Kinh nghiệm quốc tế về truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi
15/10/2018 2.849 lượt xem
Hoàng Lan

Truyền thông về chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) được xác định là một hoạt động quan trọng của tổ chức BHTG nhằm mục tiêu tuyên truyền cho công chúng về vai trò, chính sách BHTG. Nhờ truyền thông nâng cao nhận thức công chúng mà tính hiệu quả của hệ thống BHTG được củng cố, từ đó việc bảo vệ người gửi tiền sẽ được thực hiện tốt hơn. Nhận thức được điều đó, các tổ chức BHTG quốc tế đã sử dụng đa dạng các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức công chúng. Bài viết giới thiệu kinh nghiệm của một số quốc gia về hoạt động truyền thông chính sách BHTG.
Hoạt động truyền thông - Tăng cường hiệu quả của hệ thống BHTG
Nguyên tắc số 10, Bộ nguyên tắc cơ bản phát triển BHTG hiệu quả năm 2014 của Hiệp hội BHTG quốc tế (IADI) nêu rõ: Hoạt động truyền thông về BHTG nhằm bảo vệ người gửi tiền và đóng góp vào sự ổn định tài chính, cần đảm bảo công chúng liên tục được thông tin đầy đủ về lợi ích và hạn chế của hệ thống BHTG.
Việc thúc đẩy các hoạt động tăng cường nhận thức công chúng về hoạt động BHTG giúp tăng niềm tin của người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn thị trường tài chính - ngân hàng, nhất là khi có khả năng xảy ra đổ vỡ. Công việc này cần được duy trì thường xuyên bằng cách cung cấp các thông tin bổ sung hoặc mở rộng đối tượng truyền thông mục tiêu, đồng thời duy trì phản hồi từ các đối tượng đó để đảm bảo các chương trình truyền thông có tính liên tục và hiệu quả cao.
Truyền thông về BHTG cần được coi là một nhiệm vụ lâu dài, đòi hỏi hỗ trợ toàn diện về nguồn lực và nhân lực, bởi nó góp phần xây dựng uy tín và thẩm quyền của tổ chức BHTG với hình ảnh một đơn vị được quản lý và hoạt động tốt, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ người gửi tiền và chi trả bảo hiểm kịp thời khi xảy ra đổ vỡ.
Xét trên quan điểm bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính, người gửi tiền có quyền được thông báo về các nội dung liên quan đến BHTG, ví dụ như hạn mức bảo hiểm cho tiền gửi của mình. Ngoài ra, họ cũng cần nhận thức được rằng hạn mức này bảo hiểm toàn bộ cho phần lớn người gửi tiền.
Để củng cố việc bảo vệ người gửi tiền, nhiều tổ chức BHTG đã tập trung triển khai các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về BHTG và các thông lệ ngân hàng an toàn. Người gửi tiền có hiểu biết tốt sẽ tăng niềm tin vào hệ thống ngân hàng, giảm sự nhạy cảm với tin đồn và việc đổ xô rút tiền hàng loạt.
Đẩy mạnh truyền thông tới các đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu chính của truyền thông về BHTG là người gửi tiền nhỏ lẻ và công chúng nói chung, gồm nhiều nhóm khác nhau theo nhân khẩu học, ví dụ chia theo độ tuổi có chương trình phổ cập tài chính áp dụng cho nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, trong khi đối tượng hưu trí có thể được trợ giúp tại các trung tâm tư vấn cho người gửi tiền.
Với người gửi tiền có tính tổ chức như người môi giới tiền gửi cần được truyền thông để đánh giá được tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng mà họ giao dịch cùng. Người gửi tiền có tính tổ chức có thể ảnh hưởng đến hành vi của các tổ chức tín dụng vì họ có quyền lựa chọn đầu tư vào các tổ chức tín dụng ít rủi ro hơn cũng như đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Vì vậy, đây là một đối tượng cần được truyền thông về BHTG.
Các tổ chức tín dụng thành viên cũng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông về BHTG, bởi đây là một kênh để tiếp cận với người gửi tiền. Các tổ chức tín dụng thành viên có thể đồng thời là đối tác của tổ chức BHTG trong việc tiếp xúc công chúng qua 2 nhóm mục tiêu: nhóm nhân viên trực tiếp giao dịch với người gửi tiền và nhóm quản lý cấp cao. Nhóm nhân viên giao dịch trực tiếp với người gửi tiền, khi được đào tạo bài bản, có thể giúp giải đáp chính xác các thắc mắc của người gửi tiền và giúp duy trì niềm tin của họ vào BHTG. Còn nhóm quản lý cấp cao có khả năng tiếp xúc với khách hàng là các tổ chức và có thể phổ biến thông tin đến nhóm này. Tổ chức BHTG có thể tiến hành cung cấp thông tin, đào tạo và xa hơn là đánh giá mức độ nhận thức của nhân viên tổ chức tín dụng thành viên thông qua các hoạt động hội thảo, tọa đàm, hệ thống báo cáo…
Với các cơ quan truyền thông đại chúng, việc có đầy đủ thông tin về BHTG giúp họ quảng bá tới công chúng qua các chương trình truyền hình, phát thanh một cách hợp lý. Đây cũng là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông khi xảy ra đổ vỡ, chi trả BHTG. Các cơ quan lập pháp và cơ quan có thẩm quyền liên quan cần có đầy đủ thông tin để đảm bảo hệ thống BHTG phù hợp với nhu cầu của từng quốc gia. Những thông tin này bao gồm đặc điểm chính của hệ thống BHTG, các thông lệ quốc tế tốt nhất, các căn cứ và hàm ý chính sách tương ứng với đặc điểm của tổ chức BHTG. Ngoài ra, cơ quan lập pháp còn đóng vai trò hỗ trợ khi cần sửa đổi, bổ sung luật và quy định về BHTG.
Kinh nghiệm của một số quốc gia về hoạt động truyền thông BHTG
Tổ chức BHTG cần xem xét truyền thông sao cho đảm bảo phạm vi lớn nhưng có đối tượng mục tiêu xác định và hiệu quả về chi phí. Một loạt các công cụ có thể được sử dụng đồng thời sao cho tiếp cận đến nhiều tầng lớp trong xã hội xét đến yếu tố về trình độ học vấn, quy mô dân số, đặc điểm nhân khẩu trong khuôn khổ ngân sách cho phép. Các công cụ truyền thông cũng cần phù hợp với một chiến lược truyền thông tổng thể về BHTG.
Các tổ chức BHTG trên thế giới đã sử dụng rất nhiều công cụ phục vụ cho việc tuyên truyền chính sách BHTG một cách thường xuyên, liên tục. Đây là một nhiệm vụ cần thiết bởi lẽ nó góp phần xây dựng dần dần mức độ nhận thức và niềm tin của công chúng vào tổ chức BHTG cũng như hệ thống ngân hàng.
Trường hợp của Tổng Công ty BHTG Canada (CDIC), tổ chức này sử dụng một số công cụ mang tính giáo dục để tuyên truyền chính sách BHTG như các trò chơi về tài chính ngân hàng, các video tương tác cho phép người dùng theo dõi trực quan những tình huống tài chính khác nhau và vai trò của CDIC trong cả vòng đời của một sản phẩm tài chính, hay quảng cáo trên ứng dụng âm nhạc trực tuyến Spotify nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Sau mỗi chương trình truyền thông, CDIC thu thập góp ý từ những người tham gia nhằm đánh giá lại hiệu quả thực hiện của mỗi chương trình đó.
Tổng Công ty BHTG Hàn Quốc (KDIC) sử dụng khá nhiều công cụ truyền thông nhằm tuyên truyền về BHTG và hoạt động của KDIC. Có thể kể đến các công cụ như truyền hình, phát thanh, báo giấy, quảng cáo ở các trạm tàu điện ngầm, xe buýt, bảng led điện tử; tổ chức các hoạt động trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube; dịch vụ tư vấn tài chính miễn phí tại các triển lãm và hội thảo của ngành; tranh ảnh và phim hoạt hình ngắn; và tổ chức chương trình phổ cập tài chính trên toàn quốc.
Còn Cơ quan BHTG Nga (DIA) lại phối hợp với Ngân hàng Trung ương Nga thực hiện một chiến dịch truyền thông toàn quốc thông qua các video trên Youtube, các mạng xã hội ở Nga và đã thu hút hơn 42 triệu lượt xem với những phản hồi tích cực của người xem.
Ngoài các công cụ thường xuyên kể trên, khi xảy ra đổ vỡ tổ chức tín dụng thành viên, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức BHTG và các cơ quan có thẩm quyền nhằm thiết lập một kế hoạch ứng phó khủng hoảng toàn diện.
Theo đó, CDIC đã lập một kế hoạch sẵn sàng cho trường hợp truyền thông khi có đổ vỡ ngân hàng. Cụ thể là cơ quan này đã ký các thỏa thuận hợp tác dự phòng với đối tác như công ty quảng cáo, công ty truyền thông, các tổng đài điện thoại nêu rõ các điều khoản thực hiện khi xảy ra đổ vỡ. Ngoài ra, CDIC còn thông qua các blogger nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn để cung cấp những thông tin về BHTG nhằm tăng niềm tin của công chúng. Đồng thời, sử dụng kế hoạch truyền thông dự phòng qua các kênh như truyền hình, phát thanh, mạng xã hội nhằm công bố thông tin chính thức, tránh gây hoang mang dư luận.
Còn KDIC lại sử dụng hệ thống công nghệ tích hợp thông tin xử lý (IRIS) cho người gửi tiền và các chủ nợ để đòi bồi thường, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn cho các chủ nợ trực tuyến. KDIC sử dụng hệ thống IRIS trong toàn bộ quá trình chi trả trên cơ sở phối hợp với Cơ quan giám sát tài chính để giúp quá trình này diễn ra nhanh chóng, chính xác.
Ngoài ra, trong các trường hợp đặc biệt như chuyển từ bảo hiểm toàn bộ sang bảo hiểm có hạn mức, người gửi tiền đổ xô rút tiền hay các vấn đề xuyên biên giới, cần có chính sách truyền thông đặc thù nhằm đảm bảo người gửi tiền được cung cấp thông tin chính xác, tránh hiểu sai vấn đề gây hoang mang, bất ổn cho hoạt động tín dụng và đời sống xã hội.
Có thể thấy rằng, vai trò của truyền thông về BHTG là hết sức quan trọng, không chỉ giúp tổ chức BHTG xây dựng hình ảnh của mình với cộng đồng mà còn giúp tăng cường niềm tin và tri thức về tài chính ngân hàng cho người gửi tiền, góp phần duy trì ổn định xã hội. Hoạt động truyền thông về BHTG quốc tế ngày càng có nhiều đổi mới, thích ứng với quá trình hiện đại hóa và phát triển của công nghệ. BHTGVN cần học hỏi kinh nghiệm và xu hướng của các tổ chức BHTG quốc tế trong việc triển khai, cập nhật các chương trình truyền thông nhằm đáp ứng với những thay đổi của đời sống kinh tế - xã hội do quá trình hội nhập và toàn cầu hóa mang lại.
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Bộ nguyên tắc phát triển BHTG hiệu quả (2014) - Hiệp hội BHTG quốc tế.
- Hướng dẫn nâng cao: Tăng cường nhận thức công chúng về BHTG (2012) - Hiệp hội BHTG quốc tế.
- Tài liệu hội thảo: “Thúc đẩy sự thuận tiện và khả năng tiếp cận BHTG” tổ chức tại Moscow tháng 5/2018.
 
(Tạp chí Ngân hàng số 19, tháng 10/2018)
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19
Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19
26/01/2022 23 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, tác động tiêu cực đến nền kinh tế, gây ra nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nói chung và hoạt động ngân hàng nói riêng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã chủ động triển khai tới hệ thống ngân hàng trên địa bàn các giải pháp thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện các biện pháp khắc phục những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 theo chủ trương của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, của ngành Ngân hàng và cấp ủy, chính quyền địa phương.
Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên: Phát triển về quy mô và chất lượng dịch vụ
Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên: Phát triển về quy mô và chất lượng dịch vụ
26/01/2022 29 lượt xem
Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) có vai trò hết sức quan trọng đối với từng người dân, doanh nghiệp và đối với toàn bộ nền kinh tế.
Hệ thống ngân hàng tỉnh Đồng Tháp đồng hành với người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh “bình thường mới”
Hệ thống ngân hàng tỉnh Đồng Tháp đồng hành với người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh “bình thường mới”
25/01/2022 54 lượt xem
Năm 2021, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát và lan nhanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó có tỉnh Đồng Tháp, đã ảnh hưởng nặng nề đến mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương nói chung và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp nói riêng.
Hệ thống ngân hàng tỉnh Vĩnh Long đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19
Hệ thống ngân hàng tỉnh Vĩnh Long đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch Covid-19
25/01/2022 52 lượt xem
Vĩnh Long là tỉnh thuộc trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối giao thương thuận lợi với các tỉnh trong khu vực, là tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với nhiều đặc sản nổi tiếng như: Cam sành, bưởi năm roi, khoai lang tím, cá tra... Công nghiệp, dịch vụ của tỉnh Vĩnh Long đang trên đà phát triển.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tích cực chăm lo đời sóng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tích cực chăm lo đời sóng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động
24/01/2022 68 lượt xem
Thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong nửa nhiệm kỳ qua, bằng nhiều chương trình hành động, Công đoàn NHVN đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động (NLĐ); tuy mới được nửa chặng đường, song nhiều chỉ tiêu thực hiện đã đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra.
Ngân hàng Chính sách xã hội chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19
Ngân hàng Chính sách xã hội chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19
24/01/2022 57 lượt xem
Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, nhất là đợt dịch lần thứ tư bùng phát từ cuối tháng 4/2021 tại Việt Nam với biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm, đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế trong nước, ảnh hưởng sâu rộng tới đời sống người dân khi các chuỗi cung ứng, chuỗi lao động tại nhiều địa phương cũng như trong cả nước bị đứt gãy, sản xuất, tiêu dùng đình trệ, nguy cơ tái nghèo có xu hướng tăng.
Agribank phấn đấu đạt Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản vào năm 2022
Agribank phấn đấu đạt Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản vào năm 2022
24/01/2022 61 lượt xem
Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Đây là năm đầu tiên đất nước bước vào thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2026, tuy nhiên, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội.
Xây dựng Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đủ mạnh để hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân
Xây dựng Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đủ mạnh để hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân
24/01/2022 70 lượt xem
Hơn 26 năm hình thành và phát triển, từ Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Trung ương rồi chuyển đổi lên mô hình Ngân hàng của các QTDND, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Ngân hàng Hợp tác) đã không chỉ đáp ứng vai trò điều hòa vốn cho các QTDND mà đã trở thành điểm tựa và liên kết hệ thống với việc cung ứng các dịch vụ ngân hàng hiện đại cũng như trợ lực QTDND thông qua công tác đào tạo và giám sát.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam: Độ phủ thông tin tín dụng tiếp tục được cải thiện
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam: Độ phủ thông tin tín dụng tiếp tục được cải thiện
21/01/2022 3 lượt xem
CIC đã trở thành một bộ phận gắn kết, không thể thiếu cho hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của NHNN, công tác thanh tra, giám sát ngân hàng; đồng thời, hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro của các tổ chức tín dụng (TCTD)...
Xuân ấm no nhờ đồng vốn nhân văn
Xuân ấm no nhờ đồng vốn nhân văn
19/01/2022 247 lượt xem
Trên cao nguyên Gia Lai, trong hành trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên vùng đất Bắc Tây Nguyên.
                                    Tập trung vốn hỗ trợ sản xuất kinh doanh
Tập trung vốn hỗ trợ sản xuất kinh doanh
18/01/2022 100 lượt xem
Trong năm 2022, dòng vốn ngân hàng sẽ tiếp tục được ưu tiên cho sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là những lĩnh vực khó khăn do dịch như du lịch, vận tải, lưu trú. Đặc biệt ngành Ngân hàng chuẩn bị sẵn...
Khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn
Khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn
12/01/2022 395 lượt xem
Ngày 23/12/2021, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng hành chính cơ quan NHTW với Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan NHTW năm 2021, định hướng nhiệm vụ công tác năm 2022. Hội nghị do Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú - Thủ trưởng hành chính cơ quan NHTW, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chủ trì.
                                    Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam:  Độ phủ thông tin tín dụng tiếp tục được cải thiện
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam:  Độ phủ thông tin tín dụng tiếp tục được cải thiện
12/01/2022 98 lượt xem
Trong năm 2021, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tập trung triển khai có hiệu quả theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao và đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cán bộ CIC giải...
                                    Agribank hợp tác với các tổ chức trung gian, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Agribank hợp tác với các tổ chức trung gian, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
12/01/2022 99 lượt xem
Xu hướng thanh toán số, không sử dụng tiền mặt ngày càng phát triển rộng rãi bởi tính bảo mật, an toàn và sự tiện dụng khi thanh toán cho người sử dụng. Bắt nhịp xu thế đó, Ngân hàng Nông nghiệp và P...
                                    Về nơi khởi đầu con đường Hồ Chí Minh lịch sử
Về nơi khởi đầu con đường Hồ Chí Minh lịch sử
12/01/2022 78 lượt xem
Chúng tôi về huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An - nơi khởi đầu con đường Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ hào hùng. Vẫn còn đó di tích lịch sử Km số 0, song, đường Hồ Chí Minh hôm nay đã trải nhựa rộng...
Giá vàngXem chi tiết
Khu vực Mua vào Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L 61.250 61.870
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L 61.250 61.850
Vàng SJC 5c 61.250 61.870
Vàng nhẫn 9999 52.800 53.500
Vàng nữ trang 9999 52.500 53.200

Ngoại tệXem chi tiết
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.520 22.830 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 22.560 22.840 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.538 22.838 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.580 22.820 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 22.590 22.790 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 22.580 22.780 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 22.550 22.842 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 22.558 22.833 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 22.590 22.790 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 22.610 22.790 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30

Lãi SuấtXem chi tiết
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,10
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
0,03
-
-
-
3,10
3,20
3,30
4,60
4,90
5,50
6,00
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,60
5,60
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?