Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018
27/02/2018 2.933 lượt xem
Vừa qua, tại Hà Nội, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 
 
  
Hội nghị đã xem xét và thảo luận nhiều nội dung quan trọng, cụ thể: Báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của BHTGVN; Báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và phát động thi đua năm 2018; Kết quả thực hiện công tác tài chính năm 2017 và triển khai kế hoạch tài chính năm 2018; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo, Tổ chỉ đạo giám sát, kiểm tra và xử lý đối với QTDND có vấn đề năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời, nhiều tham luận cũng được trình bày tại hội nghị, tập trung vào một số nghiệp vụ BHTG như: Công tác kiểm tra của BHTGVN góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền; Triển khai hiệu quả Quy chế thông tin báo cáo về tiền gửi được bảo hiểm; Một số đề xuất nhằm triển khai hiệu quả chính sách BHTG và tăng cường cơ chế phối hợp, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa BHTGVN và NHNN… 
Hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu đề ra
Nhận định về kết quả hoạt động của BHTGVN năm 2017, Tổng giám đốc BHTGVN Đào Quốc Tính nhấn mạnh: Cùng với thành công chung của ngành Ngân hàng, BHTGVN đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, ông Đào Quốc Tính cũng phát biểu, làm rõ một số vấn đề, giải pháp nâng cao năng lực tài chính, năng suất lao động, công tác giám sát kiểm tra các tổ chức tham gia BHTG… để “BHTGVN ngày càng phát triển bền vững, xứng vai xứng tầm là một cấu phần quan trọng trong hệ thống giám sát tài chính quốc gia; tạo niềm tin vững chắc đối với người gửi tiền và tạo động lực phát triển bền vững đối với các tổ chức tham gia BHTG”.
Năm 2017, bám sát định hướng mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Ngân hàng, với những đổi mới trong phương thức quản trị điều hành, BHTGVN đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao, ghi dấu ấn với nhiều kết quả nổi bật. Đối với công tác nghiên cứu đề xuất xây dựng cơ chế chính sách, BHTGVN đã chủ động đề xuất NHNN sửa đổi, bổ sung một số nội dung, trong đó cho phép BHTGVN tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của TCTD; tham gia ý kiến góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật các TCTD và Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD. Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng hạn mức chi trả BHTG, đặc biệt là trong bối cảnh Chính phủ, ngành Ngân hàng đang quyết liệt tái cơ cấu các TCTD, BHTGVN đã tích cực nghiên cứu, đề xuất tăng hạn mức chi trả tiền gửi bảo hiểm báo cáo NHNN xem xét trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
BHTGVN đã chủ động triển khai, hoàn thiện hệ thống văn bản quản trị điều hành và hướng dẫn nghiệp vụ theo kế hoạch, đặc biệt đối với các văn bản hướng dẫn thực hiện các Thông tư mới được ban hành áp dụng cho hoạt động của BHTGVN. Trong năm 2017, BHTGVN đã ban hành 15 văn bản, trong đó bao gồm11 văn bản thuộc thẩm quyền Hội đồng quản trị, 04 văn bản thuộc thẩm quyền Tổng giám đốc. Nhìn chung, hệ thống văn bản quản trị, điều hành cơ bản đáp ứng đầy đủ và kịp thời cơ sở pháp lý trong việc triển khai các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Luật BHTG.
Triển khai có hiệu quả chính sách BHTG, tính đến ngày 31/12/2017, có 1.275 tổ chức tín dụng được cấp Chứng nhận tham gia BHTG, bao gồm 93 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 01 Ngân hàng Hợp tác xã và 1.177 QTDND, 04 tổ chức tài chính vi mô. BHTGVN đã thực hiện tốt công tác cấp mới, cấp đổi, thu hồi Chứng nhận BHTG; đáp ứng nhu cầu của các TCTD, góp phần nâng cao vị thế của BHTGVN và niềm tin công chúng vào hệ thống ngân hàng.
BHTGVN đã thực hiện tốt công tác quản lý thu phí BHTG, tích cực đôn đốc, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc và xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm trong việc tính và nộp phí BHTG. Nhìn chung, các tổ chức tham gia BHTG đã thực hiện nghiêm túc việc tính và nộp phí theo quy định. Trong năm 2017, BHTGVN đã thực thu 5.866,7 tỷ đồng từ các tổ chức tham gia BHTG, tăng 970 tỷ đồng (19,8%) so với năm 2016.
Công tác quản lý và đầu tư vốn được thực hiện đúng quy định, an toàn, hiệu quả, góp phần phát triển nguồn vốn, đem lại nguồn thu bổ sung cho quỹ dự phòng nghiệp vụ và nâng cao năng lực tài chính của BHTGVN. Tính đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi đã đầu tư đạt 38.372,4 tỷ đồng (tăng 22,4% so với năm 2016), chủ yếu được đầu tư vào trái phiếu Chính phủ; tập trung nghiên cứu phương án mua trái phiếu dài hạn của các tổ chức tín dụng tham gia hỗ trợ các TCTD theo quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua.
Trong năm 2017, BHTGVN đã tăng cường hoạt động giám sát đối với 100% các tổ chức tham gia BHTG, phối hợp triển khai hiệu quả việc cung cấp thông tin giữa NHNN và BHTGVN trong công tác giám sát từ xa theo quy định tại Thông tư 34/2016/TT-NHNN ngày 28/12/2016 của NHNN.
Công tác kiểm tra tại chỗ luôn được BHTGVN chú trọng quan tâm. Tính đến thời điểm 31/12/2017, BHTGVN đã hoàn thành kiểm tra tại chỗ đối với 434 đơn vị tham gia BHTG gồm 47 NHTM, 386 QTDND và 01 tổ chức tài chính vi mô.
Hoạt động của Ban chỉ đạo và các tổ chỉ đạo giám sát, kiểm tra, xử lý đối với các QTDND cố vấn đề được triển khai thống nhất, kịp thời, hiệu quả, đúng kế hoạch trong toàn hệ thống. Thực hiện theo dõi, giám sát, kiểm tra chuyên sâu các QTDND hoạt động yếu kém, xử lý những vấn đề phát sinh; tổng hợp diễn biến tình hình của các QTDND có vấn đề theo định kỳ. Tham gia trực tiếp hoặc phối hợp với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trong việc xây dựng phương án xử lý các QTDND yếu kém.
Để nâng cao hiểu biết của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của BHTGVN, công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, triển khai dưới nhiều hình thức. BHTGVN đã tổ chức nhiều sự kiện truyền thông, giao lưu tuyên truyền về chính sách BHTG nhằm tiếp cận hiệu quả hơn tới đông đảo công chúng như: Tổ chức giao lưu, thi tìm hiểu về chính sách BHTG với cán bộ, giáo viên, sinh viên các trường Đại học; phối hợp với các Chi nhánh NHNN, các tổ chức đoàn thể địa phương tổ chức các sự kiện, hoạt động tuyên truyền về chính sách BHTG trên nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền mang tính chất thường xuyên, BHTGVN đã xây dựng và thực hiện phương án tuyên truyền về hạn mức BHTG mới tới công chúng theo nội dung Quyết định số 21/2017/QĐ-TTg ngày 15/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Công tác đào tạo, tổ chức, bồi dưỡng cán bộ cũng được BHTGVN quan tâm thích đáng; công tác nghiên cứu ứng dụng được triển khai tích cực, hiệu quả. Hoạt động hợp tác quốc tế được tăng cường nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hệ thống BHTG tại Việt Nam. Trong năm 2017, BHTGVN đã tập trung triển khai các hoạt động chuẩn bị, đảm bảo sẵn sàng đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên của Hiệp hội BHTG khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APRC) 2018.
Đối với Dự án Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng – cấu phần BHTGVN (Dự án FSMIMS), BHTGVN đã phối hợp với nhà thầu hỗ trợ người sử dụng trong quá trình vận hành hệ thống CNTT và truyền thông mới, chuẩn bị các thủ tục nghiệm thu và thanh lý hợp đồng các gói thầu. Các công tác quản trị, quản lý, kiểm soát và kiểm toán nội bộ đều được chú trọng và củng cố. Công tác quản lý tài chính, tài sản, tăng cường cơ sở vật chất, công tác văn thư và hậu cần cũng được thường xuyên quan tâm, triển khai có hiệu quả, tạo điều kiện để toàn hệ thống hoạt động hiệu quả. 
8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2018
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN ghi nhận và biểu dương Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ, viên chức BHTGVN đã đoàn kết, phát huy dân chủ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra. Với vai trò là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về BHTG, trong năm 2017, NHNN đã quan tâm đến việc ban hành và trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật về BHTG. Một số nội dung quan trọng điều chỉnh hoạt động BHTG đã được phê duyệt, bổ sung theo nguyên tắc phù hợp với thực tế hoạt động ngân hàng tại Việt Nam, đảm bảo xây dựng tổ chức BHTG hiệu quả trong hoạt động, cụ thể: Hạn mức trả tiền bảo hiểm được nâng lên tối đa 75 triệu đồng kể từ ngày 05/8/2017; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các TCTD được Quốc hội thông qua, theo đó BHTGVN được giao thêm các chức năng, nhiệm vụ: cho vay đặc biệt, mua trái phiếu dài hạn của tổ chức tín dụng hỗ trợ, tham gia kiểm soát đặc biệt TCTD…, qua đó nâng cao vai trò, vị thế và trách nhiệm của tổ chức BHTG đối với quá trình cơ cấu lại hệ thống TCTD tại Việt Nam. Mặt khác, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá: Năm 2017, BHTGVN đã hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng, nổi bật là: Hệ thống văn bản quản trị điều hành và hướng dẫn nghiệp vụ của BHTGVN từng bước được hoàn thiện theo Luật BHTG và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật BHTG, nhất là chủ động xây dựng và ban hành Quy chế thông tin báo cáo về tiền gửi được bảo hiểm để áp dụng đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi; hoàn thành việc triển khai dự án FSMIMS nhóm hợp phần BHTGVN trên nền tảng công nghệ tiên tiến; công tác giám sát, kiểm tra, phân tích và xử lý thông tin về tổ chức tham gia BHTG từng bước được nâng cao, xây dựng được Báo cáo giám sát chuyên sâu, đánh giá hiệu quả tình hình hoạt động của các tổ chức tham gia BHTG báo cáo NHNN; chủ động trong việc giám sát, kiểm tra, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo kịp thời diễn biến tình hình của các QTDND có vấn đề; đặc biệt, BHTGVN đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp phát triển tổ chức.
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết, năm 2018 NHNN sẽ tiếp tục quan tâm đến hoạt động BHTG thông qua việc hoàn thiện cơ sở pháp lý, ban hành các văn bản hướng dẫn có liên quan theo quy định tại Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Các TCTD nhằm tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của BHTGVN. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ người gửi tiền và góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các TCTD, bảo đảm sự phát triển an toàn lành mạnh của hoạt động ngân hàng, Phó Thống đốc nhấn mạnh 08 nhóm nhiệm vụ trọng tâm BHTGVN cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2018:
Thứ nhất, triển khai thực hiện kế hoạch giám sát tài chính năm 2018 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt tại Quyết định số 36 ngày 9/1/2018. Trong đó, tập trung vào những vấn đề, nguy cơ tác động tới tài chính của BHTGVN, hiệu quả sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn, tài sản Nhà nước.
Thứ hai, tích cực đề xuất, tham mưu với các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động BHTG. Trong đó tập trung vào các dự thảo Thông tư về cho vay đặc biệt đối với TCTD được kiểm soát đặc biệt, mua trái phiếu của TCTD hỗ trợ, tham gia thẩm định Đề án phục hồi TCTD yếu kém và các văn bản quy phạm pháp luật cần ban hành khác liên quan tới hoạt động của BHTGVN để triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Các TCTD.
Thứ ba, khẩn trương rà soát, xây dựng mới và sửa đổi, bổ sung các quy định nội bộ của BHTGVN có liên quan, đặc biệt là các quy trình, thủ tục, điều kiện tham gia mua trái phiếu, tham gia giám sát các TCTD bị kiểm soát đặc biệt theo quy định của Luật. Có quy định trách nhiệm rõ ràng, cơ chế phối hợp giữa các mặt nghiệp vụ và các bộ phận chức năng.
Thứ tư, tiếp tục hoàn thiện Chiến lược phát triển BHTGVN đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 báo cáo NHNN trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chiến lược cần có tính mở để phù hợp với thông lệ quốc tế cũng như điều kiện thực tiễn Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao trong việc tham gia xử lý các tổ chức tín dụng được kiểm soát đáp ứng các yêu cầu phát triển trong tương lai của hệ thống NH Việt Nam. Chủ động tích cực thực hiện tổng kết Luật BHTG và tham gia nghiên cứu sửa đổi Luật BHTG khi NHNN yêu cầu.
Thứ năm, thực hiện tốt các hoạt động nghiệp vụ BHTG theo quy định như cấp, thu hồi chứng nhận Tham gia BHTG; tính và thu phí BHTG; quản lý và sử dụng an toàn vốn; kiểm tra, giám sát; tham gia vào quá trình kiểm soát đặc biệt tổ chức tham gia BHTG; chi trả tiền bảo hiểm…. Tăng cường theo dõi, giám sát các QTDND và TCTCVM để kịp thời tham gia xử lý theo quy định, góp phần đảm bảo an ninh tài chính, hệ thống QTDND và trật tự an toàn xã hội.
Thứ sáu, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHTG nhằm nâng cao niềm tin công chúng, đồng thời cung cấp thông tin về việc thực thi các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng một cách thận trọng, phù hợp để tạo ra sự đồng thuận xã hội đối với hoạt động của ngành Ngân hàng.
Thứ bảy, tập trung nguồn lực tổ chức thành công Hội nghị thường niên lần thứ 16 của Ủy ban Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Hiệp hội BHTG Quốc tế tại Việt Nam vào tháng 4/2018.
Thứ tám, HĐQT BHTGVN cần quyết liệt chỉ đạo việc quyết toán Dự án FSMIMS và thực hiện các dự án đầu tư nhóm B đã được NHNN phê duyệt, đảm bảo tiến độ dự án theo yêu cầu đồng thời quản lý hiệu quả vốn nhà nước. 
Tiếp thu chỉ đạo của Phó Thống đốc, Chủ tịch HĐQT BHTGVN Nguyễn Quang Huy khẳng định: toàn hệ thống BHTGVN sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ, NHNN giao phó bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Ông Nguyễn Quang Huy đề nghị tập thể Ban lãnh đạo, người lao động BHTGVN cần đoàn kết, chung sức, nỗ lực vượt lên chính mình, tận dụng tối đa những điều kiện thuận lợi sẵn có, sự ủng hộ, tạo điều kiện của các Bộ, ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của NHNN để xây dựng BHTGVN trở thành tổ chức ngày càng lớn mạnh.
DIV
(Tạp chí Ngân hàng số 3+4, tháng 2/2018)
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
19/04/2024 77 lượt xem
Tỉnh Long An là địa phương có vị trí thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và là cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cùng với đó, điều kiện tự nhiên của tỉnh Long An cũng rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và công nghiệp.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
09/04/2024 681 lượt xem
Xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên hôm nay đã là địa danh nổi tiếng với nhiều loại cây ăn quả, nơi cung cấp cây giống, cây cảnh ra toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước láng giềng.
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
29/03/2024 1.408 lượt xem
Thời gian qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có những đóng góp tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; trong đó, việc quản lí và đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán luôn được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Trị chú trọng, quan tâm chỉ đạo sát sao.
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
26/03/2024 1.660 lượt xem
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã nỗ lực quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng ngành Ngân hàng thúc đẩy các động lực tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
25/03/2024 1.679 lượt xem
Đảng ta xác định “thanh niên giữ vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người”. Nghị quyết số 04-NQ/HNTW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VII) về công tác thanh niên trong thời kì mới...
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
12/03/2024 2.475 lượt xem
Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ; ban hành nhiều văn kiện, nghị quyết, chính sách, pháp luật, nghị định...
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
11/03/2024 2.752 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và Công văn số 123/UBND-KGVX ngày 08/01/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị về tăng cường thực hiện chi trả ASXH không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh...
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
27/02/2024 2.579 lượt xem
Năm 2023 qua đi với những dấu ấn quan trọng của ngành Ngân hàng vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội, đảm bảo thanh khoản và sự phát triển an toàn của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
26/02/2024 3.971 lượt xem
Qua hơn 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện cho vay 16 chương trình tín dụng chính sách...
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
26/02/2024 2.760 lượt xem
Thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2021 - 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)...
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
19/02/2024 2.595 lượt xem
Xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền (PCRT) luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đặc biệt quan tâm trong quá trình thực hiện công tác PCRT ở Việt Nam. Trong năm 2023, nhiều văn bản hướng dẫn Luật PCRT năm 2022 được ban hành, tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các tổ chức báo cáo triển khai hiệu quả công tác PCRT.
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
16/02/2024 2.777 lượt xem
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới về các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
14/02/2024 2.096 lượt xem
Năm 2023 là năm ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) với các hoạt động, sự kiện nổi bật kỷ niệm 30 năm thành lập và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn NHVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin tín dụng, góp phần đảm bảo an toàn, lành mạnh hệ thống ngân hàng Việt Nam
Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin tín dụng, góp phần đảm bảo an toàn, lành mạnh hệ thống ngân hàng Việt Nam
12/02/2024 2.182 lượt xem
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đang quản lí Kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia với sự tham gia báo cáo thông tin của 100% các tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động tại Việt Nam, hơn 1.200 quỹ tín dụng nhân dân và các tổ chức tài chính vi mô cũng như các tổ chức khác trong và ngoài hệ thống ngân hàng, trên cơ sở cập nhật định kì, đột xuất dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và các giải pháp thu thập, xử lí thông tin tự động, tiên tiến.
Truyền thông chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Sáng tạo, đổi mới trong hoạt động truyền thông giáo dục tài chính
Truyền thông chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Sáng tạo, đổi mới trong hoạt động truyền thông giáo dục tài chính
11/02/2024 2.151 lượt xem
Truyền thông chính sách là vấn đề được quan tâm ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, những năm gần đây, truyền thông chính sách đã ngày càng khẳng định vai trò, ý nghĩa quan trọng. Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm tới truyền thông chính sách, triển khai tích cực và thường xuyên, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi chính sách và tạo sự đồng thuận trong xã hội.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

Vàng SJC 5c

81.800

83.820

Vàng nhẫn 9999

74.800

76.700

Vàng nữ trang 9999

74.700

76.000


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,100 25,440 26,252 27,714 30,724 32,055 157.77 167.11
BIDV 25,130 25,440 26,393 27,618 30,763 32,067 158.12 166.59
VietinBank 25,090 25,443 26,504 27,799 31,154 32,164 160.64 168.59
Agribank 25,100 25,440 26,325 27,607 30,757 31,897 159.58 167.50
Eximbank 25,040 25,440 26,425 27,239 30,914 31,866 160.82 165.77
ACB 25,110 25,442 26,596 27,279 31,230 31,905 161.07 166.37
Sacombank 25,170 25,420 26,701 27,261 31,332 31,835 162.03 167.05
Techcombank 25,192 25,442 26,362 27,707 30,760 32,094 157.36 169.78
LPBank 24,960 25,440 26,088 27,611 30,970 31,913 158.36 169.76
DongA Bank 25,170 25,440 26,570 27,260 31,080 31,940 159.20 166.40
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?