admin MB không ngừng đổi mới, vươn tầm khát vọng
02/12/2020 5.528 lượt xem
27 năm xây dựng phát triển, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm, đem tới những giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng.
 
Chuyển đổi số, lợi thế bứt phá sau đại dịch
 
Cuối năm 2019, đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát, tạo nên cuộc khủng hoảng chưa từng có đối với nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu. Hàng loạt chuỗi sản xuất bị đứt gãy, tình trạng thất nghiệp và thu nhập giảm sút, nhiều quốc gia, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, song, với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và sự đồng lòng quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, khống chế được sự lây lan của đại dịch trong cộng đồng. Trong nền kinh tế, có những chủ thể đã chuẩn bị từ sớm những giải pháp kinh doanh số, vì thế đã vượt qua được thách thức của đại dịch.



 
Tòa nhà MB Grand Tower tại số 63 Lê Văn Lương, Hà Nội
Trong bối cảnh đó, MB đã duy trì ổn định và đạt tăng trưởng khá so với cùng kỳ do MB là một trong những ngân hàng có bước chuyển dịch số nổi bật nhất tại Việt Nam. Xác định ngân hàng số là hạt nhân cho sự phát triển bền vững, lâu dài với tầm nhìn trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, MB đã liên tục ra mắt và cải tiến nhiều sản phẩm số như: App MBBank, Biz MBBank, các sản phẩm cho vay trên kênh số, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Việc đẩy mạnh phát triển hai ứng dụng số này đã góp phần không nhỏ vào việc tăng tiền gửi không kỳ hạn từ khách hàng. Tính đến 30/9/2020, tiền gửi không kỳ hạn của MB đã vượt 100 nghìn tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với thời điểm cuối quý II năm 2020 và tăng gần 20% so cùng kỳ.
 
Với lợi thế tiên phong chuyển đổi số, tính đến hết tháng 9/2020, tỷ lệ giao dịch qua kênh số tại MB đạt mức 80%, số lượng khách hàng giao dịch qua App MBBank đạt hơn 2,2 triệu user. Đáng chú ý, liên tiếp trong những ngày cuối tháng 6/2020, App MBBank đã vươn lên đứng đầu các ứng dụng miễn phí được download tại App Store Việt Nam, vượt qua nhiều tên tuổi lớn của thế giới như Facebook, Google hay Tiktok. Đây là minh chứng rất rõ ràng về mức độ khả thi trong việc thực hiện hóa các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2017 - 2021.
 
Không chỉ thực hiện hợp tác với nhiều tập đoàn công nghệ hiện đại của Việt Nam cũng như thế giới nhằm tối ưu dịch vụ số, MB còn ưu tiên tạo ra một “văn hóa số” xuyên suốt trong môi trường làm việc với nhiều hình thức đa dạng, biến số hóa trở thành hơi thở tự nhiên của mỗi cán bộ, nhân viên.
 
Chủ tịch Hội đồng Quản trị MB, ông Lê Hữu Đức nhấn mạnh: “MB tiếp tục định hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên ứng dụng nền tảng số hóa để củng cố, kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.
 
MB hiện nay đã sở hữu nhiều công ty con cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng từ tư vấn chứng khoán (MBS), quản lý tài sản (MB AMC), cho vay tiêu dùng (M-credit) cho đến các lĩnh vực mới như bảo hiểm nhân thọ (MB Ageas Life). Với phương châm “Đổi mới - Hiện đại - Hợp tác - Bền vững”, MBBank luôn cung cấp những giải pháp toàn vẹn nhất cho các đối tác và khách hàng. Trong thời đại số hóa, mạng xã hội phát triển từng ngày, thương mại điện tử bùng nổ, mua sắm trên mạng, có thể ngồi một chỗ mua tất cả mọi thứ. Từ đó, chiến lược marketing cũng phải thay đổi và năng động theo sự phát triển của kỷ nguyên 4.0. Với chiến lược trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất với cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)”, MB liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp tới khách hàng, từ năm 2019, MB đẩy mạnh triển khai chương trình “SME Care” gồm 4 yếu tố chính:
 
- Capital: Cung cấp giải pháp tài chính trọn gói chuyên biệt cùng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện lợi, nhiều ưu đãi như tài khoản, chuyển tiền, tín dụng, tài trợ thương mại, thị trường tiền tệ và vốn, ngân hàng điện tử (Internet Banking eMB và Mobile App doanh nghiệp: APP Biz MB).
 
- Advertising: Truyền thông cung cấp giải pháp quảng cáo trên nhiều kênh (tòa nhà, siêu thị, sân bay, quảng cáo ngoài trời, platform https://smecare.com.vn…), phủ sóng toàn quốc và miễn phí cho các doanh nghiệp SME. Từ đó, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp SME sẽ được tiếp cận và nhận diện tới hàng triệu khách hàng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Trong năm 2019, chương trình đã hỗ trợ hơn 1.000 doanh nghiệp SME được truyền thông thành công và dự kiến tiếp tục triển khai trong các năm tiếp theo.
 
- Relation: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp, tạo ra diễn đàn giúp các doanh nghiệp kết nối cũng như trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nhân.
 
- Education: Đào tạo với nhiều hạng mục được triển khai trong năm 2020 như Biz Forum - diễn đàn doanh nghiệp; Biz Talk - cà phê doanh nhân; Biz Class - lớp học doanh nhân; Biz Smart - cuộc thi ý tưởng sáng tạo kinh doanh của các SME/Start Up.
Bên cạnh các sản phẩm tài chính ngân hàng, các công ty thành viên của Tập đoàn MB cũng có rất nhiều các sản phẩm đa dạng, thông minh, hướng đến nhóm khách hàng SME, điển hình là MB Ageas Life. MB Ageas Life đã nghiên cứu và ra mắt các sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, giải quyết được bài toán về chi phí, cung cấp một gợi ý chính sách đãi ngộ cho nhân viên của doanh nghiệp. Trong suốt 4 năm vừa qua, MB Ageas Life đã phát triển không ngừng và đạt được những thành công nhất định. Kết thúc năm 2019, MB Ageas Life đã có lãi và được xếp thứ 6 trên thị trường tính trên doanh thu khai thác mới, đưa MB trở thành top đầu ngân hàng về mảng Bancassurance.

 
Kết quả đạt được của MB không đơn thuần ở những con số lợi nhuận. Sức bền và nội lực của MB được củng cố mạnh mẽ khi ngân hàng chính thức thực hiện chiến lược chuyển dịch số từ năm 2017. Đến hết năm 2019, MB thu hút thêm 2,5 triệu khách hàng mới nhờ kênh số, trong khi ngân hàng này mất gần 20 năm để đạt mốc 4 triệu khách hàng.
 
Với mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB đã hợp tác với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới và cho ra đời các mô hình kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế như: MB Private (dịch vụ Private Banking dành cho phân khúc khách hàng siêu giàu), MB Priority (dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành cho phân khúc khách hàng giàu) và MB Modern Youth (phục vụ phân khúc khách hàng hiện đại, phong cách).
 
Mục tiêu trở thành ngân hàng thuận tiện nhất
 
MB luôn mang trong mình sứ mệnh “Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích khách hàng”. MB đã chinh phục được mục tiêu vào Top 5 ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả và đang trong hành trình trở thành một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng.
 

 
Với phương châm “Củng cố nền tảng và chuyển đổi số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững” nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất”, sau 01 năm thay đổi nhận diện thương hiệu, MB ghi nhận nhiều sự đổi mới khác, từ trụ sở làm việc đến yếu tố con người. 
 
Trên hành trình tương lai, bắt nhịp với xu hướng phát triển của quốc tế, Tổng Giám đốc Lưu Trung Thái kiên định với mục tiêu chuyển đổi số. Ông chia sẻ, trong vài năm tiếp theo, MB sẽ dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm để đầu tư cho công nghệ. Lời khẳng định này từ Tổng Giám đốc MB là minh chứng cho quyết tâm chuyển dịch số, đây là nền tảng để MB thực hiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, chinh phục khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới của ngân hàng MB. 
 
Trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo
 
MB đã được nâng hạng từ top 5 năm 2016, lên top 3 năm 2017, là nơi làm việc tốt nhất ngành Ngân hàng. Đây chính là kết quả của MB đã nỗ lực tạo nên những đột phá trong hoạt động kinh doanh và ưu tiên phát triển nguồn lực. Nhờ luôn duy trì văn hóa doanh nghiệp có tính nhân văn và chú trọng phát triển bền vững, vừa tạo thách thức cao nhưng gắn kèm với đó là cam kết cao về xây dựng môi trường làm việc thuận tiện, an toàn và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, MB cũng luôn xây dựng môi trường làm việc thân thiện, khuyến khích tự học tập, chia sẻ sáng kiến và lắng nghe đến từng cấp nhân viên.
 
Với tôn chỉ hoạt động "Kỷ luật nghiêm - thượng tôn pháp luật - hiệu quả - an toàn - có trách nhiệm với xã hội", MB định hướng "Phát triển nguồn lực nội bộ là trọng tâm, thu hút nhân tài bên ngoài là cơ hội". 
 
Tháng 8/2020 vừa qua, 3 cán bộ thế hệ 8x đã được bổ nhiệm vào Ban điều hành MB, bổ sung sức trẻ, sức sáng tạo cho đội ngũ điều hành. Theo ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB, việc có nhiều thế hệ trong dàn lãnh đạo cao cấp sẽ “tạo ra một đội ngũ vừa có sự chín chắn, giữ được văn hóa cần thiết của ngân hàng, vừa có sự bền bỉ của lãnh đạo trung niên, vừa có sự nhanh nhẹn và sáng tạo”.
 
Trụ sở mới, vươn tầm khát vọng
 
Với triết lý kinh doanh “Tận tâm tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác, cổ đông, cán bộ nhân viên và cộng đồng - xã hội”, đánh dấu sự phát triển không ngừng của MB. Trong sinh nhật lần thứ 27, MB chính thức chuyển sang trụ sở mới khang trang hơn và bề thế hơn tại Tòa nhà MB Grand Tower - 63 Lê Văn Lương, Hà Nội. Với tổng diện tích gần 5.000 m2 gồm 25 tầng nổi và bốn tầng hầm. Đây là một trong những trụ sở có nhiều tiện ích thông minh nhất trong số các trụ sở ngân hàng tại Việt Nam. Không chỉ có văn phòng hạng A với đầy đủ tiện ích, cây xanh, tòa nhà làm việc của MB còn thiết kế khu chăm sóc sức khỏe “MB Fitness Centre” dành riêng cho cán bộ nhân viên, tích hợp nhiều tính năng khác nhau với nhiều máy móc hiện đại, đảm bảo mỗi cán bộ nhân viên đều được rèn luyện sức khỏe một cách tốt nhất, tăng cường sự gắn kết cao trong nội bộ.
 
Với khu chăm sóc nhân viên chuyên biệt, MB tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành Ngân hàng tại Việt Nam. Hội sở mới đáp ứng quy mô phát triển đang ngày càng nhanh của MB trong hiện tại và những giai đoạn phát triển tiếp theo.
 
Trên con đường ấy, MB mong muốn được cùng khách hàng xây dựng những kế hoạch tài chính phù hợp, sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm tài chính tối ưu, chinh phục sự hài lòng của khách hàng, của đối tác, đồng thời hướng đến hoàn thiện sứ mệnh “Đồng hành cùng bạn dựng xây hạnh phúc”, để chung sức xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển và hiện đại.

Nguyễn Duyên

Theo Tạp chí Ngân hàng số 22/2020
 
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội
26/07/2024 551 lượt xem
Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết
26/07/2024 90 lượt xem
Trong suy nghĩ của tôi và nhiều người dân Việt Nam, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.
Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
26/07/2024 91 lượt xem
Chiều 26/7/2024, đồng chí Tô Lâm, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu tại Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
26/07/2024 82 lượt xem
Tóm tắt tiểu sử của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
25/07/2024 119 lượt xem
Sáng 25/7/2024, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
Công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương phát huy tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao
Công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương phát huy tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao
25/07/2024 144 lượt xem
Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) Cơ quan NHNN Trung ương (NHNNTW).
Dấu ấn thời đại trong tư duy kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Dấu ấn thời đại trong tư duy kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
24/07/2024 143 lượt xem
Trí tuệ, bản lĩnh, ý chí, phẩm chất đạo đức và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn không phai mờ trong tiến trình đổi mới của đất nước ta. Chưa bao giờ tư tưởng về kinh tế của Đảng ta lại đạt tới đỉnh cao nhận thức sâu sắc và toàn diện như trong văn kiện và chỉ đạo thực tiễn nhiệm kỳ Đại hội XIII…
Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2024 đạt kết quả tích cực
Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2024 đạt kết quả tích cực
24/07/2024 465 lượt xem
Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Cảnh báo về lừa đảo mạo danh chương trình truyền hình  “Trạng nguyên Tiếng Việt 2024”
Cảnh báo về lừa đảo mạo danh chương trình truyền hình “Trạng nguyên Tiếng Việt 2024”
24/07/2024 137 lượt xem
Thời gian qua, đường dây nóng của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ghi nhận tình trạng một số trường hợp mạo danh CIC và VTV nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

Vàng SJC 5c

77.500

79.520

Vàng nhẫn 9999

75.600

77.000

Vàng nữ trang 9999

75.500

76.600


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,127 25,477 26,885 28,360 31,917 33,274 156.80 165.96
BIDV 25,157 25,477 27,090 28,390 32,186 33,429 157.71 166.56
VietinBank 25,157 25,477 27,180 28,380 32,396 33,406 158.36 166.11
Agribank 25,160 25,477 27,065 28,310 32,089 33,255 157.73 165.80
Eximbank 25,130 25,476 27,140 27,981 32,273 33,175 158.91 163.85
ACB 25,140 25,477 27,136 28,068 32,329 33,306 158.59 164.86
Sacombank 25,190 25,477 27,338 28,340 32,507 33,217 159.66 164.69
Techcombank 25,132 25,477 27,000 28,353 31,994 33,324 155.51 167.92
LPBank 24,937 25,477 26,998 28,670 32,415 33,421 157.95 169.10
DongA Bank 25,180 25,477 27,140 28,010 32,200 33,300 156.60 164.60
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,30
3,60
4,30
4,40
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,60
2,60
2,90
3,80
3,80
4,50
4,50
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
2,00
2,00
2,30
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
2,90
3,10
3,20
4,00
4,00
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?