BIDV đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn
14/07/2020 1.214 lượt xem
Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cá nhân và tập thể cán bộ nhân viên BIDV.

 
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, để công tác thi đua, khen thưởng trở thành động lực phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, BIDV cần thực hiện tốt một số nội dung như: cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hoạt động kinh doanh hàng năm; đổi mới quy trình nghiệp vụ; tăng cường công tác quản trị rủi ro, bảo đảm thanh khoản nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng...
 
Hội nghị nhằm tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong 5 năm giai đoạn 2015-2020. Hội nghị đánh giá nghiêm túc những kết quả đã đạt được; xác định những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của BIDV trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và BIDV, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác, đáp ứng yêu cầu của một ngân hàng hiện đại.
 
Đồng thời, Hội nghị lần này cũng là dịp để toàn hệ thống BIDV tôn vinh, học tập, nhân rộng 30 tập thể, 54 cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn hệ thống; xác định những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để nhân rộng áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua của BIDV ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn. 
 
Những kết quả trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2019
 
Với vai trò là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, đóng vai trò chủ đạo trong phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đất nước, trong thời gian qua, BIDV đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng, phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong hệ thống BIDV và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Về kết quả triển khai hoạt động kinh doanh đến 31/12/2019: Quy mô tổng tài sản đạt 1,4 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu khối ngân hàng thương mại cổ phần, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2015 với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2020 đạt 15%/năm. Quy mô huy động vốn đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt 20,4%, duy trì đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống, đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng. Quy mô dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2015-2019 đạt 21%/năm. BIDV luôn chú trọng tăng trưởng tín dụng hiệu quả nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế, trong đó, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh. BIDV quyết liệt xử lý nợ xấu và kiểm soát chất lượng tín dụng theo đúng mục tiêu đề ra, đảm bảo mục tiêu kiểm soát nợ xấu < 2%; các tỷ lệ đảm bảo an toàn tuân thủ theo đúng quy định của NHNN; hiệu quả hoạt động ổn định và ngày càng bền vững, với quy mô LNTT năm 2019 đạt 10.732 tỷ đồng.
 
Về công tác thi đua: Xuất phát từ nhận thức “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và thấm nhuần từ lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ”, trong giai đoạn vừa qua, các phong trào thi đua được BIDV triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả. Hàng năm, Hội đồng quản trị đều ban hành Nghị quyết kế hoạch kinh doanh, trong đó, chỉ đạo Công đoàn phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch thi đua, kịp thời phổ biến, quán triệt đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện. Các khâu phát động thi đua, đăng ký thi đua, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổ chức sơ kết, tổng kết để khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc, rút kinh nghiệm, phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến đã được tiến hành đồng bộ và đi vào nề nếp.
 
Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính khả thi và phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Một số phong trào thi đua điển hình như: Phong trào thi đua lao động giỏi,  Phong trào Quản trị chi phí hiệu quả, Phong trào người tốt việc tốt, Hội thi Tín dụng (2016), Hội thi Kiểm ngân (2016), Hội thi Dịch vụ (2018),… và trong quý 3/2020, BIDV sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi Nghiệp vụ ngân quỹ. Những phong trào thi đua thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, quy tụ được đông đảo người lao động từ mọi vị trí, mọi lứa tuổi, mọi miền trên cả nước hưởng ứng và tham gia sôi nổi, là sân chơi để mọi cán bộ được cống hiến, được khẳng định bản thân mình.
 
Về công tác khen thưởng: Công tác khen thưởng tại BIDV trong những năm qua đã có những bước tiến bộ, được triển khai một cách bài bản, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích.
 
Bên cạnh việc khen thưởng thường niên, BIDV rất quan tâm tới công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng chuyên đề. Trong các năm qua, Hội đồng Thi đua khen thưởng BIDV đã xem xét quyết định khen thưởng đột xuất cho hàng nghìn tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực như: đào tạo phát triển nguồn nhân lực, triển khai thực hiện các dự án về công nghệ thông tin - hiện đại hoá ngân hàng, phát triển nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ, hoạt động nguồn vốn, giao dịch viên giỏi, kiểm ngân giỏi...
 

 
 
Phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025
 
Quán triệt chủ trương, định hướng của Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội và tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng năm 2020, BIDV đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025 như sau: 
 
Một là, tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt chủ trương, chính sách của Nhà nước, ngành Ngân hàng về công tác thi đua, khen thưởng; tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của các tập thể, cá nhân về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Hai là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động thi đua khen thưởng, tập trung vào việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của mỗi đơn vị. Đổi mới công tác đăng ký thi đua, theo dõi, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, phát hiện và nuôi dưỡng được những điển hình, những nhân tố mới.
 
Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ trên, BIDV cần phải duy trì và phát triển mạnh phong trào thi đua, trong đó tập trung vào mục tiêu chiến lược của BIDV giai đoạn 2020-2025 là hướng tới sự phát triển bền vững: 
(1) Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2020-2025; Hướng tới xây dựng một BIDV với sứ mệnh, tầm nhìn, trụ cột phát triển, giá trị cốt lõi; (2) Xây dựng đơn vị vững mạnh, nghiêm túc thực hiện Bộ Luật lao động và triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên quan tâm phát triển nguồn nhân lực, chăm lo đời sống vật chất tinh thần người lao động; đảm bảo người lao động có việc làm ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng. Ba là tích cực tham gia công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, giữ vững thành tích là một trong các Ngân hàng lớn trong ngành Tài chính - Ngân hàng thực hiện trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

 
TCNH Số 13/2020
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Đóng lại ok
Bình luận của bạn chờ kiểm duyệt từ Ban biên tập
Thanh toán điện tử góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Thanh toán điện tử góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
20/01/2022 117 lượt xem
Sau 5 năm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động TTKDTM tại Việt Nam đã có những chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra...
                                    Hoàn thiện pháp luật cho hoạt động sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ ở Việt Nam hiện nay
Hoàn thiện pháp luật cho hoạt động sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ ở Việt Nam hiện nay
10/01/2022 108 lượt xem
Sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (sau đây gọi chung là Mobile-Money) là hình thức cung ứng dịch vụ thanh toán mới và đang được Chính phủ thí điểm triển...
                                    Một số ứng dụng tiềm năng và lợi ích của công nghệ mạng 6G
Một số ứng dụng tiềm năng và lợi ích của công nghệ mạng 6G
07/01/2022 239 lượt xem
Ngày nay, với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các vấn đề chuyển đổi số đang phát triển rất mạnh và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nhờ vào sự phát triển của công nghệ mạng 6G... Công nghệ m...
                                    Yêu cầu đối với Cơ quan kiểm định tuân thủ trong quy trình đánh giá nhà cung cấp dịch vụ tin cậy
Yêu cầu đối với Cơ quan kiểm định tuân thủ trong quy trình đánh giá nhà cung cấp dịch vụ tin cậy
05/01/2022 244 lượt xem
Theo quy định về định danh điện tử và dịch vụ tin cậy (eIDAS) của châu Âu, chỉ có các cơ quan kiểm định tuân thủ được chỉ định bởi Cơ quan Cấp phép châu Âu (EA) có thẩm quyền đánh giá các nhà cung cấ...
                                    Ngân hàng mở - Xu hướng mới trong ngân hàng
Ngân hàng mở - Xu hướng mới trong ngân hàng
29/12/2021 597 lượt xem
Theo cách truyền thống, ngân hàng lưu giữ tất cả dữ liệu giao dịch và tài khoản khách hàng của họ vì lý do bảo mật. Tuy nhiên, các tổ chức tài chính và công ty công nghệ đã nhận thấy lợi ích của việ...
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Tạo sân chơi bình đẳng, không ngừng đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Tạo sân chơi bình đẳng, không ngừng đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm
21/12/2021 283 lượt xem
Hướng tới mô hình ngân hàng số (Digital Banking) hoạt động trong kỷ nguyên số, ứng dụng nền tảng công nghệ mới nhất đối với tất cả các chức năng, sản phẩm, dịch vụ và ở mọi cấp độ trong hoạt động của ngân hàng là mục tiêu lâu dài của các ngân hàng Việt Nam thời gian tới...
                                    Nhận diện rủi ro đối với hoạt động định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng
Nhận diện rủi ro đối với hoạt động định danh khách hàng điện tử trong hoạt động ngân hàng
07/12/2021 381 lượt xem
Định danh khách hàng điện tử (electronic Know Your Customer - eKYC) được hiểu là việc thiết lập mối quan hệ và định danh khách hàng bằng các phương tiện điện tử, bao gồm kênh trực tuyến và kênh di độ...
                                    Chuyển đổi số trong ngân hàng: Cơ hội và thách thức
Chuyển đổi số trong ngân hàng: Cơ hội và thách thức
03/12/2021 538 lượt xem
Ngành Ngân hàng đã có nhiều thay đổi đáng kể trong những năm gần đây với ứng dụng chuyển đổi số, bên cạnh đó, các công ty tài chính công nghệ (Fintech) đã làm thay đổi thị trường với sự xuất hiện của...
                                    Trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ tài chính, ngân hàng - Cơ hội và thách thức
Trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ tài chính, ngân hàng - Cơ hội và thách thức
02/12/2021 537 lượt xem
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) là công nghệ mới thuộc lĩnh vực khoa học máy tính. AI đã và đang nhanh chóng làm thay đổi động lực phát triển cho mọi lĩnh vực... Trí tuệ nhân tạo (Art...
                                    Hướng đến an toàn trong mở và sử dụng tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử
Hướng đến an toàn trong mở và sử dụng tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử
01/12/2021 410 lượt xem
Với mục tiêu hướng đến tài chính toàn diện, phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt thì việc mở tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử cần có cơ chế liên thông cơ sở dữ liệu (CSDL) cá nhân giữa...
                                    Triển khai ngân hàng số - Kinh nghiệm quốc tế và bài học thực tiễn Việt Nam
Triển khai ngân hàng số - Kinh nghiệm quốc tế và bài học thực tiễn Việt Nam
24/11/2021 755 lượt xem
Trong những năm gần đây, ngành Ngân hàng Việt Nam đã chủ động chuyển đổi để phù hợp với xu thế chung của nền kinh tế số... Ngân hàng số không còn là xu hướng mà là yêu cầu bắt buộc mỗi ngân hàng cần ...
                                    Để thị trường ví điện tử Việt Nam phát triển ổn định, bền vững
Để thị trường ví điện tử Việt Nam phát triển ổn định, bền vững
24/11/2021 524 lượt xem
Những năm gần đây, số lượng người sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng mạnh, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát... Việc ngày càng nhiều ví điện tử c...
                                    Bảo mật giao dịch điện tử và ứng dụng di động trong nền kinh tế số
Bảo mật giao dịch điện tử và ứng dụng di động trong nền kinh tế số
23/11/2021 457 lượt xem
Sự bùng nổ của những công nghệ 4.0 đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong việc sử dụng dữ liệu số, công cụ số vào trong môi trường làm việc và hoạt động sản xuất kinh doanh, từng bước hình thành ...
                                    Hoàn thiện pháp luật nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam
Hoàn thiện pháp luật nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam
18/11/2021 693 lượt xem
Chuyển đổi số trong đời sống kinh tế không chỉ là tiếp nối sự phát triển của nhân loại mà còn phải đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng, trong đó phát triển các dịch vụ...
                                    Giải pháp đồng bộ để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025
Giải pháp đồng bộ để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025
17/11/2021 558 lượt xem
Thời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam đã phát triển mạnh cả về chất và lượng. Hệ thống ngân hàng, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã không ngừng đổi mới, lấy côn...
Giá vàngXem chi tiết
Khu vực Mua vào Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L 61.250 61.870
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L 61.250 61.850
Vàng SJC 5c 61.250 61.870
Vàng nhẫn 9999 52.800 53.500
Vàng nữ trang 9999 52.500 53.200

Ngoại tệXem chi tiết
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.520 22.830 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 22.560 22.840 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.538 22.838 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.580 22.820 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 22.590 22.790 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 22.580 22.780 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 22.550 22.842 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 22.558 22.833 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 22.590 22.790 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 22.610 22.790 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30

Lãi SuấtXem chi tiết
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,10
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
0,03
-
-
-
3,10
3,20
3,30
4,60
4,90
5,50
6,00
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,60
5,60
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60

Liên kết website
Bình chọn trực tuyến
Nội dung website có hữu ích với bạn không?