Tạo các trung tâm điều hành an ninh thông minh: Những trường hợp sử dụng máy học hàng đầu của Cortex XSOAR
11/07/2022 2.815 lượt xem
Máy học là một nền tảng điều phối, tự động hóa và phản hồi bảo mật (SOAR) được xây dựng từ đầu với nền tảng máy học, Cortex® XSOAR mang đến cho khách hàng những lợi ích có thể kiểm chứng được ở các trung tâm điều hành an ninh (các SOC) của mình trên các khu vực địa lý, mức độ trưởng thành và phạm vi hoạt động. Khả năng máy học của Cortex XSOAR giúp tăng năng suất phản hồi, đẩy nhanh quá trình phát triển playbook (kịch bản xử lý) và cho phép các hoạt động bảo mật tinh gọn hơn, hiệu quả hơn.

Bài viết này trình bày các trường hợp sử dụng có mô tả những thách thức mà các SOC phải đối mặt, cách Cortex XSOAR trợ giúp và những lợi ích mang lại.

Trường hợp sử dụng số 1: Khuyến nghị chủ sở hữu sự cố

Thách thức

Khi các SOC mở rộng quy mô, họ sẽ kết thúc theo phương pháp tiếp cận “bất kỳ ai có mặt” để chỉ định chủ sở hữu sự cố. Điều này không chỉ dẫn đến khối lượng công việc không đồng đều cho các nhà phân tích vốn đã quá tải, mà còn dẫn đến  việc chuyên môn của nhà phân tích bị bỏ qua đối với các nhiệm vụ được giao. Các sự cố được chỉ định không đúng cách cuối cùng sẽ dẫn đến việc xử lý không đúng cách.

Giải pháp

Bất cứ khi nào chủ sở hữu sự cố được chỉ định, Cortex XSOAR sẽ nghiên cứu chi tiết về tất cả các sự cố trước đây trong hệ  thống, bao gồm các loại sự cố và nhiều trường khác nhau. Sử dụng công nghệ máy học, Cortex XSOAR tham chiếu chéo dữ  liệu này với số lượng nhà phân tích hiện có để đề xuất 03 nhà phân tích hàng đầu phù hợp nhất xử lý sự cố.


Hình 1: Khuyến nghị nhà phân tích thông minh

Cortex XSOAR nghiên cứu các trường sự cố và khối lượng công việc của nhà phân tích trước khi đề xuất quyền sở hữu sự cố.

Lợi ích

Những đề xuất này đảm bảo rằng khối lượng công việc không phải là tiêu chí duy nhất được xem xét trong quá trình phân công sự cố. Bằng cách nghiên cứu các loại và trường sự cố, Cortex XSOAR có thể đưa ra đề xuất các nhà phân tích phù hợp nhất để xử lý các sự cố về cả thời gian và chuyên môn.
 
Trường hợp sử dụng số 2:  Đề xuất chuyên gia bảo mật

Thách thức

Xử lý từ đầu đến cuối của ứng phó sự cố hiếm khi là một quy trình riêng biệt. Thật không may, các nhà phân tích SOC thường hoạt động trong các phòng riêng biệt khi thực hiện các cuộc điều tra, mà không chú ý đến các bộ kỹ năng cụ thể của  đồng nghiệp có thể hữu ích cho những sự cố phức tạp. Các nhà phân tích ít kinh nghiệm làm việc tại đây, họ phải một mình đối mặt với các sự cố vì các nhà phân tích cấp cao đang bận rộn với các hoạt động hằng ngày khác.

Giải pháp

Phòng War Room (Phòng Cuộc chiến) của Cortex XSOAR cho phép thực hiện điều tra hợp tác. Đây là nơi các nhà phân tích  có thể mời đồng đội của họ tham gia các cuộc điều tra chung. Ở đây, Cortex XSOAR sử dụng máy học  để nghiên cứu lịch sử của tất cả các sự cố đã được giải quyết, đặc biệt xem xét các thao tác thủ công được thực hiện bởi các nhà phân tích trong  quá khứ. Sau khi phân tích dữ liệu này, Cortex XSOAR đề xuất 03 nhà phân tích hàng đầu, họ có thể cung cấp hỗ trợ liên  quan cho một sự cố cụ thể.


Hình 2: Các quyết định dựa trên phân tích lịch sử

Cortex XSOAR xem xét các thao tác thủ công được thực hiện trong Phòng War Room và lịch sử các sự cố đã được giải quyết trước khi đề xuất các chuyên gia bảo mật tham  gia điều tra.

Lợi ích

Bằng cách vừa cho phép điều tra chung, vừa tạo điều kiện hình thành nhóm thông minh, War Room của Cortex XSOAR báo trước việc giảm thiểu thời gian giải quyết và tăng chất lượng giải quyết sự cố một cách nhất quán. Tính năng này cũng hoạt  động như một người hướng dẫn cho các nhà phân tích ít kinh nghiệm bằng cách làm nổi bật những chuyên gia nào có thể  giúp họ vượt qua các sự cố cụ thể, do đó giảm tỷ lệ sai sót và sự lo lắng của nhà phân tích.
 
Trường hợp sử dụng số 3: Các lệnh bảo mật thường được sử dụng

Thách thức

Trong quá trình tiến hành các cuộc điều tra thời gian thực sau khi phân loại sự cố, các nhà phân tích có hàng trăm hành động bảo mật khả thi để lựa chọn. Khi các SOC tiếp tục mở rộng các stack (ngăn xếp) sản phẩm của mình, có một sự  khác biệt có thể quan sát thấy được về loại, thứ tự và mức độ chính xác của các hành động bảo mật được thực hiện từ nhà phân tích này sang nhà phân tích khác. Điều này dẫn đến thời gian và chất lượng giải quyết khác nhau đối với các sự cố  tương tự, có thể tác động tiêu cực đến các thỏa thuận mức độ dịch vụ (các SLA) và theo dõi các chỉ số.

Giải pháp

Khi các nhà phân tích bắt đầu nhập lệnh bảo mật trong War Room của Cortex XSOAR, nền tảng này sẽ nghiên cứu các lệnh thủ công được sử dụng cho tất cả các sự cố thuộc loại đó trong quá khứ. Dữ liệu này cho phép các đề xuất về lệnh bảo mật nào sẽ chạy trước. Ngay cả khi các nhà phân tích đã chạy một số lệnh và bị mắc kẹt giữa cuộc điều tra, những đề xuất này có thể giúp họ đi đúng hướng với các lệnh mà họ có thể đã bỏ lỡ.


Hình 3: Khuyến nghị về lệnh thông minh

Cortex XSOAR xem xét các lệnh thủ công được thực hiện cho các loại sự cố cụ thể để đề xuất các lệnh thường được sử dụng cho loại sự cố đó.

Lợi ích

Các đề xuất về lệnh bảo mật giúp các nhà phân tích hướng tới tiêu chuẩn hóa quá trình ứng phó sự cố và đảm bảo rằng không có hành động thường được sử dụng nào bị bỏ sót đối với bất kỳ sự cố đơn lẻ nào. Cuối cùng, nền tảng Cortex XSOAR  giúp duy trì và cải thiện tình trạng SLA cho SOC bằng cách ngăn chặn các quy trình điều tra giả mạo bỏ sót các hành động  quan trọng. Điều này cũng hỗ trợ trong việc quản lý kiến thức hữu cơ và duy trì chuyên môn trong SOC.
 
Trường hợp sử dụng số 4: Trực quan hóa các sự cố liên quan

Thách thức

Tốc độ và mức độ nghiêm trọng mà các sự cố bất ngờ xảy ra trong SOC thường khiến nhà phân tích bị giới hạn trong phạm  vi hẹp. Trong lúc tập trung vào sự cố đang diễn ra, các nhà phân tích có thể không kết nối những sự cố đó với bức tranh lớn hơn và vẽ ra các mẫu với các sự cố tương tự đã xảy ra trên hệ thống. Điều này dẫn đến việc làm lại dư thừa cho các quy trình  phản hồi đã được lưu trữ - nhưng chưa được khai thác trong nền tảng.

Giải pháp

Đối với mỗi sự cố Cortex XSOAR, phần sự cố liên quan trình bày một bản đồ trực quan dựa trên thời gian về các sự cố tương tự đã xảy ra trên hệ thống. Cortex XSOAR nghiên cứu dữ liệu và chi tiết chỉ báo của sự cố, xác định các mẫu và điểm  tương đồng, đồng thời trực quan hóa dữ liệu đó ở dạng có thể đưa vào sử dụng.


Hình 4: Dữ liệu trực quan, có thể đưa vào sử dụng

Cortex XSOAR tương quan các chỉ báo và dữ liệu sự cố để đưa ra sơ đồ hướng tâm theo thời gian thực về các sự cố liên quan cho từng trường hợp.

Lợi ích

Thay vì giảm MTTR (Mean time to responese) hoặc mệt mỏi do có quá nhiều cảnh bảo - vốn là những lợi ích tiêu chuẩn của SOAR - tính năng các sự cố liên quan tiến thêm một bước và tăng khả năng điều tra của các nhà phân tích bằng cách cung cấp cho họ các công cụ  trực quan để hiểu rõ hơn bức tranh toàn cảnh về SOC cũng như những sự cố có liên quan như thế nào xuyên suốt một loạt các yếu tố.
 
Trường hợp sử dụng số 5: Đơn giản hóa việc tạo tác vụ Playbook

Thách thức

Sau khi Playbook thực hiện hành trình ban đầu từ trên giấy (hoặc trong suy nghĩ của các nhà phân tích) sang nền tảng SOAR, Playbook sẽ tạo điều kiện tạo ra phản hồi tự động nhưng có thể không trải qua bất kỳ quá trình đo lường và đánh giá nào nữa. Trừ khi các nhà phân tích nắm bắt được kiến thức tốt hơn từ nơi khác và đưa những kiến thức đó vào nền tảng, lợi ích của những Playbook này cuối cùng vẫn không thay đổi.

Giải pháp

Cortex XSOAR không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo các tác vụ Playbook tùy chỉnh, mà còn sử dụng công nghệ  máy học để đẩy nhanh quá trình hình thành các tác vụ có liên quan có thể xác minh được. Trong quá trình tạo các tác vụ  Playbook và chọn đầu vào, các nhà phân tích có thể nhìn thấy các đề xuất cho các đối số và tham số phù hợp nhất với các đầu vào đó.

Hình 5: Khuyến nghị về đầu vào phù hợp nhất

Cortex XSOAR tìm ra các tác vụ Playbook để nghiên cứu các đối số tự động hóa thường  được sử dụng và đề xuất các đầu vào này trong quá trình tạo các tác vụ Playbook mới.

Lợi ích

Thay vì chỉ dừng lại ở mức giảm thiểu việc quá tải cảnh báo và phân tích sự cố nhanh hơn, Playbook của Cortex XSOAR còn sử dụng công nghệ máy học  để luôn đi theo con đường cải tiến thông qua các tác vụ hiệu quả hơn. Điều này giúp giải quyết tình trạng trì trệ có thể xảy ra trong giai đoạn cuối cùng về hiệu quả của Playbook không linh hoạt.
 
Trường hợp sử dụng số 6: Trích xuất các sự cố trùng lặp

Thách thức

Lượng cảnh báo lớn thường dẫn đến sự xuất hiện nhiều của các sự cố trùng lặp. Tuy nhiên, do các vectơ tấn công khác nhau, các điểm cuối mục tiêu khác nhau hoặc biến đổi tinh vi, các sự cố này đăng ký độc lập trên nền tảng thông tin bảo mật và quản lý sự kiện (SIEM) hoặc SOAR của SOC. Điều này dẫn đến công việc lặp đi lặp lại, gây mệt mỏi cho các nhà phân tích khi họ tiến hành rà soát các sự cố trùng lặp.

Giải pháp

Người dùng Cortex XSOAR có thể tận dụng tính năng tự động hóa dùng ngay được để tạo danh sách các sự cố trùng lặp, dưới dạng tác vụ của Playbook hoặc tương tác trong War Room. Máy học Cortex XSOAR nghiên cứu cả dữ liệu được xác  định trước và môi trường khách hàng, tìm kiếm các nhãn tương tự, nhãn email (có liên quan đến các sự cố lừa đảo), thời gian  xảy ra sự cố và các chỉ báo phổ biến để tạo danh sách này.


Hình 6: Tự động hóa để xác định các sự cố trùng lặp

Cortex XSOAR xây dựng danh sách sự cố trùng lặp bằng cách so sánh nhãn, tem thời gian và những đặc điểm chung khác giữa các sự cố.

Lợi ích

Dễ dàng xác định và ghi lại các sự cố trùng lặp, giúp loại bỏ khối lượng lớn công việc thường xuyên cho các nhà phân tích, giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ có ý nghĩa và giải quyết vấn đề quan trọng hơn.

Trường hợp sử dụng số 7: Tự động hóa phản hồi lừa đảo

Thách thức

Việc xem xét các sự cố lừa đảo tiềm ẩn làm tốn một khoảng thời gian đáng kể cho nhiều nhóm SOC. Các nhà phân tích dành phần lớn thời gian và năng lượng để điều tra các cuộc tấn công lừa đảo tiềm ẩn theo cách thủ công, họ sử dụng các công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp cung cấp dữ liệu phong phú về các chỉ báo được tìm thấy trong email để xem có bằng chứng ác ý nào tồn tại hay không. Một số lượng lớn các sự cố tấn công lừa đảo như vậy thường yêu cầu một bước xem xét  thủ công, trong đó nhiều sự cố lừa đảo bị nghi ngờ hóa ra là dương tính giả.

Giải pháp

Khả năng của mô hình máy học (ML) của Cortex XSOAR có thể giải quyết quy trình xem xét thủ công này với mức độ chính xác và hiệu quả cao bằng cách sử dụng tính năng bộ phân loại lừa đảo. Bộ phân loại lừa đảo là một mô hình học  chuyên sâu cho phép Cortex XSOAR phân tích và dự đoán hành vi thông qua các loại và trường sự cố. Các mô hình máy học được sử dụng chủ yếu cho các sự cố lừa đảo và có thể được đào tạo để tự động nhận ra, ví dụ: email lừa đảo hoặc thông  tin URL hợp pháp hoặc chứa thư rác và dự đoán nếu có một cuộc tấn công lừa đảo tiềm ẩn.
Hình 7: Mẫu kết quả của mô hình bộ phân loại lừa đảo

Cortex XSOAR cung cấp những đánh giá chi tiết và cho phép các nhà phân tích hiểu được mô hình sẽ hoạt động như thế nào từ các khía cạnh khác nhau để hiểu rõ hơn về các tác động dự kiến của việc áp dụng mô hình đó theo một cách nhất định.

Lợi ích 

Cortex XSOAR cho phép người dùng tận dụng ML một cách hiệu quả trong quá trình điều tra các sự cố lừa đảo. Trong một vài bước ngắn, các SOC có thể định cấu hình đào tạo mô hình ML bằng cách sử dụng mô hình và tập lệnh có sẵn hoặc tùy chỉnh để xác định và phân tích các chỉ báo cụ thể, nhận phân tích chi tiết về kết quả và nhận được khuyến nghị về việc sử  dụng mô hình đó trong quá trình hoạt động. Đây là một bước tiến nữa trong hành trình tự động hóa SOC giúp loại bỏ công việc thủ công không cần thiết.
 
Kết luận

Đối với Cortex XSOAR, tự động hóa chỉ là một trong nhiều phương tiện để đạt mục đích: SOC chống tấn công. Bằng cách phối hợp các hành động trên các sản phẩm, quản lý các sự cố trong nền tảng, cộng tác trong thời gian thực và học hỏi từ tất cả dữ liệu theo ý của bạn, bạn thực sự có thể mang lại giá trị lớn nhất cho SOC của mình.

Tập trung “học hỏi” một nửa của máy học, Cortex XSOAR luôn tìm kiếm những con đường mới để tận dụng cơ sở ML của mình và cải tiến giúp nền tảng trở nên thông minh hơn với mỗi sự cố, đồng thời làm cho SOC cũng thông minh hơn. 

NL
 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
15/04/2024 704 lượt xem
Ngân hàng xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững. Mục tiêu của bài viết này nhằm nhận diện những khó khăn và thách thức mà ngân hàng xanh ở Việt Nam đang gặp phải thông qua phỏng vấn sâu với 30 lãnh đạo và nhân viên giàu kinh nghiệm tại các ngân hàng thương mại (NHTM).
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật  và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
03/04/2024 1.994 lượt xem
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking; mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học.
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
27/03/2024 2.118 lượt xem
Việc tài trợ tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn cho dù đã có sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành và các bên liên quan.
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
25/03/2024 2.816 lượt xem
Quá trình số hóa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, ngành Ngân hàng đang có những cải cách trong nền tảng kĩ thuật số nhằm cung ứng dịch vụ và giải quyết yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
22/03/2024 3.638 lượt xem
Ngày nay, với nhiều tiện ích, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến trong chi tiêu, mua sắm của người dân. Tuy nhiên, thực tế không ít người do chưa hiểu rõ về tính năng của thẻ, số ngày miễn lãi, nguyên tắc trả nợ và cách tính lãi suất nếu thanh toán không đủ hoặc không đúng hạn mà có thể trở thành những “con nợ” lớn của ngân hàng.
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
20/03/2024 3.672 lượt xem
Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng tội phạm sử dụng các loại mã độc đánh cắp thông tin, mã hóa dữ liệu của người dùng để chiếm đoạt tài sản. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
15/03/2024 3.881 lượt xem
Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng đã không ngừng hoàn thiện pháp lý và hạ tầng công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
13/03/2024 3.649 lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam luôn nỗ lực thay đổi, cải tiến và cập nhật những công nghệ hiện đại để áp dụng phát triển trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Internet Banking hay dịch vụ thanh toán trên các thiết bị điện tử trở thành một bước tiến trong giao dịch thương mại.
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
04/03/2024 4.415 lượt xem
Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) là loại hình tổ chức tín dụng thực hiện một số hoạt động nghiệp vụ như ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 4.501 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 6.328 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 6.342 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 6.257 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 6.315 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Những điểm nhấn khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Những điểm nhấn khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
25/01/2024 6.535 lượt xem
Năm qua, Việt Nam có sự bùng nổ và vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, nhiều nhà khoa học được vinh danh ở các giải thưởng, bảng xếp hạng lớn trên thế giới; Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu tăng bậc; liên tục bùng nổ các ứng dụng phần mềm liên quan đến AI... Dưới đây là 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2023.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

Vàng SJC 5c

81.800

83.820

Vàng nhẫn 9999

74.800

76.700

Vàng nữ trang 9999

74.700

76.000


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,100 25,440 26,252 27,714 30,724 32,055 157.77 167.11
BIDV 25,130 25,440 26,393 27,618 30,763 32,067 158.12 166.59
VietinBank 25,090 25,443 26,504 27,799 31,154 32,164 160.64 168.59
Agribank 25,100 25,440 26,325 27,607 30,757 31,897 159.58 167.50
Eximbank 25,040 25,440 26,425 27,239 30,914 31,866 160.82 165.77
ACB 25,110 25,442 26,596 27,279 31,230 31,905 161.07 166.37
Sacombank 25,170 25,420 26,701 27,261 31,332 31,835 162.03 167.05
Techcombank 25,192 25,442 26,362 27,707 30,760 32,094 157.36 169.78
LPBank 24,960 25,440 26,088 27,611 30,970 31,913 158.36 169.76
DongA Bank 25,170 25,440 26,570 27,260 31,080 31,940 159.20 166.40
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?