Hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình tích cực chuyển đổi số để phát triển bền vững
13/07/2022 2.465 lượt xem
Chuyển đổi số là việc tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Sự tích hợp này cho phép tạo mới, hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng hiện có nhằm đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường và mong muốn của khách hàng, giúp các bên tiết kiệm chi phí và hợp lý hóa các quy trình hoạt động. Trước sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), làn sóng chuyển đổi số đã lan tỏa khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và trở thành xu thế tất yếu trong phát triển của các ngành nghề, địa phương, lĩnh vực, trong đó có hệ thống ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 
 
1. Định hướng chuyển đổi số đối với hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Thái Bình
 
Chủ động tham gia cuộc CMCN 4.0 và thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng, Chính phủ, ngày 11/5/2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 810/QĐ-NHNN phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; ngày 13/01/2022, Thống đốc NHNN đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về việc đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng... Trên địa bàn tỉnh Thái Bình, ngày 19/11/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, theo đó, mục tiêu cơ bản đến năm 2025 có 80% trở lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng đạt trên 90% ở cấp tỉnh, 100% cơ sở dữ liệu tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh được kết nối, chia sẻ...; đến năm 2030 thực hiện chuyển đổi số trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Bình đã thành lập Ban chỉ đạo và triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đối với hệ thống ngân hàng trên địa bàn, NHNN Chi nhánh tỉnh đã triển khai các chủ trương, định hướng của tỉnh, đồng thời chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn triển khai chuyển đổi số theo chỉ đạo của ngành Ngân hàng và của tỉnh.
 
Như vậy, chuyển đổi số đối với ngành Ngân hàng nói chung, hệ thống QTDND trên địa bàn Thái Bình nói riêng không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu bắt buộc, là hướng đi tất yếu để giúp các QTDND phát triển bền vững trong CMCN 4.0. 
 
2. Những kết quả đạt được
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 85 QTDND hoạt động trên địa bàn 147 xã, phường, thị trấn; đến cuối tháng 4/2022, nguồn vốn huy động đạt trên 12.500 tỷ đồng, dư nợ cho vay trên 9.000 tỷ đồng... Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, tăng cường quản lý, củng cố, đảm bảo an toàn hoạt động, công tác chuyển đổi số đang được quan tâm triển khai thực hiện đối với hệ thống QTDND.
 
Về phía NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Bình, Chi nhánh đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị viễn thông triển khai áp dụng phần mềm trao đổi thông tin giữa NHNN với tất cả các QTDND trên địa bàn; theo đó, toàn bộ việc triển khai cơ chế, chính sách, văn bản chỉ đạo, trao đổi thông tin, báo cáo giữa NHNN và các QTDND chuyển thành file điện tử và thực hiện trên môi trường số; đối với công tác báo cáo thống kê, Chi nhánh đã chỉ đạo, hướng dẫn các QTDND thực hiện báo cáo thống kê trên phần mềm báo cáo của NHNN, các chỉ tiêu, số liệu báo cáo được trích xuất từ phần mềm nghiệp vụ, tạo file và gửi về NHNN hoàn toàn trên môi trường số.
 
Về phía Ngân hàng Hợp tác xã (NHHTX) Chi nhánh Thái Bình, với vai trò là “ngân hàng của tất cả các QTDND”, thực hiện các văn bản chỉ đạo của NHNN và của Hội sở chính, NHHTX Chi nhánh Thái Bình xác định áp dụng công nghệ tin học, số hóa hoạt động trong giao dịch với QTDND là một trong những trọng tâm trong chuyển đổi công nghệ số tại Chi nhánh. NHHTX đã triển khai các sản phẩm hiện đại, được số hóa nhằm mục tiêu phát triển dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng nói chung, hệ thống QTDND nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối nông thôn - thành thị, mang dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại tới khách hàng với chi phí hợp lý, đồng thời tạo nền tảng để phát triển số hóa các sản phẩm bán lẻ trên kênh số. Chi nhánh đã thành lập Tổ dịch vụ ngân hàng số để triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số tới khách hàng và các QTDND như: Mở tài khoản thanh toán cho gần 2.100 khách hàng, chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho toàn bộ khách hàng đã mở thẻ, lắp đặt hệ thống POS và phát hành thẻ ghi nợ thanh toán nội địa cho cho cán bộ, nhân viên QTDND, tiến tới phát hành rộng rãi cho thành viên QTDND có nhu cầu. Tháng 01/2022, Chi nhánh triển khai ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking cho các khách hàng, cán bộ và thành viên QTDND; đây là kênh giao dịch số hoạt động thông qua mạng Internet cho phép khách hàng sử dụng thiết bị di động để thực hiện các giao dịch, cung cấp các dịch vụ chuyển tiền trong Co-opBank, chuyển tiền nhanh 24/7 liên ngân hàng qua số tài khoản/số thẻ, chuyển tiền qua giấy tờ tùy thân, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán nhanh bằng mã QRPAY, đặt vé máy bay, vé xem phim…; đến cuối tháng 3/2022, đã có 08 QTDND với hàng ngàn cán bộ, thành viên đăng ký sử dụng dịch vụ, doanh số thanh toán đạt gần 100 tỷ đồng. 
 
Bên cạnh đó, NHHTX Chi nhánh Thái Bình đã triển khai dịch vụ “chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy” cho QTDND nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ, hỗ trợ các QTDND trong công cuộc chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đây là một trong số các tiện ích của ngân hàng điện tử CF-eBank đã được triển khai tới 60/85 QTDND trên địa bàn; theo đó, khách hàng và thành viên QTDND được sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện đại ngay tại địa phương một cách an toàn, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, tăng cường tính liên kết hệ thống, phát triển tài chính toàn diện cũng như đẩy mạnh cung ứng vốn và phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, được số hóa trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn.
 
Về phía hệ thống QTDND trên địa bàn, toàn bộ 85/85 QTDND đã đầu tư cơ sở vật chất, trang bị hệ thống máy tính, thiết bị công nghệ phục vụ hoạt động và chuyển đổi số; 100% QTDND kết nối mạng Internet phục vụ hoạt động, các giao dịch của QTDND được thực hiện trên hệ thống mạng, từng bước được số hóa, phần mềm nghiệp vụ và thường xuyên được nâng cấp để nâng cao chất lượng, đảm bảo các giao dịch đúng quy trình, an ninh, an toàn và thuận tiện cho khách hàng.
 
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống là huy động và cho vay thành viên, các dịch vụ thanh toán cho khách hàng và thành viên cũng được các QTDND triển khai hiệu quả như: Dịch vụ thanh toán, chuyển tiền qua ngân hàng điện tử CF-eBank (doanh số tăng trưởng nhanh qua các năm: Năm 2018 gần 1.500 tỷ đồng, năm 2019 gần 1.700 tỷ đồng, năm 2020 trên 1.700 tỷ đồng, năm 2021 trên 1.800 tỷ đồng); thực hiện các nghiệp vụ thu hộ, chi hộ cho các thành viên; một số QTDND làm dịch vụ đại lý chi trả ngoại tệ cho các ngân hàng được phép, số tiền chi trả của các QTDND bình quân các năm khoảng 220.000 USD; triển khai ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking cho phép khách hàng, cán bộ và thành viên QTDND thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền thông qua điện thoại thông minh bước đầu đạt kết quả tích cực.
 
Công tác quản lý, điều hành, kiểm soát các nghiệp vụ, các chỉ tiêu, số liệu, tỷ lệ an toàn hoạt động được thực hiện thông qua các phần mềm nghiệp vụ, cho phép kiểm tra, theo dõi, báo cáo chính xác, đầy đủ, kịp thời các mặt hoạt động. Công tác báo cáo thống kê, gửi nhận văn bản được thực hiện thông qua phần mềm trao đổi thông tin do đơn vị viễn thông cung cấp, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết giảm chi phí hoạt động.
 
Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nói chung, trình độ tin học, tiếp cận, sử dụng công nghệ nói riêng được các QTDND quan tâm thực hiện. Bộ máy quản trị, điều hành, kiểm soát của các QTDND được kiện toàn, chuẩn hóa về trình độ; các QTDND quan tâm tuyển dụng cán bộ tin học; thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ tin học, sử dụng thiết bị công nghệ, hệ thống mạng, phần mềm cho cán bộ, nhân viên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và chuyển đổi số tại từng đơn vị.
 
3. Một số khó khăn, thách thức
 
Là loại hình TCTD hoạt động chủ yếu tại địa bàn nông thôn, quy mô nhỏ, năng lực tài chính, quản trị điều hành còn hạn chế..., việc thực hiện chuyển đổi số đối với hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Thái Bình bên cạnh những kết quả đạt được còn gặp một số khó khăn, thách thức: Đối tượng khách hàng của các QTDND chủ yếu sinh sống trên địa bàn nông thôn, khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ số nói chung, dịch vụ ngân hàng hiện đại, dịch vụ ngân hàng số nói riêng còn thấp; thói quen sử dụng tiền mặt trong dân cư còn phổ biến, tâm lý lo ngại tính bảo mật, rủi ro khi sử dụng các dịch vụ công nghệ cao; các QTDND quy mô hoạt động còn nhỏ, nguồn lực tài chính yếu, các sản phẩm, dịch vụ cung cấp chủ yếu là dịch vụ truyền thống như huy động vốn, cho vay...; cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), hệ thống mạng, máy chủ, phần mềm còn hạn chế, nhiều QTDND chưa trang bị máy chủ độc lập, còn sử dụng máy tính nghiệp vụ làm máy chủ, cấu hình thấp, không có máy chủ dự phòng, việc đáp ứng yêu cầu về bảo mật, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin của đa số QTDND còn yếu, hầu hết các QTDND chưa có thiết bị tường lửa để bảo mật thông tin giữa Internet và mạng nội bộ; nhân lực có trình độ CNTT của các QTDND còn yếu, hầu hết các QTDND chưa có cán bộ chuyên trách CNTT, việc quản trị hệ thống, triển khai, nâng cấp phần mềm, xử lý sự cố phụ thuộc vào đơn vị cung cấp; thách thức về sự đồng bộ và chuẩn hóa các cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu, kết nối liên thông, tích hợp liền mạch của các QTDND với hệ thống ngân hàng thương mại, NHHTX, dữ liệu dân cư, với các ngành, lĩnh vực khác trong tỉnh để hình thành hệ sinh thái số, cung ứng dịch vụ đa tiện ích cho khách hàng...
 
4. Mục tiêu, giải pháp chuyển đổi số đối với hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Thái Bình
 
Quyết định số 810/QĐ-NHNN ngày 11/5/2021 của Thống đốc NHNN phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã đề ra mục tiêu đối với các TCTD: Đến năm 2025, có ít nhất 50% dịch vụ ngân hàng thực hiện trên môi trường số (đến năm 2030 đạt ít nhất 70%), ít nhất 70% số lượng giao dịch khách hàng thực hiện thông qua các kênh số (đến năm 2030 đạt ít nhất 80%), ít nhất 70% hồ sơ công việc được xử lý và lưu trữ trên môi trường số (đến năm 2030 đạt ít nhất 90%)... Thực hiện chuyển đổi số đối với hệ thống QTDND trong thời gian tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng là nhiệm vụ, yêu cầu bắt buộc, cần có sự chỉ đạo đồng bộ của NHNN, sự hỗ trợ trực tiếp từ NHHTX; việc chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng và thành viên lấy NHHTX là trung tâm để đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu, phát triển dịch vụ, các QTDND là đại lý trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số; chuyển đổi số trong quản trị, điều hành QTDND thực hiện từng bước dựa trên nguồn lực nội tại của từng QTDND để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, từng bước kết nối với các cơ quan, tổ chức để đồng bộ, khai thác dữ liệu phục vụ chuyển đổi số... Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu và định hướng trên, cần tập trung vào các giải pháp sau:
 
Đối với hệ thống QTDND
 
Thứ nhất, quán triệt, triển khai đầy đủ kịp thời cơ chế, chính sách, chỉ đạo của Nhà nước và của ngành Ngân hàng về chuyển đổi số; nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm, nhiệm vụ của tập thể, của từng cá nhân lãnh đạo, cũng như cán bộ, nhân viên trong thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị. 
 
Thứ hai, đẩy mạnh hoạt động truyền thông về chuyển đổi số, về sản phẩm, dịch vụ mới, hiện đại của QTDND tới khách hàng, thành viên và người dân trên địa bàn, tăng cường kiến thức về chuyển đổi số, từ đó làm thay đổi nhận thức, khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện đại, ngân hàng số của QTDND.
 
Thứ ba, bố trí nguồn lực tài chính, xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện chuyển đổi số, phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại, từng bước phát triển dịch vụ, chuyển đổi số phù hợp với khả năng và điều kiện hiện có của từng đơn vị.
 
Thứ tư, tích cực đầu tư cơ sở vật chất, hiện đại hóa công nghệ, hệ thống mạng, phần mềm, ứng dụng, bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật thông tin; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, điều hành của đội ngũ lãnh đạo; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học, chuyển đổi số... cho cán bộ, nhân viên, đảm bảo có đủ nguồn nhân lực thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình, kế hoạch đã xây dựng.
 
Thứ năm, phối hợp chặt chẽ với NHHTX trong việc hiện đại hóa, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu để triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, ngân hàng số theo định hướng của NHHTX, từng bước cung ứng, phát triển các dịch vụ ngân hàng số phù hợp với điều kiện của QTDND và nhu cầu sử dụng của khách hàng và thành viên trên địa bàn...
 
Đối với NHNN Chi nhánh tỉnh: Tăng cường quản lý, giám sát hoạt động QTDND đúng tôn chỉ, mục đích; triển khai kịp thời cơ chế, chính sách, chỉ đạo về chuyển đổi số; phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ QTDND sử dụng, quản lý hiệu quả các phần mềm nghiệp vụ, báo cáo thống kê, trao đổi thông tin, đồng bộ hóa dữ liệu dân cư, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, CNTT...
 
Đối với NHHTX Chi nhánh tỉnh: Thực hiện tốt vai trò ngân hàng trung tâm của hệ thống QTDND; tích cực triển khai các ứng dụng, dịch vụ ngân hàng số cho QTDND và thành viên; hỗ trợ các QTDND nâng cấp, đồng bộ hạ tầng công nghệ, dữ liệu, đào tạo nguồn nhân lực..., góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số đối với hệ thống QTDND trên địa bàn theo chủ trương, định hướng của Chính phủ và NHNN.

Phan Thị Tuyết Trinh
Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Bình

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Thực trạng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Thực trạng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
25/04/2024 46 lượt xem
Tín dụng chính sách xã hội là một chủ trương mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời cũng là một trong những trụ cột trong hệ thống các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình đổi mới. Đây là chính sách hết sức thiết thực, hiệu quả, đã thực sự đi vào cuộc sống và được người dân đồng tình ủng hộ.
Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”
Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”
25/04/2024 98 lượt xem
Với hành trình 36 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn đồng hành cùng nền kinh tế của đất nước, vượt qua bao gian khó, không ngừng trưởng thành, khẳng định vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong việc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
Tạo lập nguồn vốn qua kênh tín dụng ngân hàng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An
19/04/2024 198 lượt xem
Tỉnh Long An là địa phương có vị trí thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh và là cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cùng với đó, điều kiện tự nhiên của tỉnh Long An cũng rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và công nghiệp.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên: Phát huy vai trò trụ cột giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương
09/04/2024 865 lượt xem
Xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên hôm nay đã là địa danh nổi tiếng với nhiều loại cây ăn quả, nơi cung cấp cây giống, cây cảnh ra toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước láng giềng.
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
29/03/2024 1.519 lượt xem
Thời gian qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có những đóng góp tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; trong đó, việc quản lí và đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thanh toán luôn được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Trị chú trọng, quan tâm chỉ đạo sát sao.
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước
26/03/2024 1.821 lượt xem
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã nỗ lực quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng ngành Ngân hàng thúc đẩy các động lực tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
Phát huy lực lượng và tiềm năng của thế hệ trẻ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
25/03/2024 1.814 lượt xem
Đảng ta xác định “thanh niên giữ vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người”. Nghị quyết số 04-NQ/HNTW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VII) về công tác thanh niên trong thời kì mới...
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
Tín dụng chính sách: Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ
12/03/2024 2.500 lượt xem
Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ; ban hành nhiều văn kiện, nghị quyết, chính sách, pháp luật, nghị định...
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị dành nhiều ưu đãi hỗ trợ các đối tượng hưởng chính sách thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
11/03/2024 2.767 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và Công văn số 123/UBND-KGVX ngày 08/01/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị về tăng cường thực hiện chi trả ASXH không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh...
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền - mục tiêu quan trọng và xuyên suốt của chính sách bảo hiểm tiền gửi
27/02/2024 2.604 lượt xem
Năm 2023 qua đi với những dấu ấn quan trọng của ngành Ngân hàng vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội, đảm bảo thanh khoản và sự phát triển an toàn của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
26/02/2024 3.985 lượt xem
Qua hơn 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện cho vay 16 chương trình tín dụng chính sách...
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
Tổ vay vốn - cầu nối gắn kết giữa Agribank và khách hàng
26/02/2024 2.784 lượt xem
Thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2021 - 2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)...
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
Tăng cường xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền
19/02/2024 2.610 lượt xem
Xây dựng khuôn khổ pháp lý trong công tác phòng, chống rửa tiền (PCRT) luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đặc biệt quan tâm trong quá trình thực hiện công tác PCRT ở Việt Nam. Trong năm 2023, nhiều văn bản hướng dẫn Luật PCRT năm 2022 được ban hành, tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các tổ chức báo cáo triển khai hiệu quả công tác PCRT.
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
Phát triển tín dụng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long: Kết quả, thách thức và một số khuyến nghị
16/02/2024 2.822 lượt xem
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới về các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đổi mới hoạt động, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
14/02/2024 2.122 lượt xem
Năm 2023 là năm ghi dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) với các hoạt động, sự kiện nổi bật kỷ niệm 30 năm thành lập và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn NHVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Giá vàngXem chi tiết

GIÁ VÀNG - XEM THEO NGÀY

Khu vực

Mua vào

Bán ra

HÀ NỘI

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

TP.HỒ CHÍ MINH

Vàng SJC 1L

81.000

83.500

Vàng SJC 5c

81.000

83.520

Vàng nhẫn 9999

74.200

76.100

Vàng nữ trang 9999

74.000

75.300


Ngoại tệXem chi tiết
TỶ GIÁ - XEM THEO NGÀY 
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 25,145 25,485 26,411 27,860 30,670 31,974 159.56 168.87
BIDV 25,185 25,485 26,528 27,748 30,697 31,977 159.6 168
VietinBank 25,160 25,485 26,651 27,946 31,096 32,106 161.07 169.02
Agribank 25,180 25,485 26,599 27,900 30,846 32,001 160.64 168.67
Eximbank 25,160 25,485 26,632 27,531 30,915 31,959 161.35 166.79
ACB 25,190 25,485 26,768 27,476 31,178 31,876 161.53 166.97
Sacombank 25,250 25,485 26,880 27,440 31,315 31,817 162.5 167.51
Techcombank 25,228 25,485 26,523 27,869 30,720 32,037 157.83 170.27
LPBank 24,943 25,485 26,344 27,844 31,044 31,948 159.37 170.59
DongA Bank 25,250 25,485 26,760 27,440 31,070 31,920 159.80 166.90
(Cập nhật trong ngày)
Lãi SuấtXem chi tiết
(Cập nhật trong ngày)
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
1,60
1,60
1,90
2,90
2,90
4,60
4,70
BIDV
0,10
-
-
-
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,70
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
1,70
1,70
2,00
3,00
3,00
4,70
4,80
ACB
0,01
0,50
0,50
0,50
2,30
2,40
2,60
3,50
3,70
4,50
4,50
Sacombank
-
0,50
0,50
0,50
2,10
2,30
2,50
3,50
3,60
4,50
4,80
Techcombank
0,10
-
-
-
2,20
2,20
2,30
3,40
3,45
4,40
4,40
LPBank
0.20
0,20
0,20
0,20
1,80
1,80
2,10
3,20
3,20
5,00
5,30
DongA Bank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,30
3,30
3,30
4,30
4,50
4,80
5,00
Agribank
0,20
-
-
-
1,60
1,60
1,90
3,00
3,00
4,70
4,70
Eximbank
0,50
0,50
0,50
0,50
3,00
3,20
3,30
3,80
3,80
4,80
5,10

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?