Kết nối đa chiều thông tin khách hàng vay vốn
26/07/2019 4.044 lượt xem
Đã có 12 NHTM tham gia kết nối vào Cổng thông tin kết nối khách hàng vay vốn của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) và hệ thống đã bắt đầu hoạt động khá hiệu quả ở 12 tỉnh, thành có giao dịch lớn.
 
 
Tích hợp cho vay ngay trên cổng kết nối
 
Tại Hội nghị về thông tin tín dụng và thúc đẩy tiếp cận tín dụng của khách hàng vay do CIC tổ chức tại TP.HCM, ngày 18/6/2019, ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển của CIC cho biết, đầu tháng 6 CIC đã vận hành chạy thử nghiệm Cổng thông tin kết nối khách hàng vay trên website chính thức của đơn vị và trên ứng dụng “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (chạy trên điện thoại thông minh).
 
Tính đến hiện tại đã có 12 địa phương và 12 TCTD kết nối trực tiếp vào cổng thông tin này để chia sẻ, hỗ trợ bổ sung thông tin khách hàng và cùng cạnh tranh khai thác nguồn khách hàng có nhu cầu vay vốn. Các thông tin trên cổng này tích hợp vào các mục tiêu cơ bản như: giới thiệu sản phẩm vay của các TCTD cho khách hàng, kết nối khách hàng với TCTD qua công cụ tương thích tự động; phổ cập kiến thức tài chính cho khách hàng; giảm thiểu rủi ro cho TCTD và khách hàng vay vốn…
 
Để tạo lập kênh thông tin tích hợp này, ông Đỗ Hoàng Phong - Tổng giám đốc CIC cho biết, trong nhiều tháng qua đơn vị đã làm việc trực tiếp với hàng loạt các bộ, ngành, TCTD thành viên để xây dựng các nền tảng dữ liệu. Theo đó, CIC đã kết nối với Bộ Công an để xác thực, mã hóa hồ sơ gần 10 triệu khách hàng đã đổi thẻ căn cước công dân, phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư để cập nhật danh sách và thông tin về doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn tới, CIC và Bộ Công an dự kiến sẽ kết nối công nghệ sinh trắc học để nhận diện, xác thực khách hàng.
 
Trong khi đó, từ phía các TCTD, ngoài việc vận động các NHTM hưởng ứng kết nối thông tin vào kho dữ liệu chung, hiện CIC đã kiến nghị NHNN Việt Nam để đưa ra quy định pháp lý, khuyến khích hoặc bắt buộc các TCTD phải cung cấp thông tin về các sản phẩm vay cho cổng thông tin kết nối khách hàng vay vốn, để khi vận hành hoàn thiện trên toàn hệ thống, bất cứ khách hàng vay vốn nào khi truy cập vào cổng thông tin kết nối, ngoài việc thấy được điểm tín dụng của mình còn có thể có được các thông tin hữu ích như: nên vay vốn ở TCTD nào, lãi suất cho vay là bao nhiêu, sản phẩm nào phù hợp, thủ tục cho vay như thế nào...
 
Trong khi đó, các TCTD thành viên, thông qua kênh kết nối cũng có thể quảng bá sản phẩm vay, nhận biết được tính cạnh tranh của các sản phẩm tín dụng của mình, thấy được khách hàng đang ở đâu, có nhu cầu vay như thế nào để chủ động kết nối.
 
“Thậm chí, thông qua các nghiệp vụ ngân hàng số có thể triển khai ngay các hợp đồng cho vay vốn sau khi xác thực các thông tin thu thập được từ cổng kết nối”, ông Phong chia sẻ.
 
Các bên “ngóng” sự chia sẻ
 
Tại Hội nghị ngày 18/6/2019, đại diện nhiều NHTM và doanh nghiệp tỏ ra hào hứng với việc CIC đẩy mạnh kết hợp các giải pháp cung cấp nguồn thông tin khách hàng và hỗ trợ các TCTD quảng bá sản phẩm tới khách hàng vay vốn.
 
Theo NamABank, việc CIC tích hợp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm vay của NHTM vào Cổng thông tin kết nối là rất thuận lợi để các ngân hàng đẩy mạnh thông tin về sản phẩm. Việc có thêm các thông tin khác bên cạnh lịch sử tín dụng của khách hàng, như: chỗ ở của khách hàng, mục đích vay, nhu cầu vay, mức lãi suất mong muốn… sẽ là cơ sở tốt để các nhân viên tín dụng phát triển các sản phẩm cho vay phù hợp.
 
Đại diện của Ngân hàng Bản Việt tại TP.HCM cũng cho rằng, CIC miễn 100% phí tạo lập tài khoản trên cổng kết nối khách hàng vay, đồng thời sử dụng các phần mềm công nghệ để hỗ trợ các TCTD dò tìm khách hàng ngay trên ứng dụng là một bước tiến mới, giúp các ngân hàng kết nối nhanh chóng với người vay vốn. Vì vậy, CIC cũng cần mở rộng thêm các kênh hỗ trợ bộ phận xếp hạng tín dụng nội bộ của các NHTM để tích hợp, đan chéo các nguồn thông tin nhằm đưa ra các quyết định cho vay phù hợp và hạn chế rủi ro thu hồi nợ.
 
Đại diện cho khu vực doanh nghiệp, ông Trần Ngọc Liêm - Phó Giám đốc VCCI chi nhánh TP.HCM cho rằng, hiện 16.000 thành viên của VCCI tại TP.HCM đều có tài khoản tại các NHTM. Với việc CIC đẩy mạnh kết nối thông tin tín dụng, VCCI sẽ chủ động kết nối với các NHTM là thành viên của mình để có các giải pháp hỗ trợ chia sẻ thông tin lên cổng kết nối khách hàng vay nhằm mở rộng hơn các lựa chọn vay vốn cho doanh nghiệp, nhất là cộng đồng DNNVV.
 
Trong khi đại diện cơ quan quản lý trên địa bàn, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho rằng, việc tiếp tục chương trình tín dụng kết nối sẽ là cơ sở để gắn kết, tạo dựng không gian thông tin chung cho cả ngân hàng, doanh nghiệp và cá nhân vay vốn. Qua đó, chuẩn hóa, minh bạch hóa tất cả thông tin các bên cung cấp, chia sẻ vào hệ thống dữ liệu của cổng kết nối mà CIC đang thực hiện.
 
Việt Nam có tỷ lệ tiếp cận tín dụng cao hơn khu vực
 
Theo thống kê của CIC, đến giữa năm 2019 cả nước có khoảng 280.000 doanh nghiệp đã từng tiếp cận vay vốn tín dụng tại các NHTM (chiếm khoảng 26,6% tổng số doanh nghiệp). Riêng tại TP.HCM, con số này là hơn 65.400 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 55,5%. Đối với khách hàng cá nhân, trên phạm vi cả nước, hiện có khoảng 34,5 triệu khách hàng đã từng vay vốn, chiếm gần 62% tổng số người trong tuổi lao động.
 
Tại TP.HCM con số này tương ứng là khoảng 6,7 triệu người, với tỷ lệ khoảng 70%. Theo xếp hạng của WB, hiện chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam ở mức 75/100, tương đương Malaysia, cao hơn mức bình quân chung khu vực Đông Á  Thái Bình Dương (56,4/100) và cao hơn nhiều nước trong khu vực như: Philippines, Lào, Indonesia.
 
 
CTV
Nguồn: TCNH số 14-2019
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng và sử dụng dịch vụ ví điện tử
19/04/2024 616 lượt xem
Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động thanh toán, trong đó có dịch vụ ví điện tử, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật liên quan mở và sử dụng tài khoản thanh toán (TKTT), thẻ ngân hàng, ví điện tử...
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
Phát triển ngân hàng xanh nhằm tạo động lực cho phát triển bền vững ở Việt Nam
15/04/2024 1.214 lượt xem
Ngân hàng xanh đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững. Mục tiêu của bài viết này nhằm nhận diện những khó khăn và thách thức mà ngân hàng xanh ở Việt Nam đang gặp phải thông qua phỏng vấn sâu với 30 lãnh đạo và nhân viên giàu kinh nghiệm tại các ngân hàng thương mại (NHTM).
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật  và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
Xác thực sinh trắc học giúp tăng khả năng bảo mật và an toàn cao hơn trong giao dịch ngân hàng
03/04/2024 2.598 lượt xem
Từ ngày 01/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng lần đầu bằng Mobile Banking; mọi giao dịch chuyển tiền có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học.
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
Agri-Fintech: Giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả tài trợ tài chính trong lĩnh vực nông nghiệp của kỉ nguyên số
27/03/2024 2.558 lượt xem
Việc tài trợ tài chính cho lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong thời gian qua luôn gặp nhiều khó khăn cho dù đã có sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành và các bên liên quan.
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
25/03/2024 3.311 lượt xem
Quá trình số hóa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, ngành Ngân hàng đang có những cải cách trong nền tảng kĩ thuật số nhằm cung ứng dịch vụ và giải quyết yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
Nâng cao kĩ năng cho người tiêu dùng trong sử dụng thẻ tín dụng
22/03/2024 4.024 lượt xem
Ngày nay, với nhiều tiện ích, thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến trong chi tiêu, mua sắm của người dân. Tuy nhiên, thực tế không ít người do chưa hiểu rõ về tính năng của thẻ, số ngày miễn lãi, nguyên tắc trả nợ và cách tính lãi suất nếu thanh toán không đủ hoặc không đúng hạn mà có thể trở thành những “con nợ” lớn của ngân hàng.
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản
20/03/2024 4.049 lượt xem
Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều hơn tình trạng tội phạm sử dụng các loại mã độc đánh cắp thông tin, mã hóa dữ liệu của người dùng để chiếm đoạt tài sản. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, sau khi xâm nhập, các mã độc này có thể "nằm vùng" như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng
15/03/2024 4.281 lượt xem
Thời gian qua, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, ngành Ngân hàng đã không ngừng hoàn thiện pháp lý và hạ tầng công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thúc đẩy hoạt động ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
Nghĩa vụ bảo mật thông tin người sử dụng Internet Banking của nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán
13/03/2024 4.000 lượt xem
Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam luôn nỗ lực thay đổi, cải tiến và cập nhật những công nghệ hiện đại để áp dụng phát triển trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Internet Banking hay dịch vụ thanh toán trên các thiết bị điện tử trở thành một bước tiến trong giao dịch thương mại.
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
Hoạt động tài chính vi mô trong xu hướng phát triển của công nghệ tài chính
04/03/2024 4.778 lượt xem
Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) là loại hình tổ chức tín dụng thực hiện một số hoạt động nghiệp vụ như ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
Xây dựng nguồn lực con người nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng
01/03/2024 4.822 lượt xem
Kết quả nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số của các tổ chức nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng đều khẳng định, văn hóa doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng, như là “quyền lực mềm” của tổ chức, giúp tổ chức phát triển bền vững.
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
Pháp luật về định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam
14/02/2024 6.712 lượt xem
Trong quá trình hoạt động chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Việt Nam, định danh khách hàng điện tử hay còn gọi là eKYC (Electronic Know Your Customer) đang trở thành một xu hướng phát triển tất yếu. Công nghệ này cho phép các ngân hàng tại Việt Nam cung ứng dịch vụ số hóa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong hoạt động liên quan đến tài khoản thanh toán.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - Tăng tốc và phát triển bền vững
08/02/2024 6.705 lượt xem
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai tài chính hiện đại và linh hoạt.
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư quốc gia góp phần đảm bảo an ninh, an toàn và thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
01/02/2024 6.574 lượt xem
Trong bối cảnh phát triển sâu rộng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, xu hướng chuyển dịch các giao dịch theo phương thức truyền thống sang môi trường điện tử gia tăng. Khách hàng được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ tiện ích, hiện đại và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
Tăng cường đào tạo văn hóa số lĩnh vực ngân hàng theo mô hình ASK trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam
29/01/2024 6.622 lượt xem
Trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng văn hóa số giúp ngân hàng tạo ra nguồn nhân lực với tư duy đột phá sáng tạo, tạo ra các sáng kiến số đổi mới với khả năng thích ứng linh hoạt với thay đổi, từ đó đưa ngân hàng bước lên vị thế cao hơn trên thị trường.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

Vàng SJC 5c

81.000

83.520

Vàng nhẫn 9999

74.200

76.100

Vàng nữ trang 9999

74.000

75.300


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,145 25,485 26,411 27,860 30,670 31,974 159.56 168.87
BIDV 25,185 25,485 26,528 27,748 30,697 31,977 159.6 168
VietinBank 25,160 25,485 26,651 27,946 31,096 32,106 161.07 169.02
Agribank 25,180 25,485 26,599 27,900 30,846 32,001 160.64 168.67
Eximbank 25,160 25,485 26,632 27,531 30,915 31,959 161.35 166.79
ACB 25,190 25,485 26,768 27,476 31,178 31,876 161.53 166.97
Sacombank 25,250 25,485 26,880 27,440 31,315 31,817 162.5 167.51
Techcombank 25,228 25,485 26,523 27,869 30,720 32,037 157.83 170.27
LPBank 24,943 25,485 26,344 27,844 31,044 31,948 159.37 170.59
DongA Bank 25,250 25,485 26,760 27,440 31,070 31,920 159.80 166.90
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?