Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan NHTW triển khai nhiệm vụ công tác dư luận xã hội năm 2023
21/12/2022 1.310 lượt xem
Ngày 20/12/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan ngân hàng trung ương (NHTW) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
 
 
Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan NHTW Tổng kết Công tác dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Minh Chung - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Thị Vui - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cùng đại diện cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) của một số bộ, ngành. Về phía Đảng uỷ Cơ quan NHTW, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan NHTW; đại diện Ban Thường vụ Đảng uỷ Cơ quan NHTW; đại diện các Ban của Đảng uỷ cùng các đồng chí cộng tác viên DLXH Đảng bộ Cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020 – 2025 tham dự Hội nghị.

Phản ánh đầy đủ, kịp thời tình hình DLXH

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Cấn Quốc Hưng - Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Cơ quan NHTW đã thông tin những kết quả nổi bật về công tác DLXH năm 2022 tại Đảng bộ Cơ quan NHTW đã đạt được trong năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2022 đội ngũ cộng tác viên DLXH luôn bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW để nghiên cứu, nắm bắt tình hình DLXH và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ.

Các báo cáo định kỳ hằng tháng của các cộng tác viên DLXH đã phản ánh được khá đầy đủ tình hình DLXH của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ trước những thay đổi về cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Ngành và những thông tin, dư luận “nóng” trên báo chí và mạng xã hội. 

Các đồng chí cộng tác viên nghiên cứu DLXH luôn được cung cấp tài liệu, thông tin kịp thời về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành Ngân hàng, đặc biệt được tham gia các Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức để nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng như: Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Thực hiện Quy chế hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH, Tổ DLXH thường xuyên có các buổi họp giao ban, định kỳ và đột xuất, được tổ chức luân phiên ở các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ để nắm tình hình, chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất các nội dung hoạt động, đồng thời, giải đáp các thắc mắc của các cộng tác viên.

Báo cáo đánh giá đội ngũ cộng tác viên DLXH Đảng bộ Cơ quan NHTW là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, năng lực công tác tốt và luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và có đóng góp không nhỏ vào kết quả hoạt động của Đảng bộ Cơ quan NHTW.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí với báo cáo kết quả hoạt động của tổ công tác DLXH của Đảng uỷ Cơ quan NHTW năm 2022; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến và giải pháp khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH trong thời gian tới. 

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác DLXH

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Vui - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao những thành tích mà đội ngũ cộng tác viên DLXH của Đảng bộ Cơ quan NHTW đạt được trong năm 2022. Có thể thấy, đội ngũ cộng tác viên DLXH đã chủ động, sáng tạo trong các hoạt động của mình, cung cấp nhiều thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của ngành Ngân hàng.

Đồng chí Phạm Thị Vui - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đảng uỷ Cơ quan NHTW đã chú ý đến việc xây dựng đội ngũ cộng tác viên DLXH và quan tâm tới tâm tư, nguyện vọng của các cộng tác viên. Ngoài ra, Đảng uỷ cũng có nhiều điểm mới trong mô hình phát triển đội ngũ nghiên cứu công tác DLXH mà các đơn vị khác có thể học tập.

Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thị Vui mong muốn Đảng uỷ Cơ quan NHTW tiếp tục triển khai công tác DLXH bài bản, quan tâm thu hút hơn nữa đội ngũ cộng tác viên; phát huy việc thực hiện giao ban định kỳ; tạo điều kiện về trang bị kỹ thuật để thuận lợi cho công việc; cung cấp thông tin chính thống kịp thời định hướng dư luận, nhất là thu thập thông tin trên không gian mạng… 

Đồng thời, tiếp tục triển khai tốt Chỉ thị số 03-CT/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW xây dựng đội ngũ cộng tác viên DLXH đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu theo đúng tinh thần Chỉ thị số 03-CT/ĐUK và Hướng dẫn số 167 HD/BTGTW ngày 26/12/2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện Kết luận số 100-KL/TW ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư về việc “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH”.

Bản thân mỗi cộng tác viên nghiên cứu DLXH cũng cần tích cực học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghiên cứu DLXH. 

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW kết luận Hội nghị
 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW nhấn mạnh, công tác điều tra, nghiên cứu, nắm bắt DLXH là công tác rất quan trọng của Đảng. Thời gian qua, công tác nghiên cứu DLXH thời gian qua của Đảng ủy Cơ quan NHTW đã đạt được nhiều kết quả, giúp các cơ quan lãnh đạo có thêm thông tin đánh giá đúng hơn, sát thực hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân; trên cơ sở đó, nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. 

Thời gian tới, đồng chí Trần Việt Bắc mong muốn Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương quan tâm, tạo điều kiện để Đảng bộ Cơ quan NHTW có cộng tác viên cấp Đảng bộ Khối để kịp thời thông tin những vấn đề trong ngành Ngân hàng; tiếp tục quan tâm, phát triển đội ngũ này ngày càng tốt hơn nữa; Đề xuất, nghiên cứu tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên DLXH; duy trì các buổi giao ban định kỳ cho cộng tác viên…

Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW nghiên cứu tạo điều kiện để cộng tác viên DLXH tiếp cận, nghiên cứu, tìm hiểu tình hình thực tiễn hoạt động, tư tưởng của cán bộ, đảng viên tại các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, các TCTD ở các địa phương để làm phong phú hơn kiến thức và kinh nghiệm hoạt động của cộng tác viên DLXH.

Đảng ủy Cơ quan NHTW đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Trong khuôn khổ Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Minh Chung - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Đảng ủy Cơ quan NHTW có thành tích xuất sắc trong công tác DLXH năm 2022.

Theo sbv.gov.vn
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tham dự Hội nghị Thường niên Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lần thứ 57
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tham dự Hội nghị Thường niên Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lần thứ 57
07/05/2024 95 lượt xem
Trong thời gian từ ngày 02 - 05/5/2024, Đoàn Việt Nam do Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Thường niên lần thứ 57 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức tại Tbilisi, Georgia. Tham gia đoàn Việt Nam có đại diện các đơn vị liên quan của NHNN, Bộ Tài chính và Lãnh đạo một số ngân hàng thương mại.
Mường Phăng  - Vùng đất cách mạng ngày ấy và bây giờ
Mường Phăng - Vùng đất cách mạng ngày ấy và bây giờ
07/05/2024 139 lượt xem
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, những ngày này, Nhân dân cả nước đều hướng về vùng đất Điện Biên lịch sử, nơi ghi dấu ấn Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta khiến cả thế giới sửng sốt, khâm phục!
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
07/05/2024 61 lượt xem
Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự Hội nghị Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN+3 lần thứ 27
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự Hội nghị Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN+3 lần thứ 27
07/05/2024 36 lượt xem
Ngày 3/5/2024, tại Tbilisi, Georgia, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Phó Thống đốc Đào Minh Tú dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN+3 (AFMGM+3) lần thứ 27. Hội nghị là dịp để các Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN+3 gặp gỡ, trao đổi và chỉ đạo về định hướng hợp tác trong khuôn khổ tiến trình hợp tác tài chính ngân hàng ASEAN+3.
73 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam: Trưởng thành và chuyển mình cùng đất nước
73 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam: Trưởng thành và chuyển mình cùng đất nước
06/05/2024 428 lượt xem
Ngày 6/5/1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Sự kiện trọng đại này đã mở đầu cho một thời kỳ lịch sử vẻ vang của quá trình phát triển nền tiền tệ độc lập và hoạt động ngân hàng Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, phản ánh vị thế của ngân hàng trong nền kinh tế trước những đòi hỏi cấp thiết của công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
Hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên: Thêm tự hào về lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam
Hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên: Thêm tự hào về lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam
04/05/2024 402 lượt xem
Chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2024), thực hiện Chương trình công tác năm 2024, ngày 04/5/2024, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) tổ chức Chương trình tham quan Phòng Truyền thống Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) với mục đích giới thiệu lịch sử ngành Ngân hàng đến các đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động mới tuyển dụng tại các đơn vị có cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên NHTW.
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp
04/05/2024 161 lượt xem
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo
04/05/2024 189 lượt xem
Ngày 03/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo”. Dự hội thảo có đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số ngành Ngân hàng; lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN; các diễn giả và công chức, viên chức NHNN.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

83.700

85.900

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

83.700

85.900

Vàng SJC 5c

83.700

85.920

Vàng nhẫn 9999

73.200

75.000

Vàng nữ trang 9999

73.100

74.100


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,127 25,457 26,616 28,075 31,023 32,342 160.12 169.47
BIDV 25,157 25,457 26,757 27,987 31,089 32,385 160.72 169.18
VietinBank 25,173 25,457 26,857 27,946 31,480 32,490 161.8 169.75
Agribank 25,150 25,457 26,797 28,111 31,196 32,369 161.56 169.75
Eximbank 25,110 25,190 26,880 26,961 31,400 31,463 162.35 162.84
ACB 25,130 25,457 26,942 27,645 31,531 32,225 161.93 167.32
Sacombank 25,142 25,457 27,058 27,818 31,602 32,320 163.01 168.04
Techcombank 25,162 25,457 26,704 28,055 31,105 32,428 158.36 170.76
LPBank 24,927 25,457 26,593 28,097 31,455 32,399 160.61 171.84
DongA Bank 25,190 25,457 26,960 27,670 31,420 32,300 160.40 167.70
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,30
3,60
4,30
4,40
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,10
2,10
2,30
3,40
3,45
4,30
4,30
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
2,90
3,10
3,20
4,00
4,00
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?