BIDV đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn
14/07/2020 2.416 lượt xem
Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cá nhân và tập thể cán bộ nhân viên BIDV.

 
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, để công tác thi đua, khen thưởng trở thành động lực phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, BIDV cần thực hiện tốt một số nội dung như: cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hoạt động kinh doanh hàng năm; đổi mới quy trình nghiệp vụ; tăng cường công tác quản trị rủi ro, bảo đảm thanh khoản nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng...
 
Hội nghị nhằm tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong 5 năm giai đoạn 2015-2020. Hội nghị đánh giá nghiêm túc những kết quả đã đạt được; xác định những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và BIDV, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác, đáp ứng yêu cầu của một ngân hàng hiện đại.
 
Đồng thời, Hội nghị lần này cũng là dịp để toàn hệ thống BIDV tôn vinh, học tập, nhân rộng 30 tập thể, 54 cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn hệ thống; xác định những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để nhân rộng áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua của BIDV ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn. 
 
Những kết quả trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2019
 
Với vai trò là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, đóng vai trò chủ đạo trong phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đất nước, trong thời gian qua, BIDV đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng, phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong hệ thống BIDV và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Về kết quả triển khai hoạt động kinh doanh đến 31/12/2019: Quy mô tổng tài sản đạt 1,4 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu khối ngân hàng thương mại cổ phần, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2015 với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt 15%/năm. Quy mô huy động vốn đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt 20,4%, duy trì đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống, đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng. Quy mô dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2015-2019 đạt 21%/năm. BIDV luôn chú trọng tăng trưởng tín dụng hiệu quả nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế, trong đó, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh. BIDV quyết liệt xử lý nợ xấu và kiểm soát chất lượng tín dụng theo đúng mục tiêu đề ra, đảm bảo mục tiêu kiểm soát nợ xấu < 2%; các tỷ lệ đảm bảo an toàn tuân thủ theo đúng quy định của NHNN; hiệu quả hoạt động ổn định và ngày càng bền vững, với quy mô LNTT năm 2019 đạt 10.732 tỷ đồng.
 
Về công tác thi đua: Xuất phát từ nhận thức “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và thấm nhuần từ lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ”, trong giai đoạn vừa qua, các phong trào thi đua được BIDV triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả. Hàng năm, Hội đồng quản trị đều ban hành Nghị quyết kế hoạch kinh doanh, trong đó, chỉ đạo Công đoàn phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch thi đua, kịp thời phổ biến, quán triệt đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện. Các khâu phát động thi đua, đăng ký thi đua, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết để khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc, rút kinh nghiệm, phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến đã được tiến hành đồng bộ và đi vào nề nếp.
 
Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính khả thi và phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Một số phong trào thi đua điển hình như: Phong trào thi đua lao động giỏi,  Phong trào Quản trị chi phí hiệu quả, Phong trào người tốt việc tốt, Hội thi Tín dụng (2016), Hội thi Kiểm ngân (2016), Hội thi Dịch vụ (2018),… và trong quý 3/2020, BIDV sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi Nghiệp vụ ngân quỹ. Những phong trào thi đua thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, quy tụ được đông đảo người lao động từ mọi vị trí, mọi lứa tuổi, mọi miền trên cả nước hưởng ứng và tham gia sôi nổi, là sân chơi để mọi cán bộ được cống hiến, được khẳng định bản thân mình.
 
Về công tác khen thưởng: Công tác khen thưởng tại BIDV trong những năm qua đã có những bước tiến bộ, được triển khai một cách bài bản, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích.
 
Bên cạnh việc khen thưởng thường niên, BIDV rất quan tâm tới công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề. Trong các năm qua, Hội đồng Thi đua khen thưởng BIDV đã xem xét quyết định khen thưởng đột xuất cho hàng nghìn tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực như: đào tạo phát triển nguồn nhân lực, triển khai thực hiện các dự án về công nghệ thông tin - hiện đại hoá ngân hàng, phát triển nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ, hoạt động nguồn vốn, giao dịch viên giỏi, kiểm ngân giỏi...
 

 
 
Phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025
 
Quán triệt chủ trương, định hướng của Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội và tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng năm 2020, BIDV đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025 như sau: 
 
Một là, tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt chủ trương, chính sách của Nhà nước, ngành Ngân hàng về công tác thi đua, khen thưởng; tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của các tập thể, cá nhân về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Hai là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động thi đua khen thưởng, tập trung vào việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của mỗi đơn vị. Đổi mới công tác đăng ký thi đua, theo dõi, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, phát hiện và nuôi dưỡng được những điển hình, những nhân tố mới.
 
Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ trên, BIDV cần phải duy trì và phát triển mạnh phong trào thi đua, trong đó tập trung vào mục tiêu chiến lược của BIDV giai đoạn 2020-2025 là hướng tới sự phát triển bền vững: 
(1) Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2020-2025; Hướng tới xây dựng một BIDV với sứ mệnh, tầm nhìn, trụ cột phát triển, giá trị cốt lõi; (2) Xây dựng đơn vị vững mạnh, nghiêm túc thực hiện Bộ Luật lao động và triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên quan tâm phát triển nguồn nhân lực, chăm lo đời sống vật chất tinh thần người lao động; đảm bảo người lao động có việc làm ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng. Ba là tích cực tham gia công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, giữ vững thành tích là một trong các Ngân hàng lớn trong ngành Tài chính - Ngân hàng thực hiện trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

 
TCNH Số 13/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 401 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 2.919 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 3.107 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 3.395 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 3.584 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Những điểm nhấn khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Những điểm nhấn khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
25/01/2024 3.855 lượt xem
Năm qua, Việt Nam có sự bùng nổ và vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, nhiều nhà khoa học được vinh danh ở các giải thưởng, bảng xếp hạng lớn trên thế giới; Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu tăng bậc; liên tục bùng nổ các ứng dụng phần mềm liên quan đến AI... Dưới đây là 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2023.
Thực trạng ứng dụng QR Code trong thanh toán ngân hàng
Thực trạng ứng dụng QR Code trong thanh toán ngân hàng
24/01/2024 3.756 lượt xem
Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) và thanh toán điện tử ở Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh. Trong đó, phương thức thanh toán QR Code đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng sử dụng.
Một số xu hướng về an ninh mạng năm 2024
Một số xu hướng về an ninh mạng năm 2024
22/01/2024 4.117 lượt xem
Với việc công nghệ không ngừng phát triển nhanh chóng, năm 2024 là năm định hình để tiếp tục những đột phá có thể làm thay đổi cách sống, cách giao tiếp của con người.
Công nghệ ngân hàng năm 2023: Kết nối dữ liệu - Nâng tầm chuyển đổi số
Công nghệ ngân hàng năm 2023: Kết nối dữ liệu - Nâng tầm chuyển đổi số
18/01/2024 3.727 lượt xem
Năm 2023, ngành Ngân hàng tiếp tục gặt hái nhiều “trái ngọt” trong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) và chuyển đổi số, góp phần hướng đến Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm. Năm 2023 còn là Năm Dữ liệu số quốc gia, ngân hàng cũng là một trong những ngành đi đầu trong phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số ngành Ngân hàng nói riêng, chuyển đổi số quốc gia nói chung.
Những thách thức trong việc đạt được các mục tiêu ESG và một số khuyến nghị cho các ngân hàng tại Việt Nam
Những thách thức trong việc đạt được các mục tiêu ESG và một số khuyến nghị cho các ngân hàng tại Việt Nam
12/01/2024 4.303 lượt xem
Các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của các ngân hàng. Bài viết phân tích một số thách thức chính đối với các ngân hàng Việt Nam trong việc đạt được các mục tiêu ESG gồm: (i) Cân bằng khả năng sinh lời và tính bền vững; (ii) Đo lường và báo cáo các chỉ số ESG; (iii) Thay đổi văn hóa tổ chức; (iv) Quản lí rủi ro danh tiếng.
Tác động của công nghệ nhập vai trong trải nghiệm khách hàng
Tác động của công nghệ nhập vai trong trải nghiệm khách hàng
15/12/2023 6.454 lượt xem
Sự xuất hiện của các công nghệ Thực tế ảo (Virtual Reality - VR), Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và Thực tế hỗn hợp (Mixed Reality - MR) đang định hình một môi trường mới, nơi các đối tượng thực và ảo được tích hợp ở nhiều cấp độ khác nhau.
Mobile-Money: Đạt mục tiêu tiếp cận khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo
Mobile-Money: Đạt mục tiêu tiếp cận khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo
13/12/2023 6.508 lượt xem
Tính đến cuối tháng 9/2023, tổng số tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile-Money) được đăng kí và sử dụng là hơn 5,6 triệu tài khoản, trong đó số lượng khách hàng đăng kí và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo chiếm khoảng 70%.
SupTech: Một số ứng dụng trong lĩnh vực tài chính
SupTech: Một số ứng dụng trong lĩnh vực tài chính
12/12/2023 6.616 lượt xem
Bài viết trình bày về công nghệ giám sát (Supervisory technology - SupTech) - một công cụ giúp các cơ quan giám sát nâng cao năng lực, chuyển đổi quy trình rườm rà thành quy trình công việc kĩ thuật số, trang bị cho giám sát viên công cụ phân tích và bảo vệ hệ thống tài chính, chống lại sự cố và khủng hoảng liên quan đến công nghệ tài chính (Fintech).
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy trong hiệu quả hóa dịch vụ tài chính - ngân hàng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy trong hiệu quả hóa dịch vụ tài chính - ngân hàng
07/12/2023 7.240 lượt xem
Trí tuệ nhân tạo và học máy đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc thay đổi cách doanh nghiệp hoạt động ở nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau.
Thiết kế tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương và một số khuyến nghị đối với Việt Nam
Thiết kế tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương và một số khuyến nghị đối với Việt Nam
15/11/2023 7.734 lượt xem
Bài viết tìm hiểu tiền kĩ thuật số của ngân hàng trung ương (Central Bank Digital Currency - CBDC) và các yếu tố kĩ thuật đặc biệt quan trọng cần được coi trọng trong quá trình thiết kế và triển khai CBDC.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

77.500

79.500

Vàng SJC 5c

77.500

79.520

Vàng nhẫn 9999

63.750

64.950

Vàng nữ trang 9999

63.550

64.550


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 24,460 24,830 26,071 27,501 30,477 31,774 158.92 168.20
BIDV 24,515 24,825 26,260 27,480 30,602 31,755 159.98 168.42
VietinBank 24,419 24,839 26,295 27,490 30,875 31,885 160.54 168.49
Agribank 24,480 24,820 26,252 27,272 30,685 31,670 160.70 166.31
Eximbank 24,430 24,820 26,348 27,098 30,793 31,668 161.36 165.94
ACB 24,460 24,810 26,399 27,057 30,960 31,604 160.99 166.16
Sacombank 24,445 24,910 26,492 27,050 31,038 31,561 161.75 166.8
Techcombank 24,488 24,834 26,136 27,486 30,466 31,797 157.17 169.61
LPBank 24,240 25,180 26,277 27,616 30,936 31,879 159.36 170.83
DongA Bank 24,530 24,830 26,400 27,060 30,850 31,680 159.20 166.10
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,90
1,90
2,20
3,20
3,20
4,80
5,00
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,90
1,90
2,20
3,20
3,20
4,80
5,00
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,40
2,50
2,70
3,70
3,90
4,60
4,60
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,20
2,30
2,40
3,70
4,00
4,80
5,55
Techcombank
0,10
-
-
-
2,50
2,50
2,90
3,50
3,55
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,50
3,50
3,50
4,50
4,70
5,00
5,20
Agribank
0,20
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,80
4,90
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,40
4,20
4,30
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?