Trụ cột kiến trúc phát triển hoạt động ngân hàng số
20/12/2019 4.147 lượt xem
Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số càng ngày càng làm mờ ranh giới giữa vật lý và kỹ thuật số, đưa loài người vào một công cuộc thay đổi và mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên kỹ thuật số. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, các hoạt động đời sống kinh tế xã hội sẽ được hỗ trợ rất nhiều bởi kỹ thuật số. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải có một nền tảng kỹ thuật số để cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, phù hợp với mô hình nghiệp vụ, mô hình kinh doanh của mình.
 
Ngân hàng đã từng là một lĩnh vực hoạt động rất khó thay đổi tính truyền thống. Trong công cuộc thay đổi đang diễn ra, với động lực là sự phát triển của công nghệ mới kỹ thuật mới, nhiều hoạt động gắn chặt với ngân hàng có nguy cơ bị xoá bỏ. Điển hình là sự ra đời của tiền kỹ thuật số, với mục tiêu nguyên sơ là sử dụng một đồng tiền điện tử để cho phép các thanh toán trực tuyến được gửi trực tiếp từ bên gửi sang bên nhận mà không cần đi qua một tổ chức tài chính. Tiếp đến là sự xuất hiện của các sàn giao dịch cho vay ngang hàng kết nối trực tiếp, trực tuyến giữa nhà đầu tư và người vay,...
 
Cuộc sống của con người đã phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ. Khi công nghệ thay đổi, con người không có cách nào khác ngoài việc cũng phải thay đổi để thích nghi. Trong bối cảnh đó, các ngân hàng, hoạt động ngân hàng cũng phải thay đổi để có thể tiếp tục tồn tại.
 
Như vậy, câu hỏi đặt ra sẽ là, thay đổi như thế nào?
 
Trong vai trò là người dùng, mọi thứ liên quan trong cuộc sống của chúng ta hiện nay đang được kỹ thuật số hỗ trợ xử lý một cách nhanh chóng, nhất quán chưa từng có. Chúng ta có thể thực hiện đặt vé máy bay, mua sắm trực tuyến, lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ… một cách dễ dàng thông qua các ứng dụng trên điện thoại mobile. Các ngân hàng đã có những sự thay đổi đáng kể để có thể cung cấp các dịch vụ hiện đại, thuận tiện cho khách hàng. Với tốc độ thay đổi chóng mặt của công nghệ, và sự hấp thụ rất nhanh của thị trường, có thể nhận thấy rằng ngân hàng phải có nền tảng công nghệ vô cùng linh hoạt để có thể dễ dàng thay đổi, đổi mới khi tiếp xúc, làm việc với khách hàng, để cho khách hàng thuận tiện và có những trải nghiệm tốt đẹp với các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Tuy vậy, ngân hàng còn có những hoạt động không phù hợp với sự thay đổi thường xuyên, đó là các hoạt động nội bộ phức tạp, tập trung vào các xử lý nội bộ, giới hạn với khách hàng, ví dụ như hoạt động ngân hàng lõi. Vì vậy, để có một nền tảng vừa thích nghi được với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt đẹp về các sản phẩm dịch vụ, vừa phù hợp với các hoạt động ngân hàng lõi phức tạp, các ngân hàng cần thiết phải có một kiến trúc cho các hoạt động ngân hàng số vừa linh hoạt vừa ổn định.
 
Nội dung sau đây sẽ trình bày một góc nhìn đề cập đến các trụ cột kiến trúc để các ngân hàng phát triển hoạt động ngân hàng số:
 
Trụ cột thứ nhất - Hoạt động ngân hàng đa kênh (Omni channel banking)
 
Với hoạt động ngân hàng ngày nay, khách hàng mong muốn họ có thể truy cập vào tài khoản của họ, truy suất thông tin ở bất cứ đâu, tại bất cứ thời điểm nào, trên bất kỳ thiết bị điện tử nào.  Mỗi khi khách hàng sử dụng trình tìm kiếm để tìm các thông tin về một sản phẩm, gian hàng, hay gọi điện đến các văn phòng dịch vụ khách hàng, họ đều đang cung cấp một nguồn thông tin. Bên trong nguồn thông tin này là cơ hội để ngân hàng hiểu được khách hàng của mình hơn, đoán được họ mong muốn, thích điều gì. Khác với multi-channel (cũng được hiểu là đa kênh) tập trung vào các giao dịch ngân hàng, cung cấp cho khách hàng nhiều kênh dịch vụ khác nhau để thực hiện giao dịch, omni-channel tập trung vào việc tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh dịch vụ một cách liền mạch và nhất quán. Với multi-channel, ngân hàng cung cấp các lựa chọn để đáp ứng các nhu cầu rõ ràng của khách hàng. Với omni channel, ngân hàng không chỉ đáp ứng các nhu cầu rõ ràng của khách hàng, mà còn dự đoán được những mong muốn, sở thích của khách hàng, để từ đó giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ khác.
 
Với việc xây dựng mô hình nghiệp vụ lấy khách hàng làm trung tâm, omni-channel giúp cho các ngân hàng sẽ duy trì được trải nghiệm của khách hàng trên các sản phẩm, dịch vụ của mình. Cũng không khó để nhận ra, trụ cột thứ nhất này sẽ gắn liền với công nghệ Big-data.
 
Trụ cột thứ hai - Modular banking
 
Công nghệ thay đổi rất nhanh, thị trường hấp thu sự thay đổi này cũng rất nhanh. Trong khi đó, theo cách tiếp cận, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trước đây, để thay đổi nền tảng công nghệ cho một sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cần rất nhiều thời gian. Làm sao để có thể ứng dụng nhanh những tiến bộ của công nghệ kỹ thuật để phát triển các sản phẩm dịch vụ? Hoạt động ngân hàng sẽ phải xây dựng theo kiến trúc module, có cấu phần cho phép ít thay đổi, có cấu phần có thể sử dụng lại và cho phép kết hợp không giới hạn để có thể tạo nên một kiến trúc lỏng, linh hoạt, thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của công nghệ lẫn thị trường. 
 
Song song với kiến trúc module, hướng tiếp cận để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp. Nếu như trước đây, để tạo ra các sản phẩm dịch vụ, các bước thực hiện thường là: Khảo sát, thu thập nhu cầu khách hàng; Thiết kế; Triển khai và Duy trì phục vụ[1]. Để linh hoạt, các sản phẩm dịch vụ sẽ phải được xây dựng theo hướng cho phép liên tục triển khai liên tục tích hợp [2]. Hướng tiếp cận này sẽ giúp ngân hàng vừa duy trì những sản phẩm dịch vụ đang cung cấp vừa thực hiện thường xuyên những thay đổi phát sinh nhỏ, phát triển những tính năng mới, … 
 
Cũng không khó để nhận ra, trụ cột thứ hai này sẽ gắn liền với điện toán đám mây. Mô hình điện toán cho phép sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai các ứng dụng, dịch vụ một cách nhanh chóng, tiết kiệm.
 
Trụ cột thứ ba - Hoạt động ngân hàng mở (Open banking)
 
Ngân hàng là một hoạt động mang nhiều tính truyền thống, không dễ thay đổi. Vì vậy, hoạt động ngân hàng mở là một sự thay đổi rất khó để chấp nhận. Nhưng từ nay, hoạt động ngân hàng mở được xem là một trong những hoạt động bắt buộc để ngân hàng có thể tiếp tục tồn tại. Trụ cột thứ ba này sẽ gắn liền với việc ứng dụng giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API) trong các hoạt động ngân hàng. Nếu như trước đây, ngân hàng quản lý tất cả inputs/outputs liên quan đến các dịch vụ ngân hàng, thì từ nay, ngân hàng sẽ phải buông lỏng quản lý đối với inputs/outputs của các sản phẩm dịch vụ, tiếp nhận sự kết nối từ bên thứ ba từ đó tiếp nhận cơ hội khai thác năng lực, nguồn lực của bên thứ ba để làm tăng giá trị thặng dư cho các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, tạo ra hệ sinh thái đa dạng của hoạt động ngân hàng số. (Hình 1)


Hình 1: Digital banking platform

Trụ cột thứ tư - Ngân hàng thông minh (Smart banking)
 
Smart banking thể hiện ý chí của các ngân hàng trong việc ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ thông minh như AI, machine learning, blockchain, các công cụ phân tích và khai thác dữ liệu… để thúc đẩy, phát triển các sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ trải nghiệm của khách hàng.



 
Một trong những công nghệ đang thu hút được rất nhiều sự đầu tư, phát triển đó là công nghệ blockchain, công nghệ nền tảng phục vụ ứng dụng tiền kỹ thuật số, có bản chất là việc sử dụng mã hoá khoá công khai, tạo nên một mạng liên kết các khối thành một chuỗi khối. Công nghệ blockchain được ứng dụng để tạo ra các mạng ngang hàng mà trong đó, các thành viên của mạng chia sẻ thông tin về các giao dịch không thể chối bỏ. Trong lĩnh vực tài chính, sổ cái phân tán (distributed ledger) là một trong những mô hình ứng dụng công nghệ blockchain. Trong một mạng tập trung, sổ cái tập trung (centralized ledger) ghi lại những giao dịch được thực hiện trong mạng tại vị trí tập trung của mạng đó. Trong một mạng ngang hàng, không có trung gian, các thành viên của mạng thực hiện các giao dịch trực tiếp với nhau, sổ cái phân tán ghi lại những giao dịch này tại nhiều vị trí của mạng. Khi một thành viên tạo một giao dịch, giao dịch này được gán tem thời gian và mã hoá khoá công khai của các thành phần tham gia giao dịch. Khi tham gia một mạng ngang hàng như vậy, bất kỳ thành viên nào được phân quyền đều có thể có thông tin về các giao dịch đã thực hiện trong mạng. Sổ cái phân tán hướng đến các mạng giao dịch minh bạch, cho phép các thành viên quản lý tất cả thông tin và giao dịch của mình, khó giả mạo, gian lận, không phụ thuộc vào một tổ chức trung gian, thuận tiện cho việc tra soát, tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động. Tại khu vực Châu Á, một trong các nền tảng blockchain với mô hình sổ cái phân tán đang phục vụ các hoạt động thương mại, tài chính là eTradeconnect được Cơ quan tiền tệ Hồng Kông tuyên bố ra mắt chính thức vào ngày 31/10/2018, được phát triển bởi 12 ngân hàng lớn ở Hồng Kông. 
 
Tại Châu Âu, nền tảng blockchain we.trade chính thức phục vụ các hoạt động thương mại tài chính từ 07/2018. Đến nay, đã có 12 ngân hàng tham gia vào mạng lưới hoạt động của we.trade. ETradeconnect và we.trade đã được các lãnh đạo cấp cao tuyên bố sẽ kết nối, hợp tác để mở đường cho việc số hoá các giao dịch xuyên biên giới trong hành lang thương mại giữa Châu Á và Châu Âu. Rõ ràng, với sự hỗ trợ của công nghệ, khách hàng của các ngân hàng tham gia vào các nền tảng thương mại tài chính như eTradeconnect và we.trade sẽ trải nghiệm được các dịch vụ ngân hàng thông minh, nhanh hơn, chính xác hơn, minh bạch hơn so với các dịch vụ thương mại tài chính quốc tế truyền thống.
 
[1]  Waterfall approach
[2] Continuous Intergration Continuous Deployment - CICD

Tài liệu tham khảo:
1. Banking 2025 - Four pilars of digital first bank, BackBase (https://backbase.com/resources/banking-2025-whitepaper/?utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=banking_2025_apac_RSA&utm_content=whitepaper&gclid=Cj0KCQjw4qvlBRDiARIsAHme6otjGwwr6yF4wR6suPXZPGOVdYtBMKKqlrGJdNAL8SF2d5yNWgTgKiEaArwPEALw_wcB);
2. Bitcoin: A peer-to-peer Electronic Cash System, Satoshi Nakamoto (https://bitcoin.org/bitcoin.pdf);
3. Omnichannel Banking IBM (https://www.ibm.com/industries/banking-financial-markets/resources/omnichannel-banking-paper/).
4. https://www.hkma.gov.hk/eng/key-information/press-releases/ 2018/20181031-4.shtml
5. https://we-trade.com/businesses

ThS. Nguyễn Thị Tuyết Minh

Nguồn: TCNH chuyên đề THNH số 3/2019

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
19/04/2024 243 lượt xem
Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động thanh toán, trong đó có dịch vụ ví điện tử, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan mở và sử dụng tài khoản thanh toán (TKTT), thẻ ngân hàng, ví điện tử...
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
15/04/2024 870 lượt xem
Ngân hàng xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững. Mục tiêu của bài viết này nhằm nhận diện những khó khăn và thách thức mà ngân hàng xanh ở Việt Nam đang gặp phải thông qua phỏng vấn sâu với 30 lãnh đạo và nhân viên giàu kinh nghiệm tại các ngân hàng thương mại (NHTM).
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật  và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
03/04/2024 2.190 lượt xem
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking; mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học.
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
27/03/2024 2.281 lượt xem
Việc tài trợ tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn cho dù đã có sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành và các bên liên quan.
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
25/03/2024 2.998 lượt xem
Quá trình số hóa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, ngành Ngân hàng đang có những cải cách trong nền tảng kĩ thuật số nhằm cung ứng dịch vụ và giải quyết yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
22/03/2024 3.778 lượt xem
Ngày nay, với nhiều tiện ích, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến trong chi tiêu, mua sắm của người dân. Tuy nhiên, thực tế không ít người do chưa hiểu rõ về tính năng của thẻ, số ngày miễn lãi, nguyên tắc trả nợ và cách tính lãi suất nếu thanh toán không đủ hoặc không đúng hạn mà có thể trở thành những “con nợ” lớn của ngân hàng.
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
20/03/2024 3.813 lượt xem
Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng tội phạm sử dụng các loại mã độc đánh cắp thông tin, mã hóa dữ liệu của người dùng để chiếm đoạt tài sản. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
15/03/2024 4.017 lượt xem
Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng đã không ngừng hoàn thiện pháp lý và hạ tầng công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
13/03/2024 3.777 lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam luôn nỗ lực thay đổi, cải tiến và cập nhật những công nghệ hiện đại để áp dụng phát triển trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Internet Banking hay dịch vụ thanh toán trên các thiết bị điện tử trở thành một bước tiến trong giao dịch thương mại.
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
04/03/2024 4.541 lượt xem
Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) là loại hình tổ chức tín dụng thực hiện một số hoạt động nghiệp vụ như ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 4.606 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 6.458 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 6.464 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 6.358 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 6.412 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

Vàng SJC 5c

81.800

83.820

Vàng nhẫn 9999

74.800

76.700

Vàng nữ trang 9999

74.700

76.000


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,100 25,440 26,252 27,714 30,724 32,055 157.77 167.11
BIDV 25,130 25,440 26,393 27,618 30,763 32,067 158.12 166.59
VietinBank 25,090 25,443 26,504 27,799 31,154 32,164 160.64 168.59
Agribank 25,100 25,440 26,325 27,607 30,757 31,897 159.58 167.50
Eximbank 25,040 25,440 26,425 27,239 30,914 31,866 160.82 165.77
ACB 25,110 25,442 26,596 27,279 31,230 31,905 161.07 166.37
Sacombank 25,170 25,420 26,701 27,261 31,332 31,835 162.03 167.05
Techcombank 25,192 25,442 26,362 27,707 30,760 32,094 157.36 169.78
LPBank 24,960 25,440 26,088 27,611 30,970 31,913 158.36 169.76
DongA Bank 25,170 25,440 26,570 27,260 31,080 31,940 159.20 166.40
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?