Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng đầu tư
21/08/2020 01:47 5.450 lượt xem
Hệ thống các ngân hàng đang dần tự động hóa các quy trình nghiệp vụ, di chuyển cơ sở hạ tầng và ứng dụng sang đám mây (cloud) để tạo ra những hồ sơ giao dịch của khách hàng một cách tổng thể và liên tục. Công nghệ thay đổi đã cho phép các ngân hàng và tổ chức tài chính tự động hóa được các hoạt động dựa trên dữ liệu biến đổi liên tục. Các ngân hàng đang áp dụng AI trong hoạt động chống rửa tiền, chống gian lận, tuân thủ, bảo lãnh tín dụng và công nghệ hợp đồng thông minh.
 
Các ứng dụng này đã được các ngân hàng đầu tư áp dụng khi khung pháp lý theo cách thức thông thường không thể chống lại nạn rửa tiền. Trí tuệ nhân tạo sẽ tập trung vào ứng dụng trong các lĩnh vực chức năng nghiệp vụ của doanh nghiệp cùng với các lĩnh vực đầu tư và đảm bảo tuân thủ theo ngành dịch vụ tài chính. Ứng dụng AI trong hoạt động của ngân hàng như: Chống rửa tiền, chống gian lận, tuân thủ, bảo lãnh tín dụng và công nghệ hợp đồng thông minh.
 
1. Giới thiệu
 
Các ngân hàng đầu tư đang sử dụng công nghệ mới, để tăng cường khả năng kinh doanh bằng cách triển khai trí tuệ nhân tạo nhằm hạn chế các hành vi gian lận, đáp ứng phản hồi của khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng, cho phép trợ lý ảo cung cấp các giải pháp thời gian thực, tài liệu kỹ thuật số,... Trong những năm gần đây, sự thay đổi quy mô trong dịch vụ tài chính và ngân hàng đã có chiến lược tập trung chuyển đổi công nghệ. Các hoạt động của ngân hàng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, khai thác dữ liệu,... đã được định hình lại với sự trợ giúp của máy móc và trí tuệ nhân tạo. Các ngân hàng đang áp dụng phân tích dữ liệu lớn để thu thập thông tin về khách hàng như hồ sơ công việc, thông tin cá nhân và giá trị tín dụng để cung cấp các sản phẩm ngân hàng khác nhau thông qua các máy ATM hay chi nhánh cho vay. Khi đó, người dùng phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện xác minh thông qua số điện thoại di động đã đăng ký.
 

Hình 1. AI, Machine learning và Deep learning

 
2. Trí tuệ nhân tạo (AI)
 
AI (Artificial Intelligence) có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. AI là một bộ phận của khoa học máy tính và do đó nó phải được đặt trên những nguyên lý lý thuyết vững chắc, có khả năng ứng dụng được của lĩnh vực này.
 
Ở thời điểm hiện tại, thuật ngữ này thường dùng để nói đến các máy tính có mục đích không nhất định và ngành khoa học nghiên cứu về các lý thuyết và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo. Tức là mỗi loại trí tuệ nhân tạo hiện nay đang dừng lại ở mức độ những máy tính hoặc siêu máy tính dùng để xử lý một loại công việc nào đó như điều khiển một ngôi nhà, nghiên cứu nhận diện hình ảnh, xử lý dữ liệu của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị, xử lý dữ liệu để tự học hỏi, khả năng trả lời các câu hỏi về chuẩn đoán bệnh, trả lời khách hàng về các sản phẩm của một công ty,... đó là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người. Trí tuệ này có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người, xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.
 

Hình 2. Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng
 
Rất nhiều hãng công nghệ nổi tiếng có tham vọng tạo ra được những AI vì giá trị của chúng là vô cùng lớn, giải quyết được rất nhiều vấn đề của con người mà loài người đang chưa giải quyết được. AI chính là ý tưởng đầu tiên và lớn nhất. Sau đó là Machine Learning và cuối cùng là Deep learning, đây là yếu tố thúc đẩy sự bùng nổ của AI hiện đại ngày nay.
 
Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng là công nghệ đưa ra những suy luận và quyết định được sử dụng để đòi hỏi sự tham gia trực tiếp của con người. Các công nghệ cơ bản và liên quan đến nhau là học máy và ngôn ngữ tự nhiên là nền tảng cho AI. Điều quan trọng, AI không chỉ là công nghệ tốt hơn, mà nó còn xử lý nhanh hơn với các tập dữ liệu lớn hơn hoặc thậm chí với hàng ngàn quy tắc áp dụng một cách cứng nhắc. Những tiến bộ này đã mang lại kết quả mạnh mẽ. AI có thể đưa ra kết quả một cách rõ ràng với các yếu tố đầu vào từ thế giới thực, thế giới mà mọi thứ không rõ ràng và đó là một trong những tính năng quan trọng của AI. Các công nghệ cơ bản được xây dựng để áp dụng AI trong bối cảnh ngân hàng với bốn ứng dụng chính hiện nay là: Phân tích; bots; tự động hóa (RPA); tạo báo cáo. Hình 2 đưa ra các mối quan hệ AI cơ bản giữa các công nghệ nền tảng và ứng dụng ngân hàng; tất cả phụ thuộc vào lượng dữ liệu khổng lồ, “huyết mạch” của AI.
 
Ngày nay, ứng dụng AI được chứng minh trong lĩnh vực kinh doanh đó là giảm chi phí, hạn chế rủi ro và tăng doanh thu (chủ yếu thông qua việc gián tiếp cải thiện hoạt động của khách hàng). AI là một thuật ngữ “che phủ” cho một loạt các công nghệ và ứng dụng khác nhau. AI thực sự vẫn chưa sẵn sàng để thay thế con người; thay vào đó, nó sẽ được tăng cường, cho phép họ chuyển sang các hoạt động gia tăng giá trị hơn, giải phóng con người khỏi các hoạt động lặp đi lặp lại, làm cho chúng hiệu quả hơn và thực hiện các tính toán mà một người không thể thực hiện được. Chúng ta có một cái nhìn lạc quan về AI trong ngân hàng - đối với những người nắm bắt được nó, AI theo thời gian sẽ cung cấp các trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên tốt hơn, mang lại giá trị kinh doanh thực sự trên mọi khía cạnh.
 
3. AI trong ngân hàng đầu tư
 
Trí tuệ nhân tạo sẽ tập trung vào ứng dụng nhận thức trong các lĩnh vực chức năng của doanh nghiệp cùng với các lĩnh vực đầu tư và tuân thủ của ngành dịch vụ tài chính. Đây dường như là một bước nhảy vọt quan trọng trong sự tiến bộ từ robot tiên tiến sang học máy và phân tích dự đoán. Hầu hết các ngân hàng trong ngành đang tập trung phát triển AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho phép họ đạt được sự cải thiện về tốc độ, độ chính xác, hiệu quả tài chính và sự hài lòng của khách hàng. Ví dụ: Chatbots.
 
3.1. Tác động của AI trong ngân hàng đầu tư
 
Trí tuệ nhân tạo là một nhánh của khoa học máy tính, tập trung vào việc tạo ra các máy móc thông minh. Một số hoạt động được thực hiện bao gồm giải quyết vấn đề, lập kế hoạch, lý luận, học tập... Nó đang giúp ngành ngân hàng phục vụ khách hàng tốt hơn và cung cấp nhiều sản phẩm phù hợp hơn thông qua kênh phù hợp.
 
Chatbots là trợ lý dịch vụ tự động cung cấp cho khách hàng hiện đang được áp dụng bởi các ngành công nghiệp, thuận tiện trong việc giải quyết các truy vấn qua hệ thống nhắn tin trực tuyến, thông qua các thiết bị như máy tính cá nhân, máy tính xách tay và điện thoại thông minh, giảm việc phải đến giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh. Ví dụ: Nina, chatbot AI của Swedbank.
 
Các thuật toán AI có thể được phát triển để tạo ra các chiến lược đầu tư hiệu quả cao, đảm bảo dữ liệu để vượt qua sự cạnh tranh và nâng cao giá trị cho khách hàng. Quản lý dữ liệu khách hàng dường như là một lĩnh vực quan trọng, nơi ứng dụng của AI không ngừng phát triển. Ví dụ: COIN (Tìm kiếm hợp đồng thông minh) từ JP Morgan, chống rửa tiền có thể là một ứng dụng của AI trong ngành ngân hàng.
 
3.2. Chống rửa tiền
 
Rửa tiền đã là một thách thức lớn đối với ngành dịch vụ tài chính và ngành ngân hàng phải đối mặt ở cấp độ toàn cầu. AI đã được chứng minh là cốt lõi quan trọng để khắc phục vấn đề này. Công nghệ này cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động rửa tiền tiềm ẩn bằng cách phân tích dữ liệu nội bộ, công khai và giao dịch trong mạng lưới của khách hàng một cách rộng rãi. Một số kỹ thuật được áp dụng bao gồm học máy, học sâu, khai thác và phân tích dữ liệu,...
 
Triển khai AI trong ngân hàng có thể giúp tránh khỏi những tổn thất như sau:
 
Đánh giá rủi ro: Khối lượng dữ liệu lớn phức tạp có liên quan đến hiệu năng, đánh giá rủi ro, giám sát giúp hoạt động cho vay có hiệu quả.
 
Cảnh quan tài chính: AI cho phép các công ty học và thích nghi với môi trường thay đổi, đưa ra những thay đổi khác nhau trong lĩnh vực tài chính và hệ thống ngân hàng.
 
Bổ sung giá trị: Thay thế các công việc lặp đi lặp lại của con người đã giúp giảm chi phí và tăng mức độ chính xác và tăng thêm giá trị lớn cho khách hàng.

 
Hình 3. Khả năng của AI trong các ngân hàng đầu tư
 
Tính nhất quán: AI nhấn mạnh các ngân hàng phải cụ thể hơn và nhất quán trong hoạt động để mang đến hiệu quả về chi phí và giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.
 
Ra quyết định: Lỗi có thể được tránh hoặc giảm hoàn toàn bằng cách cải thiện chất lượng của các quyết định được đưa ra ở các cấp quản lý khác nhau, cũng đảm bảo dự báo tốt hơn.
 
3.3. Xu hướng ảnh hưởng
 
Ngân hàng đầu tư không nằm ngoài xu hướng áp dụng công nghệ của ngành Ngân hàng. Một số xu hướng hàng đầu là:
 
Khả năng sinh lời: Các ngân hàng đầu tư chủ yếu nhắm mục tiêu cải thiện doanh thu sau khủng hoảng tài chính năm 2008 là tập trung vào việc giảm chi phí, cải thiện chức năng giao dịch ở các địa phương gần bờ và ngoài khơi, áp dụng chiến lược để đạt được lợi nhuận thông qua lợi nhuận mức tối ưu.
 
Quy định: Khung pháp lý nghiêm ngặt đã ảnh hưởng đến các ngân hàng qua việc tạo ra các tác động đến việc hình thành vốn, làm giảm thanh khoản thị trường, sự không phù hợp với các danh mục đầu tư,... Nhiều ngân hàng dự kiến sẽ chuyển đổi và tái thiết kế hoạt động kinh doanh của họ để phù hợp với các quy định mới.


Hình 4. Xu hướng ảnh hưởng trong ngân hàng đầu tư
 
Trung tâm khách hàng: Quản lý quan hệ khách hàng có nhiều công nghệ hơn để đảm bảo tính hiệu quả, hợp lý hóa, đo lường hiệu suất chiến lược, tạo ra một nền tảng điện tử từ trong ra ngoài thông qua các hoạt động văn phòng, được tích hợp đầy đủ để cung cấp các sản phẩm chéo, điều đó đã dẫn đến việc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh.
 
Dữ liệu: Áp dụng phân tích dữ liệu lớn, quản trị dữ liệu, quản lý tri thức dữ liệu, đã tạo điều kiện tăng doanh thu, tăng cường các giải pháp lõi ngân hàng, dựa trên sự đổi mới công nghệ cho phép các ngân hàng này hoạt động với tốc độ mạnh mẽ hơn và tạo ra cách tiếp cận khách hàng tốt hơn.
 
Công nghệ: Đầu tư là một lĩnh vực quan trọng, như vậy đòi hỏi sự thay đổi rất lớn về quản lý, thay đổi bằng cách thích ứng và phát triển để duy trì ngành công nghiệp thông qua kiến trúc hợp lý giúp cải thiện hiệu quả của quy trình, làm việc trong khuôn khổ quy định và tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách nắm bắt công nghệ như dịch vụ đám mây, FinTech, RegTech, Trí tuệ nhân tạo,...
 
4. Kết luận
 
Các ngân hàng đang tự động hóa các quy trình của họ, di chuyển cơ sở hạ tầng và ứng dụng sang đám mây để tạo ra một hồ sơ khách hàng liền mạch. Mặc dù ứng dụng AI ngày càng tăng và hiệu quả góp phần đổi mới trong ngành tài chính ngân hàng, nhưng việc áp dụng nó trong ngành này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Mức độ trưởng thành thấp, cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ miễn cưỡng, độ phức tạp kỹ thuật tăng, giảm tính minh bạch, sự thiếu hụt nhân lực đã đặt ra những mối đe dọa ngăn cản các ngân hàng nắm bắt công nghệ này. Các xu hướng mới nổi của AI bao gồm học và học dữ liệu tăng cường, GANS, học sâu, mạng Capsule và lý thuyết học sâu, các xu hướng đó nên được nghiên cứu để áp dụng vào lĩnh vực ngân hàng. Thuật toán Chatbots và trí tuệ nhân tạo là các kỹ thuật đã được các ngân hàng áp dụng để có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
 
[1]. Dan Latimore, Artificail Intelligence in Banking, September 2018.
[2]. Vedapradha. R, Hariharan Ravi, Application of Artificial Intelligence in Investment Banks, 2018
[3]. https://emerj.com/ai-sector-overviews/ artificial-intelligence-in-finance-a-comprehensive-overview/.

ThS. Nguyễn Thị Thu Trang

Theo Chuyên đề THNH số 3/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Nhân tố quyết định chấp nhận liên tục ví điện tử ở Việt Nam
Nhân tố quyết định chấp nhận liên tục ví điện tử ở Việt Nam
16/12/2024 08:47 375 lượt xem
Ví điện tử là một xu hướng công nghệ mới đang ngày càng phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp. Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng sự hài lòng khách hàng rất quan trọng để tạo và duy trì lợi thế cạnh tranh.
Công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot trong lĩnh vực ngân hàng
Công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot trong lĩnh vực ngân hàng
11/12/2024 09:31 626 lượt xem
Nghiên cứu này khám phá ứng dụng của công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot (Robotic Process Automation - RPA) trong lĩnh vực ngân hàng, một công nghệ ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ.
Gian lận kỹ thuật số trong lĩnh vực ngân hàng: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam
Gian lận kỹ thuật số trong lĩnh vực ngân hàng: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam
10/12/2024 22:10 559 lượt xem
Quá trình số hóa nhanh chóng của lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam bên cạnh việc mang lại những lợi ích to lớn như tính phổ cập, tiện lợi thì cũng song hành những rủi ro, thách thức lớn, trong đó có gian lận kỹ thuật số.
Tích hợp dữ liệu dân cư và dữ liệu ngân hàng: Tuân thủ các quy định về an toàn thông tin, bảo vệ dữ liệu
Tích hợp dữ liệu dân cư và dữ liệu ngân hàng: Tuân thủ các quy định về an toàn thông tin, bảo vệ dữ liệu
03/12/2024 08:42 935 lượt xem
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) là nguồn tài nguyên mới và là nền tảng thực hiện chuyển đổi số hiệu quả đối với mỗi quốc gia.
ESG và lòng trung thành của khách hàng: Trường hợp nghiên cứu với dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam
ESG và lòng trung thành của khách hàng: Trường hợp nghiên cứu với dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam
02/12/2024 10:06 949 lượt xem
ESG là cụm từ xuất hiện phía sau của khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). ESG đề cập đến trách nhiệm đầu tư bền vững, tức là phải quan tâm sâu sắc tới vấn đề thực thi ESG trong hoạt động đầu tư.
Đánh giá năng lực số của thanh thiếu niên Việt Nam
Đánh giá năng lực số của thanh thiếu niên Việt Nam
29/11/2024 08:16 800 lượt xem
Nhóm nghiên cứu lập ra các câu hỏi đánh giá năng lực số cho thanh thiếu niên Việt Nam; một công cụ đánh giá với công cụ website digicom14.com để thanh thiếu niên biết mình ở đâu trong đại dương số này...
Cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân và dữ liệu sinh trắc học: Bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch trực tuyến
Cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân và dữ liệu sinh trắc học: Bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch trực tuyến
21/11/2024 13:30 2.178 lượt xem
Theo NHNN, sau khoảng 3 tháng triển khai xác thực sinh trắc học theo Quyết định số 2345, số lượng vụ việc lừa đảo mất tiền của khách hàng cá nhân và số lượng tài khoản khách hàng cá nhân có phát sinh nhận tiền lừa đảo đã giảm đáng kể.
Trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Triển vọng cho ngành Ngân hàng
Trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Triển vọng cho ngành Ngân hàng
15/11/2024 08:11 1.767 lượt xem
Ngành Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, đang trải qua sự chuyển mình đáng kể nhờ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI - GenAI).
Ngân hàng mở và giao diện lập trình ứng dụng mở trong hoạt động ngân hàng
Ngân hàng mở và giao diện lập trình ứng dụng mở trong hoạt động ngân hàng
13/11/2024 08:22 1.168 lượt xem
Ngân hàng mở thể hiện sự thay đổi trong ngành tài chính, ngân hàng, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ngày Pháp luật Việt Nam: Lịch sử, ý nghĩa và vai trò quản lý bằng pháp luật đối với hoạt động ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số
Ngày Pháp luật Việt Nam: Lịch sử, ý nghĩa và vai trò quản lý bằng pháp luật đối với hoạt động ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số
09/11/2024 18:30 1.460 lượt xem
Ngày 20/6/2012, Quốc hội Khóa XIII đã thông qua Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó đã quy định rõ: “Ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".
Tác động của chuyển đổi số tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại
Tác động của chuyển đổi số tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại
07/11/2024 08:10 2.038 lượt xem
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông, các nền kinh tế trên thế giới đang bước vào giai đoạn mới, nơi mà các hoạt động kinh tế, từ sản xuất, phân phối đến tiêu dùng đều được số hóa một cách toàn diện.
Zero Trust - Công cụ hiệu quả cho các giải pháp an ninh, bảo mật
Zero Trust - Công cụ hiệu quả cho các giải pháp an ninh, bảo mật
05/11/2024 08:30 923 lượt xem
Mô hình Zero Trust (tạm dịch “Không tin bất kỳ ai”) là phương pháp bảo mật mạng và hệ thống thông tin mà mọi yêu cầu truy cập vào tài nguyên nội bộ được xem xét và xác minh một cách cẩn thận, thay vì tin tưởng vào các nguồn truy cập nội bộ.
Đánh giá các công nghệ Big Data cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Đánh giá các công nghệ Big Data cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng
01/11/2024 09:15 2.265 lượt xem
Thông qua việc phân tích các trường hợp ứng dụng thực tế, bài viết cung cấp một đánh giá về các công cụ hỗ trợ trong việc lưu trữ, xử lý, phân tích Big Data góp phần thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững trong ngành tài chính, ngân hàng.
Quản trị rủi ro trong Fintech: Kinh nghiệm quốc tế và một số bài học cho Việt Nam
Quản trị rủi ro trong Fintech: Kinh nghiệm quốc tế và một số bài học cho Việt Nam
22/10/2024 08:24 2.025 lượt xem
Với tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các sản phẩm công nghệ mới đang trở thành nền tảng để công nghệ tài chính (Fintech) phát triển, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Chuẩn hóa về hạ tầng kết nối và an toàn thông tin để phát triển mô hình ngân hàng mở
Chuẩn hóa về hạ tầng kết nối và an toàn thông tin để phát triển mô hình ngân hàng mở
15/10/2024 09:09 1.618 lượt xem
Ngân hàng mở đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành tài chính, mang đến nhiều cơ hội phát triển và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua sự kết nối giữa ngân hàng và bên thứ ba.
Giá vàngXem chi tiết

Giá vàng - Xem theo ngày

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81,600

83,600

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81,600

83,600

Vàng SJC 5c

81,600

83,620

Vàng nhẫn 9999

81,600

83,400

Vàng nữ trang 9999

81,500

83,000


Ngoại tệXem chi tiết
Tỷ giá - Xem theo ngày 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,153 25,483 26,041 27,469 31,401 32,736 158.95 168.19
BIDV 25,183 25,483 26,192 27,397 31,737 32,670 160.03 167.75
VietinBank 25,180 25,483 26,272 27,472 31,695 33,705 161.47 169.22
Agribank 25,210 25,483 26,181 27,385 31,604 32,695 160.79 168.44
Eximbank 25,170 25,483 26,272 27,228 31,706 32,816 161.8 167.71
ACB 25,190 25,483 26,288 27,190 31,818 32,778 161.82 168.21
Sacombank 25,210 25,483 26,231 27,206 31,686 32,853 161.86 168.91
Techcombank 25,222 25,483 26,070 27,413 31,464 32,808 158.16 170.62
LPBank 25,190 25,485 26,543 27,441 32,072 32,600 162.71 169.79
DongA Bank 25,220 25,483 26,310 27,150 31,740 32,770 160.10 167.80
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,50
2,70
3,50
3,70
4,40
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,80
2,90
3,20
4,20
4,30
4,90
5,00
Techcombank
0,05
-
-
-
3,10
3,10
3,30
4,40
4,40
4,80
4,80
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
3,00
3,00
3,20
4,20
4,20
5,30
5,60
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,90
3,90
4,10
5,55
5,70
5,80
6,10
Agribank
0,20
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
Eximbank
0,10
0,50
0,50
0,50
3,10
3,30
3,40
4,70
4,30
5,00
5,80

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?