là một ví dụ về các tổ chức bị tổn hại bởi hành vi xấu của những người bên trong tổ chức. Những phần mềm như Receptiviti có thể cho thấy mọi thứ trong thời gian thực và thay đổi theo thời gian. Phần mềm này rất hữu ích trong trường hợp sáp nhập, để theo dõi cách thức mà nó diễn ra và xác định các vấn đề hay những thứ trong một công ty được mua lại cần được mô phỏng trong toàn tổ chức.
 
Hiện nay, một số công ty sử dụng  các nhà tâm lý học hoặc nhà phân tích để xem xét các vấn đề mà phần mềm đã xác định. Các cơ quan quản lý ở Úc đã chỉ định các nhà tâm lý học tham gia vào hội đồng quản trị ngân hàng để xác định các vấn đề văn hóa. Các tổ chức đang áp dụng những phần mềm kiểu này là những tổ chức có tầm nhìn xa. Họ đang xem xét những gì đã xảy ra với các đối thủ cạnh tranh và họ muốn cho các nhà quản lý thấy rằng họ đang thực hiện một cách tiếp cận chủ động với rủi ro thay vì cách tiếp cận bị động. Ví dụ, một tổ chức tài chính đã trải qua một cuộc sáp nhập có thể sử dụng các phân tích này để xác định một nhóm trong tổ chức bị sáp nhập đang phải vật lộn để có thể hợp tác; đang chịu đựng sự căng thẳng, mệt mỏi và kiệt sức. Nhờ đó, các nhà lãnh đạo có thể nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời trước khi các nhân viên bỏ đi hoặc xảy ra các vấn đề tiêu cực khác. 
 
Trí tuệ nhân tạo giúp tìm ra những vấn đề về con người, từ đó góp phần xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp, tạo ra giá trị cốt lõi quyết định năng lực cạnh tranh riêng của doanh nghiệp và đó là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0.

Nguyễn Hoàng Việt
 
Tài liệu tham khảo:
https://www.information-management.com/news/culture-problems-this-ai-tool-can-root-them-out.

(Theo TCNH chuyên đề Tin học ngân hàng số 8/2019)
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Ngân hàng mở: Cơ hội mới nhưng đầy thách thức với ngành Ngân hàng
Ngân hàng mở: Cơ hội mới nhưng đầy thách thức với ngành Ngân hàng
26/04/2024 73 lượt xem
Bài viết trình bày về những lợi ích, cơ hội khi áp dụng hệ sinh thái ngân hàng mở; đồng thời, chỉ ra các rào cản trong quá trình triển khai; từ đó, đề xuất một số khuyến nghị nhằm thực hiện tốt mô hình ngân hàng mở trong những năm tiếp theo.
Đảm bảo an ninh mạng tại Neobank với sự kết hợp của trí tuệ  nhân tạo, Blockchain và học máy
Đảm bảo an ninh mạng tại Neobank với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo, Blockchain và học máy
25/04/2024 221 lượt xem
Neobank (ngân hàng thế hệ mới) là mô hình ngân hàng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng số hóa đầu tiên. Tuy nhiên, cùng với sự đổi mới nhanh chóng về công nghệ, rủi ro an ninh mạng cũng ngày càng tăng cao. Việc quản lí rủi ro kém hiệu quả có thể gây tổn hại không chỉ cho ngân hàng mà còn cho khách hàng.
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
19/04/2024 830 lượt xem
Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động thanh toán, trong đó có dịch vụ ví điện tử, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan mở và sử dụng tài khoản thanh toán (TKTT), thẻ ngân hàng, ví điện tử...
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
15/04/2024 1.432 lượt xem
Ngân hàng xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững. Mục tiêu của bài viết này nhằm nhận diện những khó khăn và thách thức mà ngân hàng xanh ở Việt Nam đang gặp phải thông qua phỏng vấn sâu với 30 lãnh đạo và nhân viên giàu kinh nghiệm tại các ngân hàng thương mại (NHTM).
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật  và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
03/04/2024 2.905 lượt xem
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking; mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học.
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
27/03/2024 2.741 lượt xem
Việc tài trợ tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn cho dù đã có sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành và các bên liên quan.
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
25/03/2024 3.494 lượt xem
Quá trình số hóa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, ngành Ngân hàng đang có những cải cách trong nền tảng kĩ thuật số nhằm cung ứng dịch vụ và giải quyết yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
22/03/2024 4.161 lượt xem
Ngày nay, với nhiều tiện ích, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến trong chi tiêu, mua sắm của người dân. Tuy nhiên, thực tế không ít người do chưa hiểu rõ về tính năng của thẻ, số ngày miễn lãi, nguyên tắc trả nợ và cách tính lãi suất nếu thanh toán không đủ hoặc không đúng hạn mà có thể trở thành những “con nợ” lớn của ngân hàng.
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
20/03/2024 4.204 lượt xem
Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng tội phạm sử dụng các loại mã độc đánh cắp thông tin, mã hóa dữ liệu của người dùng để chiếm đoạt tài sản. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
15/03/2024 4.415 lượt xem
Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng đã không ngừng hoàn thiện pháp lý và hạ tầng công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
13/03/2024 4.129 lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam luôn nỗ lực thay đổi, cải tiến và cập nhật những công nghệ hiện đại để áp dụng phát triển trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Internet Banking hay dịch vụ thanh toán trên các thiết bị điện tử trở thành một bước tiến trong giao dịch thương mại.
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
04/03/2024 4.916 lượt xem
Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) là loại hình tổ chức tín dụng thực hiện một số hoạt động nghiệp vụ như ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 4.973 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 6.887 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 6.875 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

Vàng SJC 5c

81.000

83.520

Vàng nhẫn 9999

74.200

76.100

Vàng nữ trang 9999

74.000

75.300


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,145 25,485 26,411 27,860 30,670 31,974 159.56 168.87
BIDV 25,185 25,485 26,528 27,748 30,697 31,977 159.6 168
VietinBank 25,160 25,485 26,651 27,946 31,096 32,106 161.07 169.02
Agribank 25,180 25,485 26,599 27,900 30,846 32,001 160.64 168.67
Eximbank 25,160 25,485 26,632 27,531 30,915 31,959 161.35 166.79
ACB 25,190 25,485 26,768 27,476 31,178 31,876 161.53 166.97
Sacombank 25,250 25,485 26,880 27,440 31,315 31,817 162.5 167.51
Techcombank 25,228 25,485 26,523 27,869 30,720 32,037 157.83 170.27
LPBank 24,943 25,485 26,344 27,844 31,044 31,948 159.37 170.59
DongA Bank 25,250 25,485 26,760 27,440 31,070 31,920 159.80 166.90
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?