Hiệu ứng đột phá từ sự chuyển dời nhận thức
03/09/2019 2.234 lượt xem
Hiệu ứng sau 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư TW Đảng (Chỉ thị số 40), không chỉ là thay đổi căn bản nhận thức, hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về vai trò của tín dụng chính sách xã hội, quy mô, chất lượng tín dụng đều tăng, mà hơn thế nữa sự cộng hưởng sức mạnh của cả hệ thống chính trị được tăng cường và hội tụ, làm sáng hơn một chính sách tín dụng riêng giàu tính nhân văn của Đảng và Chính phủ. Đây là chia sẻ của các đại biểu đến từ cấp ủy, chính quyền các cấp và chính những người dân đang được thụ hưởng chính sách tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng của tỉnh Quảng Nam. Đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam chủ trì Hội nghị.
 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
 
Thắp lửa từ mỗi người dân
 
“Phải nói rằng từ khi có Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị 48-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến thôn để thực hiện tín dụng chính sách giúp bà con hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tiếp cận được các tiến bộ KHKT vào sản xuất, làm thay đổi nhận thức của đồng bào miền núi, bớt đi sự trông chờ ỷ lại vào Nhà nước”, Lãnh đạo Huyện ủy Đông Giang chia sẻ. 
 
Như ở huyện miền núi phía Tây của tỉnh Quảng Nam, Đông Giang với hơn 25 nghìn người, chủ yếu là 02 dân tộc Cơ Tu và người Kinh sinh sống. Việc thay đổi nhận thức cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về vai trò của tín dụng chính sách xã hội có thể thấy rõ qua sự chủ động của huyện trong việc cân đối vốn ngân sách hàng năm chuyển trên 1 tỷ đồng để lập quỹ cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách ủy thác qua NHCSXH mặc dù trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ cho Phòng giao dịch 01 xe gắn máy để đi cơ sở; hỗ trợ 01 máy phát điện phục vụ giao dịch xã; hỗ trợ trang bị bàn, ghế, tủ hồ sơ làm việc; hỗ trợ làm các bảng hiệu niêm yết tại Điểm giao dịch xã; hỗ trợ kinh phí cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn là thành viên Ban đại diện HĐQT huyện từ năm 2014 đến nay...
 
Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm, thường xuyên lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các hội, đoàn thể từ huyện đến thôn phải xem hoạt động tín dụng ưu đãi của NHCSXH là nguồn lực Nhà nước quan trọng để hỗ trợ, hướng dẫn giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo việc làm, tạo nguồn thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững. Cộng hưởng thêm hiệu quả việc sử dụng vốn của NHCSXH, Huyện đã ban hành nhiều nghị quyết định hướng phát triển kinh tế như Đề án trồng chuối, trồng rừng gỗ lớn, mô hình lúa keo, chè dây, trồng mây dưới tán rừng đem lại hiệu quả; nhất là mô hình lúa keo đem lại hiệu quả kinh tế cao, cây keo nguyên liệu đã trở thành cây chủ lực giảm nghèo trên địa bàn huyện. 

 

 
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc 
trong 05 năm vinh dự nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH

 
Nhìn lại 05 năm thực hiện Chỉ thị số 40 tại huyện Đông Giang, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đầu tư trên địa bàn đạt trên 174 tỷ đồng. Trong 05 năm qua nguồn vốn đã giúp cho gần 7 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được vay vốn ưu đãi để tạo việc làm, phát triển kinh tế, thoát nghèo, xây dựng 257 ngôi nhà cho hộ nghèo và hộ chính sách, xây dựng 252 công trình nước sạch và 206 công trình vệ sinh, tạo điều kiện cho 44 sinh viên có điều kiện tiếp tục học tập... Vốn tín dụng chính sách đầu tư đã phát huy hiệu quả, đời sống của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện hằng năm đều giảm trên 5%. 
 
Hiệu ứng của việc tập trung tuyên truyền vận động thực hiện Chỉ thị số 40 xuống tận thôn, xóm để các tầng lớp nhân dân nắm bắt và có nhận thức đúng về tầm quan trọng của hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã cộng hưởng lên những sức mạnh, giá trị mới. Ngay cả đỉnh núi cao Ngọc Linh thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My nơi có 99% là đồng bào DTTS, chủ yếu người Ca dong cũng không thiếu hơi ấm của Chỉ thị số 40. Vay 25 triệu đồng từ NHCSXH huyện Nam Trà My từ 10 năm trước để đầu tư trồng cây sâm Ngọc Linh, năm 2014, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Nguyễn Văn Lượng thôn 2, không chỉ trả hết nợ cho NHCSXH, thoát nghèo mà từ đó gia đình có cái ăn, cái mặc, con em được đi học. Tuy nhiên, trước hoàn cảnh còn nhiều người dân ở trong thôn vẫn thiếu gạo vào những ngày giáp hạt, năm 2016 ông đã cùng với cán bộ NHCSXH huyện và cán bộ Hội CCB xã đến tận thôn, nóc để họp dân tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi. Qua một ngày họp bàn, 32 hộ dân đã thống nhất thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn. Được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng, ông tiếp tục vay 50 triệu đồng phần để mở rộng đầu tư, phần để tuyên truyền khuyến khích bà con cùng vay vốn trồng sâm và thành lập nhóm hộ trồng sâm. Tạo điều kiện cho bà con có đủ điều kiện tiếp cận vốn, hướng dẫn bà con cách chăm sóc và căn dặn bà con không được phá rừng, hộ nào làm tốt cuối năm ông còn thưởng 200 cây sâm con giống. Số cây con được thưởng hiện nay đã lên đến hai chục ngàn cây. Nhờ cách quản lý riêng này mà đến nay đã có 32 hộ dân trong tổ đã thoát nghèo bền vững, nhiều hộ có cái ăn, cái mặc có tiền gửi tại NHCSXH huyện hàng tỷ đồng.
 
Lan tỏa giá trị một chính sách nhân văn
 
Những câu chuyện chia sẻ tại Hội nghị không phải là cá biệt là đại diện cho một hiện thực chung được triển khai và có hiệu quả rộng khắp trên toàn tỉnh Quảng Nam cho thấy Chỉ thị đã thật sự đi vào cuộc sống và đã tác động mạnh mẽ, tích cực đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. 
 
Đặc biệt, để không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển, một trong những nội dung qua trọng của Chỉ thị số 40 là chuyển vốn ủy thác từ ngân sách địa phương sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn của các địa phương đã được tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả. Trong 05 năm qua, kể từ khi ban hành Chỉ thị, UBND cấp tỉnh, cấp huyện đã bổ sung nguồn vốn từ ngân sách ủy thác cho NHCSXH tỉnh để cho vay số tiền 163 tỷ đồng, bình quân mỗi năm bổ sung gần 33 tỷ đồng, tăng gấp 05 lần so với trước khi có Chỉ thị, đưa tổng nguồn vốn ủy thác của địa phương sang NHCSXH trên địa bàn đến 30/6/2019 là 238 tỷ đồng, chiếm 5,35% tổng nguồn vốn tín dụng chính sách tại NHCSXH. Năm 2018, 2019 được đánh giá là năm mà tỉnh, các địa phương chuyển vốn từ ngân sách sang NHCSXH theo Chỉ thị số 40 hiệu quả nhất với 45 tỷ đồng/năm. Đây là con số thể hiện sự quan tâm, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động chính sách xã hội. Tỉnh cũng xây dựng cơ chế chính sách riêng đặc thù của tỉnh ủy thác qua NHCSXH như cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Quảng Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2019 - 2021.

 

 
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 05 năm vinh dự nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH

 
Nhìn lại 05 năm triển khai Chỉ thị số 40, đã có 193.207 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH, hơn 54 nghìn hộ vượt qua ngưỡng nghèo, tạo điều kiện cho 21.928 HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, tạo việc làm cho 11.948 lao động từ Quỹ Quốc gia về việc làm, 284 lao động tham gia xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài, xây dựng, cải tạo 90.191 công trình nước sạch vệ sinh; xây dựng 2.851 ngôi nhà ở cho hộ nghèo và đối tượng chính sách;... Đặc biệt, vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 12,1% năm 2014 xuống 7,57% đến 30/6/2019, tỷ lệ hộ cận nghèo từ 9,15% năm 2014 xuống 3,32% đến 30/6/2019, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua. 
 
Hiện tỉnh Quảng Nam đã và đang triển khai thực hiện 17 chương trình tín dụng chính sách, với tổng dư nợ đạt 4.483 tỷ đồng, trên 133 ngàn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ. Tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh đã giảm từ 0,3% (cuối năm 2014) xuống còn 0,14%/tổng dư nợ tại thời điểm ngày 30/6/2019, trong đó nợ quá hạn chỉ chiếm 0,05%.
 
Những thành quả đạt được là nền tảng để Quảng Nam tiếp tục thi đua triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 40 nhằm tối ưu hóa công cụ tài chính hữu hiệu trong thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn - tín dụng chính sách. Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, tỉnh xác định nhiệm vụ chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch, hoạt động thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và đặt ra các mục tiêu cụ thể cho từng đơn vị. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm và chịu trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo, quản lý, củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại địa phương của thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; phối hợp giữa các hoạt động huấn luyện kỹ thuật, đào tạo nghề và chuyển giao công nghệ với hoạt động cho vay vốn của NHCSXH, giúp người vay vốn sử dụng vốn có hiệu quả. Về phía tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết sẽ tiếp tục bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác cho NHCSXH thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Việc hỗ trợ các đối tượng chính sách sẽ giảm dần cho không chuyển sang cơ chế hỗ trợ vốn có thu lãi với lãi suất ưu đãi nhằm nâng cao trách nhiệm của người sử dụng vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay, thực hiện tốt chủ trương “cho cần câu, không cho xâu cá” nhằm thúc đẩy ý chí vươn lên của người dân” 

 
 
Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng phát biểu tại Hội nghị

 
Cảm nhận từng hiệu ứng của vốn tín dụng chính sách đang chuyển dịch trong đời sống người dân Quảng Nam, cũng như cùng Lãnh đạo địa phương phân tích các điểm mạnh yếu của dòng chảy tín dụng chính sách trên địa bàn, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng gửi lời cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các Sở, ban ngành và các tổ chức hội, đoàn thể đã dành nhiều sự quan tâm để việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Đảng và Chính phủ dành cho người nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn đạt chất lượng, hiệu quả cao. Đặc biệt sự vào cuộc nhiệt huyết của chính quyền và các tổ chức hội, đoàn thể góp phần tạo ý thức tiết kiệm cho người dân, gia tăng nguồn vốn huy động cho NHCSXH.
 
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng đề nghị tỉnh Quảng Nam quan tâm hơn nữa đến nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, nhằm tăng cường nguồn vốn tín dụng chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, chính quyền địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể cần phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến công, nông, lâm, ngư nghiệp và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 
CTV

Nguồn: TCNH - Số 16/2019
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Sự cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng và một số góp ý hoàn thiện
Sự cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng và một số góp ý hoàn thiện
09/07/2024 270 lượt xem
Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Chính phủ đã trình Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).
Hoạt động gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU: Vấn đề đặt ra và giải pháp
Hoạt động gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU: Vấn đề đặt ra và giải pháp
01/07/2024 822 lượt xem
Năm 2024, chống hoạt động IUU được xem là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam. Các quy định IUU được thiết lập thống nhất trên toàn EU để ngăn chặn và loại bỏ việc nhập khẩu các sản phẩm thủy sản bị đánh giá là có hoạt động IUU vào thị trường EU nhằm hướng tới ngành ngư nghiệp, ngành kinh tế thủy sản minh bạch, trách nhiệm, bền vững.
Chính sách tiền tệ xanh - Kinh nghiệm một số nước trên thế giới và bài học đối với Việt Nam
Chính sách tiền tệ xanh - Kinh nghiệm một số nước trên thế giới và bài học đối với Việt Nam
20/06/2024 786 lượt xem
Chính sách tiền tệ (CSTT) xanh của ngân hàng trung ương (NHTW) trong việc cho vay đối với các ngân hàng thương mại (NHTM) là một công cụ quan trọng để thúc đẩy sự phát triển bền vững và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Nâng cao vai trò của Ủy ban kiểm toán và kiểm toán nội bộ  trong công ty cổ phần
Nâng cao vai trò của Ủy ban kiểm toán và kiểm toán nội bộ trong công ty cổ phần
18/06/2024 1.173 lượt xem
Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động kiểm toán giữ vai trò quan trọng đối với sự lành mạnh về thông tin công bố trên thị trường tài chính nói chung và doanh nghiệp nói riêng.
Thành công bước đầu trong mục tiêu thu hẹp chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước
Thành công bước đầu trong mục tiêu thu hẹp chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước
06/06/2024 1.064 lượt xem
Đến sáng 05/6/2024, khoảng cách giữa giá vàng miếng SJC trong nước quy đổi so với giá vàng thế giới được thu hẹp đáng kể - đây là thành công bước đầu trong giải pháp mà NHNN mới đưa ra.
Quyết liệt triển khai các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Quyết liệt triển khai các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
31/05/2024 1.438 lượt xem
Kết thúc năm 2023, Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực: Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; đồng tiền Việt Nam cơ bản ổn định; nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài, bội chi ngân sách trong tầm kiểm soát...
Chính sách tiền tệ góp phần hạn chế sự hình thành các doanh nghiệp zombie tại Việt Nam
Chính sách tiền tệ góp phần hạn chế sự hình thành các doanh nghiệp zombie tại Việt Nam
31/05/2024 1.209 lượt xem
“Doanh nghiệp zombie” lần đầu tiên được đề xuất như một thuật ngữ kinh tế bởi Kane (1987) và được nhắc đến nhiều nhất vào những năm 1990 trong thời kì khủng hoảng kinh tế kéo dài khoảng 10 năm (1991 - 2001) sau sự sụp đổ của bong bóng giá tài sản tại Nhật Bản.
Phối hợp chính sách tài khóa và tiền tệ nhằm ổn định lạm phát tại Việt Nam
Phối hợp chính sách tài khóa và tiền tệ nhằm ổn định lạm phát tại Việt Nam
13/05/2024 3.047 lượt xem
Ổn định lạm phát luôn được coi là một biến số kinh tế vĩ mô trọng tâm tại Việt Nam. Trong giai đoạn lạm phát phi mã từ năm 1986 đến năm 1990, chính sách tiền tệ đóng vai trò chủ đạo với giải pháp nâng lãi suất để hút tiền khỏi quá trình lưu thông. Đến giai đoạn lạm phát cao từ năm 2007 đến năm 2012, chính sách tiền tệ và tài khóa cùng thắt chặt để giảm lượng vốn đầu tư, thể hiện trực tiếp cho lượng tiền tệ trong nền kinh tế.
Thực tiễn thi hành về sử dụng Quỹ bảo đảm an toàn hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân và một số đề xuất
Thực tiễn thi hành về sử dụng Quỹ bảo đảm an toàn hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân và một số đề xuất
01/05/2024 1.645 lượt xem
Bài viết nghiên cứu, đánh giá quy định của pháp luật và quy chế nội bộ của Ngân hàng Hợp tác xã (NHHTX) về hoạt động cho vay hỗ trợ từ Quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (Quỹ bảo toàn) và thực tiễn thi hành từ thời điểm thành lập năm 2014 đến nay, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị hoàn thiện pháp luật cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay hỗ trợ từ Quỹ bảo toàn.
Bàn về một số điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024
Bàn về một số điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024
25/04/2024 8.888 lượt xem
Luật Các tổ chức tín dụng (TCTD) năm 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/01/2024. Nội dung Luật có nhiều điểm mới tích cực, được đánh giá sẽ góp phần đảm bảo hoạt động tài chính của các TCTD phát triển lành mạnh, ổn định.
Nhận diện một số thách thức pháp lý trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Nhận diện một số thách thức pháp lý trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
22/04/2024 1.828 lượt xem
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đang diễn ra trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hoạt động ngân hàng cũng không nằm ngoài sự chuyển đổi đó. Tại Việt Nam, những năm gần đây, ngành Ngân hàng luôn là một trong những ngành có tỉ lệ chuyển đổi số nhanh nhất.
Hoàn thiện các quy định về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài
Hoàn thiện các quy định về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư ra nước ngoài
17/04/2024 2.462 lượt xem
Trong thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách pháp luật để thúc đẩy hoạt động đầu tư ra nước ngoài của các nhà đầu tư trong nước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế, hình ảnh của nước ta trên trường quốc tế.
Tác động của tài chính toàn diện đến ổn định tài chính -  Một số khuyến nghị cho Việt Nam
Tác động của tài chính toàn diện đến ổn định tài chính - Một số khuyến nghị cho Việt Nam
12/04/2024 2.485 lượt xem
Tài chính toàn diện có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của một quốc gia, góp phần thúc đẩy và mở rộng khả năng tiếp cận tài chính của dân số, qua đó khuyến khích tiết kiệm và đầu tư đối với hộ gia đình và doanh nghiệp, tạo cơ hội phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ, mở rộng khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và thu nhập, góp phần hạn chế rủi ro và gia tăng lợi nhuận đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính.
Tăng cường các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Tăng cường các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
16/03/2024 4.904 lượt xem
Năm 2024, kinh tế thế giới dự báo tiếp tục khó khăn dưới tác động của điều kiện tài chính thắt chặt, mặt bằng lãi suất còn cao, xung đột địa chính trị, rủi ro tài chính gia tăng, lạm phát có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn cao…; ở trong nước, nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do bối cảnh cầu thế giới, thương mại quốc tế chậm phục hồi, bảo hộ thương mại gia tăng; sản xuất, kinh doanh tiếp tục khó khăn, mức độ hấp thụ vốn của nền kinh tế vẫn tương đối thấp; những khó khăn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản vẫn chưa được xử lý căn cơ, đòi hỏi các cấp, bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp tục triển khai nhiều giải pháp tổng thể hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
Triển khai Nghị định số 78/2023/NĐ-CP: Những chuyển động bước đầu và hướng đi trong thời gian tới
Triển khai Nghị định số 78/2023/NĐ-CP: Những chuyển động bước đầu và hướng đi trong thời gian tới
15/03/2024 3.669 lượt xem
Ngày 07/11/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 78/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 32/2017/NĐ-CP ngày 31/3/2017 của Chính phủ về tín dụng đầu tư của Nhà nước, có hiệu lực thi hành từ ngày 22/12/2023.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

75.980

76.980

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

75.980

76.980

Vàng SJC 5c

75.980

77.000

Vàng nhẫn 9999

75.980

76.8980

Vàng nữ trang 9999

75.980

76.580


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,207 25,457 26,914 28,390 32,040 33,402 155.32 164.39
BIDV 25,237 25,457 27,158 28,441 32,354 33,470 156.2 164.31
VietinBank 24,245 25,457 27,197 28,397 32,497 33,507 156.34 164.09
Agribank 25,230 25,457 27,129 28,375 32,251 33,420 156.40 164.33
Eximbank 25,160 25,457 27,172 28,081 32,399 33,383 157.25 162.51
ACB 25,170 25,457 27,167 28,099 32,443 33,423 156.78 162.98
Sacombank 25,195 25,457 27,376 28,129 32,651 33,332 158.1 163.11
Techcombank 25,164 25,457 27,032 28,396 32,109 33,450 153.51 165.91
LPBank 25,017 25,457 27,083 28,645 32,607 33,484 156.64 167.16
DongA Bank 25,200 25,457 27,200 28,080 32,370 33,480 155.10 163.00
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,30
3,60
4,30
4,40
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,60
2,60
2,90
3,80
3,80
4,50
4,50
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
2,00
2,00
2,30
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
2,90
3,10
3,20
4,00
4,00
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?