Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ hai, khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
17/01/2024 529 lượt xem
Ngày 16/01/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành CĐNHVN lần thứ hai, khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) tổ chức phát động. Đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐNHVN chủ trì Hội nghị. Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN; đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nghiệp vụ CĐNHVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN cho biết, năm 2023, nền kinh tế Việt Nam nói chung và hoạt động ngân hàng Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, việc thực hiện các hoạt động đoàn thể trong các cơ quan, đơn vị cũng tương đối khó khăn. Song, CĐNHVN vẫn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn Ngành trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ), góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của toàn ngành Ngân hàng.
 
.
Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu tại Hội nghị

 
CĐNHVN luôn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVCNLĐ trong toàn Ngành

 Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động CĐNHVN năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, với sự quyết tâm cao của Ban Lãnh đạo NHNN và các đơn vị trong toàn Ngành, sự nỗ lực của toàn thể CBCCVCNLĐ, tình hình CBCCVCNLĐ ngành Ngân hàng nhìn chung ổn định, đời sống, việc làm và thu nhập được đảm bảo; các chế độ, chính sách đối với người lao động được các đơn vị thực hiện đầy đủ và tạo điều kiện tốt nhất về môi trường, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc. Tổng số CBCCVCNLĐ của các đơn vị trong Ngành tính đến tháng 11/2023 là 185.535 người (trong đó lao động nữ là: 105.138 người, chiếm 56,7%).

Về kết quả hoạt động Công đoàn, năm 2023, 9/9 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, đạt tỉ lệ 100% theo kế hoạch yêu cầu của CĐNHVN. CĐNHVN đã xây dựng Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VII CĐNHVN và tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến để thông tin kết quả Đại hội và truyền đạt Nghị quyết Đại hội VII CĐNHVN với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ công đoàn trong toàn hệ thống.

Về công tác tham gia quản lí và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, CĐNHVN đã thực hiện đúng chủ trương, chỉ đạo của TLĐLĐVN, triển khai tới các cấp công đoàn trong hệ thống về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho CBCCVCNLĐ nhân dịp lễ, Tết, các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho CBCCVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được CĐNHVN quán triệt, triển khai thường xuyên tới các cấp công đoàn trong hệ thống.

Về công tác tuyên truyền giáo dục và hoạt động văn hóa, thể thao trong CBCCVCNLĐ, CĐNHVN tiếp tục quán triệt CBCCVCNLĐ tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định của ngành Ngân hàng; tích cực học tập, nâng cao trình độ chính trị, kĩ năng nghề nghiệp, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để nâng cao uy tín, niềm tin của người dân và xã hội đối với ngành Ngân hàng. Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất được tổ chức đã lan tỏa và khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong CBCCVCNLĐ. Bên cạnh đó, CĐNHVN đã có Văn bản số 20/KH-CĐNH chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trong hệ thống triển khai, tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và công tác khen thưởng, chủ đề “Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng đoàn kết, kỉ cương, trách nhiệm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2023”.

Về công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, CĐNHVN đã ban hành văn bản hướng dẫn các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 tới các cấp công đoàn toàn hệ thống, trong đó tập trung triển khai hướng dẫn toàn hệ thống về công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp. Tính đến ngày 30/11/2023, toàn hệ thống có 1.014 công đoàn cơ sở, 185.535 CBCCVCNLĐ, 177.366 đoàn viên công đoàn với 09 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 84 công đoàn cơ sở trực thuộc. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được CĐNHVN triển khai khi có các khóa, lớp đào tạo của TLĐLĐVN và NHNN.

Về hoạt động nữ công, CĐNHVN hướng dẫn các cấp công đoàn toàn hệ thống triển khai các nội dung trọng tâm công tác nữ công năm 2023 với chủ đề hoạt động: “Kiện toàn và nâng cao chất lượng công tác nữ công, tăng cường chăm lo cho lao động nữ” và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho CBCCVCNLĐ nữ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Về công tác tài chính, các đơn vị trong hệ thống thực hiện tốt công tác thu - chi tài chính công đoàn và áp dụng phần mềm kế toán công đoàn theo chỉ đạo của TLĐLĐVN và hướng dẫn của CĐNHVN.

Về công tác kiểm tra, giám sát, số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát công đoàn năm 2023 của Uỷ ban Kiểm tra CĐNHVN đạt 100% kế hoạch, kịp thời giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền lợi, ích hợp pháp chính đáng của CBCCVCNLĐ.

Về công tác an sinh xã hội, CĐNHVN và các cấp công đoàn đã triển khai kế hoạch vận động an sinh xã hội năm 2023 trong hệ thống, thực hiện tốt các chương trình, các hoạt động từ thiện trong và ngoài Ngành. Hoạt động đối ngoại, hoạt động của Đại diện CĐNHVN trên địa bàn cũng được triển khai đầy đủ.

Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng năm 2024, sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng NHNN và của TLĐLĐVN, 12 nhiệm vụ trọng tâm của CĐNHVN năm 2024 đã được đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN nêu ra như sau: (i) Tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp, đề ra các giải pháp để tiết kiệm chi phí trong hoạt động nhằm nâng cao thu nhập, đảm bảo việc làm cho người lao động trong bối cảnh kinh tế khó khăn; (ii) Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; (iii) Tiếp tục chỉ đạo công đoàn các cấp trong hệ thống thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; (iv) Tập trung tuyên truyền, giáo dục CBCCVCNLĐ tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định, nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng năm 2024; (v) Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước phù hợp, hiệu quả, động viên CBCCVCNLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành trong năm 2024; (vi) Hướng dẫn công đoàn các cấp trong hệ thống tổ chức các hoạt động thiết thực kỉ niệm ngày lễ, các hoạt động truyền thông, giới thiệu cẩm nang chính sách, pháp luật…(vii) Tổng kết công tác tài chính sau 05 năm thực hiện thu tập trung về tài khoản TLĐLĐVN và 01 năm triển khai phần mềm kế toán công đoàn; (viii) Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát công đoàn theo kế hoạch năm 2024; thực hiện tốt công tác giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của CBCCVCNLĐ; (ix) Chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống triển khai các chương trình an sinh xã hội do CĐNHVN phát động; (x) Ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện chuyên đề “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phòng chống cháy nổ, đảm bảo điều kiện làm việc theo chỉ đạo của TLĐLĐVN và NHNN; (xi) Tiếp tục phát huy vai trò của đại diện CĐNHVN trên địa bàn các tỉnh, thành phố; (xii) Triển khai các nhiệm vụ, nội dung khác theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và TLĐLĐVN.
 
 
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động CĐNHVN năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN trình bày dự thảo: Quy chế Tổ chức và hoạt động CĐNHVN nhiệm kỳ 2023 - 2028; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra CĐNHVN nhiệm kỳ 2023 - 2028; đồng chí Đinh Thị Tố Nga, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐNHVN trình bày dự thảo Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát của CĐNHVN năm 2023, chương trình công tác năm 2024; đồng chí Phạm Thị Liên, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công trình bày dự thảo Kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Nhiều sáng kiến tốt, có giá trị trong Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua tại các công đoàn cơ sở

Trình bày báo cáo tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do TLĐLĐVN tổ chức phát động, đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN cho biết, CĐNHVN có 17.478 sáng kiến đăng nhập Chương trình, đạt 106% chỉ tiêu kế hoạch được giao. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đăng kí toàn bộ chương trình, tiêu biểu như một số sáng kiến: Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương đạt 210%; Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đạt 154%; Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã đạt trên 151%… Đặc biệt, một số sáng kiến tốt, có giá trị như: Các sáng kiến của BIDV: Sáng kiến “Gia tăng nguồn vốn đảm bảo an toàn thanh khoản với chi phí thấp”; sáng kiến “Tăng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận lũy kế các năm nhằm nâng cao năng lượng tài chính của BIDV”, sáng kiến “Giải pháp Tiền gửi có kì hạn trực tuyến cho Khách hàng tổ chức trên BIDV iBank”, sáng kiến “Gia tăng hiệu quả phối hợp giữa Sổ Ngân hàng - Sổ kinh doanh thông cơ chế chia sẻ phí quản lí thanh khoản” của Ban kinh doanh vốn và tiền tệ. Các sáng kiến của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) như: “Các giải pháp tăng trưởng tín dụng tại Agribank chi nhánh thị xã Cai Lậy, Tiền Giang”; “Xây dựng chính sách cấp tín dụng ngắn hạn đối với khách hàng doanh nghiệp FDI lớn và rất lớn”.  Một số sáng kiến của Ngân hàng Chính sách xã hội: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả huy động tiền gửi kí quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc”; “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi qua Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Sìn Hồ”…
 
 
Đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN trình bày báo cáo tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

Thông qua việc triển khai Chương trình, CĐNHVN đã rút ra được một số bài học kinh nghiệm: Một là, cần gắn Chương trình vào việc triển khai các phong trào thi đua trọng tâm của tổ chức công đoàn như phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” và đưa nội dung thực hiện vào chỉ tiêu đánh giá thi đua của các cấp công đoàn. Hai là, thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú. Tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm. Ba là, cần có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng hành với Chương trình nhằm động viên, thu hút đoàn viên, người lao động tham gia; Bốn là, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trong công tác hướng dẫn, giúp đỡ đoàn viên, người lao động cập nhập sáng kiến lên Chương trình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đánh giá cao nỗ lực của CBCCVCNLĐ trong hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động CĐNHVN. Năm 2023, phong trào thi đua yêu nước được CĐNHVN triển khai tốt, hiệu quả và làm tốt chương trình phúc lợi cho CBCCVCNLĐ. Đồng chí Phan Văn Anh đề nghị, trong năm 2024, CĐNHVN tiếp tục tập trung tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội VII CĐNHVN, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đến CBCCVCNLĐ; triển khai đưa các nghị quyết vào cuộc sống; thực hiện đối thoại, thương lượng, thực hiện chương trình chuyển đổi số… Đồng thời, làm tốt hơn nữa vai trò đại diện cho tiếng nói của CBCCVCNLĐ trong hoạt động chuyên môn và chăm lo đời sống cho đoàn viên.
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch TTLĐLĐVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN đã khẳng định, các sáng kiến trong Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của CBCCVCNLĐ ngành Ngân hàng trong việc thích ứng với điều kiện sống và làm việc khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và trong giai đoạn bình thường mới, góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của của các cơ quan, đơn vị. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã biểu dương những đóng góp tích cực của CĐNHVN trong năm 2023. Vượt qua những thách thức, khó khăn, CĐNHVN đã chứng tỏ được vai trò là một tổ chức đoàn thể lớn, là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn ngành Ngân hàng. Về triển khai phương hướng, nhiệm vụ của CĐNHVN trong năm 2024, đồng chí Đào Minh Tú nhấn mạnh, CĐNHVN cần triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục CBCCVCNLĐ nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, chỉ đạo của NHNN.

Thứ hai, đẩy mạnh công tác dân chủ cơ sở, phát huy tiếng nói của đoàn viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của CCVCĐVNLĐ, trở thành chỗ dựa vững chắc cho CBCCVCNLĐ, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn.

Thứ ba, tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp, thiết thực nhằm tiếp tục củng cố niềm tin, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó của CBCCVCNLĐ trong từng đơn vị. Không chỉ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, năm 2024, CĐNHVN cần tổ chức hội thi nghiệp vụ chuyên môn giữa các công đoàn cơ sở.

Thứ tư, đổi mới, tăng cường, công tác tổ chức đội ngũ công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; xây dựng, hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn theo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên kiện toàn đội ngũ cán bộ công đoàn bảo đảm số lượng, có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm với hoạt động công đoàn; đoàn kết, thi đua vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thứ năm, nâng cao vai trò trách nhiệm cộng đồng, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, xây dựng CĐNHVN trong sạch, vững mạnh.

Với những kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2023 cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN Đào Minh Tú bày tỏ tin tưởng, CĐNHVN trong năm 2024 sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đưa hoạt động CĐNHVN ngày càng đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và của TLĐLĐVN.  

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN tặng Bằng khen của Ban Chấp hành TLĐLĐVN cho ba tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN và đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN tặng Bằng khen của Ban Chấp hành CĐNHVN cho một số cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
 

Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ TLĐLĐVN tặng Bằng khen của Ban Chấp hành TLĐLĐVN cho ba tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”
 

Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN tặng Bằng khen của Ban Chấp hành CĐNHVN cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”


Phạm Trang
 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
26/04/2024 85 lượt xem
Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của NHNN (Thông tư 15).
Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm
Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm
26/04/2024 112 lượt xem
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh tinh thần "Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp. Khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải xử lý, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm".
Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”
Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”
25/04/2024 148 lượt xem
Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố các giải thưởng chung cuộc dành cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất và các tập thể tham gia tích cực nhất.
Công bố sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”
Công bố sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”
25/04/2024 174 lượt xem
Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo thông tin về sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Hoàng Thanh Nhàn - Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán và đồng chí Đoàn Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, NHNN đồng chủ trì buổi họp báo.
Vốn luôn sẵn sàng cho doanh nghiệp xuất khẩu
Vốn luôn sẵn sàng cho doanh nghiệp xuất khẩu
25/04/2024 110 lượt xem
Ngày 25/4/2024, Báo Người Lao Động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 với chủ đề "Gỡ khó về vốn và thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu". Diễn đàn được tổ chức trực tiếp tại Tòa soạn Báo Người Lao Động (tòa nhà 123 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) kết hợp hình thức trực tuyến. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan của NHNN tham dự trực tuyến tại trụ sở NHNN.
Chuyển đổi số là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội
25/04/2024 139 lượt xem
Ngày 24/4/2024, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã tổ chức phiên họp lần thứ 8 với trọng tâm thảo luận về phát triển kinh tế số. Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp và phiên họp này kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở các bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng sáng thứ Năm ngày 25/4/2024
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng sáng thứ Năm ngày 25/4/2024
24/04/2024 86 lượt xem
Nhằm tiếp tục thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai ngay các giải pháp bình ổn thị trường vàng để xử lý tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC vào ngày 25/04/2024 (Thứ Năm).
WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
24/04/2024 150 lượt xem
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.
Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể
Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể
23/04/2024 224 lượt xem
Ngày 23/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”...
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

Vàng SJC 5c

81.000

83.520

Vàng nhẫn 9999

74.200

76.100

Vàng nữ trang 9999

74.000

75.300


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,145 25,485 26,411 27,860 30,670 31,974 159.56 168.87
BIDV 25,185 25,485 26,528 27,748 30,697 31,977 159.6 168
VietinBank 25,160 25,485 26,651 27,946 31,096 32,106 161.07 169.02
Agribank 25,180 25,485 26,599 27,900 30,846 32,001 160.64 168.67
Eximbank 25,160 25,485 26,632 27,531 30,915 31,959 161.35 166.79
ACB 25,190 25,485 26,768 27,476 31,178 31,876 161.53 166.97
Sacombank 25,250 25,485 26,880 27,440 31,315 31,817 162.5 167.51
Techcombank 25,228 25,485 26,523 27,869 30,720 32,037 157.83 170.27
LPBank 24,943 25,485 26,344 27,844 31,044 31,948 159.37 170.59
DongA Bank 25,250 25,485 26,760 27,440 31,070 31,920 159.80 166.90
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?