“Tay hòm chìa khóa” mùa 2 - Chương trình nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về tài chính - ngân hàng
08/08/2022 291 lượt xem
Ngày 08/8/2022, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức buổi ra mắt Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2. Tham dự buổi ra mắt có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN Nguyễn Thị Thu Hiền, đại diện Lãnh đạo các đơn vị, vụ, cục thuộc NHNN, đại diện Lãnh đạo các ban thuộc Đài THVN, đại diện lãnh đạo các ngân hàng thương mại,…

Tiếp nối thành công của mùa 1, “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 tiếp tục hiện thực hóa các chủ trương, định hướng, mục tiêu truyền thông của NHNN, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, các đề án của Chính phủ (Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025; Đề án Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; Đề án Thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng) và Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại buổi ra mắt Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2
 
Sau hơn 01 năm kể từ ngày phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 07/5/2021 trên VTV1, với nội dung được nghiên cứu kỹ càng và hình thức thể hiện sáng tạo, Chương trình đã thu hút sự quan tâm của khán giả với chỉ số người xem cao. “Tay hòm chìa khóa” được đánh giá là một trong những chương trình truyền hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, được đánh giá cao về nội dung cũng như cách thức truyền tải thông tin, kiến thức trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Chương trình đã cung cấp những thông tin tích cực về chủ trương, chính sách của ngành Ngân hàng, hướng dẫn các thủ tục, quy trình đảm bảo an toàn, đưa ra những lưu ý, cảnh báo, giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch tài chính - ngân hàng cho người dân…

“Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1. Tiếp nối mùa 1, chương trình mùa 2 sẽ bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như: các chính sách hỗ trợ người dân sau bệnh dịch Covid-19, các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm... từ đó, giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

Phát biểu tại buổi ra mắt Chương trình, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đánh giá cao tính ứng dụng của Chương trình “Tay hòm chìa khóa”, đã giúp nhiều người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ gia đình biết thêm về các sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng. Phó Thống đốc cũng mong muốn Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ đạt được hiệu quả truyền thông cao hơn khi được cải thiện một số điểm như: Áp dụng công nghệ mới để hình ảnh sinh động, hấp dẫn hơn với người xem, tuyến nhân vật phong phú và nội dung truyền thông đa dạng hơn. Tuy người xem đã biết đến những sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng nhưng cần có thêm các clip hướng dẫn chi tiết về tra cứu lịch sử tín dụng, cách mở thẻ... và đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng xã hội.
 
Toàn cảnh buổi ra mắt Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2
 
Theo bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, NHNN cho biết về hiệu ứng lan tỏa mà Chương trình mang lại sau khi phát sóng nội dung về thông tin tín dụng trong Chương trình “Tay hòm chìa khóa”, thống kê của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) cho thấy: Số lượng đăng ký tài khoản cá nhân mới trong tháng 8/2021 tăng 30% so với tháng trước; số lượng đăng ký nhu cầu vay trên Cổng thông tin CIC trung bình 01 ngày tăng gần 28%... Đồng thời, sau các chương trình “Tay hòm chìa khóa” về thanh toán không dùng tiền mặt, cùng với các giải pháp của ngành Ngân hàng, dịch vụ thanh toán điện tử tăng trưởng nhanh. Trong 6 tháng đầu năm 2022: Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị; qua Internet tăng tương ứng 63,2% và 32,3%; qua điện thoại di động tăng tương ứng 98,3 và 84,3%; qua QR code tăng 86% và 127% (so với cùng kỳ năm 2021).

Thời gian tới, để tiếp tục thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt của người dân, nâng cao nhận thức của công chúng về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, hạn chế tín dụng đen..., NHNN sẽ tiếp tục phối hợp với Đài THVN, các cơ quan báo chí thực hiện truyền thông, nâng cao nhận thức của công chúng về tài chính - ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó góp phần thay đổi hành vi, thói quen và phương thức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, góp phần giảm thiểu chi phí xã hội, bảo vệ người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…

Về hình thức, Chương trình sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống. Mỗi số của Chương trình sẽ chứa đựng nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Mở đầu mỗi tập của mùa 2 sẽ dẫn dắt người xem vào nội dung câu chuyện bằng câu danh ngôn, thơ ca, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn hơn. Bên cạnh chủ đề về tình cảm gia đình, tình yêu thương, Chương trình sẽ có cả các câu danh ngôn, ca dao, tục ngữ, thành ngữ có nội dung liên quan đến tiền. Đồng thời, các tuyến nhân vật trong Chương trình mùa 2 sẽ được mở rộng hơn bao gồm cả các nhân vật thế hệ genZ, ngôn ngữ và lời thoại sẽ hiện đại, gần gũi hơn với giới trẻ.

Đối tượng khán giả của Chương trình là mọi người dân, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người nghèo, thu nhập thấp, phụ nữ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh...
 
Bảo Ly
 
 
 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Chi bộ Tạp chí Ngân hàng tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
Chi bộ Tạp chí Ngân hàng tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
30/09/2022 112 lượt xem
Luôn coi trọng việc đổi mới nội dung, hình thức, từ đó giúp nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ, Chi bộ Tạp chí Ngân hàng đã thường xuyên đổi mới các buổi sinh hoạt chuyên đề dưới hình thức trải nghiệm thực tế, tổ chức tham quan các khu di tích lịch sử, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, tri ân những người có công với cách mạng, với đất nước.
Kinh tế - xã hội Việt Nam 9 tháng đầu năm 2022 khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực
Kinh tế - xã hội Việt Nam 9 tháng đầu năm 2022 khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực
30/09/2022 54 lượt xem
Ngày 29/9/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê đã tổ chức họp báo công bố tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2022. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì buổi họp báo.
Để người dân là chủ nhân đích thực của công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng
Để người dân là chủ nhân đích thực của công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng
29/09/2022 709 lượt xem
“Thực hiện chuyển đổi số, bản thân các ngân hàng đã xác định phải ứng dụng công nghệ và làm sao phải số hoá để trở thành một ngân hàng số đúng nghĩa, làm sao để người dân là chủ nhân đích thực của công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng”. Đó là ý kiến của ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tại tọa đàm trực tuyến “'Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số: Để toàn dân tham gia, toàn dân hưởng lợi' do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 28/9.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

65.800

66.620

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

65.800

66.600

Vàng SJC 5c

65.800

66.620

Vàng nhẫn 9999

50.350

51.250

Vàng nữ trang 9999

50.250

50.850


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.535 23.845 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 23.575 23.855 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 23.553 23.853 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 23.555 23.845 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 23.570 23.840 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 23.570 23.900 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 23.592 23.967 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 23.558 23.860 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 23.540 23.995 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.610 23.860 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,40
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Cake by VPBank
0,10
-
-
-
3,80
-
3.90
6.90
-
7.50
7.60
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,10
3,20
3,40
4,50
4,60
5,10
5,80
Sacombank
0,03
-
-
-
3,50
3,70
3,80
5,20
5,35
5,80
6,20
Techcombank
0,03
-
-
-
2,95
3,25
3,45
5,25
5,25
5,65
5,75
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,50
3,50
3,80
4,47
4,45
5,49
5,34
DongA Bank
0,20
0,20
0,20
0,20
3,80
3,80
3,80
6,10
6,20
6,70
7,00
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,40
3,50
3,70
5,40
5,40
5,90
6,00

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?