Thứ Năm, ngày 01 tháng 10 năm 2020

Vietcombank Lào - Dấu ấn vươn tầm khu vực

Ngày đăng:02:31 30/10/2018
Lượt xem: 1.160
Cỡ chữ

2018 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử hoạt động của Vietcombank với 55 năm dựng xây, phát triển và cống hiến. Nhưng không chỉ có thế, 2018 còn chứng kiến dấu ấn vươn tầm khu vực của Vietcombank: lần đầu tiên trong lịch sử phát triển mạng lưới, Vietcombank thành lập ngân hàng 100% vốn ở nước ngoài và Lào – một quốc gia đang vươn mình phát triển với vị trí chiến lược trên trục đường chính trong hành lang kinh tế Đông - Tây và Nam - Bắc chính là thị trường đầy tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á mà Vietcombank lựa chọn cho lần thâm nhập thị trường nước ngoài mang tính cột mốc này. 
 
Với mục tiêu đến năm 2020 đưa Vietcombank trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất, Vietcombank tiếp tục hiện thực hóa kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại nước ngoài, đặc biệt tại các khu vực có nhiều tiềm năng phát triển, trong đó việc thành lập ngân hàng 100% vốn tại Lào có thể coi là bước chuyển mình ý nghĩa của Vietcombank trong năm 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển mạng lưới, Vietcombank lựa chọn hình thức thành lập ngân hàng 100% vốn, thay vì những lựa chọn phát triển dưới hình thức văn phòng đại diện hay công ty tài chính ở các thị trường nước ngoài như trước đó. Song song với đó, việc Vietcombank lựa chọn Lào là thị trường hoạt động tiếp theo có thể coi là bước đi chiến lược quan trọng trong việc phát triển hiện diện kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á. 
 
Thị trường tài chính Lào hiện đang ở giai đoạn đầu của bước phát triển mới, Lào có thị trường vốn đã bắt đầu định hình và thị trường chứng khoán có trên 07 năm hoạt động. Với mục tiêu mở rộng thị trường, kết nối thị trường tài chính giữa hai nước Việt - Lào, Vietcombank Lào sẽ cung cấp các gói dịch vụ tài chính hoàn hảo cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Lào cũng như các doanh nghiệp tại Lào (đặc biệt các Doanh nghiệp Nhà nước của Lào), qua đó, gián tiếp thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều và mở rộng hợp tác thương mại giữa hai nước, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Lào phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào. Bên cạnh đó, Vietcombank Lào sẽ không ngừng nghiên cứu đổi mới sản phẩm dịch vụ đảm bảo thích ứng và phù hợp với môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp, cá nhân tại Lào, cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ truyền thống cơ bản từ huy động vốn, tín dụng, thanh toán, thẻ, bảo hiểm đến các sản phẩm ngân hàng điện tử hiện đại. 
 
Hiện nay, có 05 NHTMCP tại Việt Nam có hiện diện là chi nhánh và ngân hàng con hoạt động tại Lào gồm Vietin Bank Lào, SHB Lào, Sacombank Lào, Lào Việt Bank và MB Lào. Là ngân hàng thành lập sau nhưng với cơ sở khách hàng phù hợp với thế mạnh của Vietcombank, Vietcombank Lào sở hữu những lợi thế riêng khi phát triển kinh doanh tại thị trường quốc gia Đông Nam Á này. Cơ cấu các dự án đầu tư tại Lào được trải đều trên một số ngành chính như năng lượng, khai khoáng, dầu khí - xăng dầu và công nghiệp chế biến - chế tạo, xây dựng… cũng là các ngành mà Vietcombank có lợi thế và truyền thống trong cung cấp sản phẩm - dịch vụ tín dụng và ngân hàng tại Việt Nam. 
 
CTV
Nguồn: TCNH số 20 năm 2018
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường tài chính Việt Nam

Thị trường tiền tệ

Trên thị trường, tâm lý các nhà đầu tư luôn chi phối rất lớn đến mức độ ổn định của thị trường, đặc biệt là đối với thị trường tài chính, sự tác động của yếu tố tâm lý luôn diễn biến rất phức tạp, khiến thị trường tài chính luôn tiềm ẩn yếu tố bất ổn định rất cao