Xây dựng SOC tự động, thông minh với Cortex XSOAR
28/07/2022 1.272 lượt xem
Thông thường, thuật ngữ “Học máy” thường được nhắc đến với các tiềm năng ứng dụng rất rộng lớn, tuy nhiên cũng bị nghi ngờ vì khả năng áp dụng trong thực tế. Với vai trò là một nền tảng tự động hóa điều phối xử lý sự cố, Cortex XSOAR - một trong ba bộ giải pháp chính của công ty Palo Alto Networks được xây dựng ngay từ đầu trên nền tảng học máy đã chứng minh giá trị của nó trong thực tế khi giúp rất nhiều khách hàng tăng hiệu quả hoạt động và mức độ trưởng thành của SOC. Theo chia sẻ thực tế của các khách hàng, năng lực học máy trên Cortex XSOAR giúp đội ngũ vận hành SOC phản hồi nhanh hơn khi xử lý sự cố, đẩy nhanh quá trình tạo và phát triển các playbook, các thao tác hoạt động trong SOC trở nên chính xác và hiệu quả hơn.
 
Dưới đây là một số ví dụ điển hình ứng dụng năng lực học máy trên Cortex XSOAR giải quyết các vấn đề thường gặp trong hoạt động vận hành SOC.

1. Khuyến nghị lựa chọn chuyên viên tiếp nhận xử lý sự cố
 
Các vấn đề gặp phải trong thực tế: Khi các SOC mở rộng quy mô, tăng trưởng số lượng chuyên viên, các chuyên viên được phân công tiếp nhận sự cố dựa theo cách lựa chọn “bất kỳ ai có khả năng tiếp nhận thêm các sự cố”. Điều này không chỉ dẫn đến khối lượng công việc không đồng đều cho các chuyên viên vốn đã quá bận và quá tải với các sự cố mà còn khiến cho chuyên môn của họ không được cân nhắc khi phân bổ công việc. Các sự cố được phân bổ không đúng cách, không đúng người có thể sẽ không được xử lý hiệu quả.

Giải pháp với Cortex XSOAR:

Khi phân bổ các sự cố, Cortex XSOAR sẽ phân tích toàn bộ các sự cố đã được xử lý trước đó với các thông tin chi tiết như loại sự cố, các trường thông tin, dữ liệu đi kèm. Sử dụng năng lực học máy, Cortex XSOAR sẽ so sánh chéo các thông tin này với khối lượng công việc hiện tại của các chuyên viên và đề xuất 3 chuyên viên phù hợp nhất để tiếp nhận xử lý sự cố.
 
 
Cortex XSOAR phân tích và đề xuất chuyên viên theo kinh nghiệm và khối lượng công việc thực tế
 
Lợi ích: Các đề xuất chuyên viên của Cortex XSOAR đảm bảo khối lượng công việc không phải là tiêu chí duy nhất để phân bổ các sự cố mà còn có thể lựa chọn chuyên viên có kinh nghiệm xử lý sự cố phù hợp nhất, đảm bảo đồng thời cả yếu tố thời gian, kinh nghiệm và chất lượng xử lý sự cố.
 
2. Đề xuất chuyên gia hỗ trợ xử lý sự cố
 
Thách thức: Xử lý sự cố không phải là một quá trình tách biệt và riêng rẽ của một cá nhân. Tuy nhiên, các chuyên viên xử lý sự cố, đặc biệt là các chuyên viên mới ít kinh nghiệm thường âm thầm tiếp nhận và xử lý các sự cố một mình, ít khi chú ý hoặc biết các kỹ năng của đồng nghiệp có thể giúp ích và khiến quá trình xử lý sự cố trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.
 
Giải pháp: Tính năng War Room trên XSOAR cho phép các chuyên viên hợp tác trong quá trình điều tra xử lý sự cố. War Room cho phép các chuyên viên có thể mời các đồng nghiệp tham gia ngay lập tức vào quá trình xử lý sự cố với cú pháp thân thiện như các chương trình chat phổ biến @chuyên_viên_được_mời. Điều đặc biệt thú vị ở đây, XSOAR sẽ áp dụng cơ chế học máy để phân tích lịch sử các sự cố đã được giải quyết, đánh giá các thao tác thủ công đã được thực hiện bởi các chuyên viên và đưa ra đề xuất 3 chuyên viên phù hợp nhất với sự cố đang được xử lý.
 
Cortex XSOAR phân tích và đề xuất các chuyên gia có kỹ năng phù hợp với sự cố đang xử lý
 
Lợi ích: Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi và đơn giản cho quá trình phối hợp xử lý sự cố của các chuyên viên, XSOAR sẽ giúp giảm thời gian và tăng chất lượng, kết quả của công việc. Dựa trên sự đề xuất chính xác của XSOAR, các chuyên viên, đặc biệt là chuyên viên mới, sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu lựa chọn các đồng nghiệp có kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp để hỗ trợ mình hoàn thành nhiệm vụ được giao.

3. Tự động đề xuất các câu lệnh thường được sử dụng

Thách thức: Trong quá trình tiến hành điều tra xử lý sự cố, các chuyên viên thường có rất nhiều tác vụ cần thực thi như truy vấn thêm các thông tin từ hệ thống tường lửa, EDR, AD… Khi số lượng các thiết bị, thành phần của SOC tăng lên thì việc lựa chọn thứ tự cũng như các câu lệnh phù hợp để hỗ trợ quá trình xử lý sự cố sẽ giúp tăng đáng kể chất lượng xử lý sự cố cũng như tiết kiệm rất nhiều thời gian cho chuyên viên.
 
Giải pháp: Khi các chuyên viên nhập “!” để bắt đầu lựa chọn các câu lệnh, Cortex XSOAR sẽ nghiên cứu lịch sử các lệnh thủ công đã được thực thi với các loại sự cố tương ứng trước đó và đưa ra đề xuất các lệnh nên được thực thi trước. Ngay cả khi các chuyên viên đã đang thử một số lệnh và chưa tìm ra các thông tin phù hợp, tính năng này cũng có thể hỗ trợ họ đi đúng hướng với các lệnh mà họ đã có thể bỏ qua hoặc quên.
 
XSOAR đưa ra các đề xuất thông minh dựa trên phân tích dữ liệu lịch sử
 
Lợi ích: Tính năng tự động đề xuất các câu lệnh giúp tiêu chuẩn hóa quá trình điều tra xử lý, đảm bảo các câu lệnh phổ biến không bị bỏ quên với bất kỳ loại sự cố nào. Quan trọng nhất, nền tảng XSOAR sẽ đảm bảo và tối ưu SLA của SOC, ngăn chặn các quá trình điều tra xử lý thiếu thận trọng, bỏ quên các tác vụ quan trọng, cũng như tăng cường hiểu biết và kinh nghiệm cho các chuyên viên.

4. Hiển thị trực quan các sự cố tương đồng
 
Thách thức: Tần suất và số lượng các sự cố trong SOC thường rất lớn dẫn đến việc các chuyên viên phân tích khi tập trung vào phân tích xử lý một sự cố cụ thể sẽ rất khó có góc nhìn rộng hơn, kết nối sự cố hiện tại với một bức tranh lớn về các sự cố tương tự đã xảy ra trên hệ thống. Điều này có thể dẫn đến việc thực thi lại các tác vụ điều tra xử lý đã được làm.
 
Giải pháp: Với mỗi sự cố, Cortex XSOAR sẽ tự động phân tích và tìm các sự cố có đặc điểm tương đồng diễn ra trên hệ thống. Một biểu đồ trực quan, dễ dàng tương tác cho phép chuyên viên phân tích, tìm kiếm, điều chỉnh các mức độ tương đồng khác nhau hay theo mốc thời gian.
 
Biểu đồ trực quan, dễ dàng tương tác
 
Lợi ích: Không chỉ đơn thuần cung cấp khả năng tiếp nhận, giảm thời gian xử lý sự cố (MTTR) như các tính năng của giải pháp SOAR tiêu chuẩn, khả năng hiển thị trực quan các sự cố tương đồng cùng mức độ dễ dàng tương tác điều chỉnh bộ lọc sẽ tăng cường năng lực điều tra của chuyên viên trong SOC. Các chuyên viên sẽ được một góc nhìn rộng hơn về các sự cố đang xảy ra, giúp họ dễ dàng phân tích sự tương đồng, liên quan giữa các sự cố thông qua hàng loạt các thông tin, yếu tố.

5. Đơn giản hóa quá trình xây dựng các kịch bản xử lý sự cố (Playbook)
 
Thách thức: Sau khi tiếp nhận các sự cố từ các giải pháp như SIEM, XDR, Email, các giải pháp SOAR sẽ sử dụng các playbook để thực thi các tác vụ điều tra xử lý sự cố. Các playbook này sẽ bám sát các quy trình xử lý sự cố trong SOC và được cập nhật hoặc tạo mới khi có thêm các loại sự cố mới hoặc cần bổ sung các tương tác với các hệ thống mới trong SOC. Việc tạo hay cập nhật playbook có thể sẽ tốn nhiều thời gian trong việc lựa chọn các dữ liệu đầu vào phù hợp và thử nghiệm nhiều lần để đánh giá mức độ chính xác.
 
Giải pháp: Không chỉ cung cấp giao diện rất trực quan cho việc tạo, cập nhật các playbook với các thao tác kéo thả rất nhanh chóng và đơn giản (không cần kỹ năng lập trình hay viết các script khi tạo playbook), Cortex XSOAR còn áp dụng công nghệ học máy để phân tích và tự động đề xuất các giá trị đầu vào (input) phù hợp cho các task trong playbook. Tính năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chuyên viên trong quá trình xây dựng playbook, tăng độ chính xác và rút ngắn thời gian đưa playbook vào hoạt động trong thực tế.
 
 
Cortex XSOAR tự động đề xuất các giá trị đầu vào phù hợp cho các task
 
Lợi ích: Không chỉ đơn thuần sử dụng các playbook để xử lý các sự cố, Cortex XSOAR sử dụng công nghệ học máy để giúp đẩy nhanh và tối ưu hóa việc tạo mới hoặc cập nhật các playbook, tiết kiệm thời gian của các chuyên viên cũng như tăng hiệu quả và liên tục tối ưu các playbook.

6. Trích xuất các sự cố trùng lặp
 
Thách thức: Lượng cảnh báo lớn thường dẫn đến việc có nhiều sự cố bị trùng lặp, điều này làm cho các chuyên viên phải tốn thêm thời gian khi phải lặp lại quá trình điều tra, xử lý. Nguyên nhân của sự trùng lặp có thể đến từ việc có nhiều hướng tấn công khác nhau, hoặc các cảnh báo sinh ra đồng thời trên nhiều nền tảng phân tích (XDR, SIEM…) và đây là một trong những yếu tố khiến cho các chuyên viên mệt mỏi và giảm hiệu quả hoạt động của SOC.
 
Giải pháp: Với Cortex XSOAR, chuyên viên có thể tự động hóa việc phát hiện và tạo danh sách các sự cố trùng lặp như sử dụng các playbook, các task trong playbook hoặc trong trực tiếp War Room. Cortex XSOAR sử dụng công nghệ máy học để phân tích các dữ liệu trong quá trình tiếp nhận và xử lý các sự cố, tìm kiếm các thông tin tương đương (như các email labels trong việc xác định các email phishing), thời gian xảy ra sự cố và các dấu hiệu phổ biến để xác định sự trùng lặp.
 
 
Tự động hóa việc xác định các sự cố trùng lặp với Cortex XSOAR
 
Lợi ích: Dễ dàng xác định và loại bỏ các sự cố trùng lặp giúp giảm tải cho các chuyên viên, giúp họ tập trung cho các nhiệm vụ quan trọng và nâng cao hiệu quả hoạt động của SOC.
 
7. Tự động xử lý các tấn công phishing
 
Thách thức: Các tấn công phishing rất phổ biến và diễn ra thường xuyên khiến cho các chuyên viên SOC phải dành nhiều thời gian để phân tích và xác định và xử lý các sự cố này. Thông thường, các chuyên viên sẽ phải thực hiện phân tích thủ công bằng cách sử dụng nhiều công cụ, nguồn thông tin để tìm kiếm, đối chiếu các IOC có trong các email phishing. Có rất nhiều trường hợp, sau khi tốn nhiều thời gian để phân tích, đánh giá thì lại là cảnh báo giả, không phải là email phishing, gây ra sự lãng phí rất lớn thời gian và công sức của chuyên viên cũng như giảm hiệu năng hoạt động của SOC.
 
Giải pháp: Năng lực học máy của Cortex XSOAR có thể giải quyết các công đoạn đánh giá thủ công này với độ chính xác rất cao bằng cách sử dụng bộ phân loại tấn công phishing. Bộ phân loại phishing là một mô hình học máy chuyên sâu cho phép Cortex XSOAR phân tích và dự đoán hành vi thông qua loại sự cố và các trường thông tin có trong các sự cố (như domain, IP, URL…). Mô hình học máy này có thể được sử dụng để tự động phát hiện các loại email phishing, địa chỉ URL hợp pháp hay chứa các nội dung spam, lừa đảo.
 
Ví dụ về kết quả phân loại của mô hình học máy phát hiện phishing
 
Lợi ích: Với khả năng áp dụng học máy trong tự động phát hiện xử lý các tấn công lừa đảo, Cortex XSOAR sẽ giúp các SOC tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức của các chuyên viên. Tận dụng toàn bộ các thông tin về sự cố, các đánh giá phân tích của chuyên viên như đầu vào để đào tạo bộ phân loại nhận biết và phân loại giữa các tấn công phishing và cảnh báo giả sẽ giúp đảm bảo độ chính xác và phù hợp với môi trường thực tế tại SOC. Đây là một bước tiến nữa trong hành trình tự động hóa ở SOC, loại bỏ và giải phóng chuyên viên khỏi các tác vụ thủ công không cần thiết.

Lời kết
 
Đối với Cortex XSOAR, tự động hóa chỉ là một trong nhiều phương tiện để đạt được mục tiêu giúp SOC xử lý và ngăn chặn các tấn công một cách hiệu quả. Với khả năng tự động phối hợp thực hiện các tác vụ trên nhiều giải pháp (Firewall, IPS, EDR, SIEM…), tự động tiếp nhận quản lý các sự cố, phân công chuyên viên phù hợp, tương tác phối hợp giữa các thành viên theo thời gian thực và tận dụng khả năng học hỏi từ tất cả các nguồn dữ liệu, các sự cố, thao tác xử lý sự cố của các chuyên viên, năng lực và hiệu quả hoạt động của SOC sẽ được gia tăng theo thời gian.

Năng lực học máy của Cortex XSOAR liên tục được cải thiện và nâng cấp để giải pháp trở nên ngày càng thông minh, giúp SOC hoạt động hiệu quả và tốt hơn.
 
Tìm hiểu thêm về Cortex XSOAR

- Tìm hiểu và thử nghiệm giải pháp: https://www.paloaltonetworks.com/company/cortex-xsoar-request-demo
- Đăng ký trải nghiệm phiên bản miễn phí của Cortex XSOAR: https://start.paloaltonetworks.com/sign-up-for-community-edition.html

ND
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Chuyển đổi ngân hàng số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và một số khuyến nghị
Chuyển đổi ngân hàng số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và một số khuyến nghị
21/09/2022 608 lượt xem
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành công nghệ thông tin thực sự đã len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống xã hội nhờ sự phát triển bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Bất kể một lĩnh vực hay ngành, nghề nào đều ứng dụng công nghệ thông tin, lĩnh vực ngân hàng cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đã và đang phục hồi từ đại dịch Covid-19, việc áp dụng công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.
Chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19
Chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19
01/09/2022 1.625 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng được xem là hệ quả tất yếu từ sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) cũng như sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện nay.
Chuyển đổi số đối với các tổ chức tín dụng là hợp tác xã - Thực trạng và vấn đề đặt ra
Chuyển đổi số đối với các tổ chức tín dụng là hợp tác xã - Thực trạng và vấn đề đặt ra
17/08/2022 994 lượt xem
Bài viết này tập trung đánh giá về thực trạng chuyển đổi số của các tổ chức tín dụng (TCTD) là hợp tác xã, đặt trong bối cảnh chung về chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại, để thấy rõ hơn mức độ chuyển đổi số của các TCTD là hợp tác xã.
Ngân hàng trong bối cảnh đột phá công nghệ số
Ngân hàng trong bối cảnh đột phá công nghệ số
12/08/2022 1.419 lượt xem
Trong bối cảnh đột phá công nghệ số, số lượng thông tin có thể mã hóa và các công cụ có sẵn để xử lý thông tin đã tăng đáng kể. Các công ty công nghệ tài chính (Fintech) là những người chơi mới trên thị trường lại có thế mạnh trong xử lý dữ liệu lớn và các công ty này cũng có tham vọng cung cấp các dịch vụ tài chính vốn là dịch vụ truyền thống và thế mạnh của ngân hàng.
Thực trạng và thách thức của chuyển đổi số: Khảo sát người dùng và các ngân hàng thương mại Việt Nam
Thực trạng và thách thức của chuyển đổi số: Khảo sát người dùng và các ngân hàng thương mại Việt Nam
29/07/2022 2.033 lượt xem
Bài viết nằm trong chuỗi nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh về ngân hàng số được thực hiện vào năm 2021 với hai đối tượng chính là khách hàng đã sử dụng ngân hàng số và các cán bộ ngân hàng làm công tác quản lý, điều hành trực tiếp mảng chuyển đổi số của ngân hàng.
Công nghệ số và mô hình hoạt động của các ngân hàng trong tương lai
Công nghệ số và mô hình hoạt động của các ngân hàng trong tương lai
25/07/2022 1.613 lượt xem
Mô hình hoạt động là mô tả trừu tượng về cách một tổ chức hoạt động theo các quy trình, tổ chức và các miền công nghệ để hoàn thành chức năng của mình (De Vries và cộng sự, 2011).
Chuyển đổi số - Hướng đi chiến lược giúp ngân hàng cạnh tranh hiệu quả và phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0
Chuyển đổi số - Hướng đi chiến lược giúp ngân hàng cạnh tranh hiệu quả và phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0
20/07/2022 1.433 lượt xem
Trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), xu hướng số hóa tác động sâu rộng tới hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực và bối cảnh dịch Covid-19 đặt ra yêu cầu người dân, doanh nghiệp, ngân hàng phải chuyển dịch mạnh sang giao tiếp qua kênh số, do đó, các ngân hàng Việt Nam đứng trước những cơ hội và thách thức lớn từ bối cảnh mới này.
Đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng
Đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng
13/07/2022 1.932 lượt xem
Không tấn công được các hệ thống thông tin của ngân hàng, tội phạm đã gia tăng tấn công vào đối tượng dễ bị tổn thương hơn là khách hàng của ngân hàng bằng phương thức, thủ đoạn tấn công lừa đảo qua các tin nhắn, website giả mạo để đánh cắp tiền.
Nghiên cứu ứng dụng các tính năng của chíp điện tử trên thẻ căn cước công dân vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Nghiên cứu ứng dụng các tính năng của chíp điện tử trên thẻ căn cước công dân vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng
12/07/2022 1.585 lượt xem
Tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số 06) đã đặt ra mục tiêu nghiên cứu, triển khai rộng rãi việc ứng dụng các tính năng của chíp điện tử trên thẻ căn cước công dân (CCCD) vào các lĩnh vực tài chính, hoạt động ngân hàng (mở tài khoản, nhận biết khách hàng, thanh toán, cho vay, ví điện tử...).
Tạo các trung tâm điều hành an ninh thông minh: Những trường hợp sử dụng máy học hàng đầu của Cortex XSOAR
Tạo các trung tâm điều hành an ninh thông minh: Những trường hợp sử dụng máy học hàng đầu của Cortex XSOAR
11/07/2022 1.393 lượt xem
Máy học là một nền tảng điều phối, tự động hóa và phản hồi bảo mật (SOAR) được xây dựng từ đầu với nền tảng máy học, Cortex® XSOAR mang đến cho khách hàng những lợi ích có thể kiểm chứng được ở các trung tâm điều hành an ninh (các SOC) của mình trên các khu vực địa lý, mức độ trưởng thành và phạm vi hoạt động. Khả năng máy học của Cortex XSOAR giúp tăng năng suất phản hồi, đẩy nhanh quá trình phát triển playbook (kịch bản xử lý) và cho phép các hoạt động bảo mật tinh gọn hơn, hiệu quả hơn.
Ngành Ngân hàng Việt Nam chuyển đổi số để chủ động thích ứng và phát triển bền vững
Ngành Ngân hàng Việt Nam chuyển đổi số để chủ động thích ứng và phát triển bền vững
06/07/2022 1.776 lượt xem
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang tác động sâu rộng đến tất cả các ngành, lĩnh vực, các mặt đời sống xã hội.
Các thuật ngữ mạng 5G - Nền tảng công nghệ di động mới
Các thuật ngữ mạng 5G - Nền tảng công nghệ di động mới
22/06/2022 2.003 lượt xem
Thời đại Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) đang dần ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của con người. Các thiết bị như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, thiết bị cảm biến trên xe hơi, kính thông minh cho đến các cảm biến giám sát 24/7... là những thiết bị đòi hỏi tính tương tác cao thông qua Internet để kết nối được duy trì liên tục, liền mạch và truyền tải một khối lượng lớn dữ liệu.
Kiểm tra và phát hiện lỗ hổng bảo mật Website với Acunetix
Kiểm tra và phát hiện lỗ hổng bảo mật Website với Acunetix
20/06/2022 1.678 lượt xem
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu hiện nay, bảo mật nói chung và bảo mật Website của doanh nghiệp nói riêng là điều rất cần thiết và không thể xem nhẹ. Acunetix là phần mềm quét lỗ hổng Website hiệu quả nhất hiện nay và đặc biệt hiệu quả đối với việc quét các lỗ hổng như SQL Injection, Cross Site Scripting (XSS)...
Hồ dữ liệu cho ngân hàng số
Hồ dữ liệu cho ngân hàng số
18/06/2022 2.510 lượt xem
Ngân hàng số là một hình thức ngân hàng số hóa tất cả những hoạt động và dịch vụ ngân hàng truyền thống. Nghiên cứu thị trường cho thấy, ngân hàng số đã bước sang giai đoạn sử dụng dữ liệu với bất kể cấu trúc nào cho dù tốc độ tăng trưởng hay sự đa dạng của dữ liệu ngày càng lớn.
Chuyển đổi số - Giải pháp phát triển doanh nghiệp trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Chuyển đổi số - Giải pháp phát triển doanh nghiệp trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
18/06/2022 6.590 lượt xem
Trong một vài năm trở lại đây, cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), chuyển đổi số (digital transformation) là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Để thành công trong cuộc CMCN 4.0 và để tránh bị tụt hậu, các quốc gia phải thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

65.800

66.620

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

65.800

66.600

Vàng SJC 5c

65.800

66.620

Vàng nhẫn 9999

50.350

51.250

Vàng nữ trang 9999

50.250

50.850


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.535 23.845 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 23.575 23.855 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 23.553 23.853 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 23.555 23.845 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 23.570 23.840 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 23.570 23.900 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 23.592 23.967 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 23.558 23.860 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 23.540 23.995 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.610 23.860 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,40
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Cake by VPBank
0,10
-
-
-
3,80
-
3.90
6.90
-
7.50
7.60
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,10
3,20
3,40
4,50
4,60
5,10
5,80
Sacombank
0,03
-
-
-
3,50
3,70
3,80
5,20
5,35
5,80
6,20
Techcombank
0,03
-
-
-
2,95
3,25
3,45
5,25
5,25
5,65
5,75
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,50
3,50
3,80
4,47
4,45
5,49
5,34
DongA Bank
0,20
0,20
0,20
0,20
3,80
3,80
3,80
6,10
6,20
6,70
7,00
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,40
3,50
3,70
5,40
5,40
5,90
6,00

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?