Thống đốc NHNN khen thưởng tập thể, cá nhân chương trình truyền thông giáo dục tài chính “Tiền khéo, tiền khôn”
26/04/2019 1.426 lượt xem
 
Ngày 24/4/2019, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức lễ trao thưởng Bằng khen Thống đốc cho tập thể và cá nhân đã đóng góp thực hiện chương trình truyền thông giáo dục tài chính “Tiền khéo, tiền khôn”.
 

Ảnh: Lễ trao thưởng tại Trụ sở chính NHNN
 
Tham dự lễ trao thưởng có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam Tạ Bích Loan; các thành viên Ban Cố vấn của chương trình, đại diện các Vụ, Cục, đơn vị NHNN, các NHTM và nhóm thực hiện chương trình “Tiền khéo, tiền khôn”.
 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi lễ trao thưởng

“Tiền khéo, tiền khôn” – ý tưởng mới về truyền thông chính sách ngân hàng

Tại buổi lễ, Bà Lê Thị Thúy Sen, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Truyền thông, NHNN cho biết, chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” là ý tưởng mới về hoạt động truyền thông của NHNN nhằm phổ biến, tuyên truyền các cơ chế chính sách và sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên truyền hình phù hợp với mục tiêu Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020; Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội; Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế...  Chương trình đã nhận được quan tâm và chỉ đạo sát sao của Thống đốc và Ban Lãnh đạo NHNN. Trên cơ sở đó, Vụ Truyền thông và các Vụ, Cục, đơn vị, các NHTM, Ngân hàng Chính sách Xã hội, NAPAS và Ban Sản xuất các chương trình giải trí Đài truyền hình Việt Nam đã phối hợp xây dựng và triển khai một chương trình truyền hình thiết thực, phù hợp với nhu cầu nâng cao kiến thức tài chính và sự hiểu biết đối với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của đông đảo quần chúng nhân dân. Chương trình góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, góp phần tạo thói quen tài chính tốt trong cộng đồng. 
 

Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Lê Thị Thúy Sen báo cáo kết quả thực hiện chương trình
 
Đến nay, chương trình đã phát sóng được 24 số, xây dựng được bộ 800 câu hỏi về cơ chế chính sách và sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt chương trình tập trung vào nội dung thanh toán,góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động thanh toán, thông tin và hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng để tănh cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính  giảm tín dụng đen...Đây là một cơ sở dữ liệu thông tin rất phong phú giúp khán giả khám phá, nâng cao hiểu biết về chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. 
 

Trưởng ban Sản xuất chương trình giải trí, Đài THVN Tạ Bích Loan phát biểu tại lễ trao thưởng
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Tạ Bích Loan, Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam đánh giá cao các ý tưởng truyền thông của NHNN. Bà Loan cho biết, chương trình “Tiền khéo tiền khôn” là ý tưởng của Vụ Truyền thông NHNN, nhưng khi ý tưởng này đến với Đài truyền hình Việt Nam, VTV3 đã nhận thấy ngay ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình trong việc giáo dục kiến thức tài chính cho cộng đồng. Điều này thực sự có ý nghĩa góp phần làm thay đổi thói quen, từ đó thay đổi hành vi của người dân, tạo ra sự thay đổi cho cả nền kinh tế, dẫn tới sự phát triển của một đất nước dựa trên nền tảng của một nền tài chính văn minh. Bà chúc mừng NHNN đã có một chương trình thực sự hấp dẫn và thiết thực, đồng thời khẳng định chương trình đã gợi mở một ý tưởng mới về truyền thông chính sách thông qua các chương trình giải trí trên truyền hình, phù hợp nhu cầu bức thiết của người dân về kiến thức tài chính và sự hiểu biết về các sản phẩm tài chính;

Bà Tạ Bích Loan, đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả và tinh thần làm việc chuyên nghiệp, thận trọng của nhóm thực hiện chương trình của VTV3 và của NHNN, đặc biệt là Ban Cố vấn đã lao động miệt mài, tỷ mỉ, chính xác trong từng câu từ. Qua đó, chương trình đã giúp những người làm truyền hình hiểu rõ hơn ảnh hưởng của các thông tin, số liệu, từng thông điệp về tiền tệ, ngân hàng đối với thị trường và nền kinh tế, qua đó, làm sâu sắc hơn nhận thức của những người làm truyền thông, truyền hình đối với hoạt động truyền thông về lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Bà Loan cho biết, VTV và Ban sản xuất chương trình giải trí VTV3 sẵn sàng phối hợp với NHNN để tiếp tục truyền tải những câu truyện về tài chính, ngân hàng tới người dân tạo sự hứng khởi của người dân và sự thấu hiểu của các cấp, các ngành đối với các hoạt động liên quan tới giáo dục và phổ cập tài chính.  

Những con số ghi nhận từ thực tế

Thực tế đã ghi nhận sự thu hút và thiết thực của chương trình “Tiền khéo, tiền khôn”. Theo khảo sát nhanh của nhóm làm chương trình, có tới 90% số người được hỏi đánh giá cao mức độ thiêt thực của nội dung chương trình.

Trên thực tế. số lượng khán giả của VTV3 chiếm hơn 80% số lượng khán xem truyền hình, tỷ lệ người xem chương trình “Tiền khéo, tiền khôn“ phát vào khung giờ 15g00 – 16h00 đã tăng lên đáng kể so với thời điểm trước khi phát sóng chương trình..

Nhận thức chung của xã hội về thanh toán thẻ qua điện thoại di động, qua kênh Internet, qua ATM và qua POS đã có những chuyển biến rõ nét và tích cực. Tốc độ tăng trưởng 2017/2016 về giá trị giao dịch tài chính qua điện thoại di động, qua kênh Internet, qua ATM và qua POS lần lượt là 127,31%, 88,08%, 17,89% và 40,94% (đều tăng so với tốc độ tăng trưởng của các năm 2015, 2016). Số lượng và giá trị giao dịch thanh toán nội địa theo các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt 6 tháng đầu năm 2018 đạt 557 triệu giao dịch (tăng 41,69% so với cùng kỳ năm 2017) và đạt 51 nghìn tỷ đồng (tăng 17,87% so với cùng kỳ năm 2017).

Truyền thông ngân hàng hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng vui mừng trước những kết quả đáng khích lệ của chương trình “Tiền khéo, tiền khôn”. Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc đánh giá cao và cảm ơn Ban Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, Ban Sản xuất các chương trình giải trí, cá nhân bà Tạ Bích Loan, các diễn viên, người dẫn chương trình, các thành viên Ban cố vấn, các tổ chức tín dụng (TCTD), các Vụ, Cục, đơn vị đã phối hợp tích cực, hiệu quả với Vụ Truyền thông NHNN để hoàn thành chương trình này.

Phó Thống đốc cho biết, truyền thông của ngành Ngân hàng có vai trò quan trọng, là kênh truyền dẫn hiệu quả CSTT. Do tính chất đặc thù của của lĩnh vực ngân hàng, nhiệm vụ truyền thông không chỉ dừng lại ở việc thông tin, truyền thông về CSTT và hoạt động ngân hàng, mà còn góp phần nâng cao kiến thức tài chính của người dân về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Về chương tình “Tiền khéo tiền khôn”, Phó Thống đốc đánh giá cao chương trình ở 3 khía cạnh. Thứ nhất, chương trình đã cung cấp một lượng kiến thức tài chính hữu ích giúp trang bị cho người dân kiến thức và hiểu biết cơ bản về sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Phó Thống đốc đánh giá cao với lượng câu hỏi lớn, liên quan đến nhiều mảng kiến thức khác nhau mà không để xảy ra sai sót gì là thể hiện tinh thần trách nhiệm, hiệu quả phối hợp và kỹ lưỡng của ekip làm chương trình. Khi người dân hiểu đúng, thực hiện đúng sẽ góp phần làm cho các cơ chế, chính sách của ngành Ngân hàng hiệu quả hơn. Thứ hai, khi nắm bắt đầy đủ thông tin về chính sách và sản phẩm dịch vụ, người dân sẽ chủ động và tự tin trong việc tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Điều này còn tạo thuận lợi cho cho TCTD trong quá trình triển khai sản phẩm dịch vụ, đồng thời góp phần đảm bảo được an ninh tiền tệ và hoạt động động ngân hàng. Qua đó, khuyến khích các TCTD và các đơn vị trong ngành tích cực và chủ động tham gia chương trình để mang lại lợi ích thiêt thực cho khách hàng. Thứ ba, chương trình đã đáp ứng trúng, đúng định hướng điều hành CSTT của NHNN, trong đó, việc tuyên truyền, phổ biến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng cho đồng bào vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi giúp người dân biết cách tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ tài chính chính thức để phát triển sản xuất và cải thiện đời sống, góp phần hạn chế tín dụng đen. Có thể nói, chương trình đã đáp ứng tốt các mục tiêu các chiến lược của NHNN về tài chính toàn diện, phù hợp với nhu cầu bức thiết của người dân, đồng thời cũng phù hợp với xu hướng phổ cập tài chính toàn diện trên toàn cầu.

Phó Thống thống đốc chia sẻ, tài chính toàn diện đang được các nước trên toàn cầu quan tâm và tập trung tìm kiếm các giải pháp để tài chính toàn diện trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế bền vững. Đây cũng là tâm huyết của Thống đốc NHNN sao cho NHNN không chỉ hoàn thành sứ mệnh điều hành CSTT góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế bền vững mà còn để phục vụ người dân được nhiều nhất bằng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, hiệu quả, với thủ tục đơn giản nhất.
 

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao tặng bằng khen cho các tập thể


Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao tặng bằng khen cho các cá nhân
 

Ghi nhận sự nỗ lực của cá nhân, tập thể đã tham gia thực hiện chương trình, Thống đốc NHNN đã quyết định trao thưởng cho một số tập thể và cá nhân. Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã trao tặng bằng khen của Thống đốc NHNN cho 04 tập thể gồm Ban Sản xuất chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam, Vụ Truyền thông, Vụ Chính sách tiền tệ và Vụ Thanh toán NHNN; và các cá nhân.

Theo sbv.gov.vn
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Hoàn thiện Luật Bảo hiểm tiền gửi - Củng cố an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và bảo vệ tốt hơn quyền lợi người gửi tiền
Hoàn thiện Luật Bảo hiểm tiền gửi - Củng cố an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và bảo vệ tốt hơn quyền lợi người gửi tiền
21/01/2022 50 lượt xem
Luật Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là văn bản pháp lý cao nhất và toàn diện nhất điều chỉnh hoạt động BHTG.
“Nhận vàng như ý” khi mở tài khoản trực tuyến,  đăng ký và sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
“Nhận vàng như ý” khi mở tài khoản trực tuyến, đăng ký và sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
21/01/2022 38 lượt xem
Nhằm tri ân các khách hàng nhân dịp chào đón Năm mới 2022, từ ngày 22/12/2021 đến hết ngày 15/02/2022, Agribank triển khai chương trình “Đăng ký Agribank E-Mobile Banking, nhận vàng như ý” dành cho khách hàng cá nhân đăng ký mới, kích hoạt thành công và sử dụng các dịch vụ Agribank E-Mobile Banking với tổng giá trị lên đến gần 5 tỷ đồng.
Mcredit công bố nhận diện thương hiệu mới cùng chiến lược chuyển dịch trở thành  thương hiệu dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất
Mcredit công bố nhận diện thương hiệu mới cùng chiến lược chuyển dịch trở thành thương hiệu dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất
21/01/2022 45 lượt xem
Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn (TNHH) MB SHINSEI (Mcredit) chính thức công bố hình ảnh logo, bộ nhận diện thương hiệu mới cùng chiến lược chuyển dịch “khách hàng là trung tâm” với kỳ vọng tạo nên một bước đột phá trong hành trình mới.
Giá vàngXem chi tiết
Khu vực Mua vào Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L 61.250 61.870
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L 61.250 61.850
Vàng SJC 5c 61.250 61.870
Vàng nhẫn 9999 52.800 53.500
Vàng nữ trang 9999 52.500 53.200

Ngoại tệXem chi tiết
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.520 22.830 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 22.560 22.840 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.538 22.838 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.580 22.820 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 22.590 22.790 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 22.580 22.780 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 22.550 22.842 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 22.558 22.833 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 22.590 22.790 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 22.610 22.790 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30

Lãi SuấtXem chi tiết
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,10
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
0,03
-
-
-
3,10
3,20
3,30
4,60
4,90
5,50
6,00
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,60
5,60
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?