BIDV đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn
14/07/2020 2.461 lượt xem
Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cá nhân và tập thể cán bộ nhân viên BIDV.

 
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, để công tác thi đua, khen thưởng trở thành động lực phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, BIDV cần thực hiện tốt một số nội dung như: cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hoạt động kinh doanh hàng năm; đổi mới quy trình nghiệp vụ; tăng cường công tác quản trị rủi ro, bảo đảm thanh khoản nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng...
 
Hội nghị nhằm tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong 5 năm giai đoạn 2015-2020. Hội nghị đánh giá nghiêm túc những kết quả đã đạt được; xác định những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và BIDV, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác, đáp ứng yêu cầu của một ngân hàng hiện đại.
 
Đồng thời, Hội nghị lần này cũng là dịp để toàn hệ thống BIDV tôn vinh, học tập, nhân rộng 30 tập thể, 54 cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn hệ thống; xác định những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để nhân rộng áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua của BIDV ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn. 
 
Những kết quả trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2019
 
Với vai trò là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, đóng vai trò chủ đạo trong phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đất nước, trong thời gian qua, BIDV đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng, phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong hệ thống BIDV và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Về kết quả triển khai hoạt động kinh doanh đến 31/12/2019: Quy mô tổng tài sản đạt 1,4 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu khối ngân hàng thương mại cổ phần, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2015 với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt 15%/năm. Quy mô huy động vốn đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt 20,4%, duy trì đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống, đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng. Quy mô dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2015-2019 đạt 21%/năm. BIDV luôn chú trọng tăng trưởng tín dụng hiệu quả nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế, trong đó, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh. BIDV quyết liệt xử lý nợ xấu và kiểm soát chất lượng tín dụng theo đúng mục tiêu đề ra, đảm bảo mục tiêu kiểm soát nợ xấu < 2%; các tỷ lệ đảm bảo an toàn tuân thủ theo đúng quy định của NHNN; hiệu quả hoạt động ổn định và ngày càng bền vững, với quy mô LNTT năm 2019 đạt 10.732 tỷ đồng.
 
Về công tác thi đua: Xuất phát từ nhận thức “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và thấm nhuần từ lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ”, trong giai đoạn vừa qua, các phong trào thi đua được BIDV triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả. Hàng năm, Hội đồng quản trị đều ban hành Nghị quyết kế hoạch kinh doanh, trong đó, chỉ đạo Công đoàn phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch thi đua, kịp thời phổ biến, quán triệt đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện. Các khâu phát động thi đua, đăng ký thi đua, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết để khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc, rút kinh nghiệm, phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến đã được tiến hành đồng bộ và đi vào nề nếp.
 
Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính khả thi và phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Một số phong trào thi đua điển hình như: Phong trào thi đua lao động giỏi,  Phong trào Quản trị chi phí hiệu quả, Phong trào người tốt việc tốt, Hội thi Tín dụng (2016), Hội thi Kiểm ngân (2016), Hội thi Dịch vụ (2018),… và trong quý 3/2020, BIDV sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi Nghiệp vụ ngân quỹ. Những phong trào thi đua thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, quy tụ được đông đảo người lao động từ mọi vị trí, mọi lứa tuổi, mọi miền trên cả nước hưởng ứng và tham gia sôi nổi, là sân chơi để mọi cán bộ được cống hiến, được khẳng định bản thân mình.
 
Về công tác khen thưởng: Công tác khen thưởng tại BIDV trong những năm qua đã có những bước tiến bộ, được triển khai một cách bài bản, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích.
 
Bên cạnh việc khen thưởng thường niên, BIDV rất quan tâm tới công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề. Trong các năm qua, Hội đồng Thi đua khen thưởng BIDV đã xem xét quyết định khen thưởng đột xuất cho hàng nghìn tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực như: đào tạo phát triển nguồn nhân lực, triển khai thực hiện các dự án về công nghệ thông tin - hiện đại hoá ngân hàng, phát triển nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ, hoạt động nguồn vốn, giao dịch viên giỏi, kiểm ngân giỏi...
 

 
 
Phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025
 
Quán triệt chủ trương, định hướng của Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội và tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng năm 2020, BIDV đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025 như sau: 
 
Một là, tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt chủ trương, chính sách của Nhà nước, ngành Ngân hàng về công tác thi đua, khen thưởng; tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của các tập thể, cá nhân về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Hai là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động thi đua khen thưởng, tập trung vào việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của mỗi đơn vị. Đổi mới công tác đăng ký thi đua, theo dõi, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, phát hiện và nuôi dưỡng được những điển hình, những nhân tố mới.
 
Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ trên, BIDV cần phải duy trì và phát triển mạnh phong trào thi đua, trong đó tập trung vào mục tiêu chiến lược của BIDV giai đoạn 2020-2025 là hướng tới sự phát triển bền vững: 
(1) Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2020-2025; Hướng tới xây dựng một BIDV với sứ mệnh, tầm nhìn, trụ cột phát triển, giá trị cốt lõi; (2) Xây dựng đơn vị vững mạnh, nghiêm túc thực hiện Bộ Luật lao động và triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên quan tâm phát triển nguồn nhân lực, chăm lo đời sống vật chất tinh thần người lao động; đảm bảo người lao động có việc làm ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng. Ba là tích cực tham gia công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, giữ vững thành tích là một trong các Ngân hàng lớn trong ngành Tài chính - Ngân hàng thực hiện trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

 
TCNH Số 13/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
19/04/2024 158 lượt xem
Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động thanh toán, trong đó có dịch vụ ví điện tử, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan mở và sử dụng tài khoản thanh toán (TKTT), thẻ ngân hàng, ví điện tử...
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
15/04/2024 816 lượt xem
Ngân hàng xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững. Mục tiêu của bài viết này nhằm nhận diện những khó khăn và thách thức mà ngân hàng xanh ở Việt Nam đang gặp phải thông qua phỏng vấn sâu với 30 lãnh đạo và nhân viên giàu kinh nghiệm tại các ngân hàng thương mại (NHTM).
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật  và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
03/04/2024 2.132 lượt xem
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking; mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học.
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
27/03/2024 2.223 lượt xem
Việc tài trợ tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn cho dù đã có sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành và các bên liên quan.
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
25/03/2024 2.937 lượt xem
Quá trình số hóa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, ngành Ngân hàng đang có những cải cách trong nền tảng kĩ thuật số nhằm cung ứng dịch vụ và giải quyết yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
22/03/2024 3.734 lượt xem
Ngày nay, với nhiều tiện ích, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến trong chi tiêu, mua sắm của người dân. Tuy nhiên, thực tế không ít người do chưa hiểu rõ về tính năng của thẻ, số ngày miễn lãi, nguyên tắc trả nợ và cách tính lãi suất nếu thanh toán không đủ hoặc không đúng hạn mà có thể trở thành những “con nợ” lớn của ngân hàng.
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
20/03/2024 3.763 lượt xem
Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng tội phạm sử dụng các loại mã độc đánh cắp thông tin, mã hóa dữ liệu của người dùng để chiếm đoạt tài sản. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
15/03/2024 3.977 lượt xem
Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng đã không ngừng hoàn thiện pháp lý và hạ tầng công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
13/03/2024 3.729 lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam luôn nỗ lực thay đổi, cải tiến và cập nhật những công nghệ hiện đại để áp dụng phát triển trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Internet Banking hay dịch vụ thanh toán trên các thiết bị điện tử trở thành một bước tiến trong giao dịch thương mại.
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
04/03/2024 4.494 lượt xem
Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) là loại hình tổ chức tín dụng thực hiện một số hoạt động nghiệp vụ như ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 4.570 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 6.415 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 6.419 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 6.321 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 6.374 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

Vàng SJC 5c

81.800

83.820

Vàng nhẫn 9999

74.800

76.700

Vàng nữ trang 9999

74.700

76.000


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,100 25,440 26,252 27,714 30,724 32,055 157.77 167.11
BIDV 25,130 25,440 26,393 27,618 30,763 32,067 158.12 166.59
VietinBank 25,090 25,443 26,504 27,799 31,154 32,164 160.64 168.59
Agribank 25,100 25,440 26,325 27,607 30,757 31,897 159.58 167.50
Eximbank 25,040 25,440 26,425 27,239 30,914 31,866 160.82 165.77
ACB 25,110 25,442 26,596 27,279 31,230 31,905 161.07 166.37
Sacombank 25,170 25,420 26,701 27,261 31,332 31,835 162.03 167.05
Techcombank 25,192 25,442 26,362 27,707 30,760 32,094 157.36 169.78
LPBank 24,960 25,440 26,088 27,611 30,970 31,913 158.36 169.76
DongA Bank 25,170 25,440 26,570 27,260 31,080 31,940 159.20 166.40
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?