Chuyển đổi số tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Cà Mau thúc đẩy thanh toán điện tử
06/04/2022 649 lượt xem
Công cuộc chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ, cùng với đó là các dịch vụ thanh toán điện tử ngày càng được người dân sử dụng phổ biến mang lại tiện ích, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Ðặc biệt, thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì các giao dịch từ xa và thanh toán trực tuyến phát triển mạnh, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa dễ dàng mua sắm, từ lương thực, thực phẩm cho đến vật dụng gia đình, đồ điện tử, công nghệ hay thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông…

Ngân hàng Cà Mau đẩy mạnh tiện ích thanh toán điện tử

Thời gian qua, hoạt động chuyển đổi số tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Cà Mau diễn ra khá sôi động. Các hoạt động ngân hàng “không tiếp xúc” trở nên phổ biến hơn và dần trở thành thói quen trong xã hội. Cũng nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số đã giúp các ngân hàng tỉnh Cà Mau vẫn duy trì sự ổn định trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đảm bảo các giao dịch thông suốt và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trên cơ sở phát huy lợi thế về mạng lưới, nguồn nhân lực, hệ thống công nghệ thông tin, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch nhằm đảm bảo đáp ứng dịch vụ ngân hàng trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Phú Hải, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Cà Mau, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Agribank triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng E-Mobile Banking thông qua công nghệ xác thực khách hàng hiện đại, theo đó, khách hàng có thể mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải ra quầy giao dịch. Phương thức mở tài khoản mới này giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đơn giản hóa quy trình mở tài khoản, đảm bảo an toàn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ðây cũng là “cánh cửa” để các khách hàng vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích trên ngân hàng điện tử.

Từ tháng 5/2021, Agribank là ngân hàng đầu tiên trong nhóm 4 ngân hàng thương mại lớn nhất, chính thức tham gia cuộc đua miễn phí chuyển tiền trực tuyến và một số loại phí khác cho tất cả khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số của Agribank.

Hiện nay, Agribank triển khai miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống và áp dụng trên tất cả các kênh thanh toán: ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus, Internet Banking…; miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank, áp dụng trên tất cả các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking đối với khách hàng cá nhân và giảm phí cực lớn đối với khách hàng là tổ chức; giảm lãi suất cho vay thẻ tín dụng; giảm phí cho chủ thẻ Agribank khi rút tiền tại ATM của ngân hàng khác; miễn phí chuyển tiền cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, lương phục hồi sản xuất...

Theo đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Cà Mau đã tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đơn vị để thu hộ, chi hộ, thu ngân sách Nhà nước… Triển khai nhiều sản phẩm, chức năng tiện ích, như: Thanh toán bằng QR Code, Samsung Pay, thanh toán thẻ không tiếp xúc…; phát hành thẻ ghi nợ và cho vay thấu chi trên tài khoản thanh toán phát hành thẻ với hạn mức lên tới 30 triệu đồng cho các cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn; trang bị máy POS miễn phí cho các tổ chức, cá nhân cung ứng hàng hóa, dịch vụ hợp pháp đáp ứng đủ các điều kiện.

Để tránh tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, Cà Mau khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh tỉnh Cà Mau đã triển khai những giải pháp hỗ trợ giúp đỡ người dân từng bước tiếp cận với hình thức thanh toán trực tuyến, như: Đăng ký dịch vụ SmartBanking, khuyến mãi khi mở thẻ ATM, mở thẻ trực tuyến trên ứng dụng BIDV, miễn phí phát hành thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, mở tài khoản tiểu thương được tặng 66.000 đồng trong tài khoản (miễn phí đăng ký SmartBanking, phí sử dụng dịch vụ trực tuyến, phí chuyển tiền), phối hợp với các đơn vị bán hàng để thanh toán trực tuyến thông qua hình thức quét mã QR, hỗ trợ không thu phí chuyển tiền trên SmartBanking nếu đáp ứng điều kiện số dư tối thiểu qua các gói: Bfree Basic, Bfree Classic, Bfree Gold,...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong giao dịch ngân hàng, từ đầu năm 2022, các chi nhánh ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh, như: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), BIDV, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng đã miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng.

Cụ thể, từ ngày 01/01/2022, Vietcombank miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh ngân hàng số VCB Digibank cho khách hàng cá nhân, ngay sau đó, BIDV cũng công bố chính sách miễn toàn bộ phí trên kênh ngân hàng số BIDV SmartBanking. Cụ thể, khách hàng cá nhân của BIDV được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm: Phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV; phí duy trì dịch vụ; phí quản lý tài khoản; phí tin nhắn OTT…

VietinBank cũng đã triển khai miễn toàn bộ các loại phí trên kênh ngân hàng số VietinBank iPay, khách hàng không cần tham gia các gói tài khoản thanh toán hay duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản đều được hưởng các ưu đãi hấp dẫn này. Cụ thể, khách hàng được miễn phí tất cả giao dịch chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua VietinBank iPay, phí duy trì tài khoản thanh toán, phí duy trì dịch vụ VietinBank iPay, phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa/thẻ ghi nợ quốc tế…

Số hóa hoạt động ngân hàng

Số hóa ngân hàng sẽ tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng như trải nghiệm khách hàng tốt hơn; nâng cao chất lượng vận hành; phát triển năng lực phục vụ, dịch vụ ngày càng sáng tạo; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Cà Mau, hiện nay, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đa dạng hóa các hình thức huy động vốn, cho vay với những sản phẩm tiện ích đối với doanh nghiệp và dân cư. Các hệ thống thanh toán nội bộ các ngân hàng thương mại được hiện đại hóa, cơ sở hạ tầng kỹ thuật phát triển mạnh.

Ðặc biệt, việc trả lương qua tài khoản cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mạng lưới rút tiền tự động qua ATM, điểm chấp nhận thanh toán thẻ qua POS luôn được các ngân hàng thương mại trên địa bàn quan tâm chỉ đạo thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, góp phần hạn chế được việc sử dụng tiền mặt trong lưu thông. Dịch vụ rút tiền tự động bằng ATM trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm, củng cố với 134 máy, toàn tỉnh có 453 điểm chấp nhận thanh toán thẻ với 550 máy POS, đảm bảo giao dịch được thông suốt, an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau về triển khai thí điểm phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, NHNN Chi nhánh tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh phối hợp với Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai thực hiện thí điểm phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua sử dụng các dịch vụ ngân hàng, như: Trích nợ tự động, Internet Banking...

Hiện nay, phần lớn người dân đều sử dụng điện thoại thông minh nên có thể cài đặt App của các ngân hàng để thực hiện giao dịch trực tuyến. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, người dân dần thích nghi với hình thức thanh toán điện tử, các ngân hàng đang chạy đua với việc chuyển đổi số, theo đó, việc miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng cũng tạo điều kiện cho người dân sử dụng hình thức thanh toán chuyển tiền trực tuyến.

Theo thông tin từ BIDV Chi nhánh tỉnh Cà Mau, để tạo điều kiện cho tiểu thương thực hiện giao dịch điện tử, đảm bảo an toàn trong mua bán, cuối năm 2021, BIDV Cà Mau đã hỗ trợ mở thẻ ATM miễn phí cho gần 2.000 tiểu thương. Ðối với việc thanh toán qua thẻ ATM, BIDV Chi nhánh tỉnh Cà Mau cũng đã phối hợp với các cửa hàng, siêu thị lắp đặt 90 máy POS. Theo đó, từ đầu năm 2022, BIDV cũng đã miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng, điều này đã tạo điều kiện cho khách hàng thực hiện thanh toán chuyển khoản khi mua sắm trực tuyến.

Tại Siêu thị Ðiện máy Xanh tỉnh Cà Mau, có nhiều hình thức thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán bằng cách quét QR Code hay thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của công ty. Ðối với những sản phẩm có giá trị cao, nhân viên giao hàng thường giao tận nhà, khi đó khách hàng sẽ thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của công ty.

Nhiều năm nay, hầu hết sản phẩm của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau đều được khách hàng mua trực tuyến và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, đảm bảo nhanh và chính xác. Mỗi tháng tiền điện, tiền nước đều được hợp tác xã thanh toán qua tài khoản ngân hàng; hay đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, đóng lãi ngân hàng đều thực hiện qua hình thức chuyển khoản.

Đáng chú ý, với việc phát triển giao dịch số đã giúp các doanh nghiệp tiết giảm rất nhiều chi phí, thời gian và cả việc giao dịch liên quan đến các thủ tục hành chính. Điển hình trong giải quyết các thủ tục liên quan đến thuế, với việc đẩy mạnh giao dịch điện tử đã không ngừng phát huy hiệu quả và thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp. Chỉ riêng trong năm 2021, việc kê khai thuế qua mạng đã thu hút hơn 2.170 doanh nghiệp đăng ký khai thuế điện tử, đạt tỷ lệ  99,72%. Hay trong nộp thuế điện tử, số doanh nghiệp đăng ký thành công với ngân hàng thương mại là 2.170/2.178 doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 99,63%...

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nhấn mạnh chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xác định chuyển đổi số là động lực phát triển kinh tế. Theo đó, đến năm 2025, kinh tế số phải đạt khoảng 20% GDP, tốc độ tăng năng suất lao động xã hội đạt bình quân trên 6,5%/năm và đến năm 2030, kinh tế số đạt khoảng 30% GDP.

Mục tiêu trên hoàn toàn khả thi, nhất là Việt Nam có nền kinh tế Internet tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á. Thêm vào đó, Việt Nam đã đặt mục tiêu triển khai thương mại 5G vào năm 2022, thúc đẩy người dân dùng điện thoại thông minh và giảm số lượng điện thoại 2G còn dưới 5%...

Đây là những tiền đề cho kinh tế số phát triển nhanh gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ làm thay đổi căn bản những giao dịch truyền thống, đặc biệt phát triển mạnh các dịch vụ tài chính số thông qua phương tiện điện tử, nhất là điện thoại thông minh. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang tập trung phát triển mạnh loại hình dịch vụ này.
 
Trần Kim
 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Ngày không tiền mặt: Dấu mốc của kỷ nguyên thanh toán không dùng tiền mặt
Ngày không tiền mặt: Dấu mốc của kỷ nguyên thanh toán không dùng tiền mặt
26/05/2022 144 lượt xem
Hướng tới xã hội không tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trên thế giới, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ.
Công nghệ số và những thay đổi về hành vi của khách hàng ngân hàng
Công nghệ số và những thay đổi về hành vi của khách hàng ngân hàng
18/05/2022 315 lượt xem
Tác động đột phá ngày càng tăng của công nghệ thông tin (CNTT) đối với chuỗi giá trị và mô hình kinh doanh đang xóa bỏ các giới hạn tốc độ hiện có giữa các ngành. Điều này dự báo những tác động lớn nhất đến lĩnh vực dịch vụ tài chính, số hóa đã dẫn đến sự chuyển đổi toàn diện của các sản phẩm cốt lõi và chuỗi giá trị.
Tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến hoạt động ngân hàng và xu hướng phát triển ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0
Tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến hoạt động ngân hàng và xu hướng phát triển ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0
17/05/2022 284 lượt xem
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với những thành tựu công nghệ của trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big Data), Internet kết nối vạn vật (IoT),… đã và đang có những tác động lớn, làm thay đổi đáng kể một số khía cạnh của nền kinh tế, trong đó bao gồm lĩnh vực ngân hàng.
Để thanh toán không tiền mặt qua Mobile-Money vươn tới khắp bản làng, thôn xóm
Để thanh toán không tiền mặt qua Mobile-Money vươn tới khắp bản làng, thôn xóm
05/05/2022 422 lượt xem
Với rất nhiều tiện ích, nhưng dịch vụ Mobile-Money (dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ) có đối tượng khách hàng riêng - những người không có tài khoản ngân hàng; trong khi đó, đã có hơn 70% người trưởng thành ở Việt Nam có tài khoản ngân hàng, chưa kể các phương thức thanh toán không tiền mặt như ví điện tử, mã QR,... ngày một phổ biến hơn.
Hoàn thiện pháp lý về quản lý, chia sẻ dữ liệu để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số
Hoàn thiện pháp lý về quản lý, chia sẻ dữ liệu để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số
04/05/2022 354 lượt xem
Dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng trong việc phát triển các dịch vụ hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số. Chia sẻ dữ liệu là điều kiện tiên quyết để cung cấp dịch vụ số, đơn giản hóa quy trình, thay đổi mô hình tổ chức, cách thức cung cấp dịch vụ.
Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo ngân hàng trực tuyến
Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo ngân hàng trực tuyến
29/04/2022 740 lượt xem
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động thanh toán trực tuyến ngày càng gia tăng và đây cũng là cơ hội phát sinh những hoạt động lừa đảo. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tội phạm công nghệ cao ngày càng có nhiều chiêu thức lừa đảo vô cùng tinh vi.
Chuyển đổi số - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ điện toán đám mây vào hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Chuyển đổi số - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ điện toán đám mây vào hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam
29/04/2022 622 lượt xem
Ngày nay, chuyển đổi số được coi là một vấn đề tất yếu mà các doanh nghiệp đang hướng đến. Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tăng năng suất lao động, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Theo các chuyên gia nhận định, chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện kỹ thuật hay công nghệ, mà là câu chuyện về văn hóa và con người.
Kết nối và chia sẻ dữ liệu thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia
Kết nối và chia sẻ dữ liệu thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia
05/04/2022 724 lượt xem
Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng, đưa nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (National Data Exchange Platform - NDXP) vào sử dụng, phục vụ việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các bộ, ngành, địa phương, giúp tối đa hóa giá trị dữ liệu, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, hiệu quả quản lý chỉ đạo điều hành các cấp, tạo tiền đề thúc đẩy cho quá trình chuyển đối số quốc gia được nhanh chóng, hiệu quả. Tổng quan về NDXP
Phát triển hệ thống ngân hàng lõi trong lĩnh vực ngân hàng
Phát triển hệ thống ngân hàng lõi trong lĩnh vực ngân hàng
30/03/2022 775 lượt xem
Các ngân hàng hiện đại sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) theo nhiều cách khác nhau để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Đáng chú ý, trong số các ứng dụng công nghệ dành cho ngân hàng là việc sử dụng hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking Systems - CBS)...
Bảo mật đám mây với trí tuệ nhân tạo và học máy
Bảo mật đám mây với trí tuệ nhân tạo và học máy
29/03/2022 420 lượt xem
Điện toán đám mây là xu thế của thời đại công nghệ hiện đại, một phần của nền tảng Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Hiện nay, điện toán đám mây được ứng dụng mạnh mẽ và trở thành một trong những động lực cho sự phát triển công nghệ thông tin, ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội...
Trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng
Trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng
24/03/2022 919 lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng mang lại hiệu quả cho các tổ chức sử dụng nó. Sự nổi lên của AI đã mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính trong bối cảnh mới và đa chiều. Các công nghệ này giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, góp phần tăng doanh thu...
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng - Thách thức từ nguồn  nhân lực
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng - Thách thức từ nguồn nhân lực
23/03/2022 1.128 lượt xem
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang làm thay đổi nhanh chóng mô hình nghiệp vụ, kinh doanh của ngành Ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Những ứng dụng từ các công nghệ số mới cùng với sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường như Bigtech/Fintech đặt các ngân hàng trước những cơ hội và thách thức, đòi hỏi phải chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng tích hợp, chuyển đổi mô hình kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên nền tảng số nhằm tối ưu hóa hoạt động và gia tăng trải nghiệm khách hàng...
Kiểm soát giao dịch giữa người có liên quan tại ngân hàng thương mại
Kiểm soát giao dịch giữa người có liên quan tại ngân hàng thương mại
16/03/2022 862 lượt xem
Kiểm soát giao dịch giữa người có liên quan tại ngân hàng thương mại (NHTM) là một vấn đề rất quan trọng nhằm hạn chế tối đa thiệt hại mà loại giao dịch này mang lại...
­­Nhiều khoảng trống pháp lý cho việc ứng dụng các công nghệ 4.0 trong sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số
­­Nhiều khoảng trống pháp lý cho việc ứng dụng các công nghệ 4.0 trong sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số
15/03/2022 813 lượt xem
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tạo ra sự bùng nổ của công nghệ số, các công nghệ cốt lõi như: Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud computing), chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big data), trí tuệ nhân tạo (AI)… mang đến cho nhân loại sự thay đổi toàn diện...
Thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho chính phủ điện tử tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
Thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho chính phủ điện tử tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
10/03/2022 881 lượt xem
Việt Nam đang có những lợi thế lớn với nguồn nhân lực trẻ có khả năng tiếp cận công nghệ mới nhanh chóng với mức độ ứng dụng cao, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

68.000

69.020

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

68.000

69.000

Vàng SJC 5c

68.000

69.020

Vàng nhẫn 9999

54.150

55.150

Vàng nữ trang 9999

53.950

54.750


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.030 23.340 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 23.070 23.350 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 23.040 23.340 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 23.050 23.330 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 23.080 23.300 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 23.090 23.300 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 23.058 23.550 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 23.054 23.345 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 23.100 23.345 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.110 23.300 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,00
3,00
3,30
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,40
3,50
3,70
5,20
5,40
5,70
6,00
ACB
-
0,20
0,20
0,20
2,90
3,00
3,10
4,20
4,60
5,30
6,00
Sacombank
0,03
-
-
-
3,30
3,40
3,60
4,60
4,70
5,80
6,20
Techcombank
0,03
-
-
-
2,55
2,55
2,85
4,00
3,90
4,70
4,60
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,50
5,50
DongA Bank
0,20
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,40
5,50
6,00
6,30
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?