Ngày 8/8/2020, Agribank đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác truyền thông trong 7 tháng đầu năm và giải pháp những tháng cuối năm 2020. Phó Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng chỉ đạo Hội nghị; tham dự hội nghị có các ban, trung tâm tại Trụ sở chính; các văn phòng đại diện; chi nhánh loại I, công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC).
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank đã khái quát những kết quả chính trong công tác truyền thông những tháng đầu năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Trong những tháng đầu năm 2020, Agribank đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động tuyên giáo, dân vận; quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, truyền thông theo hướng chủ động, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Agribank đã ban hành những văn bản quan trọng về công tác truyền thông, hướng dẫn các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai công tác truyền thông một cách chủ động, bài bản. Hoạt động truyền thông nội bộ và hoạt động truyền thông bên ngoài được triển khai đồng bộ, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong nội bộ chi nhánh và sự gắn bó, tin tưởng của khách hàng.
Từ đầu năm 2020 đến nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trên thế giới và trong nước, Agribank tập trung truyền tải đến công chúng thông điệp về một ngân hàng luôn sát cánh chung vai cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất… trên tất cả các kênh truyền thông: cổng thông tin điện tử chính thức của Agribank (website Agribank.com.vn), fanpage Agribank, tờ thông tin, bản tin hình Agribank News và các kênh phương tiện thông tin đại chúng, báo chí chính thống. Những chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn, dịch vụ ngân hàng lưu động, đề án thẻ dành cho khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn… đều được Agribank quảng bá tới công chúng. Hình ảnh Agribank tiên phong và chủ lực cùng ngành Ngân hàng triển khai các giải pháp hỗ trợ kinh tế vượt qua khó khăn, thách thức được truyền tải đầy đủ đến khách hàng, đối tác.
Phó Tổng giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng phát biểu chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Trụ sở chính Agribank
Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, Agribank đã chủ động, kịp thời đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng: liên tiếp Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, triển khai chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; giảm phí các dịch vụ thanh toán liên ngân hàng; miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Những thông tin đó được phủ sóng thường xuyên trên các phương tiện truyền thông giúp khách hàng kịp thời nắm bắt và sử dụng các sản phẩm phù hợp.
Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Bùi Văn Tiến, kỹ thuật viên Ban chỉ đạo 35 Trung ương trao đổi về công tác truyền thông trên không gian mạng. Qua đây, những nội dung quan trọng như: cách thức truyền thông hiệu quả, an toàn, bảo mật thông tin trên không gian mạng, cách thức nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông… được báo cáo viên thể hiện qua phần trình bày cụ thể và sinh động.
Trong bối cảnh từ nay đến kết thúc năm 2020, dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế, hoạt động ngành Ngân hàng, trong đó có Agribank, nhất là thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Agribank lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Agribank đang trong lộ trình tiến tới cổ phần hóa, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác truyền thông những tháng cuối năm 2020, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh hiệu quả, Agribank đã đề ra những mục tiêu, kế hoạch quan trọng và toàn diện cho mảng nghiệp vụ truyền thông.
Theo đó, Agribank thực hiện gắn kết chặt chẽ hoạt động truyền thông với công tác tuyên giáo, dân vận, làm tốt truyền thông nội bộ, tiếp tục tạo sự đoàn kết, đồng thuận của toàn hệ thống. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ, hình ảnh, thương hiệu, uy tín, năng lực tài chính của Agribank trong nước, khu vực và quốc tế được thực hiện thường xuyên. Agribank tiếp tục triển khai và quản lý tốt các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tấn báo chí, truyền thông nội bộ, truyền thông mạng xã hội, gắn kết với việc tổ chức các hoạt động tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin xấu, độc ảnh hưởng tới hình ảnh, thương hiệu của Agribank nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung.
Trong nhiều năm qua, Agribank luôn chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông, coi đây là một trong những hoạt động quan trọng tác động lớn tới hiệu quả kinh doanh. Agribank kịp thời quảng bá đến khách hàng, đối tác những sản phẩm dịch vụ đa dạng, những thông tin chính thống về các mặt hoạt động của Agribank. Thương hiệu Agribank, một ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển tam nông, một ngân hàng vì cộng đồng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế đất nước và ổn định kinh tế vĩ mô… đã được đông đảo đối tác, khách hàng biết đến.
TCNH số 16/2020