Tính đến ngày 30/9/2019, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.491 tỷ đồng, tăng 89,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tài sản đạt 450.200 tỷ đồng, tăng 10,9% so với đầu năm; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 408.882 tỷ đồng, tăng 14,4%; cho vay đạt 290.934 tỷ đồng, tăng 13,1%. Dự kiến trong tháng 10/2019, Sacombank tiếp tục khai trương hoạt động Chi nhánh Nam Định, Thái Bình để nâng số lượng điểm giao dịch lên 570 điểm tại 50/63 tỉnh thành Việt Nam cùng hai nước Lào và Campuchia.
Các nguồn thu nhập của Sacombank tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng thu nhập thuần đạt 10.861 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 7.405 tỷ đồng, tăng 34,1%. Các hoạt động kinh doanh khác cũng có sức tăng trưởng ấn tượng, thu dịch vụ đạt 2.131 tỷ đồng, tăng 21,1%; trong đó thu dịch vụ bảo hiểm đạt hơn 280 tỷ đồng, chiếm 13,3% trong tổng thu dịch vụ; thu kinh doanh ngoại hối đạt 422 tỷ đồng, tăng 35%. Thu từ hoạt động khác đạt 845 tỷ đồng, tăng 176,2%. Ngoài ra, ngân hàng còn tiếp tục chú trọng kiểm soát chi phí đến hết năm.
Bên cạnh đó, các chỉ tiêu an toàn hoạt động tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm từ 2,11% xuống còn 1,96% nhờ tái cơ cấu danh mục cho vay, kiểm soát chặt chẽ và hạn chế cấp tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát rủi ro tín dụng.
Cũng trong quý 3, Sacombank lọt vào Top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2019 do Vietstock phối hợp với báo Tài chính và Cuộc sống điện tử (Fili.vn) thực hiện; đồng thời được tổ chức thẻ quốc tế Nhật Bản JCB vinh danh ở vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam cho 5 hạng mục trong hoạt động thẻ gồm: Ngân hàng dẫn đầu Việt Nam về doanh số chi tiêu thẻ, số lượng thẻ tín dụng phát hành mới, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành, sản phẩm thẻ mới và tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ.
Với lợi thế am hiểu thị trường, quy mô mạng lưới rộng lớn, nền tảng công nghệ hiện đại cùng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng và tác phong phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, Sacombank đang hướng đến mục tiêu tối ưu hóa lợi ích và mang đến nhiều trải nghiệm ưu việt cho hàng triệu khách hàng theo phương châm lấy khách hàng là trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh.
CTV
Nguồn: TCNH số 20/2019