Tạo các trung tâm điều hành an ninh thông minh: Những trường hợp sử dụng máy học hàng đầu của Cortex XSOAR
11/07/2022 2.884 lượt xem
Máy học là một nền tảng điều phối, tự động hóa và phản hồi bảo mật (SOAR) được xây dựng từ đầu với nền tảng máy học, Cortex® XSOAR mang đến cho khách hàng những lợi ích có thể kiểm chứng được ở các trung tâm điều hành an ninh (các SOC) của mình trên các khu vực địa lý, mức độ trưởng thành và phạm vi hoạt động. Khả năng máy học của Cortex XSOAR giúp tăng năng suất phản hồi, đẩy nhanh quá trình phát triển playbook (kịch bản xử lý) và cho phép các hoạt động bảo mật tinh gọn hơn, hiệu quả hơn.

Bài viết này trình bày các trường hợp sử dụng có mô tả những thách thức mà các SOC phải đối mặt, cách Cortex XSOAR trợ giúp và những lợi ích mang lại.

Trường hợp sử dụng số 1: Khuyến nghị chủ sở hữu sự cố

Thách thức

Khi các SOC mở rộng quy mô, họ sẽ kết thúc theo phương pháp tiếp cận “bất kỳ ai có mặt” để chỉ định chủ sở hữu sự cố. Điều này không chỉ dẫn đến khối lượng công việc không đồng đều cho các nhà phân tích vốn đã quá tải, mà còn dẫn đến  việc chuyên môn của nhà phân tích bị bỏ qua đối với các nhiệm vụ được giao. Các sự cố được chỉ định không đúng cách cuối cùng sẽ dẫn đến việc xử lý không đúng cách.

Giải pháp

Bất cứ khi nào chủ sở hữu sự cố được chỉ định, Cortex XSOAR sẽ nghiên cứu chi tiết về tất cả các sự cố trước đây trong hệ  thống, bao gồm các loại sự cố và nhiều trường khác nhau. Sử dụng công nghệ máy học, Cortex XSOAR tham chiếu chéo dữ  liệu này với số lượng nhà phân tích hiện có để đề xuất 03 nhà phân tích hàng đầu phù hợp nhất xử lý sự cố.


Hình 1: Khuyến nghị nhà phân tích thông minh

Cortex XSOAR nghiên cứu các trường sự cố và khối lượng công việc của nhà phân tích trước khi đề xuất quyền sở hữu sự cố.

Lợi ích

Những đề xuất này đảm bảo rằng khối lượng công việc không phải là tiêu chí duy nhất được xem xét trong quá trình phân công sự cố. Bằng cách nghiên cứu các loại và trường sự cố, Cortex XSOAR có thể đưa ra đề xuất các nhà phân tích phù hợp nhất để xử lý các sự cố về cả thời gian và chuyên môn.
 
Trường hợp sử dụng số 2:  Đề xuất chuyên gia bảo mật

Thách thức

Xử lý từ đầu đến cuối của ứng phó sự cố hiếm khi là một quy trình riêng biệt. Thật không may, các nhà phân tích SOC thường hoạt động trong các phòng riêng biệt khi thực hiện các cuộc điều tra, mà không chú ý đến các bộ kỹ năng cụ thể của  đồng nghiệp có thể hữu ích cho những sự cố phức tạp. Các nhà phân tích ít kinh nghiệm làm việc tại đây, họ phải một mình đối mặt với các sự cố vì các nhà phân tích cấp cao đang bận rộn với các hoạt động hằng ngày khác.

Giải pháp

Phòng War Room (Phòng Cuộc chiến) của Cortex XSOAR cho phép thực hiện điều tra hợp tác. Đây là nơi các nhà phân tích  có thể mời đồng đội của họ tham gia các cuộc điều tra chung. Ở đây, Cortex XSOAR sử dụng máy học  để nghiên cứu lịch sử của tất cả các sự cố đã được giải quyết, đặc biệt xem xét các thao tác thủ công được thực hiện bởi các nhà phân tích trong  quá khứ. Sau khi phân tích dữ liệu này, Cortex XSOAR đề xuất 03 nhà phân tích hàng đầu, họ có thể cung cấp hỗ trợ liên  quan cho một sự cố cụ thể.


Hình 2: Các quyết định dựa trên phân tích lịch sử

Cortex XSOAR xem xét các thao tác thủ công được thực hiện trong Phòng War Room và lịch sử các sự cố đã được giải quyết trước khi đề xuất các chuyên gia bảo mật tham  gia điều tra.

Lợi ích

Bằng cách vừa cho phép điều tra chung, vừa tạo điều kiện hình thành nhóm thông minh, War Room của Cortex XSOAR báo trước việc giảm thiểu thời gian giải quyết và tăng chất lượng giải quyết sự cố một cách nhất quán. Tính năng này cũng hoạt  động như một người hướng dẫn cho các nhà phân tích ít kinh nghiệm bằng cách làm nổi bật những chuyên gia nào có thể  giúp họ vượt qua các sự cố cụ thể, do đó giảm tỷ lệ sai sót và sự lo lắng của nhà phân tích.
 
Trường hợp sử dụng số 3: Các lệnh bảo mật thường được sử dụng

Thách thức

Trong quá trình tiến hành các cuộc điều tra thời gian thực sau khi phân loại sự cố, các nhà phân tích có hàng trăm hành động bảo mật khả thi để lựa chọn. Khi các SOC tiếp tục mở rộng các stack (ngăn xếp) sản phẩm của mình, có một sự  khác biệt có thể quan sát thấy được về loại, thứ tự và mức độ chính xác của các hành động bảo mật được thực hiện từ nhà phân tích này sang nhà phân tích khác. Điều này dẫn đến thời gian và chất lượng giải quyết khác nhau đối với các sự cố  tương tự, có thể tác động tiêu cực đến các thỏa thuận mức độ dịch vụ (các SLA) và theo dõi các chỉ số.

Giải pháp

Khi các nhà phân tích bắt đầu nhập lệnh bảo mật trong War Room của Cortex XSOAR, nền tảng này sẽ nghiên cứu các lệnh thủ công được sử dụng cho tất cả các sự cố thuộc loại đó trong quá khứ. Dữ liệu này cho phép các đề xuất về lệnh bảo mật nào sẽ chạy trước. Ngay cả khi các nhà phân tích đã chạy một số lệnh và bị mắc kẹt giữa cuộc điều tra, những đề xuất này có thể giúp họ đi đúng hướng với các lệnh mà họ có thể đã bỏ lỡ.


Hình 3: Khuyến nghị về lệnh thông minh

Cortex XSOAR xem xét các lệnh thủ công được thực hiện cho các loại sự cố cụ thể để đề xuất các lệnh thường được sử dụng cho loại sự cố đó.

Lợi ích

Các đề xuất về lệnh bảo mật giúp các nhà phân tích hướng tới tiêu chuẩn hóa quá trình ứng phó sự cố và đảm bảo rằng không có hành động thường được sử dụng nào bị bỏ sót đối với bất kỳ sự cố đơn lẻ nào. Cuối cùng, nền tảng Cortex XSOAR  giúp duy trì và cải thiện tình trạng SLA cho SOC bằng cách ngăn chặn các quy trình điều tra giả mạo bỏ sót các hành động  quan trọng. Điều này cũng hỗ trợ trong việc quản lý kiến thức hữu cơ và duy trì chuyên môn trong SOC.
 
Trường hợp sử dụng số 4: Trực quan hóa các sự cố liên quan

Thách thức

Tốc độ và mức độ nghiêm trọng mà các sự cố bất ngờ xảy ra trong SOC thường khiến nhà phân tích bị giới hạn trong phạm  vi hẹp. Trong lúc tập trung vào sự cố đang diễn ra, các nhà phân tích có thể không kết nối những sự cố đó với bức tranh lớn hơn và vẽ ra các mẫu với các sự cố tương tự đã xảy ra trên hệ thống. Điều này dẫn đến việc làm lại dư thừa cho các quy trình  phản hồi đã được lưu trữ - nhưng chưa được khai thác trong nền tảng.

Giải pháp

Đối với mỗi sự cố Cortex XSOAR, phần sự cố liên quan trình bày một bản đồ trực quan dựa trên thời gian về các sự cố tương tự đã xảy ra trên hệ thống. Cortex XSOAR nghiên cứu dữ liệu và chi tiết chỉ báo của sự cố, xác định các mẫu và điểm  tương đồng, đồng thời trực quan hóa dữ liệu đó ở dạng có thể đưa vào sử dụng.


Hình 4: Dữ liệu trực quan, có thể đưa vào sử dụng

Cortex XSOAR tương quan các chỉ báo và dữ liệu sự cố để đưa ra sơ đồ hướng tâm theo thời gian thực về các sự cố liên quan cho từng trường hợp.

Lợi ích

Thay vì giảm MTTR (Mean time to responese) hoặc mệt mỏi do có quá nhiều cảnh bảo - vốn là những lợi ích tiêu chuẩn của SOAR - tính năng các sự cố liên quan tiến thêm một bước và tăng khả năng điều tra của các nhà phân tích bằng cách cung cấp cho họ các công cụ  trực quan để hiểu rõ hơn bức tranh toàn cảnh về SOC cũng như những sự cố có liên quan như thế nào xuyên suốt một loạt các yếu tố.
 
Trường hợp sử dụng số 5: Đơn giản hóa việc tạo tác vụ Playbook

Thách thức

Sau khi Playbook thực hiện hành trình ban đầu từ trên giấy (hoặc trong suy nghĩ của các nhà phân tích) sang nền tảng SOAR, Playbook sẽ tạo điều kiện tạo ra phản hồi tự động nhưng có thể không trải qua bất kỳ quá trình đo lường và đánh giá nào nữa. Trừ khi các nhà phân tích nắm bắt được kiến thức tốt hơn từ nơi khác và đưa những kiến thức đó vào nền tảng, lợi ích của những Playbook này cuối cùng vẫn không thay đổi.

Giải pháp

Cortex XSOAR không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo các tác vụ Playbook tùy chỉnh, mà còn sử dụng công nghệ  máy học để đẩy nhanh quá trình hình thành các tác vụ có liên quan có thể xác minh được. Trong quá trình tạo các tác vụ  Playbook và chọn đầu vào, các nhà phân tích có thể nhìn thấy các đề xuất cho các đối số và tham số phù hợp nhất với các đầu vào đó.

Hình 5: Khuyến nghị về đầu vào phù hợp nhất

Cortex XSOAR tìm ra các tác vụ Playbook để nghiên cứu các đối số tự động hóa thường  được sử dụng và đề xuất các đầu vào này trong quá trình tạo các tác vụ Playbook mới.

Lợi ích

Thay vì chỉ dừng lại ở mức giảm thiểu việc quá tải cảnh báo và phân tích sự cố nhanh hơn, Playbook của Cortex XSOAR còn sử dụng công nghệ máy học  để luôn đi theo con đường cải tiến thông qua các tác vụ hiệu quả hơn. Điều này giúp giải quyết tình trạng trì trệ có thể xảy ra trong giai đoạn cuối cùng về hiệu quả của Playbook không linh hoạt.
 
Trường hợp sử dụng số 6: Trích xuất các sự cố trùng lặp

Thách thức

Lượng cảnh báo lớn thường dẫn đến sự xuất hiện nhiều của các sự cố trùng lặp. Tuy nhiên, do các vectơ tấn công khác nhau, các điểm cuối mục tiêu khác nhau hoặc biến đổi tinh vi, các sự cố này đăng ký độc lập trên nền tảng thông tin bảo mật và quản lý sự kiện (SIEM) hoặc SOAR của SOC. Điều này dẫn đến công việc lặp đi lặp lại, gây mệt mỏi cho các nhà phân tích khi họ tiến hành rà soát các sự cố trùng lặp.

Giải pháp

Người dùng Cortex XSOAR có thể tận dụng tính năng tự động hóa dùng ngay được để tạo danh sách các sự cố trùng lặp, dưới dạng tác vụ của Playbook hoặc tương tác trong War Room. Máy học Cortex XSOAR nghiên cứu cả dữ liệu được xác  định trước và môi trường khách hàng, tìm kiếm các nhãn tương tự, nhãn email (có liên quan đến các sự cố lừa đảo), thời gian  xảy ra sự cố và các chỉ báo phổ biến để tạo danh sách này.


Hình 6: Tự động hóa để xác định các sự cố trùng lặp

Cortex XSOAR xây dựng danh sách sự cố trùng lặp bằng cách so sánh nhãn, tem thời gian và những đặc điểm chung khác giữa các sự cố.

Lợi ích

Dễ dàng xác định và ghi lại các sự cố trùng lặp, giúp loại bỏ khối lượng lớn công việc thường xuyên cho các nhà phân tích, giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ có ý nghĩa và giải quyết vấn đề quan trọng hơn.

Trường hợp sử dụng số 7: Tự động hóa phản hồi lừa đảo

Thách thức

Việc xem xét các sự cố lừa đảo tiềm ẩn làm tốn một khoảng thời gian đáng kể cho nhiều nhóm SOC. Các nhà phân tích dành phần lớn thời gian và năng lượng để điều tra các cuộc tấn công lừa đảo tiềm ẩn theo cách thủ công, họ sử dụng các công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp cung cấp dữ liệu phong phú về các chỉ báo được tìm thấy trong email để xem có bằng chứng ác ý nào tồn tại hay không. Một số lượng lớn các sự cố tấn công lừa đảo như vậy thường yêu cầu một bước xem xét  thủ công, trong đó nhiều sự cố lừa đảo bị nghi ngờ hóa ra là dương tính giả.

Giải pháp

Khả năng của mô hình máy học (ML) của Cortex XSOAR có thể giải quyết quy trình xem xét thủ công này với mức độ chính xác và hiệu quả cao bằng cách sử dụng tính năng bộ phân loại lừa đảo. Bộ phân loại lừa đảo là một mô hình học  chuyên sâu cho phép Cortex XSOAR phân tích và dự đoán hành vi thông qua các loại và trường sự cố. Các mô hình máy học được sử dụng chủ yếu cho các sự cố lừa đảo và có thể được đào tạo để tự động nhận ra, ví dụ: email lừa đảo hoặc thông  tin URL hợp pháp hoặc chứa thư rác và dự đoán nếu có một cuộc tấn công lừa đảo tiềm ẩn.
Hình 7: Mẫu kết quả của mô hình bộ phân loại lừa đảo

Cortex XSOAR cung cấp những đánh giá chi tiết và cho phép các nhà phân tích hiểu được mô hình sẽ hoạt động như thế nào từ các khía cạnh khác nhau để hiểu rõ hơn về các tác động dự kiến của việc áp dụng mô hình đó theo một cách nhất định.

Lợi ích 

Cortex XSOAR cho phép người dùng tận dụng ML một cách hiệu quả trong quá trình điều tra các sự cố lừa đảo. Trong một vài bước ngắn, các SOC có thể định cấu hình đào tạo mô hình ML bằng cách sử dụng mô hình và tập lệnh có sẵn hoặc tùy chỉnh để xác định và phân tích các chỉ báo cụ thể, nhận phân tích chi tiết về kết quả và nhận được khuyến nghị về việc sử  dụng mô hình đó trong quá trình hoạt động. Đây là một bước tiến nữa trong hành trình tự động hóa SOC giúp loại bỏ công việc thủ công không cần thiết.
 
Kết luận

Đối với Cortex XSOAR, tự động hóa chỉ là một trong nhiều phương tiện để đạt mục đích: SOC chống tấn công. Bằng cách phối hợp các hành động trên các sản phẩm, quản lý các sự cố trong nền tảng, cộng tác trong thời gian thực và học hỏi từ tất cả dữ liệu theo ý của bạn, bạn thực sự có thể mang lại giá trị lớn nhất cho SOC của mình.

Tập trung “học hỏi” một nửa của máy học, Cortex XSOAR luôn tìm kiếm những con đường mới để tận dụng cơ sở ML của mình và cải tiến giúp nền tảng trở nên thông minh hơn với mỗi sự cố, đồng thời làm cho SOC cũng thông minh hơn. 

NL
 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Nhận diện thủ đoạn lừa đảo qua công nghệ Deepfake - Một số giải pháp phòng, tránh
Nhận diện thủ đoạn lừa đảo qua công nghệ Deepfake - Một số giải pháp phòng, tránh
25/07/2024 214 lượt xem
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Deepfake phát triển mạnh mẽ.
Tác động của công nghệ thông tin và truyền thông đối với kinh tế tri thức tại Việt Nam
Tác động của công nghệ thông tin và truyền thông đối với kinh tế tri thức tại Việt Nam
23/07/2024 582 lượt xem
Trong nền kinh tế tri thức, tri thức đóng vai trò quyết định hàng đầu đối với phát triển kinh tế - xã hội. Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và kinh tế số đánh dấu bước phát triển tất yếu đối với kinh tế tri thức.
Ngân hàng nâng cấp công nghệ bảo mật, kịp thời ngăn chặn tội phạm công nghệ và lừa đảo
Ngân hàng nâng cấp công nghệ bảo mật, kịp thời ngăn chặn tội phạm công nghệ và lừa đảo
19/07/2024 582 lượt xem
Để tăng cường an ninh, bảo mật thông tin cho chính ngân hàng và khách hàng, các ngân hàng thương mại cần liên tục cập nhật, triển khai những giải pháp bảo mật tiên tiến để ứng phó kịp thời các chiêu lừa đảo mới của tội phạm.
Tăng cường an ninh, bảo mật cho khách hàng với giải pháp xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền
Tăng cường an ninh, bảo mật cho khách hàng với giải pháp xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền
17/07/2024 751 lượt xem
Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, nhằm tăng cường bảo vệ khách hàng, kể từ ngày 01/7/2024, các giao dịch chuyển tiền điện tử của cá nhân có giá trị trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị giao dịch chuyển tiền điện tử trong ngày vượt 20 triệu đồng phải áp dụng các biện pháp xác thực sinh trắc học.
Tác động của AI đến hoạt động của các ngân hàng trung ương
Tác động của AI đến hoạt động của các ngân hàng trung ương
10/07/2024 1.249 lượt xem
Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) có tác động lớn đến các ngân hàng trung ương (NHTW) trong những năm gần đây. Theo đó, các NHTW có thể tận dụng AI để đạt được các mục tiêu chính sách, tăng cường thu thập thông tin, phân tích kinh tế và giám sát sự ổn định tài chính.
Chuyển đổi số trong quản lí tài chính cá nhân tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Chuyển đổi số trong quản lí tài chính cá nhân tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
04/07/2024 1.664 lượt xem
Bài viết nghiên cứu về quản lí tài chính cá nhân và thực tiễn, triển vọng cũng như thách thức phát triển dịch vụ tài chính cá nhân trên nền tảng số tại các ngân hàng Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm đối mặt với các thách thức hiện có của các ngân hàng Việt Nam.
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
28/06/2024 2.033 lượt xem
Trong nhiều năm qua, nguồn vốn tín dụng ngân hàng thường xuyên là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế. Chính vì vậy, việc điều hành nguồn vốn này với mức tăng trưởng phù hợp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hằng năm luôn là nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ và NHNN đặt ra trong quản lí kinh tế vĩ mô.
Công nghệ ngân hàng hiện đại: Lợi ích và thách thức
Công nghệ ngân hàng hiện đại: Lợi ích và thách thức
24/06/2024 2.272 lượt xem
Công nghệ ngân hàng hiện đại đã trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong thời đại hiện nay. Bài viết phân tích tác động chuyển đổi của công nghệ đối với nền kinh tế, làm rõ vai trò của chúng trong việc mở rộng tài chính toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.
Mô hình ngôn ngữ lớn: Ứng dụng, thách thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng
Mô hình ngôn ngữ lớn: Ứng dụng, thách thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng
20/06/2024 2.262 lượt xem
AI tạo sinh đang làm biến đổi thế giới, thay đổi cách tạo ra hình ảnh, video, âm thanh, văn bản và mã (code). Mô hình ngôn ngữ lớn là một loại AI tạo sinh tập trung vào văn bản và mã thay vì hình ảnh hoặc âm thanh, một số đã bắt đầu tích hợp các phương thức khác nhau.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong quản lí tài sản
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong quản lí tài sản
12/06/2024 2.770 lượt xem
Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh (Generative Artifitial Intelligence - GenAI) làm thay đổi đáng kể phương thức mà con người sinh hoạt và lao động. GenAI được đánh giá là công cụ có thể mang lại sự tăng trưởng năng suất lao động đáng kể trong nhiều thập kỉ tới.
Chính phủ điện tử đồng hành cùng người dân
Chính phủ điện tử đồng hành cùng người dân
16/05/2024 4.496 lượt xem
Theo Báo cáo Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc năm 2022 (E-Government Survey 2022), Việt Nam đã duy trì được việc tăng hạng Chính phủ điện tử liên tục trong giai đoạn 2014 - 2020, từ vị trí 99 lên vị trí 86 trong 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, ở vị trí thứ 6 Đông Nam Á sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Brunei và Indonesia.
Ứng dụng cơ sở dữ liệu cá nhân trong hoạt động quản lí khách hàng vay của các ngân hàng thương mại hiện nay
Ứng dụng cơ sở dữ liệu cá nhân trong hoạt động quản lí khách hàng vay của các ngân hàng thương mại hiện nay
15/05/2024 4.600 lượt xem
Nghiên cứu của nhóm tác giả tập trung tìm hiểu về các ứng dụng của cơ sở dữ liệu cá nhân trong hoạt động theo dõi và quản lí khách hàng vay vốn tại NHTM, từ đó đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho quá trình quản lí của ngân hàng.
Ảnh hưởng của số hóa đến biên lãi ròng của ngân hàng thương mại Việt Nam
Ảnh hưởng của số hóa đến biên lãi ròng của ngân hàng thương mại Việt Nam
10/05/2024 5.349 lượt xem
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về ứng dụng ngân hàng số với tốc độ tăng trưởng thanh toán số. Mặc dù số hóa là xu hướng tất yếu, nhiều tổ chức, doanh nghiệp nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai hiệu quả và bền vững.
Ngân hàng mở: Cơ hội mới nhưng đầy thách thức với ngành Ngân hàng
Ngân hàng mở: Cơ hội mới nhưng đầy thách thức với ngành Ngân hàng
26/04/2024 5.752 lượt xem
Bài viết trình bày về những lợi ích, cơ hội khi áp dụng hệ sinh thái ngân hàng mở; đồng thời, chỉ ra các rào cản trong quá trình triển khai; từ đó, đề xuất một số khuyến nghị nhằm thực hiện tốt mô hình ngân hàng mở trong những năm tiếp theo.
Đảm bảo an ninh mạng tại Neobank với sự kết hợp của trí tuệ  nhân tạo, Blockchain và học máy
Đảm bảo an ninh mạng tại Neobank với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo, Blockchain và học máy
25/04/2024 5.261 lượt xem
Neobank (ngân hàng thế hệ mới) là mô hình ngân hàng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng số hóa đầu tiên. Tuy nhiên, cùng với sự đổi mới nhanh chóng về công nghệ, rủi ro an ninh mạng cũng ngày càng tăng cao. Việc quản lí rủi ro kém hiệu quả có thể gây tổn hại không chỉ cho ngân hàng mà còn cho khách hàng.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

Vàng SJC 5c

77.500

79.520

Vàng nhẫn 9999

75.600

77.000

Vàng nữ trang 9999

75.500

76.600


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,127 25,477 26,885 28,360 31,917 33,274 156.80 165.96
BIDV 25,157 25,477 27,090 28,390 32,186 33,429 157.71 166.56
VietinBank 25,157 25,477 27,180 28,380 32,396 33,406 158.36 166.11
Agribank 25,160 25,477 27,065 28,310 32,089 33,255 157.73 165.80
Eximbank 25,130 25,476 27,140 27,981 32,273 33,175 158.91 163.85
ACB 25,140 25,477 27,136 28,068 32,329 33,306 158.59 164.86
Sacombank 25,190 25,477 27,338 28,340 32,507 33,217 159.66 164.69
Techcombank 25,132 25,477 27,000 28,353 31,994 33,324 155.51 167.92
LPBank 24,937 25,477 26,998 28,670 32,415 33,421 157.95 169.10
DongA Bank 25,180 25,477 27,140 28,010 32,200 33,300 156.60 164.60
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,30
3,60
4,30
4,40
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,60
2,60
2,90
3,80
3,80
4,50
4,50
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
2,00
2,00
2,30
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
2,90
3,10
3,20
4,00
4,00
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?