Xây dựng SOC tự động, thông minh với Cortex XSOAR
28/07/2022 2.567 lượt xem
Thông thường, thuật ngữ “Học máy” thường được nhắc đến với các tiềm năng ứng dụng rất rộng lớn, tuy nhiên cũng bị nghi ngờ vì khả năng áp dụng trong thực tế. Với vai trò là một nền tảng tự động hóa điều phối xử lý sự cố, Cortex XSOAR - một trong ba bộ giải pháp chính của công ty Palo Alto Networks được xây dựng ngay từ đầu trên nền tảng học máy đã chứng minh giá trị của nó trong thực tế khi giúp rất nhiều khách hàng tăng hiệu quả hoạt động và mức độ trưởng thành của SOC. Theo chia sẻ thực tế của các khách hàng, năng lực học máy trên Cortex XSOAR giúp đội ngũ vận hành SOC phản hồi nhanh hơn khi xử lý sự cố, đẩy nhanh quá trình tạo và phát triển các playbook, các thao tác hoạt động trong SOC trở nên chính xác và hiệu quả hơn.
 
Dưới đây là một số ví dụ điển hình ứng dụng năng lực học máy trên Cortex XSOAR giải quyết các vấn đề thường gặp trong hoạt động vận hành SOC.

1. Khuyến nghị lựa chọn chuyên viên tiếp nhận xử lý sự cố
 
Các vấn đề gặp phải trong thực tế: Khi các SOC mở rộng quy mô, tăng trưởng số lượng chuyên viên, các chuyên viên được phân công tiếp nhận sự cố dựa theo cách lựa chọn “bất kỳ ai có khả năng tiếp nhận thêm các sự cố”. Điều này không chỉ dẫn đến khối lượng công việc không đồng đều cho các chuyên viên vốn đã quá bận và quá tải với các sự cố mà còn khiến cho chuyên môn của họ không được cân nhắc khi phân bổ công việc. Các sự cố được phân bổ không đúng cách, không đúng người có thể sẽ không được xử lý hiệu quả.

Giải pháp với Cortex XSOAR:

Khi phân bổ các sự cố, Cortex XSOAR sẽ phân tích toàn bộ các sự cố đã được xử lý trước đó với các thông tin chi tiết như loại sự cố, các trường thông tin, dữ liệu đi kèm. Sử dụng năng lực học máy, Cortex XSOAR sẽ so sánh chéo các thông tin này với khối lượng công việc hiện tại của các chuyên viên và đề xuất 3 chuyên viên phù hợp nhất để tiếp nhận xử lý sự cố.
 
 
Cortex XSOAR phân tích và đề xuất chuyên viên theo kinh nghiệm và khối lượng công việc thực tế
 
Lợi ích: Các đề xuất chuyên viên của Cortex XSOAR đảm bảo khối lượng công việc không phải là tiêu chí duy nhất để phân bổ các sự cố mà còn có thể lựa chọn chuyên viên có kinh nghiệm xử lý sự cố phù hợp nhất, đảm bảo đồng thời cả yếu tố thời gian, kinh nghiệm và chất lượng xử lý sự cố.
 
2. Đề xuất chuyên gia hỗ trợ xử lý sự cố
 
Thách thức: Xử lý sự cố không phải là một quá trình tách biệt và riêng rẽ của một cá nhân. Tuy nhiên, các chuyên viên xử lý sự cố, đặc biệt là các chuyên viên mới ít kinh nghiệm thường âm thầm tiếp nhận và xử lý các sự cố một mình, ít khi chú ý hoặc biết các kỹ năng của đồng nghiệp có thể giúp ích và khiến quá trình xử lý sự cố trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.
 
Giải pháp: Tính năng War Room trên XSOAR cho phép các chuyên viên hợp tác trong quá trình điều tra xử lý sự cố. War Room cho phép các chuyên viên có thể mời các đồng nghiệp tham gia ngay lập tức vào quá trình xử lý sự cố với cú pháp thân thiện như các chương trình chat phổ biến @chuyên_viên_được_mời. Điều đặc biệt thú vị ở đây, XSOAR sẽ áp dụng cơ chế học máy để phân tích lịch sử các sự cố đã được giải quyết, đánh giá các thao tác thủ công đã được thực hiện bởi các chuyên viên và đưa ra đề xuất 3 chuyên viên phù hợp nhất với sự cố đang được xử lý.
 
Cortex XSOAR phân tích và đề xuất các chuyên gia có kỹ năng phù hợp với sự cố đang xử lý
 
Lợi ích: Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi và đơn giản cho quá trình phối hợp xử lý sự cố của các chuyên viên, XSOAR sẽ giúp giảm thời gian và tăng chất lượng, kết quả của công việc. Dựa trên sự đề xuất chính xác của XSOAR, các chuyên viên, đặc biệt là chuyên viên mới, sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu lựa chọn các đồng nghiệp có kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp để hỗ trợ mình hoàn thành nhiệm vụ được giao.

3. Tự động đề xuất các câu lệnh thường được sử dụng

Thách thức: Trong quá trình tiến hành điều tra xử lý sự cố, các chuyên viên thường có rất nhiều tác vụ cần thực thi như truy vấn thêm các thông tin từ hệ thống tường lửa, EDR, AD… Khi số lượng các thiết bị, thành phần của SOC tăng lên thì việc lựa chọn thứ tự cũng như các câu lệnh phù hợp để hỗ trợ quá trình xử lý sự cố sẽ giúp tăng đáng kể chất lượng xử lý sự cố cũng như tiết kiệm rất nhiều thời gian cho chuyên viên.
 
Giải pháp: Khi các chuyên viên nhập “!” để bắt đầu lựa chọn các câu lệnh, Cortex XSOAR sẽ nghiên cứu lịch sử các lệnh thủ công đã được thực thi với các loại sự cố tương ứng trước đó và đưa ra đề xuất các lệnh nên được thực thi trước. Ngay cả khi các chuyên viên đã đang thử một số lệnh và chưa tìm ra các thông tin phù hợp, tính năng này cũng có thể hỗ trợ họ đi đúng hướng với các lệnh mà họ đã có thể bỏ qua hoặc quên.
 
XSOAR đưa ra các đề xuất thông minh dựa trên phân tích dữ liệu lịch sử
 
Lợi ích: Tính năng tự động đề xuất các câu lệnh giúp tiêu chuẩn hóa quá trình điều tra xử lý, đảm bảo các câu lệnh phổ biến không bị bỏ quên với bất kỳ loại sự cố nào. Quan trọng nhất, nền tảng XSOAR sẽ đảm bảo và tối ưu SLA của SOC, ngăn chặn các quá trình điều tra xử lý thiếu thận trọng, bỏ quên các tác vụ quan trọng, cũng như tăng cường hiểu biết và kinh nghiệm cho các chuyên viên.

4. Hiển thị trực quan các sự cố tương đồng
 
Thách thức: Tần suất và số lượng các sự cố trong SOC thường rất lớn dẫn đến việc các chuyên viên phân tích khi tập trung vào phân tích xử lý một sự cố cụ thể sẽ rất khó có góc nhìn rộng hơn, kết nối sự cố hiện tại với một bức tranh lớn về các sự cố tương tự đã xảy ra trên hệ thống. Điều này có thể dẫn đến việc thực thi lại các tác vụ điều tra xử lý đã được làm.
 
Giải pháp: Với mỗi sự cố, Cortex XSOAR sẽ tự động phân tích và tìm các sự cố có đặc điểm tương đồng diễn ra trên hệ thống. Một biểu đồ trực quan, dễ dàng tương tác cho phép chuyên viên phân tích, tìm kiếm, điều chỉnh các mức độ tương đồng khác nhau hay theo mốc thời gian.
 
Biểu đồ trực quan, dễ dàng tương tác
 
Lợi ích: Không chỉ đơn thuần cung cấp khả năng tiếp nhận, giảm thời gian xử lý sự cố (MTTR) như các tính năng của giải pháp SOAR tiêu chuẩn, khả năng hiển thị trực quan các sự cố tương đồng cùng mức độ dễ dàng tương tác điều chỉnh bộ lọc sẽ tăng cường năng lực điều tra của chuyên viên trong SOC. Các chuyên viên sẽ được một góc nhìn rộng hơn về các sự cố đang xảy ra, giúp họ dễ dàng phân tích sự tương đồng, liên quan giữa các sự cố thông qua hàng loạt các thông tin, yếu tố.

5. Đơn giản hóa quá trình xây dựng các kịch bản xử lý sự cố (Playbook)
 
Thách thức: Sau khi tiếp nhận các sự cố từ các giải pháp như SIEM, XDR, Email, các giải pháp SOAR sẽ sử dụng các playbook để thực thi các tác vụ điều tra xử lý sự cố. Các playbook này sẽ bám sát các quy trình xử lý sự cố trong SOC và được cập nhật hoặc tạo mới khi có thêm các loại sự cố mới hoặc cần bổ sung các tương tác với các hệ thống mới trong SOC. Việc tạo hay cập nhật playbook có thể sẽ tốn nhiều thời gian trong việc lựa chọn các dữ liệu đầu vào phù hợp và thử nghiệm nhiều lần để đánh giá mức độ chính xác.
 
Giải pháp: Không chỉ cung cấp giao diện rất trực quan cho việc tạo, cập nhật các playbook với các thao tác kéo thả rất nhanh chóng và đơn giản (không cần kỹ năng lập trình hay viết các script khi tạo playbook), Cortex XSOAR còn áp dụng công nghệ học máy để phân tích và tự động đề xuất các giá trị đầu vào (input) phù hợp cho các task trong playbook. Tính năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chuyên viên trong quá trình xây dựng playbook, tăng độ chính xác và rút ngắn thời gian đưa playbook vào hoạt động trong thực tế.
 
 
Cortex XSOAR tự động đề xuất các giá trị đầu vào phù hợp cho các task
 
Lợi ích: Không chỉ đơn thuần sử dụng các playbook để xử lý các sự cố, Cortex XSOAR sử dụng công nghệ học máy để giúp đẩy nhanh và tối ưu hóa việc tạo mới hoặc cập nhật các playbook, tiết kiệm thời gian của các chuyên viên cũng như tăng hiệu quả và liên tục tối ưu các playbook.

6. Trích xuất các sự cố trùng lặp
 
Thách thức: Lượng cảnh báo lớn thường dẫn đến việc có nhiều sự cố bị trùng lặp, điều này làm cho các chuyên viên phải tốn thêm thời gian khi phải lặp lại quá trình điều tra, xử lý. Nguyên nhân của sự trùng lặp có thể đến từ việc có nhiều hướng tấn công khác nhau, hoặc các cảnh báo sinh ra đồng thời trên nhiều nền tảng phân tích (XDR, SIEM…) và đây là một trong những yếu tố khiến cho các chuyên viên mệt mỏi và giảm hiệu quả hoạt động của SOC.
 
Giải pháp: Với Cortex XSOAR, chuyên viên có thể tự động hóa việc phát hiện và tạo danh sách các sự cố trùng lặp như sử dụng các playbook, các task trong playbook hoặc trong trực tiếp War Room. Cortex XSOAR sử dụng công nghệ máy học để phân tích các dữ liệu trong quá trình tiếp nhận và xử lý các sự cố, tìm kiếm các thông tin tương đương (như các email labels trong việc xác định các email phishing), thời gian xảy ra sự cố và các dấu hiệu phổ biến để xác định sự trùng lặp.
 
 
Tự động hóa việc xác định các sự cố trùng lặp với Cortex XSOAR
 
Lợi ích: Dễ dàng xác định và loại bỏ các sự cố trùng lặp giúp giảm tải cho các chuyên viên, giúp họ tập trung cho các nhiệm vụ quan trọng và nâng cao hiệu quả hoạt động của SOC.
 
7. Tự động xử lý các tấn công phishing
 
Thách thức: Các tấn công phishing rất phổ biến và diễn ra thường xuyên khiến cho các chuyên viên SOC phải dành nhiều thời gian để phân tích và xác định và xử lý các sự cố này. Thông thường, các chuyên viên sẽ phải thực hiện phân tích thủ công bằng cách sử dụng nhiều công cụ, nguồn thông tin để tìm kiếm, đối chiếu các IOC có trong các email phishing. Có rất nhiều trường hợp, sau khi tốn nhiều thời gian để phân tích, đánh giá thì lại là cảnh báo giả, không phải là email phishing, gây ra sự lãng phí rất lớn thời gian và công sức của chuyên viên cũng như giảm hiệu năng hoạt động của SOC.
 
Giải pháp: Năng lực học máy của Cortex XSOAR có thể giải quyết các công đoạn đánh giá thủ công này với độ chính xác rất cao bằng cách sử dụng bộ phân loại tấn công phishing. Bộ phân loại phishing là một mô hình học máy chuyên sâu cho phép Cortex XSOAR phân tích và dự đoán hành vi thông qua loại sự cố và các trường thông tin có trong các sự cố (như domain, IP, URL…). Mô hình học máy này có thể được sử dụng để tự động phát hiện các loại email phishing, địa chỉ URL hợp pháp hay chứa các nội dung spam, lừa đảo.
 
Ví dụ về kết quả phân loại của mô hình học máy phát hiện phishing
 
Lợi ích: Với khả năng áp dụng học máy trong tự động phát hiện xử lý các tấn công lừa đảo, Cortex XSOAR sẽ giúp các SOC tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức của các chuyên viên. Tận dụng toàn bộ các thông tin về sự cố, các đánh giá phân tích của chuyên viên như đầu vào để đào tạo bộ phân loại nhận biết và phân loại giữa các tấn công phishing và cảnh báo giả sẽ giúp đảm bảo độ chính xác và phù hợp với môi trường thực tế tại SOC. Đây là một bước tiến nữa trong hành trình tự động hóa ở SOC, loại bỏ và giải phóng chuyên viên khỏi các tác vụ thủ công không cần thiết.

Lời kết
 
Đối với Cortex XSOAR, tự động hóa chỉ là một trong nhiều phương tiện để đạt được mục tiêu giúp SOC xử lý và ngăn chặn các tấn công một cách hiệu quả. Với khả năng tự động phối hợp thực hiện các tác vụ trên nhiều giải pháp (Firewall, IPS, EDR, SIEM…), tự động tiếp nhận quản lý các sự cố, phân công chuyên viên phù hợp, tương tác phối hợp giữa các thành viên theo thời gian thực và tận dụng khả năng học hỏi từ tất cả các nguồn dữ liệu, các sự cố, thao tác xử lý sự cố của các chuyên viên, năng lực và hiệu quả hoạt động của SOC sẽ được gia tăng theo thời gian.

Năng lực học máy của Cortex XSOAR liên tục được cải thiện và nâng cấp để giải pháp trở nên ngày càng thông minh, giúp SOC hoạt động hiệu quả và tốt hơn.
 
Tìm hiểu thêm về Cortex XSOAR

- Tìm hiểu và thử nghiệm giải pháp: https://www.paloaltonetworks.com/company/cortex-xsoar-request-demo
- Đăng ký trải nghiệm phiên bản miễn phí của Cortex XSOAR: https://start.paloaltonetworks.com/sign-up-for-community-edition.html

ND
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
24/11/2022 231 lượt xem
Sự phát triển của công nghệ số đang dần làm thay đổi cơ bản các hình thức cung ứng dịch vụ ngân hàng truyền thống. Các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước đã triển khai ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào hoạt động ngân hàng như: AI, ML, Cloud Computing, Big Data, IoT để đánh giá, phân loại khách hàng và quyết định giải ngân hay giúp đơn giản hóa các quy trình, thủ tục và rút ngắn thời gian giao dịch.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Hoàn thiện và đồng bộ về pháp lý để tăng kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Hoàn thiện và đồng bộ về pháp lý để tăng kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn
21/11/2022 299 lượt xem
Trong chương trình chuyển đổi số giai đoạn hiện nay, bên cạnh một số thách thức như vốn đầu tư cho công nghệ, nhân sự, an ninh, bảo mật, ngành Ngân hàng đang gặp khó khăn về hành lang pháp lý do còn thiếu và chưa đồng bộ. Do đó, thời gian tới, cần tiếp tục hoàn thiện các chính sách tạo điều kiện cho chia sẻ dữ liệu, kết nối giữa các bộ, ngành liên quan với ngành Ngân hàng một cách an toàn, hiệu quả, đảm bảo mang lại lợi ích cho toàn dân.
Về điều kiện phát triển Mobile-Money ở Việt Nam hiện nay
Về điều kiện phát triển Mobile-Money ở Việt Nam hiện nay
17/11/2022 397 lượt xem
Sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự ra đời và phát triển nhanh chóng của nhiều phương thức thanh toán điện tử. Một trong những phương thức thanh toán điện tử đang được sử dụng rộng khắp trên thế giới và có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay là Mobile-Money.
Lịch sử công nghệ kỹ thuật số trong hoạt động ngân hàng
Lịch sử công nghệ kỹ thuật số trong hoạt động ngân hàng
16/11/2022 426 lượt xem
Công nghệ số, chuyển đổi số là những cụm từ được nhắc tới nhiều nhất trong thời gian gần đây bởi những tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống và xã hội. Trong đó, ngành Ngân hàng là một trong những ngành đón nhận nhiều cơ hội như giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện quy trình…
Nhận diện rủi ro đối với hoạt động định danh khách hàng điện tử (eKYC) trong hoạt động ngân hàng
Nhận diện rủi ro đối với hoạt động định danh khách hàng điện tử (eKYC) trong hoạt động ngân hàng
08/11/2022 797 lượt xem
Tại Việt Nam, trước khi cơ sở pháp lý chính thức cho eKYC trong việc mở tài khoản thanh toán được ban hành (Thông tư số 16/2020/TT-NHNN ngày 04/12/2020 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN ngày 19/8/2014 của Thống đốc NHNN hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán), ngành Ngân hàng đã lần lượt ứng dụng eKYC vào quy trình nhận biết khách hàng và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính.
Tác động của độ bảo mật tới ý định sử dụng ngân hàng di động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Tác động của độ bảo mật tới ý định sử dụng ngân hàng di động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
26/10/2022 1.080 lượt xem
Khi việc sử dụng ngân hàng di động tiếp tục phát triển, cần phải chú ý đến tính bảo mật của các giao dịch tài chính. Mục đích của nghiên cứu này là xem xét tác động của độ bảo mật đối với ý định sử dụng ngân hàng di động.
Tiền di động - Một năm nhìn lại
Tiền di động - Một năm nhìn lại
25/10/2022 1.131 lượt xem
Cung cấp dịch vụ tài chính vi mô là một trong những hỗ trợ giúp cho người có thu nhập thấp thoát nghèo. Tuy nhiên, người có thu nhập thấp thường sống xa trung tâm, do vậy chi phí tiếp cận với các dịch vụ tài chính khá cao, cơ hội tiếp cận giảm đi. Nhiều nghiên cứu cho rằng, phát triển dịch vụ ngân hàng qua điện thoại mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, đặc biệt là người sử dụng tài chính vi mô ở nhiều nước (Vong et al., 2012; Kumar, McKay & Rotman, 2010).
An toàn, bảo mật thông tin tài khoản của khách hàng - Nhiệm vụ quan trọng của ngân hàng trong cung cấp dịch vụ
An toàn, bảo mật thông tin tài khoản của khách hàng - Nhiệm vụ quan trọng của ngân hàng trong cung cấp dịch vụ
13/10/2022 1.505 lượt xem
Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), tính đến cuối tháng 6/2022, có gần 5,5 triệu tài khoản mở bằng phương thức trực tuyến (eKYC) đang hoạt động, gần 8,9 triệu thẻ mở bằng eKYC đang lưu hành và khoảng 123 triệu tài khoản thanh toán. Với sự phát triển của thương mại điện tử, thanh toán điện tử cũng tăng trưởng mạnh mẽ.
Pháp luật về chuyển đổi số ngành Ngân hàng và định hướng hoàn thiện
Pháp luật về chuyển đổi số ngành Ngân hàng và định hướng hoàn thiện
11/10/2022 1.881 lượt xem
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với sự kết hợp của công nghệ số đã và đang tác động lớn đến lĩnh vực ngân hàng. Theo đó, chuyển đổi số đang dần trở thành một xu hướng tất yếu của các ngân hàng, mang đến cho ngành Ngân hàng nhiều cơ hội chuyển mình nhưng cũng đặt ra không ít thách thức.
Bảo mật truyền thông IoT qua mạng di động trong hệ thống ngân hàng số
Bảo mật truyền thông IoT qua mạng di động trong hệ thống ngân hàng số
03/10/2022 1.740 lượt xem
Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) là một trong các công nghệ hiện đại, đặc trưng cho kỷ nguyên của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Thúc đẩy chuyển đổi số hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn
Thúc đẩy chuyển đổi số hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn
01/10/2022 1.763 lượt xem
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các ngành, lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội cũng như đặt ra nhiều thách thức đối với mỗi quốc gia trong đó có Việt Nam. Chuyển đổi số ngày càng trở nên quan trọng, trở thành vấn đề sống còn trong kỷ nguyên 4.0 đang phát triển không ngừng, đó không phải là sự lựa chọn mà là điều cần thiết để duy trì, cạnh tranh trên thị trường. Đảng và Chính phủ ta đã xác định chuyển đổi số là một chủ trương lớn, là hướng đi tất yếu để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Chuyển đổi ngân hàng số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và một số khuyến nghị
Chuyển đổi ngân hàng số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và một số khuyến nghị
21/09/2022 2.553 lượt xem
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành công nghệ thông tin thực sự đã len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống xã hội nhờ sự phát triển bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Bất kể một lĩnh vực hay ngành, nghề nào đều ứng dụng công nghệ thông tin, lĩnh vực ngân hàng cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đã và đang phục hồi từ đại dịch Covid-19, việc áp dụng công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.
Chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19
Chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19
01/09/2022 4.271 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng được xem là hệ quả tất yếu từ sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) cũng như sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện nay.
Chuyển đổi số đối với các tổ chức tín dụng là hợp tác xã - Thực trạng và vấn đề đặt ra
Chuyển đổi số đối với các tổ chức tín dụng là hợp tác xã - Thực trạng và vấn đề đặt ra
17/08/2022 2.550 lượt xem
Bài viết này tập trung đánh giá về thực trạng chuyển đổi số của các tổ chức tín dụng (TCTD) là hợp tác xã, đặt trong bối cảnh chung về chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại, để thấy rõ hơn mức độ chuyển đổi số của các TCTD là hợp tác xã.
Ngân hàng trong bối cảnh đột phá công nghệ số
Ngân hàng trong bối cảnh đột phá công nghệ số
12/08/2022 3.600 lượt xem
Trong bối cảnh đột phá công nghệ số, số lượng thông tin có thể mã hóa và các công cụ có sẵn để xử lý thông tin đã tăng đáng kể. Các công ty công nghệ tài chính (Fintech) là những người chơi mới trên thị trường lại có thế mạnh trong xử lý dữ liệu lớn và các công ty này cũng có tham vọng cung cấp các dịch vụ tài chính vốn là dịch vụ truyền thống và thế mạnh của ngân hàng.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

66.500

67.520

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

66.500

67.500

Vàng SJC 5c

66.500

67.520

Vàng nhẫn 9999

53.000

54.000

Vàng nữ trang 9999

52.800

53.600


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 24.627 24.857 24.754 26.138 28.541 29.755 170.32 180.30
BIDV 24.655 24.855 24.915 26.013 28.716 29.883 170.53 178.87
VietinBank 24.645 24.856 25.021 26.156 28.886 29.896 171.64 180.19
Agribank 24.640 24.855 25.147 26.225 28.899 29.682 174.11 180.63
Eximbank 24.620 24.855 25.044 25.697 28.953 29.708 172.21 176.70
ACB 24.600 24.855 25.119 26.701 29.135 29.691 172.39 176.56
Sacombank 24.620 24.857 25.081 25.996 29.089 29.855 172.56 180.11
Techcombank 24.700 24.853 25.080 25.730 28.970 29.730 171.40 177.00
LienVietPostBank 24.580 24.855 25.088 26.320 29.058 29.881 172.21 181.04
DongA Bank 24.660 24.857 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
4,10
4,10
4,40
4,70
4,80
6,40
6,40
BIDV
0,10
-
-
-
4,10
4,10
4,40
4,70
4,80
6,40
6,40
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
4,10
4,10
4,40
4,70
4,80
6,40
6,40
Cake by VPBank
0,10
-
-
-
4,90
-
4,95
7,90
-
8,50
8,60
ACB
-
0,50
0,50
0,50
4,00
4,10
4,20
5,50
5,70
6,20
6,90
Sacombank
-
-
-
-
5,60
5,70
5,80
7,00
7,15
7,30
7,50
Techcombank
0,03
-
-
-
5,90
5,90
5,90
6,70
6,70
7,00
7,00
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
6,00
6,00
6,00
6,50
6,50
5,90
6,40
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
5,00
5,00
5,00
6,80
6,90
7,40
7,70
Agribank
0,30
-
-
-
4,10
4,10
4,40
4,80
4,80
6,40
6,40
Eximbank
0,20
0,50
0,50
0,50
4,50
4,60
4,70
6,00
6,10
6,60
6,60

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?