Cải cách mạnh mẽ, toàn ngành Ngân hàng tăng tốc
19/06/2019 3.924 lượt xem
Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong toàn ngành, đồng thời yêu cầu các Vụ, Cục và các chi nhánh của NHNN cũng như các Tổ chức Tín dụng (TCTD) về việc cần tránh tư tưởng chủ quan, bằng lòng với thành tích 4 năm liền dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính (Par-Index). Phó Thống đốc Đào Minh Tú giao hàng loạt nhóm nhiệm vụ để các đơn vị quyết liệt triển khai trong thời gian tới.
 
http://www.sbv.gov.vn/webcenter/image/SBV398228/Web

Quang cảnh Hội nghị
 
Trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính tại các Vụ, Cục, đơn vị chức năng của NHNN, các chi nhánh tỉnh, Thành phố và tại các Ngân hàng Thương mại, các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời cũng đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách để tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có giao dịch với Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng thương mại.

Nhiều đơn vị “về đích sớm”

Tại Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trong ngành Ngân hàng, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số tiếp cận tín dụng, tiếp tục triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2019 của Chính phủ, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN đã trình bày Định hướng triển khai cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, trung gian thanh toán trong lĩnh vực dịch vụ công, góp phần hỗ trợ tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến. Ông Dũng cho biết: thời gian qua ngành ngân hàng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) nói chung và thanh toán điện tử trong lĩnh vực công nói riêng.

Hành lang pháp lý về TTKDTM tiếp tục được rà soát, bổ sung, hoàn thiện tạo sự đồng bộ và điều kiện thuận lợi hơn nhằm khuyến khích phát triển TTKDTM và bảo đảm an ninh, an toàn trong thanh toán. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ TTKDTM, nhất là thanh toán điện tử, tiếp tục được chú trọng đầu tư, mở rộng, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội. Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng trong vai trò hệ thống thanh toán xương sống của Quốc gia được vận hành hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt. Chất lượng cung ứng dịch vụ thanh toán được cải thiện: cùng với việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ đối với các phương thức thanh toán truyền thống, nhiều ngân hàng đã tích cực, chủ động đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, chương trình phần mềm để cung ứng đa dạng các dịch vụ thanh toán mới, thuận tiện với chi phí hợp lý cho khách hành có thêm sự lựa chọn.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành Kinh tế nêu báo cáo về việc đẩy mạnh triển khai các chương trình, chính sách tín dụng của ngành Ngân hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Trong đó có hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, NHNN đã thông báo chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đến từng tổ chức tín dụng trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động và khả năng tăng trưởng tín dụng lành mạnh. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, NHNN đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn.
 
        

Lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của NHNN báo cáo tại Hội nghị.
 
Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ trên, tín dụng những tháng đầu năm 2019 đạt mức tăng khá, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng của người dân. Trong năm 2018, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp đã tổ chức trên 420 buổi gặp gỡ, đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp. Thông qua đó, các ngân hàng đã cam kết cho vay mới hơn 800.000 tỷ đồng, đã giải ngân gần 900.000 tỷ đồng cho trên 50.000  doanh nghiệp và một số đối tượng khác; thực hiện gia hạn nợ, cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ, giảm lãi suất đối với các khoản vay cũ với dư nợ khoảng 60.000 tỷ đồng cho gần 3.300 doanh nghiệp và một số đối tượng khách hàng khác.
 
Sau hai năm triển khai thực hiện Chiến lược đến năm 2020, Đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết: nhờ tích cực áp dụng hàng loạt biện pháp cải cách, hoạt động của Vietcombank đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ với những kết quả hết sức ấn tượng, một số chỉ tiêu quan trọng đã về đích sớm 1-2 năm so với Phương án. Hoạt động kinh doanh tăng trưởng vượt bậc, chuyển dịch theo hướng bền vững; chất lượng tài sản được kiểm soát thực chất, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%; năng lực tài chính được nâng cao, mức sinh lời tăng mạnh, các tỷ lệ an toàn được đảm bảo, Năng lực quản trị điều hành tiếp tục được nâng cao.
 
         
 
        
 
Đại diện các Ngân hàng thương mại phát biểu tại cuộc họp.

Tại Hội nghị, ông Phạm Quang Thắng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã chia sẻ những kết quả hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn ngân hàng. Đến nay, số lượng khách hàng vừa và nhỏ tăng từ 23.000 năm 2015 lên 29.300 năm 2018, dư nợ tăng trưởng 48% (đạt 31.000 tỷ đồng năm 2018), huy động vốn tăng trưởng 50% (đạt 24.000 tỷ đồng năm 2018). Ông Thắng cho biết: Để đạt được những kết quả này, Techcombank trong những năm qua đã kiên định triển khai những giải pháp hướng tới khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm: Mọi giải pháp đều xuất phát từ sự am hiểu sâu khách hàng, từ hoạt động kinh doanh, quy trình vận hành đến các khó khăn vướng mắc của khách hàng; từ đó thiết kế những giải pháp mang giá trị khác biệt, phù hợp và chuyên biệt với nhu cầu và đặc điểm khách hàng theo từng ngành. Đặc biệt Techcombank tập trung vào các lĩnh vực kinh tế nòng cốt của nền kinh tế như hàng tiêu dùng nhanh, giải trí và lữ hành, bất động sản, viễn thông và tiện ích công cộng, ô tô và phụ tùng ô tô, dịch vụ tài chính… và xây dựng các giải pháp mang tính đồng bộ không chỉ hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà còn kết nối chuỗi giá trị cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với những đối tác đầu ngành, các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực. Bên cạnh đó, Techcombank còn phối hợp với các Hiệp hội chuyên ngành (Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội dệt may, Hiệp hội Điều, Hiệp hội thép,….) để trực tiếp giới thiệu các giải pháp chuyên biệt theo ngành tới các thành viên hiệp hội cũng như đồng hành cùng các hiệp hội trong các hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các giải pháp tài chính của ngân hàng…

Tránh tư tưởng chủ quan, tiếp tục quyết liệt hơn nữa công tác cải cách

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh: Tuyệt đối tránh tư tưởng chủ quan trước kết quả Ngành Ngân hàng đã 4 năm liền đứng đầu chỉ số Par Index mà lơi lỏng công tác cải cách. Quan điểm của Ngành Ngân hàng là luôn luôn quyết liệt, tích cực triển khai cải cách hành chính và việc NHNN đứng đầu các Bộ - ngành về chỉ số Par-Index trong suốt 4 năm qua là sự ghi nhận dành cho sự nỗ lực của toàn Ngành. Phó Thống đốc yêu cầu các đơn vị, các TCTD không vì thế mà bằng lòng với kết quả của mình. 

Thứ hai, Phó Thống đốc yêu cầu: toàn Ngành phải triển khai một cách đồng bộ các lĩnh vực, các chương trình đã đặt ra trong kế hoạch chương trình hành động Quyết định số 1355/QĐ-NHNN về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 – nhằm triển khai Nghị quyết của Chính phủ đặt nền móng cho một giai đoạn cải cách quyết liệt và mạnh mẽ trong thời điểm hiện nay. Trong đó đặc biệt cải cách 5 lĩnh vực: Cải cách tài chính công, cải cách thủ tục hành chính, cải cách bộ máy tổ chức, cải cách công vụ công chức… và hiện đại hóa nền hành chính.

Thứ ba, tiếp tục cải cách hành chính của NHNN với các Tổ chức Tín dụng. Thời gian vừa qua, toàn Ngành đã giải quyết được cơ bản các vấn đề trong quan hệ xử lý công việc, xử lý các thủ tục. Cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các TCTD, NHNN sẽ cùng với các TCTD từ Hội sở chính Trung ương cho đến chi nhánh các tỉnh, thành phố cùng phối hợp để làm tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trên tinh thần một ngành dịch vụ phục vụ của ngành Ngân hàng.
 

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Thứ tư, bên cạnh những thành tựu được biểu dương, khen thưởng, vẫn còn một số tồn tại, trong đó có các vấn đề về công vụ, công chức và các cán bộ của ngân hàng thương mại. Phó Thống đốc lưu ý: “Đây là cơ hội để chúng ta chấn chỉnh lại công tác cán bộ, giảm thiểu rủi ro, giảm vi phạm về đạo đức của cán bộ”.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú yêu cầu: Sau gần 3 năm triển khai Quyết định số 1355/QĐ-NHNN cùng với các văn bản chỉ đạo điều hành đồng nhất của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc, cần rà soát đánh giá lại những kết quả đã đạt được và vấn đề gì còn tồn tại, đề xuất các chương trình mục tiêu giao cho tất cả các đơn vị: Trung ương, Vụ Cục, chi nhánh, các TCTD…; đồng thời, các đơn vị liên quan cần phát hiện xem nguyên nhân của những tồn tại xuất phát từ Trung ương hay địa phương, của NHNN hay của các TCTD. Phó Thống đốc cho biết: Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP và các Nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú nêu rõ các nhóm nhiệm vụ cụ thể của các đơn vị trong toàn Ngành. Trước tiên, với nhóm giải pháp về chỉ đạo điều hành, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong chỉ đạo điều hành thuộc lĩnh vực này, Phó Thống đốc yêu cầu đặc biệt lưu ý đến chỉ số tiếp cận tín dụng theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới và thanh toán không dùng tiền mặt, ngoài ra còn có các nội dung khác để hỗ trợ…

Việc kiểm tra công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ để đảm bảo nguyên tắc triển khai chương trình hành động có hiệu quả để ngành Ngân hàng “về đích”, đạt được các mục tiêu đặt ra trong thời gian tới. Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh một trong những chương trình đặc trưng của ngành Ngân hàng là sự kiện “Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp” được tổ chức thường xuyên ở nhiều nơi, đặc biệt ở Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên… nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách thỏa đáng.

Về nhóm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, cải cách thủ tục nhằm tạo điều kiện cho kinh doanh, Phó Thống đốc cho biết: Ngành Ngân hàng đã phối hợp với các đoàn Đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu nhân dân các tỉnh, thành phố nhằm bám sát thực tiễn, giải quyết các vấn đề tồn tại từ thực tiễn. Ở NHNN Trung ương, việc hoàn thiện các vấn đề pháp lý là điều hiện nay đang rất quyết liệt, nhằm giải quyết càng sớm càng tốt, nhiều, đầy đủ, đa dạng, tạo môi trường pháp lý minh bạch, thuận lợi, tránh rủi ro cho các TCTD. Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định: Đơn vị nào làm chậm, không kịp tiến độ đề ra mà không có giải trình hợp lý đều phải chịu mức kiểm điểm, đánh giá qua xếp loại.

Về nhóm giải pháp tổ chức nâng cao chất lượng công vụ, công chức, toàn Ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn theo tinh thần của Chỉ thị 10/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Phó Thống đốc giao Vụ Tổ chức cán bộ làm đầu mối, đồng thời lưu ý: “Ngân hàng thương mại đồng thời cũng là một doanh nghiệp, do đó cần phải đánh giá lại chất lượng cán bộ, phải làm rõ quan hệ giữa bên vay và cho vay là mối quan hệ cộng sinh, chứ không phải xin – cho”.

Nhóm giải pháp về hiện đại hóa nền hành chính cần gắn với các vấn đề về công nghệ, hạ tầng, chỉ số ISO để bộ máy hành chính ngày càng hiện đại, hiệu quả, gắn với Chính phủ điện tử, áp dụng công nghệ thông tin hiện nay mà Chính phủ đang chỉ đạo rất quyết liệt. Tất cả các văn bản, chữ ký số… ứng dụng sao cho thuận lợi, hiện đại, an toàn, bảo mật… đã và đang triển khai… tạo thuận lợi cho các giao dịch với NHNN và các NHTM thuận lợi.

Phó Thống đốc yêu cầu các TCTD tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trên tất cả các lĩnh vực, phải công khai minh bạch, cải tiến để có quy trình, bộ hồ sơ, sản phẩm, ứng dụng… để giới thiệu với người dân, doanh nghiệp nhưng vẫn phải giữ vững chất lượng tín dụng. Phó Thống đốc lưu ý: Với các lĩnh vực khác còn dư địa để cải cách, ngành Ngân hàng cần phải tiếp tục đẩy mạnh cải tiến.

Theo sbv.gov.vn 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Giải pháp điều hành tín dụng ngành, lĩnh vực góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế năm 2021 và định hướng năm 2022
Giải pháp điều hành tín dụng ngành, lĩnh vực góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế năm 2021 và định hướng năm 2022
28/01/2022 18 lượt xem
Năm 2021, kinh tế trong nước tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có do tác động liên tiếp của đại dịch Covid-19 lên đời sống Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã kịp thời đưa ra các quyết sách hỗ trợ nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.
Đẩy mạnh chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng
Đẩy mạnh chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng
21/01/2022 105 lượt xem
Ngày 13/01/2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về việc đẩy mạnh chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng.
Kinh tế năm 2022 - nhiều động lực tích cực mới
Kinh tế năm 2022 - nhiều động lực tích cực mới
20/01/2022 95 lượt xem
Năm 2022, sẽ còn nhiều khó khăn phía trước gắn trực tiếp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn cầu và trên cả nước...
Thống đốc NHNN yêu cầu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022
Thống đốc NHNN yêu cầu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022
19/01/2022 147 lượt xem
Ngày 13/01/2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022. Chỉ thị có hiệu lực kể từ ngày ký.
                                    Sự cần thiết luật hóa Nghị quyết  số 42/2017/QH14 để nâng cao hiệu quả xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng
Sự cần thiết luật hóa Nghị quyết số 42/2017/QH14 để nâng cao hiệu quả xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng
17/01/2022 212 lượt xem
Ngày 21/6/2017, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (Nghị quyết số 42/2017/QH14)... Ngày 21/6/2017, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 42/2017/...
                                    Ngành Ngân hàng triển khai nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua đại dịch Covid19.
Ngành Ngân hàng triển khai nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua đại dịch Covid19.
14/01/2022 259 lượt xem
Có thể nói, đại dịch Covid-19 là thách thức kinh tế nghiêm trọng nhất, thậm chí còn sâu rộng hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 - 2009... Những tổn thương do Covid-19 gây ra khiến nề...
                                    Những chính sách, giải pháp của ngành Ngân hàng  giúp doanh nghiệp và người dân vượt qua “cú sốc” Covid-19
Những chính sách, giải pháp của ngành Ngân hàng giúp doanh nghiệp và người dân vượt qua “cú sốc” Covid-19
09/12/2021 961 lượt xem
Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã phủ bóng đen lên bức tranh kinh tế thế giới, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống d...
                                    Xây dựng chính sách quản lý đối với tiền ảo: Cần sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản lý
Xây dựng chính sách quản lý đối với tiền ảo: Cần sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản lý
06/12/2021 2.195 lượt xem
Tính đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam, khái niệm về tài sản ảo, tiền ảo chưa được nêu trong bất cứ văn bản quy phạm pháp luật nào. Mặc dù tài sản ảo, tiền ảo đang được giao dịch phổ biến, nhiều n...
                                    Xử phạt vi phạm hành chính trong bảo mật thông tin khách hàng hiện nay và hướng hoàn thiện
Xử phạt vi phạm hành chính trong bảo mật thông tin khách hàng hiện nay và hướng hoàn thiện
30/11/2021 1.865 lượt xem
Tóm tắt: Bài viết đề cập đến vai trò của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong bảo mật thông tin khách hàng trong hoạt động ngân hàng, phân tích quy định của pháp luật về xử phạt hành vi v...
                                    Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền tại đối tượng báo cáo và một số đề xuất chỉnh sửa, hoàn thiện pháp luật về phòng, chống rửa tiền
Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền tại đối tượng báo cáo và một số đề xuất chỉnh sửa, hoàn thiện pháp luật về phòng, chống rửa tiền
23/11/2021 1.833 lượt xem
Cơ chế phòng, chống rửa tiền (PCRT) của một quốc gia thường được xem xét dưới góc độ 4 trụ cột chính, bao gồm: (i) Hệ thống pháp luật về PCRT; (ii) Thực hiện các biện pháp PCRT tại các đối tượng báo ...
                                    Mở rộng phạm vi đối tượng báo cáo trong Luật PCRT: Đòi hỏi tất yếu của thực tiễn
Mở rộng phạm vi đối tượng báo cáo trong Luật PCRT: Đòi hỏi tất yếu của thực tiễn
08/11/2021 1.197 lượt xem
Dự án Luật Phòng, chống rửa tiền đang được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với các bộ, ngành có liên quan đề xuất đưa vào chương trình xây dựng Luật của Quốc hội... Dự án Luật Phòng, chốn...
                                    Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi: Tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu của chính sách bảo hiểm tiền gửi
Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi: Tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu của chính sách bảo hiểm tiền gửi
05/11/2021 1.296 lượt xem
Việc nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm từ 75 triệu đồng lên 125 triệu đồng là một chính sách quan trọng, tích cực của Chính phủ nhằm nâng cao quyền lợi cho người gửi tiền là cá nhân tại các tổ chức tín ...
                                    Chính sách hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp vận tải trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam
Chính sách hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp vận tải trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam
04/11/2021 1.075 lượt xem
Cũng như nhiều loại hình doanh nghiệp khác, doanh nghiệp vận tải là một trong những loại hình doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp vận tải có nguy cơ vỡ nợ và p...
                                    Chính sách tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Chính sách tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
01/11/2021 5.124 lượt xem
Dịch Covid-19 bùng phát kể từ đầu năm 2020 đã để lại nhiều hậu quả đối với nền kinh tế Việt Nam khi các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực đều bị ảnh hưởng bởi doanh thu sụt giả...
                                    Hoàn thiện quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng trong điều kiện Luật Xử lý vi phạm hành chính đã được sửa đổi, bổ sung
Hoàn thiện quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng trong điều kiện Luật Xử lý vi phạm hành chính đã được sửa đổi, bổ sung
29/10/2021 4.837 lượt xem
Xử lý vi phạm hành chính là công cụ pháp lý quan trọng để Nhà nước thiết lập, duy trì, bảo vệ trật tự quản lý Nhà nước, là phương tiện để cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện chức năng, nhiệm vụ được g...
Giá vàngXem chi tiết
Khu vực Mua vào Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L 61.250 61.870
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L 61.250 61.850
Vàng SJC 5c 61.250 61.870
Vàng nhẫn 9999 52.800 53.500
Vàng nữ trang 9999 52.500 53.200

Ngoại tệXem chi tiết
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.520 22.830 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 22.560 22.840 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.538 22.838 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.580 22.820 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 22.590 22.790 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 22.580 22.780 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 22.550 22.842 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 22.558 22.833 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 22.590 22.790 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 22.610 22.790 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30

Lãi SuấtXem chi tiết
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,10
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
0,03
-
-
-
3,10
3,20
3,30
4,60
4,90
5,50
6,00
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,60
5,60
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?