Không chỉ dừng lại ở việc tích hợp những tính năng mới nhất trên các ứng dụng trên điện thoại, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) còn thúc đẩy sự trẻ hoá và năng động trong sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng thông qua nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Sự tiện lợi khi thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Ngân hàng số của Vietcombank
Nằm trong Hệ sinh thái Mobile Banking của Vietcombank, hai ứng dụng VCB-Mobile B@nking và VCBPAY được tích hợp nhiều chức năng nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu thanh toán của khách hàng. Thanh toán bằng mã QR có trong các ứng dụng này và được phát triển tối ưu khi có thể kết hợp với nhiều chức năng thanh toán thông minh.
Được ra mắt vào tháng 8/2018, VCBPAY là sản phẩm công nghệ của Vietcombank dành riêng cho tập khách hàng trẻ tuổi. Tính năng “Gửi yêu cầu chuyển tiền” hỗ trợ chia tiền theo nhóm được xem là điểm nổi bật được nhiều người yêu thích trên VCBPAY khi có khả năng giải quyết cơn nhức đầu trong những buổi ăn uống, hội họp tập thể. Cả một quá trình trả tiền => chia hoá đơn => nhận tiền từ bạn bè => trả lại khoản tiền dư đầy rắc rối sẽ còn được rút ngắn hơn khi “chủ chi” đại diện sử dụng chức năng thanh toán qua mã QR. Chỉ cần quét mã QR tại nhà hàng, thông tin thanh toán sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại. Sau khi thanh toán, khách hàng có thể liên kết thông tin trên đến chức năng chia tiền thanh toán, ứng dụng VCBPAY sẽ gửi yêu cầu chuyển tiền tới những người tham gia và tự động hoàn tất các bước còn lại.
Vietcombank thúc đẩy xu hướng thanh toán hiện đại bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Không chỉ dừng lại ở việc tích hợp những chức năng thời thượng trên các ứng dụng điện thoại của mình, Vietcombank còn thúc đẩy sự trẻ hoá trong hành vi sử dụng ngân hàng điện tử qua nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Trong thời gian qua, Vietcombank đã triển khai chương trình khuyến mại “Quét mã QR - Săn quà đón Tết cùng VCB-Mobile B@nking và VCBPAY”. Theo đó, các khách hàng cá nhân có giao dịch thanh toán bằng mã QR thành công trên VCB - Mobile B@nking và VCBPAY đều có cơ hội được hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản với tổng giá trị hoàn tiền lên tới gần 1 TỶ ĐỒNG.
Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông được Vietcombank triển khai đồng bộ trên các kênh như tổ chức sự kiện ca nhạc - trải nghiệm tại 02 Trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, ra mắt clip ca nhạc “Thích là đi”, kênh báo chí, digital… nhằm quảng bá cho dịch vụ Ngân hàng điện tử của Vietcombank nói chung và tính năng thanh toán bằng mã QR nói riêng.
Với sự đầu tư về công nghệ, luôn đi đầu trong các xu hướng thanh toán hiện đại, Vietcombank hướng tới tầm nhìn đã được xác định trong đề án tái cơ cấu ngân hàng đến năm 2020 là ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.
CTV
Nguồn: TCNH số 7-2019