Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn trong việc cho vay các đối tượng chính sách trên địa bàn Tiền Giang
13/05/2022 3.890 lượt xem
1. Tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang 
 
Tiền Giang là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đồng thời là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh (GRDP) bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 7,3%/năm; GRDP năm 2021 so với năm 2020 tăng trưởng âm (-0,72%) do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. GRDP bình quân đầu người năm 2021 đạt 56,4 triệu đồng, tương đương 2.439 USD; công tác giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, phát triển thị trường lao động được chú trọng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 51%, đã kéo giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp khu vực thành thị dưới 3%; hàng năm tạo việc làm trên 20 nghìn người.
 
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, tăng trưởng và phát triển kinh tế nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được đặc biệt quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, kết hợp đồng bộ với các chính sách trợ giúp người nghèo thoát nghèo bền vững. Thành quả là số hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm xuống rõ rệt, nếu như năm 2016, tổng số hộ nghèo là 26.858 hộ, hộ cận nghèo là 16.817 hộ, thì năm 2021 số hộ nghèo giảm xuống còn 8.112 hộ, giảm 18.746 hộ, số hộ cận nghèo còn 16.113 hộ, giảm 704 hộ.
 
Được sự quan tâm của Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh, tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Tiền Giang, nguồn vốn cho vay các đối tượng chính sách không ngừng được tăng lên. Tổng nguồn vốn đến ngày 31/12/2021 là 3.118,9 tỷ đồng, tăng trưởng 11,8% so với cuối năm 2020, trong đó: Nguồn vốn cân đối từ Trung ương: 2.580,3 tỷ đồng, tăng 814,9 tỷ đồng so với năm 2015 (+46,16%) và chiếm tỷ trọng 92,48%/tổng nguồn vốn (nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương cấp bù lãi suất là 563,8 tỷ đồng, tăng 453,4 tỷ đồng so với năm 2015, chiếm tỷ trọng 17,9%/tổng nguồn vốn); nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương là 250,617 tỷ đồng, tăng 233,347 tỷ đồng so với năm 2015 (+1.351%), chiếm tỷ trọng 8,03%/tổng nguồn vốn.
 
Nguồn vốn trên được sử dụng cho vay theo các chương trình hỗ trợ thiết thực các đối tượng chính sách, cụ thể: Đến ngày 31/12/2021, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội đạt 3.114,3 tỷ đồng, tăng 1.007,4 tỷ đồng (tăng 56,63%) so với cùng kỳ năm 2015; tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân hàng năm đạt 11,32%, với 106.180 khách hàng còn dư nợ. Trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Tiền Giang đã cho 201.839 lượt khách hàng vay vốn với tổng doanh số cho vay đạt 4.303,4 tỷ đồng, tổng doanh số thu nợ đạt 3.130,5 tỷ đồng (bằng 72,7% doanh số cho vay).
 
2. Hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
 
Hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận về mặt kinh tế và xã hội, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động; giải quyết kịp thời cho hộ nghèo không có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ vay vốn làm nhà. Đặc biệt, đã giải quyết cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn, góp phần thực hiện chủ trương đảm bảo an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, xây dựng nông thôn mới; nguồn vốn cho vay ưu đãi đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen và tạo sự ổn định xã hội ở nông thôn; giúp họ có thêm nhiều cơ hội để tạo ra việc làm mới, ngành nghề mới; tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng bằng năng lực và khả năng của mình.
 
Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội cũng đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 4,99% năm 2015 xuống còn 1,6% năm 2021; tỷ lệ hộ cận nghèo từ 6,07% năm 2015 xuống còn 3,18% năm 2021; tỷ lệ tái nghèo cũng đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó, trong công tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2021, vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần giúp các xã đang xây dựng nông thôn mới đạt một số tiêu chí như: Thu hút và tạo việc làm cho 8.744 lao động (trong đó 140 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài); xây dựng 334 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn; xây dựng 34 căn nhà cho hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015 (Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg giai đoạn 2). Đến nay, toàn tỉnh đã có 124/143 xã  (86,71%) đạt chuẩn nông thôn mới; 08 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thành phố Mỹ Tho, thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Đông đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
 
Ngoài ra, vốn tín dụng chính sách xã hội góp phần củng cố hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở, gắn kết cộng đồng dân cư thông qua hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp nhân dân bám đất, bám làng ở các vùng nông thôn; đồng thời giúp chính quyền cơ sở hoạch định chính sách phát triển kinh tế tại địa phương, giúp các tổ chức chính trị - xã hội gắn bó, gần gũi hơn với nhân dân, hội viên. 
 
Tín dụng chính sách xã hội ngoài việc góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, còn góp phần ổn định tình hình chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, khuyến khích hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác an tâm lao động sản xuất kinh doanh, giúp họ dần ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
3. Vai trò và giải pháp nâng cao hiệu quả của tổ tiết kiệm và vay vốn trong cho vay các đối tượng chính sách
 
NHCSXH là một tổ chức tín dụng đặc thù, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận và có những đặc điểm riêng so với các tổ chức tín dụng khác, do đó, tín dụng chính sách vừa phải đảm bảo bản chất tín dụng, vừa mang tính xã hội rộng rãi. Mô hình quản lý và hoạt động của NHCSXH bao gồm: Hội đồng quản trị cấp Trung ương; Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH các cấp; bộ phận cán bộ NHCSXH chuyên trách làm nhiệm vụ tác nghiệp; các tổ chức chính trị - xã hội làm dịch vụ ủy thác cho vay; các tổ tiết kiệm và vay vốn do cộng đồng dân cư tự nguyện thành lập, làm nhiệm vụ bình xét công khai, dân chủ để lựa chọn người có đủ điều kiện vay vốn. Đây là mô hình hoàn toàn mới đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, xã hội hóa hoạt động tín dụng ưu đãi, trong đó, tổ tiết kiệm và vay vốn có vai trò rất quan trọng.
 
Tổ tiết kiệm và vay vốn là cánh tay nối dài của NHCSXH trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội, là cầu nối giữa ngân hàng với người vay vốn, đã góp phần chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với các đối tượng thụ hưởng kịp thời và tiết giảm chi phí cho người vay. Việc thành lập tổ tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn ấp, khu phố đã giúp cho việc quản lý nguồn vốn được tốt hơn, hộ vay được thuận lợi hơn trong việc bình xét để vay vốn; thực hiện các thủ tục vay vốn dễ dàng và thuận tiện cho việc sinh hoạt định kỳ theo quy ước hoạt động của tổ.
 
Tổ tiết kiệm và vay vốn giống như các lớp đào tạo cầm tay chỉ việc, các thành viên được cung cấp nhiều nguồn thông tin, được học tập, chuyển giao khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất kinh doanh, được chăm sóc sức khỏe, trao đổi kinh nghiệm giúp đỡ lẫn nhau và tạo nên sức mạnh cộng đồng dân cư đầm ấm, đồng thời rất thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát, công khai, dân chủ trên địa bàn. 
 
Đến ngày 31/12/2021, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 2.819 tổ tiết kiệm và vay vốn, mỗi ấp, khu phố đều có tổ tiết kiệm và vay vốn. Kết quả phân loại chất lượng hoạt động đến cuối năm 2021, cụ thể như sau: Tổ hoạt động tốt là 2.530 tổ, đạt tỷ lệ 89,75%; tổ hoạt động khá là 252 tổ, đạt tỷ lệ 8,94%; tổ hoạt động trung bình là 35 tổ, tỷ lệ 1,24%; tổ xếp loại yếu kém là 02 tổ, tỷ lệ 0,69%.
 
Thông qua quản lý hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn và áp dụng phương thức giải ngân trực tiếp đến từng người vay vốn, NHCSXH đã chuyển tải vốn tín dụng chính sách xã hội của Nhà nước đến tận tay người thụ hưởng một cách nhanh chóng, thông suốt, bảo đảm công khai, dân chủ. 
 
Hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn đã làm tăng sự đoàn kết, tính nhân ái, giúp các hộ nghèo hình thành thói quen tiết kiệm và tăng cường trách nhiệm cộng đồng trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, thực hiện nghĩa vụ công dân, nghĩa vụ trả nợ ngân hàng. Nhờ có vốn kịp thời, các hộ nghèo có điều kiện để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh. 
 
Qua tổ tiết kiệm và vay vốn, công tác truyền thông chính sách, chủ trương mới của Chính phủ được đưa đến với người dân một cách trực quan sinh động, đồng thời chỉ đạo của các cấp cơ sở về việc thường xuyên giám sát quản lý nguồn vốn ủy thác có hiệu quả và chuyển tải vốn tín dụng chính sách xã hội kịp thời đến người dân trên địa bàn.
 
Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng còn một số tồn tại, hạn chế sau:
 
Một là, việc duy trì sinh hoạt tổ ở một vài nơi còn chưa đúng định kỳ, nội dung sinh hoạt còn chưa phong phú, một số nơi chủ yếu tập trung đôn đốc việc trả nợ và thực hiện thu lãi, việc lồng ghép phổ biến kiến thức hỗ trợ hộ gia đình phát triển sản xuất còn hạn chế; hướng dẫn giúp đỡ lẫn nhau giữa các tổ viên trong sản xuất và cuộc sống chưa nhiều như kỳ vọng.
 
Hai là, một số Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn chưa thể hiện hết trách nhiệm của mình trong việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình sử dụng vốn của người vay; chưa tham dự đầy đủ các buổi họp giao ban hàng tháng tại điểm giao dịch xã, nên đôi lúc chưa nắm bắt được thông tin mới do ngân hàng cung cấp, vì vậy,  khi  thực hiện còn gặp khó khăn, lúng túng trong xử lý vụ việc phát sinh.
 
Ba là, công tác lưu trữ hồ sơ sổ sách theo dõi hoạt động ủy nhiệm tại một số tổ tiết kiệm và vay vốn còn chưa đầy đủ, chưa khoa học.
 
Chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn có ý nghĩa rất quan trọng, được xem là mạng lưới cơ bản, trực tiếp làm nhiệm vụ ủy thác, quyết định chất lượng ủy thác. Do vậy, công tác phối hợp giữa Hội, đoàn thể và NHCSXH theo dõi chất lượng tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm củng cố, kiện toàn tổ, nâng cao chất lượng hoạt động tổ, đảm bảo hoạt động ủy thác thông suốt, hiệu quả là công việc thường xuyên, liên tục. Để nâng cao chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn, tạo nền tảng bền vững trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội, chúng tôi cho rằng cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp sau:
 
Thứ nhất, cần có sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; Ban giảm nghèo, Hội đoàn thể cấp xã đối với hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn; kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp có biện pháp tháo gỡ, xử lý kịp thời. 
 
Thứ hai, thực hiện nghiêm quy trình cho vay, tổ chức họp tổ để bình xét, lựa chọn công khai, dân chủ, công bằng, đúng đối tượng, đủ điều kiện vay vốn để lập danh sách đề nghị Ủy ban nhân dân xã xác nhận.
 
Thứ ba, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn vào các buổi sinh hoạt của tổ hoặc lồng ghép triển khai nghiệp vụ công tác đoàn thể; đồng thời, tuyên truyền cho tổ viên hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm khi vay vốn.
 
Thứ tư, Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn cùng các tổ viên trong tổ phải thực hiện đúng quy ước của tổ, sinh hoạt định kỳ hàng tháng, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ viên trong cách sản xuất, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích nhằm mang lại hiệu quả kinh tế từ vốn vay.
 
Thứ năm, Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở tổ viên nộp lãi, gửi tiền tiết kiệm hàng tháng và trả vốn vay đúng hạn, giao dịch đúng ngày làm việc của ngân hàng, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về nghiệp vụ tín dụng.
 
Thứ sáu, Ban quản lý tổ phải kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay các tổ viên để đảm bảo vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích và đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng.
 
Tổ tiết kiệm và vay vốn có vai trò hết sức quan trọng trong việc cho vay các đối tượng chính sách, giúp các đối tượng chính sách giảm nghèo và thoát nghèo bền vững, giúp kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững… Vì vậy, tập trung cải thiện nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có ý nghĩa quan trọng.

Tài liệu tham khảo:
 
1. Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia (2019). Báo cáo tham luận vai trò hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn trong hoạt động tín dụng chính sách góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững tại Hội nghị đánh giá vai trò, hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 
2016 - 2019.
2. Cục Thống kê Tiền Giang (2021). Niên giám thống kê Tiền Giang 2020.
3. NHCSXH Việt Nam (2021). Báo cáo kết quả thực hiện Chiến lược phát triển NHCSXH giai đoạn 
2011 - 2020.
4. NHCSXH tỉnh Tiền Giang (2021). Báo cáo tổng kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn 2015 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động ủy thác trong thời gian tới.
5. Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang (2021). 
Báo cáo số 275/BC-UBND ngày 13/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

ThS. Nguyễn Thị Đậm 
Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Tiền Giang

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Thực trạng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Thực trạng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
25/04/2024 85 lượt xem
Tín dụng chính sách xã hội là một chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời cũng là một trong những trụ cột trong hệ thống các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình đổi mới. Đây là chính sách hết sức thiết thực, hiệu quả, đã thực sự đi vào cuộc sống và được người dân đồng tình ủng hộ.
Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”
Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”
25/04/2024 187 lượt xem
Với hành trình 36 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn đồng hành cùng nền kinh tế của đất nước, vượt qua bao gian khó, không ngừng trưởng thành, khẳng định vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong việc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
19/04/2024 332 lượt xem
Tỉnh Long An là địa phương có vị trí thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và là cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cùng với đó, điều kiện tự nhiên của tỉnh Long An cũng rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và công nghiệp.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
09/04/2024 890 lượt xem
Xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên hôm nay đã là địa danh nổi tiếng với nhiều loại cây ăn quả, nơi cung cấp cây giống, cây cảnh ra toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước láng giềng.
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
29/03/2024 1.544 lượt xem
Thời gian qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có những đóng góp tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; trong đó, việc quản lí và đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán luôn được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Trị chú trọng, quan tâm chỉ đạo sát sao.
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
26/03/2024 1.825 lượt xem
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã nỗ lực quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng ngành Ngân hàng thúc đẩy các động lực tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
25/03/2024 1.819 lượt xem
Đảng ta xác định “thanh niên giữ vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người”. Nghị quyết số 04-NQ/HNTW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VII) về công tác thanh niên trong thời kì mới...
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
12/03/2024 2.502 lượt xem
Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ; ban hành nhiều văn kiện, nghị quyết, chính sách, pháp luật, nghị định...
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
11/03/2024 2.769 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và Công văn số 123/UBND-KGVX ngày 08/01/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị về tăng cường thực hiện chi trả ASXH không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh...
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
27/02/2024 2.606 lượt xem
Năm 2023 qua đi với những dấu ấn quan trọng của ngành Ngân hàng vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội, đảm bảo thanh khoản và sự phát triển an toàn của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
26/02/2024 3.990 lượt xem
Qua hơn 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện cho vay 16 chương trình tín dụng chính sách...
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
26/02/2024 2.788 lượt xem
Thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2021 - 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)...
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
19/02/2024 2.613 lượt xem
Xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền (PCRT) luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đặc biệt quan tâm trong quá trình thực hiện công tác PCRT ở Việt Nam. Trong năm 2023, nhiều văn bản hướng dẫn Luật PCRT năm 2022 được ban hành, tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các tổ chức báo cáo triển khai hiệu quả công tác PCRT.
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
16/02/2024 2.825 lượt xem
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới về các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
14/02/2024 2.127 lượt xem
Năm 2023 là năm ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) với các hoạt động, sự kiện nổi bật kỷ niệm 30 năm thành lập và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn NHVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

Vàng SJC 5c

81.000

83.520

Vàng nhẫn 9999

74.200

76.100

Vàng nữ trang 9999

74.000

75.300


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,145 25,485 26,411 27,860 30,670 31,974 159.56 168.87
BIDV 25,185 25,485 26,528 27,748 30,697 31,977 159.6 168
VietinBank 25,160 25,485 26,651 27,946 31,096 32,106 161.07 169.02
Agribank 25,180 25,485 26,599 27,900 30,846 32,001 160.64 168.67
Eximbank 25,160 25,485 26,632 27,531 30,915 31,959 161.35 166.79
ACB 25,190 25,485 26,768 27,476 31,178 31,876 161.53 166.97
Sacombank 25,250 25,485 26,880 27,440 31,315 31,817 162.5 167.51
Techcombank 25,228 25,485 26,523 27,869 30,720 32,037 157.83 170.27
LPBank 24,943 25,485 26,344 27,844 31,044 31,948 159.37 170.59
DongA Bank 25,250 25,485 26,760 27,440 31,070 31,920 159.80 166.90
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?