Những xu hướng về an ninh mạng năm 2022
17/02/2022 4.327 lượt xem
Nghiên cứu của các chuyên gia bảo mật chỉ ra rằng, năm 2022 là năm mà các nguy cơ về an ninh, bảo mật vẫn tiếp tục gia tăng. Thiết bị di động là mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi, trên diện rộng, tội phạm mạng cũng sẽ tấn công vào chuỗi cung ứng nhiều hơn; các cuộc tấn công có chủ đích và nguy cơ tin tặc xâm nhập hệ thống của các doanh nghiệp sẽ gia tăng, bên cạnh đó là những mối đe dọa như tấn công tống tiền bằng mã độc và nhằm vào các chuỗi cung ứng…
 
Dưới đây là một số dự báo cho an ninh mạng trong năm 2022 được đưa ra từ các chuyên gia bảo mật đến từ Kaspersky; CyStack, IBM…
 
1. Gia tăng tấn công vào thiết bị di động
 
Năm 2021 đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công trên iOS hơn bao giờ hết. Không giống như trên PC hoặc Mac, nơi người dùng có tùy chọn cài đặt gói bảo mật, trên iOS, các gói bảo mật như vậy bị hạn chế hoặc đơn giản là không tồn tại. Điều này tạo ra nhiều cơ hội cho các cuộc tấn công có chủ đích (Advanced Persistent Threat - APT).
 
Báo cáo của Kaspersky cho thấy, thiết bị di động sẽ là mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi, trên diện rộng vào năm 2022. Theo đó, thiết bị di động luôn là đối tượng hấp dẫn đối với những kẻ tấn công khi điện thoại thông minh luôn đi cùng chủ nhân của chúng mọi lúc, mọi nơi và mỗi mục tiêu tiềm năng hoạt động như một kho lưu trữ lượng lớn thông tin có giá trị, vì thế, các thiết bị di động tiếp tục là mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi, trên diện rộng trong thời gian tới. 
 
2. Làm việc từ xa tiếp tục là chủ đề bị khai thác
 
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cả thế giới khi giờ đây rất nhiều công ty đã chuyển đổi cách thức hoạt động, cho phép nhân viên làm việc tại nhà hay từ bất cứ nơi đâu. Năm 2020 và 2021 là hai năm thế giới trải qua đợt diễn tập làm việc tại nhà lớn nhất từ trước đến nay khi đại dịch toàn cầu buộc các doanh nghiệp phải chuyển sang hoạt động trực tuyến và thích ứng với việc sử dụng lực lượng lao động phân tán. Hình thức làm việc này tạo ra những thách thức mới về an toàn thông tin trong bối cảnh tấn công mạng tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp.
 

 
Năm 2022 được dự báo tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục kéo dài và mô hình làm việc từ xa sẽ tiếp tục được phát triển. Với mô hình làm việc từ xa, tội phạm mạng sẽ tiếp tục sử dụng máy tính tại nhà không được bảo vệ hoặc chưa được vá lỗi của nhân viên như một cách để xâm nhập vào mạng của các tổ chức. Việc tin tặc dùng các biện pháp kỹ thuật để đánh cắp thông tin đăng nhập và tấn công bẻ khóa (brute-force) vào dịch vụ của các tổ chức để giành quyền truy cập vào các máy chủ được cảnh báo sẽ tiếp tục gia tăng.
 
3. Tống tiền bằng mã độc
 
Song song với phong trào chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong các doanh nghiệp hiện nay, mã độc tống tiền (ransomware) được dự báo sẽ tiếp tục gây ra nhiều hiểm họa.
 
Theo báo cáo về hoạt động mã độc tống tiền đầu tiên của VirusTotal và Google, tính đến cuối năm 2021, mã độc tống tiền ransomware tăng gần 200% so với thời điểm ban đầu tại Việt Nam. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các tổ chức, doanh nghiệp cũng như rất nhiều cá nhân tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang “chuyển đổi số”, làm quen với việc làm việc trực tuyến.
 
Trước đó, vào tháng 5/2021, hãng bảo mật Kaspersky đã lên tiếng cảnh báo số lượng người dùng bị tấn công bởi phần mềm tống tiền có mục tiêu đã tăng tới 767% so với năm 2019. Hai nhóm phần mềm tống tiền có mục tiêu nổi tiếng nhất trong giai đoạn này có tên gọi là Maze và Ragnar Locker. Chúng không chỉ mã hóa mà còn đánh cắp dữ liệu, sau đó đe dọa sẽ công khai các dữ liệu mật nếu nạn nhân không trả tiền chuộc. Trong khi đó, WannaCry vẫn là nhóm phần mềm tống tiền thường gặp nhất. Mã độc này nhắm tới hàng chục nghìn người dùng và thông thường chỉ yêu cầu các nạn nhân trả một khoản tiền tương đối nhỏ để lấy lại dữ liệu. 
 
Những kẻ tấn công bằng ransomware sẽ không ngừng tống tiền các tổ chức để đòi tiền chuộc. Đồng thời, kẻ tấn công còn tống tiền các đối tác kinh doanh của nạn nhân có dữ liệu mà tội phạm mạng nắm giữ hoặc các đối tác kinh doanh không có khả năng gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng.
 
Những vụ tấn công tống tiền bằng mã độc sẽ xuất hiện với tần suất ngày càng cao hơn. Các chuyên gia dự báo rằng, năm 2022 có thể chứng kiến những vụ tấn công bằng mã độc tăng gấp 3 lần so với năm 2021 và có thể liên lụy đối tác của doanh nghiệp bị tấn công. 
 
Để phòng thủ trước và tự bảo vệ mình, các doanh nghiệp cũng nên thực hiện diễn tập an ninh mạng để sẵn sàng khi có các tình huống thực chiến. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp phải luôn theo dõi các xu hướng và những cuộc tấn công mới nhất để nắm bắt tình hình, đồng thời liên tục khuyến khích nhân viên báo cáo các phát hiện và liên hệ đáng ngờ. Đối với người dùng cá nhân, nên thường xuyên cập nhật phần mềm; chú ý tới các cảnh báo từ phần mềm bảo mật; cảnh giác trong truyền thông, giao tiếp; sử dụng mật khẩu phức tạp và xác thực 2 yếu tố 2FA; cài đặt một giải pháp bảo mật đáng tin cậy cho các thiết bị, kể cả điện thoại di động.
 
4. Tội phạm mạng liên quan đến Blockchain
 
Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng phụ thuộc vào công nghệ chuỗi khối (Blockchain) để quản lý chuỗi cung ứng và giao dịch kỹ thuật số của họ, Blockchain chứa thông tin nhạy cảm về tài sản và cơ sở hạ tầng của người dùng và doanh nghiệp, vì thế nó trở nên hấp dẫn đối với bọn tội phạm. Tội phạm mạng cũng tận dụng lợi thế của Blockchain để ẩn giấu các hành vi phạm tội. 
 
Theo hãng bảo mật Kaspersky, lừa đảo bằng kỹ thuật xã hội, chiêu trò gian lận vẫn xảy ra với các hệ thống bảo mật cao như Blockchain, vì những kẻ lừa đảo vẫn có thể lấy được thông tin đăng nhập hoặc thông tin cá nhân của người dùng để thực hiện các hành vi xâm nhập và trục lợi. Bên cạnh đó, việc tiền ảo bùng nổ trên toàn cầu đã khiến đông đảo người dùng mơ ước làm giàu nhanh chóng bị lôi kéo vào cuộc chơi này. Nhiều dự án lừa đảo hiện nay đang mạo danh ứng dụng Blockchain để giăng bẫy người dùng. Đây chỉ là một chiêu trò lừa đảo bằng kỹ thuật xã hội đơn giản nhưng dễ thu hút người dùng nhờ đánh vào lòng tham của họ.
 
Năm 2022, dự kiến Blockchain sẽ trở thành “công cụ” phổ biến hơn được tội phạm mạng sử dụng để che đậy hoạt động của chúng, tránh bị phát hiện và mở rộng năng lực tấn công. Điều này gây khó khăn hơn trong việc phát hiện và ngăn chặn những hoạt động độc hại của tin tặc trên môi trường mạng.
 
5. Các cuộc tấn công vào chuỗi cung ứng có xu hướng gia tăng
 
Năm 2021, thế giới bị đẩy vào tình thế khó khăn vì các chuỗi cung ứng gián đoạn do những hạn chế mà dịch Covid-19 mang lại. Theo giới chuyên gia kinh tế, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang ngày càng tồi tệ hơn bất chấp các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan của các nước. Mạng lưới rộng lớn kết nối các cảng biển, tàu chở hàng cũng như các công ty vận tải hàng hóa đường bộ trên khắp thế giới đang rơi vào tình trạng rối loạn nghiêm trọng.
 
Nắm bắt được điều này, tội phạm mạng sẽ tìm cách lợi dụng sự phụ thuộc đáng kể của mọi người đối với chuỗi cung ứng, bao gồm cấp độ người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Các cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc không những là mối đe dọa cho các công ty, mà còn đối với toàn bộ chuỗi cung ứng của họ. Điều đó biến những dạng tấn công này trở thành mối quan tâm hàng đầu đối với hội đồng quản trị các công ty.
 
Tội phạm mạng gia tăng khai thác điểm yếu trong bảo mật của nhà cung cấp. Những cuộc tấn công như vậy đặc biệt sinh lợi và có giá trị đối với những kẻ tấn công khi chúng truy cập vào một số lượng lớn các mục tiêu tiềm năng. Vì lý do này, các cuộc tấn công chuỗi cung ứng dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài và có xu hướng tăng vào năm 2022.
 
6. Bùng nổ các cuộc tấn công vào đám mây 
 
Ngày càng có nhiều dữ liệu và ứng dụng chuyển sang sử dụng nền tảng đám mây. Mặc dù, điện toán đám mây có một số lợi thế như truy cập thông tin trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet, cộng tác với đồng nghiệp trên cùng một tài liệu, lưu trữ lượng lớn dữ liệu với chi phí thấp... nhưng nó cũng đi kèm với nhiều mối đe dọa và thách thức về bảo mật.
 
Hiện nay, điện toán đám mây tiếp tục thay đổi cách các tổ chức sử dụng, lưu trữ, chia sẻ dữ liệu, đồng thời cũng xuất hiện một loạt các mối đe dọa và thách thức bảo mật mới. Với rất nhiều dữ liệu đưa lên đám mây, đặc biệt là các dịch vụ đám mây công cộng thì những tài nguyên này đã trở thành mục tiêu hấp dẫn cho kẻ tấn công. Nhiều doanh nghiệp đang kết hợp điện toán đám mây và kiến trúc phần mềm dựa trên kỹ thuật phát triển phần mềm và chạy trên cơ sở hạ tầng của bên thứ ba, khiến các doanh nghiệp này dễ bị tấn công hơn. Điều này khiến ngày càng nhiều công ty trở thành mục tiêu cho các cuộc tấn công tinh vi trong thời gian tới.
 
Các chuyên gia dự báo năm 2022 sẽ bùng nổ tấn công vào bảo mật đám mây và các dịch vụ thuê ngoài.  
 
7. Quản lý những rủi ro mới trong thời đại 5G
 
Nhiều nước trên thế giới hiện đang thúc đẩy việc áp dụng 5G và theo Hiệp hội Hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSMA), thế giới sẽ có 276 triệu kết nối 5G vào cuối năm 2025.
 
Trong năm 2022, nhiều tổ chức sẽ tìm cách đầu tư vào công nghệ 5G để đạt được khả năng kết nối lớn hơn. Việc áp dụng 5G sẽ cho phép họ tạo ra giá trị mới từ các tài sản mạng cốt lõi hiện có và đưa doanh nghiệp của họ vào lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc triển khai 5G cũng có những thách thức không nhỏ. Việc 5G đang thúc đẩy tốc độ phát triển của Internet of Things, các tác nhân đe dọa có thể tận dụng những nơi kết nối dễ bị tấn công và xâm nhập vào thiết bị thông minh để tấn công cơ sở hạ tầng mạng.
 
Các tổ chức cần đảm bảo họ được bảo vệ khỏi tất cả các rủi ro liên quan đến 5G. Nếu không, họ phải đối mặt với việc mất đi những lợi ích của một tương lai kết nối.
 
8. Đầu tư vào giải pháp Zero trust
 
Chuyển đổi kỹ thuật số đã là một ưu tiên chính của doanh nghiệp trong vài năm qua. Đây là một xu hướng sẽ tiếp tục trong năm tới và hơn thế nữa khi nhiều tổ chức đầu tư hơn vào các kịch bản “làm việc từ mọi nơi”.
 
Phương pháp tiếp cận công việc kết hợp có thể mang lại mức năng suất cao hơn cho người sử dụng lao động, tuy nhiên, các nhà lãnh đạo cần nhận thức được những lỗ hổng bảo mật và rủi ro gặp phải. Hiện tại, nhiều tổ chức ở châu Âu đã tăng chi ngân sách vào các giải pháp Zero trust (giải pháp bảo mật không tin tưởng bất kỳ ai, bất kỳ thiết bị nào). Việc áp dụng các giải pháp bảo mật Zero trust sẽ được mở rộng trên nhiều tổ chức tư nhân và chính phủ hơn nữa để chống lại bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng.
 
Zero trust áp dụng nguyên tắc về cơ bản là không tin tưởng bất kỳ thứ gì trong hoặc ngoài mạng của bạn và áp dụng tư duy “giả định vi phạm”. Với nhiều tổ chức thống nhất cách tiếp cận của họ để giải quyết các rủi ro an ninh mạng, việc áp dụng chiến lược Zero trust có thể mang lại khả năng cải thiện tình hình bảo mật tổng thể của tổ chức. Zero trust được các chuyên gia nhận định sẽ phát triển trong năm tới.
 
9. Gia tăng các cuộc tấn công vào toàn bộ mạng lưới doanh nghiệp
 
Tội phạm mạng thường sử dụng các kỹ thuật di chuyển để xâm nhập vào toàn bộ mạng của tổ chức sau khi thực hiện cuộc tấn công của chúng. Năm 2021, chúng ta đã chứng kiến nhóm REvil Ransomware sử dụng phần mềm quản lý mạng và điều khiển từ xa trong vụ tấn công nhằm vào hãng phần mềm Kaseya bằng ransomware. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân Kaseya mà còn ảnh hưởng đến khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ và người dùng cuối của họ.
 
Các cuộc tấn công trên quy mô này đặc biệt có hại do chúng liên kết với nhiều hệ sinh thái doanh nghiệp. Trong năm 2022, các chuyên gia nhận định rằng, tin tặc sẽ tăng số lượng các cuộc tấn công gây lây nhiễm diện rộng trong mạng lưới liên kết. Chúng sẽ sử dụng cách làm này cho các mạng nội bộ và áp dụng nó cho toàn bộ mạng đối tác bằng cách sử dụng các API doanh nghiệp cấu hình sai. Điều này sẽ cho phép các tác nhân đe dọa có quyền truy cập vào hệ sinh thái mở rộng của doanh nghiệp.
 
Các tổ chức phải chuẩn bị sẵn sàng hành động nếu họ muốn đón đầu những rủi ro mới. Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp cần rút kinh nghiệm từ các bài học quan trọng trong năm 2021 và xây dựng khả năng thích ứng với tính linh hoạt mới vào quy trình bảo mật để cải thiện quy trình kiểm soát rủi ro tổng thể của đơn vị.

Nguyễn Hải Đăng
 
Đại học Bách khoa Hà Nội
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
19/04/2024 120 lượt xem
Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động thanh toán, trong đó có dịch vụ ví điện tử, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan mở và sử dụng tài khoản thanh toán (TKTT), thẻ ngân hàng, ví điện tử...
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
15/04/2024 779 lượt xem
Ngân hàng xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững. Mục tiêu của bài viết này nhằm nhận diện những khó khăn và thách thức mà ngân hàng xanh ở Việt Nam đang gặp phải thông qua phỏng vấn sâu với 30 lãnh đạo và nhân viên giàu kinh nghiệm tại các ngân hàng thương mại (NHTM).
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật  và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
03/04/2024 2.094 lượt xem
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking; mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học.
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
27/03/2024 2.193 lượt xem
Việc tài trợ tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn cho dù đã có sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành và các bên liên quan.
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
25/03/2024 2.905 lượt xem
Quá trình số hóa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, ngành Ngân hàng đang có những cải cách trong nền tảng kĩ thuật số nhằm cung ứng dịch vụ và giải quyết yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
22/03/2024 3.707 lượt xem
Ngày nay, với nhiều tiện ích, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến trong chi tiêu, mua sắm của người dân. Tuy nhiên, thực tế không ít người do chưa hiểu rõ về tính năng của thẻ, số ngày miễn lãi, nguyên tắc trả nợ và cách tính lãi suất nếu thanh toán không đủ hoặc không đúng hạn mà có thể trở thành những “con nợ” lớn của ngân hàng.
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
20/03/2024 3.743 lượt xem
Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng tội phạm sử dụng các loại mã độc đánh cắp thông tin, mã hóa dữ liệu của người dùng để chiếm đoạt tài sản. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
15/03/2024 3.951 lượt xem
Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng đã không ngừng hoàn thiện pháp lý và hạ tầng công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
13/03/2024 3.704 lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam luôn nỗ lực thay đổi, cải tiến và cập nhật những công nghệ hiện đại để áp dụng phát triển trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Internet Banking hay dịch vụ thanh toán trên các thiết bị điện tử trở thành một bước tiến trong giao dịch thương mại.
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
04/03/2024 4.473 lượt xem
Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) là loại hình tổ chức tín dụng thực hiện một số hoạt động nghiệp vụ như ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 4.549 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 6.394 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 6.396 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 6.299 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 6.354 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.800

83.800

Vàng SJC 5c

81.800

83.820

Vàng nhẫn 9999

74.800

76.700

Vàng nữ trang 9999

74.700

76.000


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,100 25,440 26,252 27,714 30,724 32,055 157.77 167.11
BIDV 25,130 25,440 26,393 27,618 30,763 32,067 158.12 166.59
VietinBank 25,090 25,443 26,504 27,799 31,154 32,164 160.64 168.59
Agribank 25,100 25,440 26,325 27,607 30,757 31,897 159.58 167.50
Eximbank 25,040 25,440 26,425 27,239 30,914 31,866 160.82 165.77
ACB 25,110 25,442 26,596 27,279 31,230 31,905 161.07 166.37
Sacombank 25,170 25,420 26,701 27,261 31,332 31,835 162.03 167.05
Techcombank 25,192 25,442 26,362 27,707 30,760 32,094 157.36 169.78
LPBank 24,960 25,440 26,088 27,611 30,970 31,913 158.36 169.76
DongA Bank 25,170 25,440 26,570 27,260 31,080 31,940 159.20 166.40
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?