Thứ Hai, ngày 30 tháng 11 năm 2020

Công tác tuyên giáo Công đoàn tiếp tục đổi mới, chủ động, có chiều sâu

Ngày đăng:10:59 07/02/2020
Lượt xem: 506
Cỡ chữ
Công tác tuyên giáo Công đoàn NHVN năm 2019 đã hoàn thành tốt yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được đề ra từ đầu năm, góp phần tích cực vào kết quả hoạt động của Công đoàn NHVN trong năm 2019.
 
Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục
 
Với yêu cầu chung của công tác Tuyên giáo Công đoàn NHVN từ đầu năm là bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, trong năm vừa qua, các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: truyền thông nhóm nhỏ; tuyên truyền qua website, mạng nội bộ, diễn đàn nội bộ; tuyên truyền qua tài liệu, tờ gấp, tờ rơi; tuyên truyền qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi với các chủ đề cụ thể…
 
Riêng trong năm 2019, đã có khoảng gần 164.000 lượt đoàn viên, người lao động được tham gia các hoạt động tuyên truyền tại các cấp công đoàn trong toàn Ngành; hơn 55.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia các cuộc thi tìm hiểu trực tuyến trên website Công đoàn NHVN; hơn 10 triệu lượt đoàn viên, người lao động truy cập website Công đoàn NHVN; 59/63 đại diện Công đoàn NHVN trên địa bàn  tỉnh, thành phố và  100 % công đoàn cơ sở trong toàn Ngành đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, với khoảng 329.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia…
 
Đó là những con số ban đầu thể hiện hiệu quả của việc đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền của Công đoàn NHVN và các cấp công đoàn trong toàn Ngành.
 
 
Các cấp công đoàn trong Ngành sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao
 
Chú trọng phản hồi hai chiều để kịp thời tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động
 
Đây là một yêu cầu quan trọng được đặt ra đối với công tác Tuyên giáo Công đoàn NHVN không chỉ trong năm 2019, mà còn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020. Trong quá trình hoạt động, việc chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động đã được các cấp công đoàn trong Ngành chú trọng, coi đây là kênh thông tin thiết yếu đối với cán bộ tuyên giáo. Trong năm 2019, cán bộ tuyên giáo tại các cấp công đoàn trong Ngành đã đi sâu, đi sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của người lao động để có những đề xuất kịp thời với cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của người lao động, từ đó góp phần động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm của đơn vị, của ngành Ngân hàng.
 
Trong năm 2019, Ban Chấp hành Công đoàn NHVN cũng ban hành Nghị quyết chuyên đề 04C/NQ-BCH ngày 30/9/2019 về “xây dựng và nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp trong đoàn viên, người lao động CĐNHVN, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới”, nhằm nâng cao hơn nữa văn hóa và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngân hàng trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Nghị quyết này đã thể hiện quyết tâm cao của Công đoàn Ngành trong nhiệm kỳ VI đối với việc chấn chỉnh, nâng cao đạo đức, văn hóa nghề nghiệp, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ ngân hàng, tạo sự lan tỏa và nâng cao niềm tin của xã hội đối với cán bộ ngân hàng.
 
Tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo công đoàn trong năm 2020
 
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên giáo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Công đoàn NHVN và ngành Ngân hàng, trong năm 2020, công tác tuyên giáo cần tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
- Nắm vững tình hình quốc tế, trong nước và ngành Ngân hàng; bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ và tâm huyết của cán bộ tuyên giáo công đoàn trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động về đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng…
 

 
 
Tọa đàm mối quan hệ phối hợp của lãnh đạo chuyên môn với hoạt động công đoàn
 
- Tuyên truyền về các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, của ngành Ngân hàng; tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; triển khai các hoạt động tuyên truyền hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2021) với các hình thức đa dạng, tiết kiệm, hiệu quả, khẳng định các thành quả quan trọng và tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong hệ thống Ngân hàng.
 
- Triển khai Nghị quyết 4C của BCH Công đoàn NHVN về “Xây dựng và nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp trong đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới”; tuyên truyền, nhân rộng các gương người tốt việc tốt, các gương tiêu biểu trong ngành Ngân hàng.
 
- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo tấm gương của Người trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị và trong đoàn viên, người lao động.
 
- Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong CNVCLĐ ngành Ngân hàng, sớm phát hiện vấn đề nảy sinh để kịp thời định hướng và đề xuất giải pháp ngay tại cơ sở; mở rộng kênh tuyên truyền trên mạng xã hội như facebook, fanpage…
 
- Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức các cuộc thi chuyên môn, nghiệp vụ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tiễn, hướng các hoạt động về cơ sở, đồng thời phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành Ngân hàng.
 
- Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ ngành Ngân hàng về phòng, chống AIDS, ma tuý và các tệ nạn xã hội; tăng cường thông tin tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá; Tổ chức cho đoàn viên, người lao động ký cam kết “không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc” và “đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện giao thông”; không tham gia quảng cáo đồ uống có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên…
 
Phạm Liên

Nguồn: TCNH số 3/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường tài chính Việt Nam

Thị trường tiền tệ

Trên thị trường, tâm lý các nhà đầu tư luôn chi phối rất lớn đến mức độ ổn định của thị trường, đặc biệt là đối với thị trường tài chính, sự tác động của yếu tố tâm lý luôn diễn biến rất phức tạp, khiến thị trường tài chính luôn tiềm ẩn yếu tố bất ổn định rất cao