Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng đầu ba năm liên tiếp
13/07/2023 3.080 lượt xem
DDCI là chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng và khảo sát, đánh giá. Với cách làm sáng tạo, đổi mới, công khai, minh bạch, DDCI là “đòn bẩy” nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị phát triển bền vững của địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Tuyên Quang thông thoáng, minh bạch.

Cải cách hành chính: Việc trọng tâm, thường xuyên, liên tục

Mới đây, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức công bố DDCI năm 2022 và đối thoại doanh nghiệp quý II/2023. Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, năm 2022, đã có 1.919 sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia đánh giá DDCI (1.558 doanh nghiệp, 281 hợp tác xã, 80 hộ kinh doanh cá thể). Kết quả, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đạt 88,48 điểm và đứng thứ nhất trong số 37 sở, ngành, huyện, thành phố thuộc tỉnh được đánh giá; đây cũng là năm thứ ba liên tiếp NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng thứ nhất bảng xếp hạng chỉ số DDCI tỉnh Tuyên Quang.
Để đạt được kết quả trên, trong những năm gần đây, toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; trong đó, nổi bật là việc nỗ lực, đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tại các ngân hàng thương mại (NHTM) và đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục hành chính tại NHNN Chi nhánh tỉnh. Đồng thời, có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp  cận vốn tín dụng và sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Công tác cải cách hành chính luôn được NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang quan tâm, có biện pháp cụ thể để triển khai đến từng phòng chuyên môn và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết thủ tục của công chức. Cơ chế một cửa trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được triển khai hiệu quả, đúng quy định, hoạt động quản lí nhà nước thực hiện theo hệ thống quản lí chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm đáp ứng mục tiêu đã đề ra, bảo đảm yêu cầu công khai, minh bạch và tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
 

Biểu đồ 1: Đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu về việc cung cấp thông tin trên website/trang, cổng thông tin điện tử của các cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
 
NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của NHNN tại trụ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, ngân hàng trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến xác nhận đăng kí, đăng kí thay đổi khoản vay nước ngoài của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh, về hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối... Đồng thời, NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các NHTM tiếp tục cải tiến, đổi mới quy trình cho vay, cắt giảm các tiêu chí phải kê khai trong hồ sơ vay vốn theo hướng đơn giản hóa thủ tục vay nhưng vẫn đáp ứng được thông tin để thẩm định, phê duyệt tín dụng và phù hợp với quy định của pháp luật; ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lí khoản vay, nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, góp phần tiết giảm chi phí cho khách hàng; thực hiện nghiêm túc các thủ tục, quy trình nghiệp vụ theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, thống nhất và tạo môi trường thuận lợi, bình đẳng trong tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp...

Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang thực hiện nghiêm túc các thủ tục, quy trình nghiệp vụ theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, thống nhất và tạo môi trường thuận lợi, bình đẳng trong tiếp cận vốn tín dụng, dịch vụ tài chính, ngân hàng cho người dân và doanh nghiệp. Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các quy định có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của khách hàng, nhất là các quy định, thủ tục về vay vốn, về thanh toán, về các loại phí dịch vụ tại các điểm giao dịch, trụ sở làm việc để nhân dân, doanh nghiệp biết và theo dõi việc chấp hành của các tổ chức tín dụng; kịp thời trả lời, giải thích, hướng dẫn mọi ý kiến đề nghị, phản ánh của khách hàng có liên quan đến các quy định ngay từ ngân hàng cơ sở.

NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã thành lập bộ phận thường trực và đường dây nóng để tiếp nhận, xử lí các thông tin, phản ánh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời trả lời các ý kiến của doanh nghiệp, người dân liên quan đến lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng. NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh để thông tin, truyền thông kịp thời các cơ chế, chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, nhất là các chính sách mới, có tính chất ưu đãi để doanh nghiệp, người dân kịp thời nắm bắt và thụ hưởng, như các chính sách hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do Covid-19, chính sách hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước, chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ,….

Bên cạnh đó, để góp phần cải thiện chỉ số bình đẳng trong tiếp cận tín dụng, NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện có hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng hợp lí, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế; giảm lãi suất cho vay, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục, chủ động và thường xuyên tổ chức các hình thức kết nối, đối thoại, làm việc trực tiếp phù hợp với từng khách hàng nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Đến ngày 31/5/2023, dư nợ tín dụng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đạt 26.879 tỉ đồng, tăng 602 tỉ đồng (+2,29%) so với đầu năm 2023. Các ngân hàng đã thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cho 14 lượt khách hàng với số doanh số được hỗ trợ lãi suất đạt 2.144 tỉ đồng, số tiền lãi đã hỗ trợ cho khách hàng là 11,05 tỉ đồng; thực hiện hỗ trợ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình: Dư nợ cho vay giải quyết việc làm theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 của Chính phủ đạt 139.987 triệu đồng với 2.518 hộ; cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ đạt 23.568 triệu đồng với 64 hộ; cho học sinh, sinh viên vay để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ đạt 4.760 triệu đồng với 467 học sinh, sinh viên; cho vay các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 11/2022/QĐ-TTg ngày 27/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ đạt 764 triệu đồng với 09 cơ sở; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ đạt 41.434 triệu đồng với 823 khách hàng. Các ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm lãi suất, giảm phí ngân hàng cho khách hàng bằng chính nguồn lực nội tại của ngân hàng, chủ động làm việc với các doanh nghiệp để thương thảo, điều chỉnh phù hợp hạn mức cấp tín dụng, đồng thời thương thảo kí các hợp đồng cấp tín dụng mới,...

Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư tín dụng, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã triển khai quyết liệt các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng, nhất là đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kĩ năng quản lí tài chính để nâng cao hiểu biết, cảnh giác của người dân, doanh nghiệp trước những rủi ro an ninh mạng, các thủ đoạn, hành vi tội phạm, lừa đảo trong hoạt động thanh toán để từ đó sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng an toàn, hiệu quả. Tích cực triển khai các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu về ngân hàng số như: Ngân hàng không nhân viên, ngân hàng phi vật lí, thanh toán một chạm qua máy chấp nhận thanh toán thẻ, mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC), các chiến dịch mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với chi phí thấp cho nhà hàng, cửa hàng, siêu thị, chợ, tiểu thương,… qua mã QR-Pay. Đến ngày 31/5/2023, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 90 máy giao dịch tự động, khoảng 500 thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, trên 7.000 QR Code đang hoạt động; có trên 800 đơn vị hưởng lương ngân sách thực hiện trả lương qua tài khoản; có khoảng 2.000 doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện nộp thuế qua ngân hàng; các kết quả này đã góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh.

Với quan điểm đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp, người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và sự nỗ lực cố gắng không ngừng của tập thể công chức, nhân viên trong hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang, hoạt động của hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang trong những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao, luôn phát triển an toàn, bền vững, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lí, điều hành, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đẩy nhanh tư duy “cấp phép” sang “phục vụ”

Trong thời gian tới, toàn hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp sử dụng và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại cũng như sử dụng vốn tín dụng ngân hàng để phát triển sản xuất, kinh doanh; tiếp tục xác định và duy trì mục tiêu NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang là một trong các cơ quan có chỉ số DDCI nằm trong top đầu của tỉnh nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh Tuyên Quang. Để đạt được các mục tiêu nêu trên, toàn hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chủ động, tích cực thực hiện nghiêm, có kết quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo, hướng dẫn của Thống đốc NHNN, của tỉnh trọng tâm là:

Một là, toàn hệ thống ngân hàng Tuyên Quang tiếp tục phát huy hiệu quả Hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết các thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ ba, mức độ bốn theo lộ trình, định hướng của cấp trên; tiếp tục cải tiến, đổi mới, hiện đại hóa quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; nhất là quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục vay vốn, nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao năng lực thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; thực hiện nghiêm túc các thủ tục, quy trình nghiệp vụ theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, thống nhất và tạo môi trường thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho người dân và doanh nghiệp.

Hai là, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thống đốc NHNN về đẩy mạnh chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng; các kế hoạch của hệ thống ngân hàng Tuyên Quang thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025, thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện nghiêm chỉ đạo của ngân hàng cấp trên về việc nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán, bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt và mở rộng kết nối với các ngành, lĩnh vực để mở rộng hệ sinh thái số; triển khai các giải pháp kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư, khai thác thông tin căn cước công dân gắn chíp, phục vụ định danh, xác thực khách hàng và làm sạch cơ sở dữ liệu khách hàng; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tội phạm sử dụng công nghệ cao, trong đó trọng tâm là việc thường xuyên cập nhật, thông báo các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm sử dụng công nghệ cao đến toàn thể nhân viên ngân hàng từ cấp tỉnh đến từng phòng giao dịch nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, nhận diện tội phạm lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo người dân chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng.

Ba là, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đề ra các giải pháp cụ thể để tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng hằng năm do ngân hàng cấp trên giao và định hướng tăng trưởng tín dụng trên địa bàn, chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng, kiểm soát và xử lí nợ xấu; tiếp tục hướng tín dụng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đầu tư vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, cho vay hợp tác xã, cho vay để phát triển bền vững sản phẩm OCOP trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư dự án bất động sản, người mua nhà tiếp cận vốn tín dụng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ; tiếp tục quyết liệt thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất từ nguồn ngân sách nhà nước đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ; triển khai thực hiện kịp thời hướng dẫn của ngân hàng cấp trên cùng hệ thống về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư số 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của Thống đốc NHNN; thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp như tổ chức hoạt động tọa đàm, tiếp xúc, gặp gỡ, làm việc, đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng và từng doanh nghiệp, từng hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn để nắm bắt nhu cầu vay vốn tín dụng, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động ngân hàng, từ đó kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu vay vốn, bảo đảm điều kiện vay vốn tiếp cận vốn tín dụng.

Bốn là, toàn hệ thống ngân hàng tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đẩy mạnh việc truyền thông chính sách, nhất là những cơ chế, chính sách mới về tiền tệ, ngân hàng để mọi tầng lớp nhân dân nắm được, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của dư luận đối với hoạt động ngân hàng; kịp thời xử lí các sự cố, thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh, chủ động nắm bắt thông tin, vấn đề dư luận quan tâm về hoạt động ngân hàng trên địa bàn để có phương án, kế hoạch, biện pháp truyền thông phù hợp; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; tiếp tục chủ động phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh để nắm bắt và giải quyết các ý kiến của doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân có liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng.

Năm là, NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang triển khai hiệu quả Kế hoạch thanh tra năm 2023, trong đó lưu ý thanh tra các hoạt động cấp tín dụng có giá trị lớn của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ chế, chính sách mới để hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội như hỗ trợ lãi suất, giảm lãi suất...; chấn chỉnh và xử lí hoặc đề xuất xử lí kịp thời các tồn tại và sai phạm. Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc chấn chỉnh các tồn tại phát hiện qua giám sát, thực hiện nghiêm túc các kết luận, kiến nghị, cảnh báo qua công tác thanh tra, giám sát; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ và xử lí nghiêm các sai phạm nhằm nâng cao kỉ luật, kỉ cương, ý thức chấp hành pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của nhân viên ngân hàng, góp phần phòng, chống, ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật trong hoạt động ngân hàng; thực hiện đúng quy định của Đảng, Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, về phối hợp đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và bảo vệ bí mật Nhà nước,...
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO:


1. Báo cáo DDCI tỉnh Tuyên Quang năm 2020, 2021, 2022.
2. Báo cáo hoạt động của NHNN Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang năm 2020, 2021, 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.

 
Hoàng Minh (NHNN)
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Thực trạng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Thực trạng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
25/04/2024 258 lượt xem
Tín dụng chính sách xã hội là một chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời cũng là một trong những trụ cột trong hệ thống các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình đổi mới. Đây là chính sách hết sức thiết thực, hiệu quả, đã thực sự đi vào cuộc sống và được người dân đồng tình ủng hộ.
Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”
Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”
25/04/2024 732 lượt xem
Với hành trình 36 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn đồng hành cùng nền kinh tế của đất nước, vượt qua bao gian khó, không ngừng trưởng thành, khẳng định vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong việc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
19/04/2024 740 lượt xem
Tỉnh Long An là địa phương có vị trí thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và là cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cùng với đó, điều kiện tự nhiên của tỉnh Long An cũng rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và công nghiệp.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
09/04/2024 1.113 lượt xem
Xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên hôm nay đã là địa danh nổi tiếng với nhiều loại cây ăn quả, nơi cung cấp cây giống, cây cảnh ra toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước láng giềng.
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
29/03/2024 1.768 lượt xem
Thời gian qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có những đóng góp tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; trong đó, việc quản lí và đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán luôn được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Trị chú trọng, quan tâm chỉ đạo sát sao.
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
26/03/2024 1.846 lượt xem
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã nỗ lực quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng ngành Ngân hàng thúc đẩy các động lực tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
25/03/2024 1.838 lượt xem
Đảng ta xác định “thanh niên giữ vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người”. Nghị quyết số 04-NQ/HNTW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VII) về công tác thanh niên trong thời kì mới...
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
12/03/2024 2.525 lượt xem
Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ; ban hành nhiều văn kiện, nghị quyết, chính sách, pháp luật, nghị định...
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
11/03/2024 2.777 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và Công văn số 123/UBND-KGVX ngày 08/01/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị về tăng cường thực hiện chi trả ASXH không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh...
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
27/02/2024 2.625 lượt xem
Năm 2023 qua đi với những dấu ấn quan trọng của ngành Ngân hàng vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội, đảm bảo thanh khoản và sự phát triển an toàn của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
26/02/2024 4.004 lượt xem
Qua hơn 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện cho vay 16 chương trình tín dụng chính sách...
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
26/02/2024 2.809 lượt xem
Thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2021 - 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)...
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
19/02/2024 2.629 lượt xem
Xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền (PCRT) luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đặc biệt quan tâm trong quá trình thực hiện công tác PCRT ở Việt Nam. Trong năm 2023, nhiều văn bản hướng dẫn Luật PCRT năm 2022 được ban hành, tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các tổ chức báo cáo triển khai hiệu quả công tác PCRT.
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
16/02/2024 2.858 lượt xem
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới về các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
14/02/2024 2.159 lượt xem
Năm 2023 là năm ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) với các hoạt động, sự kiện nổi bật kỷ niệm 30 năm thành lập và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn NHVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

Vàng SJC 5c

81.000

83.520

Vàng nhẫn 9999

74.200

76.100

Vàng nữ trang 9999

74.000

75.300


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,145 25,485 26,411 27,860 30,670 31,974 159.56 168.87
BIDV 25,185 25,485 26,528 27,748 30,697 31,977 159.6 168
VietinBank 25,160 25,485 26,651 27,946 31,096 32,106 161.07 169.02
Agribank 25,180 25,485 26,599 27,900 30,846 32,001 160.64 168.67
Eximbank 25,160 25,485 26,632 27,531 30,915 31,959 161.35 166.79
ACB 25,190 25,485 26,768 27,476 31,178 31,876 161.53 166.97
Sacombank 25,250 25,485 26,880 27,440 31,315 31,817 162.5 167.51
Techcombank 25,228 25,485 26,523 27,869 30,720 32,037 157.83 170.27
LPBank 24,943 25,485 26,344 27,844 31,044 31,948 159.37 170.59
DongA Bank 25,250 25,485 26,760 27,440 31,070 31,920 159.80 166.90
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?