Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng đầu tư
21/08/2020 5.172 lượt xem
Hệ thống các ngân hàng đang dần tự động hóa các quy trình nghiệp vụ, di chuyển cơ sở hạ tầng và ứng dụng sang đám mây (cloud) để tạo ra những hồ sơ giao dịch của khách hàng một cách tổng thể và liên tục. Công nghệ thay đổi đã cho phép các ngân hàng và tổ chức tài chính tự động hóa được các hoạt động dựa trên dữ liệu biến đổi liên tục. Các ngân hàng đang áp dụng AI trong hoạt động chống rửa tiền, chống gian lận, tuân thủ, bảo lãnh tín dụng và công nghệ hợp đồng thông minh.
 
Các ứng dụng này đã được các ngân hàng đầu tư áp dụng khi khung pháp lý theo cách thức thông thường không thể chống lại nạn rửa tiền. Trí tuệ nhân tạo sẽ tập trung vào ứng dụng trong các lĩnh vực chức năng nghiệp vụ của doanh nghiệp cùng với các lĩnh vực đầu tư và đảm bảo tuân thủ theo ngành dịch vụ tài chính. Ứng dụng AI trong hoạt động của ngân hàng như: Chống rửa tiền, chống gian lận, tuân thủ, bảo lãnh tín dụng và công nghệ hợp đồng thông minh.
 
1. Giới thiệu
 
Các ngân hàng đầu tư đang sử dụng công nghệ mới, để tăng cường khả năng kinh doanh bằng cách triển khai trí tuệ nhân tạo nhằm hạn chế các hành vi gian lận, đáp ứng phản hồi của khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng, cho phép trợ lý ảo cung cấp các giải pháp thời gian thực, tài liệu kỹ thuật số,... Trong những năm gần đây, sự thay đổi quy mô trong dịch vụ tài chính và ngân hàng đã có chiến lược tập trung chuyển đổi công nghệ. Các hoạt động của ngân hàng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng, khai thác dữ liệu,... đã được định hình lại với sự trợ giúp của máy móc và trí tuệ nhân tạo. Các ngân hàng đang áp dụng phân tích dữ liệu lớn để thu thập thông tin về khách hàng như hồ sơ công việc, thông tin cá nhân và giá trị tín dụng để cung cấp các sản phẩm ngân hàng khác nhau thông qua các máy ATM hay chi nhánh cho vay. Khi đó, người dùng phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện xác minh thông qua số điện thoại di động đã đăng ký.
 

Hình 1. AI, Machine learning và Deep learning

 
2. Trí tuệ nhân tạo (AI)
 
AI (Artificial Intelligence) có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. AI là một bộ phận của khoa học máy tính và do đó nó phải được đặt trên những nguyên lý lý thuyết vững chắc, có khả năng ứng dụng được của lĩnh vực này.
 
Ở thời điểm hiện tại, thuật ngữ này thường dùng để nói đến các máy tính có mục đích không nhất định và ngành khoa học nghiên cứu về các lý thuyết và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo. Tức là mỗi loại trí tuệ nhân tạo hiện nay đang dừng lại ở mức độ những máy tính hoặc siêu máy tính dùng để xử lý một loại công việc nào đó như điều khiển một ngôi nhà, nghiên cứu nhận diện hình ảnh, xử lý dữ liệu của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị, xử lý dữ liệu để tự học hỏi, khả năng trả lời các câu hỏi về chuẩn đoán bệnh, trả lời khách hàng về các sản phẩm của một công ty,... đó là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người. Trí tuệ này có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người, xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.
 

Hình 2. Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng
 
Rất nhiều hãng công nghệ nổi tiếng có tham vọng tạo ra được những AI vì giá trị của chúng là vô cùng lớn, giải quyết được rất nhiều vấn đề của con người mà loài người đang chưa giải quyết được. AI chính là ý tưởng đầu tiên và lớn nhất. Sau đó là Machine Learning và cuối cùng là Deep learning, đây là yếu tố thúc đẩy sự bùng nổ của AI hiện đại ngày nay.
 
Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng là công nghệ đưa ra những suy luận và quyết định được sử dụng để đòi hỏi sự tham gia trực tiếp của con người. Các công nghệ cơ bản và liên quan đến nhau là học máy và ngôn ngữ tự nhiên là nền tảng cho AI. Điều quan trọng, AI không chỉ là công nghệ tốt hơn, mà nó còn xử lý nhanh hơn với các tập dữ liệu lớn hơn hoặc thậm chí với hàng ngàn quy tắc áp dụng một cách cứng nhắc. Những tiến bộ này đã mang lại kết quả mạnh mẽ. AI có thể đưa ra kết quả một cách rõ ràng với các yếu tố đầu vào từ thế giới thực, thế giới mà mọi thứ không rõ ràng và đó là một trong những tính năng quan trọng của AI. Các công nghệ cơ bản được xây dựng để áp dụng AI trong bối cảnh ngân hàng với bốn ứng dụng chính hiện nay là: Phân tích; bots; tự động hóa (RPA); tạo báo cáo. Hình 2 đưa ra các mối quan hệ AI cơ bản giữa các công nghệ nền tảng và ứng dụng ngân hàng; tất cả phụ thuộc vào lượng dữ liệu khổng lồ, “huyết mạch” của AI.
 
Ngày nay, ứng dụng AI được chứng minh trong lĩnh vực kinh doanh đó là giảm chi phí, hạn chế rủi ro và tăng doanh thu (chủ yếu thông qua việc gián tiếp cải thiện hoạt động của khách hàng). AI là một thuật ngữ “che phủ” cho một loạt các công nghệ và ứng dụng khác nhau. AI thực sự vẫn chưa sẵn sàng để thay thế con người; thay vào đó, nó sẽ được tăng cường, cho phép họ chuyển sang các hoạt động gia tăng giá trị hơn, giải phóng con người khỏi các hoạt động lặp đi lặp lại, làm cho chúng hiệu quả hơn và thực hiện các tính toán mà một người không thể thực hiện được. Chúng ta có một cái nhìn lạc quan về AI trong ngân hàng - đối với những người nắm bắt được nó, AI theo thời gian sẽ cung cấp các trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên tốt hơn, mang lại giá trị kinh doanh thực sự trên mọi khía cạnh.
 
3. AI trong ngân hàng đầu tư
 
Trí tuệ nhân tạo sẽ tập trung vào ứng dụng nhận thức trong các lĩnh vực chức năng của doanh nghiệp cùng với các lĩnh vực đầu tư và tuân thủ của ngành dịch vụ tài chính. Đây dường như là một bước nhảy vọt quan trọng trong sự tiến bộ từ robot tiên tiến sang học máy và phân tích dự đoán. Hầu hết các ngân hàng trong ngành đang tập trung phát triển AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho phép họ đạt được sự cải thiện về tốc độ, độ chính xác, hiệu quả tài chính và sự hài lòng của khách hàng. Ví dụ: Chatbots.
 
3.1. Tác động của AI trong ngân hàng đầu tư
 
Trí tuệ nhân tạo là một nhánh của khoa học máy tính, tập trung vào việc tạo ra các máy móc thông minh. Một số hoạt động được thực hiện bao gồm giải quyết vấn đề, lập kế hoạch, lý luận, học tập... Nó đang giúp ngành ngân hàng phục vụ khách hàng tốt hơn và cung cấp nhiều sản phẩm phù hợp hơn thông qua kênh phù hợp.
 
Chatbots là trợ lý dịch vụ tự động cung cấp cho khách hàng hiện đang được áp dụng bởi các ngành công nghiệp, thuận tiện trong việc giải quyết các truy vấn qua hệ thống nhắn tin trực tuyến, thông qua các thiết bị như máy tính cá nhân, máy tính xách tay và điện thoại thông minh, giảm việc phải đến giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh. Ví dụ: Nina, chatbot AI của Swedbank.
 
Các thuật toán AI có thể được phát triển để tạo ra các chiến lược đầu tư hiệu quả cao, đảm bảo dữ liệu để vượt qua sự cạnh tranh và nâng cao giá trị cho khách hàng. Quản lý dữ liệu khách hàng dường như là một lĩnh vực quan trọng, nơi ứng dụng của AI không ngừng phát triển. Ví dụ: COIN (Tìm kiếm hợp đồng thông minh) từ JP Morgan, chống rửa tiền có thể là một ứng dụng của AI trong ngành ngân hàng.
 
3.2. Chống rửa tiền
 
Rửa tiền đã là một thách thức lớn đối với ngành dịch vụ tài chính và ngành ngân hàng phải đối mặt ở cấp độ toàn cầu. AI đã được chứng minh là cốt lõi quan trọng để khắc phục vấn đề này. Công nghệ này cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động rửa tiền tiềm ẩn bằng cách phân tích dữ liệu nội bộ, công khai và giao dịch trong mạng lưới của khách hàng một cách rộng rãi. Một số kỹ thuật được áp dụng bao gồm học máy, học sâu, khai thác và phân tích dữ liệu,...
 
Triển khai AI trong ngân hàng có thể giúp tránh khỏi những tổn thất như sau:
 
Đánh giá rủi ro: Khối lượng dữ liệu lớn phức tạp có liên quan đến hiệu năng, đánh giá rủi ro, giám sát giúp hoạt động cho vay có hiệu quả.
 
Cảnh quan tài chính: AI cho phép các công ty học và thích nghi với môi trường thay đổi, đưa ra những thay đổi khác nhau trong lĩnh vực tài chính và hệ thống ngân hàng.
 
Bổ sung giá trị: Thay thế các công việc lặp đi lặp lại của con người đã giúp giảm chi phí và tăng mức độ chính xác và tăng thêm giá trị lớn cho khách hàng.

 
Hình 3. Khả năng của AI trong các ngân hàng đầu tư
 
Tính nhất quán: AI nhấn mạnh các ngân hàng phải cụ thể hơn và nhất quán trong hoạt động để mang đến hiệu quả về chi phí và giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.
 
Ra quyết định: Lỗi có thể được tránh hoặc giảm hoàn toàn bằng cách cải thiện chất lượng của các quyết định được đưa ra ở các cấp quản lý khác nhau, cũng đảm bảo dự báo tốt hơn.
 
3.3. Xu hướng ảnh hưởng
 
Ngân hàng đầu tư không nằm ngoài xu hướng áp dụng công nghệ của ngành Ngân hàng. Một số xu hướng hàng đầu là:
 
Khả năng sinh lời: Các ngân hàng đầu tư chủ yếu nhắm mục tiêu cải thiện doanh thu sau khủng hoảng tài chính năm 2008 là tập trung vào việc giảm chi phí, cải thiện chức năng giao dịch ở các địa phương gần bờ và ngoài khơi, áp dụng chiến lược để đạt được lợi nhuận thông qua lợi nhuận mức tối ưu.
 
Quy định: Khung pháp lý nghiêm ngặt đã ảnh hưởng đến các ngân hàng qua việc tạo ra các tác động đến việc hình thành vốn, làm giảm thanh khoản thị trường, sự không phù hợp với các danh mục đầu tư,... Nhiều ngân hàng dự kiến sẽ chuyển đổi và tái thiết kế hoạt động kinh doanh của họ để phù hợp với các quy định mới.


Hình 4. Xu hướng ảnh hưởng trong ngân hàng đầu tư
 
Trung tâm khách hàng: Quản lý quan hệ khách hàng có nhiều công nghệ hơn để đảm bảo tính hiệu quả, hợp lý hóa, đo lường hiệu suất chiến lược, tạo ra một nền tảng điện tử từ trong ra ngoài thông qua các hoạt động văn phòng, được tích hợp đầy đủ để cung cấp các sản phẩm chéo, điều đó đã dẫn đến việc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh.
 
Dữ liệu: Áp dụng phân tích dữ liệu lớn, quản trị dữ liệu, quản lý tri thức dữ liệu, đã tạo điều kiện tăng doanh thu, tăng cường các giải pháp lõi ngân hàng, dựa trên sự đổi mới công nghệ cho phép các ngân hàng này hoạt động với tốc độ mạnh mẽ hơn và tạo ra cách tiếp cận khách hàng tốt hơn.
 
Công nghệ: Đầu tư là một lĩnh vực quan trọng, như vậy đòi hỏi sự thay đổi rất lớn về quản lý, thay đổi bằng cách thích ứng và phát triển để duy trì ngành công nghiệp thông qua kiến trúc hợp lý giúp cải thiện hiệu quả của quy trình, làm việc trong khuôn khổ quy định và tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách nắm bắt công nghệ như dịch vụ đám mây, FinTech, RegTech, Trí tuệ nhân tạo,...
 
4. Kết luận
 
Các ngân hàng đang tự động hóa các quy trình của họ, di chuyển cơ sở hạ tầng và ứng dụng sang đám mây để tạo ra một hồ sơ khách hàng liền mạch. Mặc dù ứng dụng AI ngày càng tăng và hiệu quả góp phần đổi mới trong ngành tài chính ngân hàng, nhưng việc áp dụng nó trong ngành này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Mức độ trưởng thành thấp, cơ sở hạ tầng, áp dụng công nghệ miễn cưỡng, độ phức tạp kỹ thuật tăng, giảm tính minh bạch, sự thiếu hụt nhân lực đã đặt ra những mối đe dọa ngăn cản các ngân hàng nắm bắt công nghệ này. Các xu hướng mới nổi của AI bao gồm học và học dữ liệu tăng cường, GANS, học sâu, mạng Capsule và lý thuyết học sâu, các xu hướng đó nên được nghiên cứu để áp dụng vào lĩnh vực ngân hàng. Thuật toán Chatbots và trí tuệ nhân tạo là các kỹ thuật đã được các ngân hàng áp dụng để có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
 
[1]. Dan Latimore, Artificail Intelligence in Banking, September 2018.
[2]. Vedapradha. R, Hariharan Ravi, Application of Artificial Intelligence in Investment Banks, 2018
[3]. https://emerj.com/ai-sector-overviews/ artificial-intelligence-in-finance-a-comprehensive-overview/.

ThS. Nguyễn Thị Thu Trang

Theo Chuyên đề THNH số 3/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 507 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 2.921 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 3.109 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 3.398 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 3.589 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Những điểm nhấn khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Những điểm nhấn khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
25/01/2024 3.861 lượt xem
Năm qua, Việt Nam có sự bùng nổ và vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, nhiều nhà khoa học được vinh danh ở các giải thưởng, bảng xếp hạng lớn trên thế giới; Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu tăng bậc; liên tục bùng nổ các ứng dụng phần mềm liên quan đến AI... Dưới đây là 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2023.
Thực trạng ứng dụng QR Code trong thanh toán ngân hàng
Thực trạng ứng dụng QR Code trong thanh toán ngân hàng
24/01/2024 3.758 lượt xem
Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) và thanh toán điện tử ở Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh. Trong đó, phương thức thanh toán QR Code đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng sử dụng.
Một số xu hướng về an ninh mạng năm 2024
Một số xu hướng về an ninh mạng năm 2024
22/01/2024 4.121 lượt xem
Với việc công nghệ không ngừng phát triển nhanh chóng, năm 2024 là năm định hình để tiếp tục những đột phá có thể làm thay đổi cách sống, cách giao tiếp của con người.
Công nghệ ngân hàng năm 2023: Kết nối dữ liệu - Nâng tầm chuyển đổi số
Công nghệ ngân hàng năm 2023: Kết nối dữ liệu - Nâng tầm chuyển đổi số
18/01/2024 3.732 lượt xem
Năm 2023, ngành Ngân hàng tiếp tục gặt hái nhiều “trái ngọt” trong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) và chuyển đổi số, góp phần hướng đến Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm. Năm 2023 còn là Năm Dữ liệu số quốc gia, ngân hàng cũng là một trong những ngành đi đầu trong phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số ngành Ngân hàng nói riêng, chuyển đổi số quốc gia nói chung.
Những thách thức trong việc đạt được các mục tiêu ESG và một số khuyến nghị cho các ngân hàng tại Việt Nam
Những thách thức trong việc đạt được các mục tiêu ESG và một số khuyến nghị cho các ngân hàng tại Việt Nam
12/01/2024 4.306 lượt xem
Các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của các ngân hàng. Bài viết phân tích một số thách thức chính đối với các ngân hàng Việt Nam trong việc đạt được các mục tiêu ESG gồm: (i) Cân bằng khả năng sinh lời và tính bền vững; (ii) Đo lường và báo cáo các chỉ số ESG; (iii) Thay đổi văn hóa tổ chức; (iv) Quản lí rủi ro danh tiếng.
Tác động của công nghệ nhập vai trong trải nghiệm khách hàng
Tác động của công nghệ nhập vai trong trải nghiệm khách hàng
15/12/2023 6.459 lượt xem
Sự xuất hiện của các công nghệ Thực tế ảo (Virtual Reality - VR), Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và Thực tế hỗn hợp (Mixed Reality - MR) đang định hình một môi trường mới, nơi các đối tượng thực và ảo được tích hợp ở nhiều cấp độ khác nhau.
Mobile-Money: Đạt mục tiêu tiếp cận khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo
Mobile-Money: Đạt mục tiêu tiếp cận khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo
13/12/2023 6.511 lượt xem
Tính đến cuối tháng 9/2023, tổng số tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile-Money) được đăng kí và sử dụng là hơn 5,6 triệu tài khoản, trong đó số lượng khách hàng đăng kí và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo chiếm khoảng 70%.
SupTech: Một số ứng dụng trong lĩnh vực tài chính
SupTech: Một số ứng dụng trong lĩnh vực tài chính
12/12/2023 6.619 lượt xem
Bài viết trình bày về công nghệ giám sát (Supervisory technology - SupTech) - một công cụ giúp các cơ quan giám sát nâng cao năng lực, chuyển đổi quy trình rườm rà thành quy trình công việc kĩ thuật số, trang bị cho giám sát viên công cụ phân tích và bảo vệ hệ thống tài chính, chống lại sự cố và khủng hoảng liên quan đến công nghệ tài chính (Fintech).
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy trong hiệu quả hóa dịch vụ tài chính - ngân hàng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy trong hiệu quả hóa dịch vụ tài chính - ngân hàng
07/12/2023 7.243 lượt xem
Trí tuệ nhân tạo và học máy đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc thay đổi cách doanh nghiệp hoạt động ở nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau.
Thiết kế tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương và một số khuyến nghị đối với Việt Nam
Thiết kế tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương và một số khuyến nghị đối với Việt Nam
15/11/2023 7.738 lượt xem
Bài viết tìm hiểu tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương (Central Bank Digital Currency - CBDC) và các yếu tố kĩ thuật đặc biệt quan trọng cần được coi trọng trong quá trình thiết kế và triển khai CBDC.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

Vàng SJC 5c

77.500

79.520

Vàng nhẫn 9999

63.750

64.950

Vàng nữ trang 9999

63.550

64.550


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 24,460 24,830 26,071 27,501 30,477 31,774 158.92 168.20
BIDV 24,515 24,825 26,260 27,480 30,602 31,755 159.98 168.42
VietinBank 24,419 24,839 26,295 27,490 30,875 31,885 160.54 168.49
Agribank 24,480 24,820 26,252 27,272 30,685 31,670 160.70 166.31
Eximbank 24,430 24,820 26,348 27,098 30,793 31,668 161.36 165.94
ACB 24,460 24,810 26,399 27,057 30,960 31,604 160.99 166.16
Sacombank 24,445 24,910 26,492 27,050 31,038 31,561 161.75 166.8
Techcombank 24,488 24,834 26,136 27,486 30,466 31,797 157.17 169.61
LPBank 24,240 25,180 26,277 27,616 30,936 31,879 159.36 170.83
DongA Bank 24,530 24,830 26,400 27,060 30,850 31,680 159.20 166.10
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,90
1,90
2,20
3,20
3,20
4,80
5,00
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,90
1,90
2,20
3,20
3,20
4,80
5,00
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,40
2,50
2,70
3,70
3,90
4,60
4,60
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,20
2,30
2,40
3,70
4,00
4,80
5,55
Techcombank
0,10
-
-
-
2,50
2,50
2,90
3,50
3,55
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,50
3,50
3,50
4,50
4,70
5,00
5,20
Agribank
0,20
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,80
4,90
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,40
4,20
4,30
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?