Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng đầu tư
21/08/2020 5.318 lượt xem
Hệ thống các ngân hàng đang dần tự động hóa các quy trình nghiệp vụ, di chuyển cơ sở hạ tầng và ứng dụng sang đám mây (cloud) để tạo ra những hồ sơ giao dịch của khách hàng một cách tổng thể và liên tục. Công nghệ thay đổi đã cho phép các ngân hàng và tổ chức tài chính tự động hóa được các hoạt động dựa trên dữ liệu biến đổi liên tục. Các ngân hàng đang áp dụng AI trong hoạt động chống rửa tiền, chống gian lận, tuân thủ, bảo lãnh tín dụng và công nghệ hợp đồng thông minh.
 
Các ứng dụng này đã được các ngân hàng đầu tư áp dụng khi khung pháp lý theo cách thức thông thường không thể chống lại nạn rửa tiền. Trí tuệ nhân tạo sẽ tập trung vào ứng dụng trong các lĩnh vực chức năng nghiệp vụ của doanh nghiệp cùng với các lĩnh vực đầu tư và đảm bảo tuân thủ theo ngành dịch vụ tài chính. Ứng dụng AI trong hoạt động của ngân hàng như: Chống rửa tiền, chống gian lận, tuân thủ, bảo lãnh tín dụng và công nghệ hợp đồng thông minh.
 
1. Giới thiệu
 
Các ngân hàng đầu tư đang sử dụng công nghệ mới, để tăng cường khả năng kinh doanh bằng cách triển khai trí tuệ nhân tạo nhằm hạn chế các hành vi gian lận, đáp ứng phản hồi của khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng, cho phép trợ lý ảo cung cấp các giải pháp thời gian thực, tài liệu kỹ thuật số,... Trong những năm gần đây, sự thay đổi quy mô trong dịch vụ tài chính và ngân hàng đã có chiến lược tập trung chuyển đổi công nghệ. Các hoạt động của ngân hàng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, khai thác dữ liệu,... đã được định hình lại với sự trợ giúp của máy móc và trí tuệ nhân tạo. Các ngân hàng đang áp dụng phân tích dữ liệu lớn để thu thập thông tin về khách hàng như hồ sơ công việc, thông tin cá nhân và giá trị tín dụng để cung cấp các sản phẩm ngân hàng khác nhau thông qua các máy ATM hay chi nhánh cho vay. Khi đó, người dùng phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện xác minh thông qua số điện thoại di động đã đăng ký.
 

Hình 1. AI, Machine learning và Deep learning

 
2. Trí tuệ nhân tạo (AI)
 
AI (Artificial Intelligence) có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. AI là một bộ phận của khoa học máy tính và do đó nó phải được đặt trên những nguyên lý lý thuyết vững chắc, có khả năng ứng dụng được của lĩnh vực này.
 
Ở thời điểm hiện tại, thuật ngữ này thường dùng để nói đến các máy tính có mục đích không nhất định và ngành khoa học nghiên cứu về các lý thuyết và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo. Tức là mỗi loại trí tuệ nhân tạo hiện nay đang dừng lại ở mức độ những máy tính hoặc siêu máy tính dùng để xử lý một loại công việc nào đó như điều khiển một ngôi nhà, nghiên cứu nhận diện hình ảnh, xử lý dữ liệu của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị, xử lý dữ liệu để tự học hỏi, khả năng trả lời các câu hỏi về chuẩn đoán bệnh, trả lời khách hàng về các sản phẩm của một công ty,... đó là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người. Trí tuệ này có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người, xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.
 

Hình 2. Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng
 
Rất nhiều hãng công nghệ nổi tiếng có tham vọng tạo ra được những AI vì giá trị của chúng là vô cùng lớn, giải quyết được rất nhiều vấn đề của con người mà loài người đang chưa giải quyết được. AI chính là ý tưởng đầu tiên và lớn nhất. Sau đó là Machine Learning và cuối cùng là Deep learning, đây là yếu tố thúc đẩy sự bùng nổ của AI hiện đại ngày nay.
 
Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng là công nghệ đưa ra những suy luận và quyết định được sử dụng để đòi hỏi sự tham gia trực tiếp của con người. Các công nghệ cơ bản và liên quan đến nhau là học máy và ngôn ngữ tự nhiên là nền tảng cho AI. Điều quan trọng, AI không chỉ là công nghệ tốt hơn, mà nó còn xử lý nhanh hơn với các tập dữ liệu lớn hơn hoặc thậm chí với hàng ngàn quy tắc áp dụng một cách cứng nhắc. Những tiến bộ này đã mang lại kết quả mạnh mẽ. AI có thể đưa ra kết quả một cách rõ ràng với các yếu tố đầu vào từ thế giới thực, thế giới mà mọi thứ không rõ ràng và đó là một trong những tính năng quan trọng của AI. Các công nghệ cơ bản được xây dựng để áp dụng AI trong bối cảnh ngân hàng với bốn ứng dụng chính hiện nay là: Phân tích; bots; tự động hóa (RPA); tạo báo cáo. Hình 2 đưa ra các mối quan hệ AI cơ bản giữa các công nghệ nền tảng và ứng dụng ngân hàng; tất cả phụ thuộc vào lượng dữ liệu khổng lồ, “huyết mạch” của AI.
 
Ngày nay, ứng dụng AI được chứng minh trong lĩnh vực kinh doanh đó là giảm chi phí, hạn chế rủi ro và tăng doanh thu (chủ yếu thông qua việc gián tiếp cải thiện hoạt động của khách hàng). AI là một thuật ngữ “che phủ” cho một loạt các công nghệ và ứng dụng khác nhau. AI thực sự vẫn chưa sẵn sàng để thay thế con người; thay vào đó, nó sẽ được tăng cường, cho phép họ chuyển sang các hoạt động gia tăng giá trị hơn, giải phóng con người khỏi các hoạt động lặp đi lặp lại, làm cho chúng hiệu quả hơn và thực hiện các tính toán mà một người không thể thực hiện được. Chúng ta có một cái nhìn lạc quan về AI trong ngân hàng - đối với những người nắm bắt được nó, AI theo thời gian sẽ cung cấp các trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên tốt hơn, mang lại giá trị kinh doanh thực sự trên mọi khía cạnh.
 
3. AI trong ngân hàng đầu tư
 
Trí tuệ nhân tạo sẽ tập trung vào ứng dụng nhận thức trong các lĩnh vực chức năng của doanh nghiệp cùng với các lĩnh vực đầu tư và tuân thủ của ngành dịch vụ tài chính. Đây dường như là một bước nhảy vọt quan trọng trong sự tiến bộ từ robot tiên tiến sang học máy và phân tích dự đoán. Hầu hết các ngân hàng trong ngành đang tập trung phát triển AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho phép họ đạt được sự cải thiện về tốc độ, độ chính xác, hiệu quả tài chính và sự hài lòng của khách hàng. Ví dụ: Chatbots.
 
3.1. Tác động của AI trong ngân hàng đầu tư
 
Trí tuệ nhân tạo là một nhánh của khoa học máy tính, tập trung vào việc tạo ra các máy móc thông minh. Một số hoạt động được thực hiện bao gồm giải quyết vấn đề, lập kế hoạch, lý luận, học tập... Nó đang giúp ngành ngân hàng phục vụ khách hàng tốt hơn và cung cấp nhiều sản phẩm phù hợp hơn thông qua kênh phù hợp.
 
Chatbots là trợ lý dịch vụ tự động cung cấp cho khách hàng hiện đang được áp dụng bởi các ngành công nghiệp, thuận tiện trong việc giải quyết các truy vấn qua hệ thống nhắn tin trực tuyến, thông qua các thiết bị như máy tính cá nhân, máy tính xách tay và điện thoại thông minh, giảm việc phải đến giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh. Ví dụ: Nina, chatbot AI của Swedbank.
 
Các thuật toán AI có thể được phát triển để tạo ra các chiến lược đầu tư hiệu quả cao, đảm bảo dữ liệu để vượt qua sự cạnh tranh và nâng cao giá trị cho khách hàng. Quản lý dữ liệu khách hàng dường như là một lĩnh vực quan trọng, nơi ứng dụng của AI không ngừng phát triển. Ví dụ: COIN (Tìm kiếm hợp đồng thông minh) từ JP Morgan, chống rửa tiền có thể là một ứng dụng của AI trong ngành ngân hàng.
 
3.2. Chống rửa tiền
 
Rửa tiền đã là một thách thức lớn đối với ngành dịch vụ tài chính và ngành ngân hàng phải đối mặt ở cấp độ toàn cầu. AI đã được chứng minh là cốt lõi quan trọng để khắc phục vấn đề này. Công nghệ này cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động rửa tiền tiềm ẩn bằng cách phân tích dữ liệu nội bộ, công khai và giao dịch trong mạng lưới của khách hàng một cách rộng rãi. Một số kỹ thuật được áp dụng bao gồm học máy, học sâu, khai thác và phân tích dữ liệu,...
 
Triển khai AI trong ngân hàng có thể giúp tránh khỏi những tổn thất như sau:
 
Đánh giá rủi ro: Khối lượng dữ liệu lớn phức tạp có liên quan đến hiệu năng, đánh giá rủi ro, giám sát giúp hoạt động cho vay có hiệu quả.
 
Cảnh quan tài chính: AI cho phép các công ty học và thích nghi với môi trường thay đổi, đưa ra những thay đổi khác nhau trong lĩnh vực tài chính và hệ thống ngân hàng.
 
Bổ sung giá trị: Thay thế các công việc lặp đi lặp lại của con người đã giúp giảm chi phí và tăng mức độ chính xác và tăng thêm giá trị lớn cho khách hàng.

 
Hình 3. Khả năng của AI trong các ngân hàng đầu tư
 
Tính nhất quán: AI nhấn mạnh các ngân hàng phải cụ thể hơn và nhất quán trong hoạt động để mang đến hiệu quả về chi phí và giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.
 
Ra quyết định: Lỗi có thể được tránh hoặc giảm hoàn toàn bằng cách cải thiện chất lượng của các quyết định được đưa ra ở các cấp quản lý khác nhau, cũng đảm bảo dự báo tốt hơn.
 
3.3. Xu hướng ảnh hưởng
 
Ngân hàng đầu tư không nằm ngoài xu hướng áp dụng công nghệ của ngành Ngân hàng. Một số xu hướng hàng đầu là:
 
Khả năng sinh lời: Các ngân hàng đầu tư chủ yếu nhắm mục tiêu cải thiện doanh thu sau khủng hoảng tài chính năm 2008 là tập trung vào việc giảm chi phí, cải thiện chức năng giao dịch ở các địa phương gần bờ và ngoài khơi, áp dụng chiến lược để đạt được lợi nhuận thông qua lợi nhuận mức tối ưu.
 
Quy định: Khung pháp lý nghiêm ngặt đã ảnh hưởng đến các ngân hàng qua việc tạo ra các tác động đến việc hình thành vốn, làm giảm thanh khoản thị trường, sự không phù hợp với các danh mục đầu tư,... Nhiều ngân hàng dự kiến sẽ chuyển đổi và tái thiết kế hoạt động kinh doanh của họ để phù hợp với các quy định mới.


Hình 4. Xu hướng ảnh hưởng trong ngân hàng đầu tư
 
Trung tâm khách hàng: Quản lý quan hệ khách hàng có nhiều công nghệ hơn để đảm bảo tính hiệu quả, hợp lý hóa, đo lường hiệu suất chiến lược, tạo ra một nền tảng điện tử từ trong ra ngoài thông qua các hoạt động văn phòng, được tích hợp đầy đủ để cung cấp các sản phẩm chéo, điều đó đã dẫn đến việc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh.
 
Dữ liệu: Áp dụng phân tích dữ liệu lớn, quản trị dữ liệu, quản lý tri thức dữ liệu, đã tạo điều kiện tăng doanh thu, tăng cường các giải pháp lõi ngân hàng, dựa trên sự đổi mới công nghệ cho phép các ngân hàng này hoạt động với tốc độ mạnh mẽ hơn và tạo ra cách tiếp cận khách hàng tốt hơn.
 
Công nghệ: Đầu tư là một lĩnh vực quan trọng, như vậy đòi hỏi sự thay đổi rất lớn về quản lý, thay đổi bằng cách thích ứng và phát triển để duy trì ngành công nghiệp thông qua kiến trúc hợp lý giúp cải thiện hiệu quả của quy trình, làm việc trong khuôn khổ quy định và tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách nắm bắt công nghệ như dịch vụ đám mây, FinTech, RegTech, Trí tuệ nhân tạo,...
 
4. Kết luận
 
Các ngân hàng đang tự động hóa các quy trình của họ, di chuyển cơ sở hạ tầng và ứng dụng sang đám mây để tạo ra một hồ sơ khách hàng liền mạch. Mặc dù ứng dụng AI ngày càng tăng và hiệu quả góp phần đổi mới trong ngành tài chính ngân hàng, nhưng việc áp dụng nó trong ngành này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Mức độ trưởng thành thấp, cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ miễn cưỡng, độ phức tạp kỹ thuật tăng, giảm tính minh bạch, sự thiếu hụt nhân lực đã đặt ra những mối đe dọa ngăn cản các ngân hàng nắm bắt công nghệ này. Các xu hướng mới nổi của AI bao gồm học và học dữ liệu tăng cường, GANS, học sâu, mạng Capsule và lý thuyết học sâu, các xu hướng đó nên được nghiên cứu để áp dụng vào lĩnh vực ngân hàng. Thuật toán Chatbots và trí tuệ nhân tạo là các kỹ thuật đã được các ngân hàng áp dụng để có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
 
[1]. Dan Latimore, Artificail Intelligence in Banking, September 2018.
[2]. Vedapradha. R, Hariharan Ravi, Application of Artificial Intelligence in Investment Banks, 2018
[3]. https://emerj.com/ai-sector-overviews/ artificial-intelligence-in-finance-a-comprehensive-overview/.

ThS. Nguyễn Thị Thu Trang

Theo Chuyên đề THNH số 3/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Nhận diện thủ đoạn lừa đảo qua công nghệ Deepfake - Một số giải pháp phòng, tránh
Nhận diện thủ đoạn lừa đảo qua công nghệ Deepfake - Một số giải pháp phòng, tránh
25/07/2024 220 lượt xem
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Deepfake phát triển mạnh mẽ.
Tác động của công nghệ thông tin và truyền thông đối với kinh tế tri thức tại Việt Nam
Tác động của công nghệ thông tin và truyền thông đối với kinh tế tri thức tại Việt Nam
23/07/2024 587 lượt xem
Trong nền kinh tế tri thức, tri thức đóng vai trò quyết định hàng đầu đối với phát triển kinh tế - xã hội. Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và kinh tế số đánh dấu bước phát triển tất yếu đối với kinh tế tri thức.
Ngân hàng nâng cấp công nghệ bảo mật, kịp thời ngăn chặn tội phạm công nghệ và lừa đảo
Ngân hàng nâng cấp công nghệ bảo mật, kịp thời ngăn chặn tội phạm công nghệ và lừa đảo
19/07/2024 587 lượt xem
Để tăng cường an ninh, bảo mật thông tin cho chính ngân hàng và khách hàng, các ngân hàng thương mại cần liên tục cập nhật, triển khai những giải pháp bảo mật tiên tiến để ứng phó kịp thời các chiêu lừa đảo mới của tội phạm.
Tăng cường an ninh, bảo mật cho khách hàng với giải pháp xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền
Tăng cường an ninh, bảo mật cho khách hàng với giải pháp xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền
17/07/2024 757 lượt xem
Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, nhằm tăng cường bảo vệ khách hàng, kể từ ngày 01/7/2024, các giao dịch chuyển tiền điện tử của cá nhân có giá trị trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị giao dịch chuyển tiền điện tử trong ngày vượt 20 triệu đồng phải áp dụng các biện pháp xác thực sinh trắc học.
Tác động của AI đến hoạt động của các ngân hàng trung ương
Tác động của AI đến hoạt động của các ngân hàng trung ương
10/07/2024 1.256 lượt xem
Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) có tác động lớn đến các ngân hàng trung ương (NHTW) trong những năm gần đây. Theo đó, các NHTW có thể tận dụng AI để đạt được các mục tiêu chính sách, tăng cường thu thập thông tin, phân tích kinh tế và giám sát sự ổn định tài chính.
Chuyển đổi số trong quản lí tài chính cá nhân tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Chuyển đổi số trong quản lí tài chính cá nhân tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
04/07/2024 1.666 lượt xem
Bài viết nghiên cứu về quản lí tài chính cá nhân và thực tiễn, triển vọng cũng như thách thức phát triển dịch vụ tài chính cá nhân trên nền tảng số tại các ngân hàng Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm đối mặt với các thách thức hiện có của các ngân hàng Việt Nam.
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
28/06/2024 2.037 lượt xem
Trong nhiều năm qua, nguồn vốn tín dụng ngân hàng thường xuyên là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế. Chính vì vậy, việc điều hành nguồn vốn này với mức tăng trưởng phù hợp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hằng năm luôn là nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ và NHNN đặt ra trong quản lí kinh tế vĩ mô.
Công nghệ ngân hàng hiện đại: Lợi ích và thách thức
Công nghệ ngân hàng hiện đại: Lợi ích và thách thức
24/06/2024 2.274 lượt xem
Công nghệ ngân hàng hiện đại đã trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong thời đại hiện nay. Bài viết phân tích tác động chuyển đổi của công nghệ đối với nền kinh tế, làm rõ vai trò của chúng trong việc mở rộng tài chính toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.
Mô hình ngôn ngữ lớn: Ứng dụng, thách thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng
Mô hình ngôn ngữ lớn: Ứng dụng, thách thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng
20/06/2024 2.264 lượt xem
AI tạo sinh đang làm biến đổi thế giới, thay đổi cách tạo ra hình ảnh, video, âm thanh, văn bản và mã (code). Mô hình ngôn ngữ lớn là một loại AI tạo sinh tập trung vào văn bản và mã thay vì hình ảnh hoặc âm thanh, một số đã bắt đầu tích hợp các phương thức khác nhau.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong quản lí tài sản
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong quản lí tài sản
12/06/2024 2.772 lượt xem
Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh (Generative Artifitial Intelligence - GenAI) làm thay đổi đáng kể phương thức mà con người sinh hoạt và lao động. GenAI được đánh giá là công cụ có thể mang lại sự tăng trưởng năng suất lao động đáng kể trong nhiều thập kỉ tới.
Chính phủ điện tử đồng hành cùng người dân
Chính phủ điện tử đồng hành cùng người dân
16/05/2024 4.500 lượt xem
Theo Báo cáo Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc năm 2022 (E-Government Survey 2022), Việt Nam đã duy trì được việc tăng hạng Chính phủ điện tử liên tục trong giai đoạn 2014 - 2020, từ vị trí 99 lên vị trí 86 trong 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, ở vị trí thứ 6 Đông Nam Á sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Brunei và Indonesia.
Ứng dụng cơ sở dữ liệu cá nhân trong hoạt động quản lí khách hàng vay của các ngân hàng thương mại hiện nay
Ứng dụng cơ sở dữ liệu cá nhân trong hoạt động quản lí khách hàng vay của các ngân hàng thương mại hiện nay
15/05/2024 4.602 lượt xem
Nghiên cứu của nhóm tác giả tập trung tìm hiểu về các ứng dụng của cơ sở dữ liệu cá nhân trong hoạt động theo dõi và quản lí khách hàng vay vốn tại NHTM, từ đó đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho quá trình quản lí của ngân hàng.
Ảnh hưởng của số hóa đến biên lãi ròng của ngân hàng thương mại Việt Nam
Ảnh hưởng của số hóa đến biên lãi ròng của ngân hàng thương mại Việt Nam
10/05/2024 5.357 lượt xem
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về ứng dụng ngân hàng số với tốc độ tăng trưởng thanh toán số. Mặc dù số hóa là xu hướng tất yếu, nhiều tổ chức, doanh nghiệp nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai hiệu quả và bền vững.
Ngân hàng mở: Cơ hội mới nhưng đầy thách thức với ngành Ngân hàng
Ngân hàng mở: Cơ hội mới nhưng đầy thách thức với ngành Ngân hàng
26/04/2024 5.754 lượt xem
Bài viết trình bày về những lợi ích, cơ hội khi áp dụng hệ sinh thái ngân hàng mở; đồng thời, chỉ ra các rào cản trong quá trình triển khai; từ đó, đề xuất một số khuyến nghị nhằm thực hiện tốt mô hình ngân hàng mở trong những năm tiếp theo.
Đảm bảo an ninh mạng tại Neobank với sự kết hợp của trí tuệ  nhân tạo, Blockchain và học máy
Đảm bảo an ninh mạng tại Neobank với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo, Blockchain và học máy
25/04/2024 5.263 lượt xem
Neobank (ngân hàng thế hệ mới) là mô hình ngân hàng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng số hóa đầu tiên. Tuy nhiên, cùng với sự đổi mới nhanh chóng về công nghệ, rủi ro an ninh mạng cũng ngày càng tăng cao. Việc quản lí rủi ro kém hiệu quả có thể gây tổn hại không chỉ cho ngân hàng mà còn cho khách hàng.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

Vàng SJC 5c

77.500

79.520

Vàng nhẫn 9999

75.600

77.000

Vàng nữ trang 9999

75.500

76.600


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,127 25,477 26,885 28,360 31,917 33,274 156.80 165.96
BIDV 25,157 25,477 27,090 28,390 32,186 33,429 157.71 166.56
VietinBank 25,157 25,477 27,180 28,380 32,396 33,406 158.36 166.11
Agribank 25,160 25,477 27,065 28,310 32,089 33,255 157.73 165.80
Eximbank 25,130 25,476 27,140 27,981 32,273 33,175 158.91 163.85
ACB 25,140 25,477 27,136 28,068 32,329 33,306 158.59 164.86
Sacombank 25,190 25,477 27,338 28,340 32,507 33,217 159.66 164.69
Techcombank 25,132 25,477 27,000 28,353 31,994 33,324 155.51 167.92
LPBank 24,937 25,477 26,998 28,670 32,415 33,421 157.95 169.10
DongA Bank 25,180 25,477 27,140 28,010 32,200 33,300 156.60 164.60
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,30
3,60
4,30
4,40
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,60
2,60
2,90
3,80
3,80
4,50
4,50
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
2,00
2,00
2,30
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
2,90
3,10
3,20
4,00
4,00
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?